Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bad and Crazy EP.2 : ตัวตนสองบุคลิก

รีแคปซีรีส์ Bad and Crazy EP.2 : ตัวตนสองบุคลิก

ยูซอลเกิดความสับสนในตัวเองว่าทำไมเขาถึงไปที่อพาร์ตเมนต์ของคยองแท และเป็นคนเสี่ยงตายช่วยคยองแทเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด เขาจึงพยายามสืบหาชายปริศนาที่สวมใส่หมวกกันน็อกในคืนนั้น แต่ไม่ว่าจะสืบจากพยานหรือจากกล้องวงจรปิด ก็ไม่พบเบาะแสของชายสวมหมวกกันน็อกคนนั้นเลย ถึงขนาดที่ว่ายูซอลไปปรึกษากับจิตแพทย์ เพราะคิดว่าตัวเองเป็นบ้า แต่ที่น่าตลกยิ่งกว่าก็คือ จิตแพทย์คนที่ยูซอลไปพบก็บ้าไม่แพ้กัน

ทีนี้ สืบไปสืบมายูซอลก็พบว่า คนร้ายที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการระเบิดที่บ้านของคยองแท และเกี่ยวข้องกับการตายของจองยุนอาก็คือจ่าโดจินบอมนั่นเอง

ด้านจ่าโดจินบอมเองได้เตรียมแผนโยนความผิดให้คยองแทเอาไว้แล้ว เขาเอามีดที่มีลายนิ้วมือของคยองแทและเลือดของจองยุนอา ไปซ่อนเอาไว้ที่ที่พักของคยองแท ทำให้คยองแทตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมจองยุนอา

ไม่เท่านั้น เมื่อสืบไปเรื่อย ๆ ยูซอลได้คลิปลับ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้เห็นว่าฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าจองยุนอา คือ ท่าน ส.ส.โดยูกอน … ยูซอลถึงกับอึ้งเมื่อได้เห็นคลิปนั้น เขาแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ณ จุดนี้ เขาต้องตัดสินใจ ระหว่างการทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพของตัวเอง หรือเลือกที่จะหักกับท่าน ส.ส.โดยูกอน เพื่อผดุงความยุติธรรม

สุดท้ายแล้ว ยูซอลเลือกที่จะทำลายคลิปหลักฐานสำคัญที่ใช้เอาผิดท่าน ส.ส.โดยูกอน แต่ทันใดนั้นเองเรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น ชายสวมหมวกกันน็อกก็โผล่ขึ้นมาขัดขวาง … ด้วยความคาใจ ยูซอลจึงตะโกนถามออกไปว่า “แกเป็นใคร ?” ชายสวมหมวกกันน็อกบิดบิ๊กไบค์จากไปโดยไม่มีคำพูดใดออกจากปากเขาแม้แต่คำเดียว

วันถัดมา ท่าน ส.ส.โดยูกอนเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจ เพื่อมาทานอาหารกลางวันกับท่านผู้กำกับฯ รองผู้กำกับฯ และยูซอล ที่เพิ่งได้รับการโปรโมตให้ขึ้นเป็นหัวหน้าแผนก โดยใช้เส้นสายของท่าน ส.ส.โดยูกอน ระหว่างที่คนทั้งสี่กำลังเดินไปขึ้นรถ ยูซอลก็เกิดปวดจี๊ดขึ้นสมองอย่างกะทันหัน แล้วความจริงก็เปิดเผยออกมา …

แท้จริงแล้ว ยูซอลมีอาการที่เรียกว่า “สองบุคลิก” และชายสวมหมวกกันน็อกก็คืออีกบุคลิกหนึ่งของเขา ซึ่งเป็นบุคลิกที่นิยมความยุติธรรม ตอนนั้นเองบุคลิกที่สองของยูซอลได้วิ่งไปหาท่าน ส.ส.โดยูกอน พร้อมกับกระโดดถีบไปที่หน้าของท่าน ส.ส. ท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ …

ฝ่าเท้าของยูซอลทาบไปที่ตำแหน่งฟันกรามของท่าน ส.ส. พอดิบพอดี !

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea