Skip to content

รีแคปซีรีส์ Snowdrop EP.1 : นัดบอดกลุ่ม

Snowdrop EP.1 : ความรักของนักศึกษาสาวกับหนุ่มนักเรียนนอก ท่ามกลางบรรยากาศทางการเมืองที่คุกรุ่นไปด้วยการเรียกร้องประชาธิปไตยในปี 1987 …

เกาหลีใต้ ปี 1987 ปีที่นักศึกษาต่างพากันเดินขบวนเรียกร้องประชาธิปไตย จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ ที่รู้จักกันในทางประวัติศาสตร์การเมืองว่า “มิถุนาทมิฬ” …

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่หอพักนักศึกษาหญิงมหาวิทยาลัยสตรีโฮซู ห้อง 207 ที่มี อึนยองโร (รับบทโดย จีซู BLACKPINK) อาศัยอยู่กับเพื่อน ๆ รูมเมตอีก 3 คน

ยองโรก็ใช้ชีวิตนักศึกษาเหมือนวัยรุ่นสาวทั่วไป ที่นอกจากการเรียนแล้ว สิ่งที่เป็นสีสันในชีวิตก็คือการได้ออกเดตกับหนุ่ม ๆ ซึ่งทางเดียวที่จะสามารถติดต่อกับคนภายนอกได้ก็คือ ทางโทรศัพท์ของหอพัก ที่มีคเยบนอ๊ก (รับบทโดย คิมฮเยยุน) เป็นโอเปอเรเตอร์ ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ยองโรกับบนอ๊กสนิทกัน

วันหนึ่ง ระหว่างที่ยองโรนั่งเม้าท์มอยอยู่กับบนอ๊กที่ห้องโทรศัพท์ของหอพัก เธอได้รับโทรศัพท์จากนักศึกษาหนุ่มคนหนึ่ง ที่ต้องการขอนัดบอดกลุ่มกับยองโรและเพื่อน ๆ อีก 3 คนที่พักในห้อง 207 ซึ่งยองโรก็ตอบตกลงไปในทันที แต่หนึ่งในรูมเมตของยองโรปฏิเสธ บนอ๊กจึงขอไปแทน แน่นอนว่ายองโรไม่ปฏิเสธ

รีแคปซีรีส์ Snowdrop EP.1 : นัดบอดกลุ่ม

ณ ร้านกาแฟหน้ามหาวิทยาลัยสตรีโฮซู ยองโรและเพื่อน ๆ มาตามนัด เธอได้เจอกับหนุ่ม ๆ แต่จะเป็นเพราะโชคชะตาหรือบุพเพสันนิวาสก็ไม่ทราบได้ ทำให้ยองโรสปาร์กเข้ากับอิมซูโฮ (รับบทโดย จองแฮอิน) นักศึกษาวัย 27 ปี ที่เดินทางมาจากมหาวิทยาลัยเบอร์ลิน (เยอรมนี) เพื่อทำวิทยานิพนธ์ มันกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความรู้สึกที่ยองโรมีให้กับซูโฮ

วันนั้น ซูโฮเห็นยองโรชื่นชอบเพลง “One Way Ticket” ของอีรัปชั่น แต่มีเงินไม่พอ เขาจึงซื้อเทปอัลบั้มนี้ให้ แต่ด้วยความที่ยองโรไม่ต้องการเป็นหนี้ เธอจึงนัดเขาที่ร้านกาแฟที่เดิมเพื่อจะคืนเงินให้ แต่เขาก็ไม่มาตามนัด

ตัดภาพไปที่เหตุการณ์ทางการเมืองที่คุกรุ่น นักศึกษารวมตัวกันเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งด้วยความยุติธรรม ตามแนวทางประชาธิปไตยอันหอมหวน ทำให้ฝ่ายรัฐบาลวางแผนลักพาตัวศาสตราจารย์ฮันอีซอบ ผู้สนับสนุนคนสำคัญของพรรคฝ่ายค้าน เพื่อสร้างข่าวว่า พรรคฝ่ายค้านได้รับเงินสนับสนุนในการเลือกตั้งจากเกาหลีเหนือ

อีกด้านหนึ่ง หน่วยงานเพื่อการวางแผนด้านความมั่นคงแห่งชาติภาคสนาม ที่นำโดยสายลับระดับตำนาน อีคังมู (รับบทโดย จางซึงโจ) เจ้าของฉายาเสือดำ ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากเยอรมนี และสายลับสาวคนแรกของเกาหลีใต้ จางฮันนา (รับบทโดย จองยูจิน) เจ้าของฉายาหนึ่งพิฆาตร้อย กำลังออกตามล่าสายลับเกาหลีเหนือคนหนึ่ง ที่เดินทางจากเยอรมนีเข้ามาปฏิบัติการบางอย่างที่กรุงโซล

ในที่สุด ฮันนาก็ตรวจสอบจนได้พบว่า สายลับเกาหลีเหนือที่กำลังตามหาคือซูโฮ และคังมูก็เชื่อว่าเป็นไปได้สูงที่จะเป็นซูโฮ เพราะเมื่อเช็กกลับไปที่มหาวิทยาลัยเบอร์ลิน กลับไม่มีประวัติเขาเป็นนักศึกษาอยู่ที่นั่น

คืนหนึ่ง รถของศาสตราจารย์ฮันอีซอบเกิดยางแบน ซูโฮกับเพื่อนก็ขับรถมาจอดเพื่อช่วย จากนั้นซูโฮก็เสนอว่าจะไปส่ง

ระหว่างที่รถของซูโฮขับผ่านสี่แยกนั้นเอง เหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น รถยนต์อีกคันขับพุ่งชนรถของซูโฮเข้ากลางลำ ศาสตราจารย์ฮันอีซอบหัวกระแทกกระจกเลือดสาด ซูโฮรับตะโกนให้ “สหาย” ของเขารีบหนีไป ส่วนตัวเขาก็รีบวิ่งหนีไปจากจุดเกิดอุบัติเหตุเช่นกัน

จังหวะเดียวกันนั้น คังมู ฮันนา และเจ้าหน้าที่อีกหลายคนก็รีบวิ่งไล่ตามซูโฮ ที่กำลังวิ่งหนีการไล่ล่าอย่างไม่คิดชีวิต คังมูตัดสินใจเหนี่ยวไกปืนกึ่งอัตโนมัติในมือไปหลายนัด แต่ระยะมันไกลเกินกว่าจะหวังผลได้

ซูโฮหนีกระเสือกกระสนเลือดสาดไปยังหอพักมหาวิทยาลัยสตรีโฮซู เขาปีนขึ้นไปชั้นสองของหอพัก ที่ห้อง 207 ห้องของยองโร และไปนอนกองหมดสติบนพื้นห้องอยู่อย่างนั้น

คังมูตามไล่ล่าซูโฮจากคราบเลือดจนไปถึงหอพัก นักศึกษาหญิงแตกตื่นกันทั้งหอพักที่เห็นเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือบุกเข้ามา จังหวะนั้นเองเป็นจังหวะเดียวกับที่ยองโรกำลังกลับเข้าห้อง แต่เมื่อเธอเปิดประตูเข้ามา ภาพที่เห็นทำให้เธอตกตะลึงมือไม้สั่น สติสตางค์ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เมื่อเห็นชายที่นอนหมดสติจมกองเลือดอยู่บนพื้นห้อง

และเมื่อยองโรค่อย ๆ เดินเข้าไปดูใกล้ ๆ เธอก็ได้รู้ว่าคือ ซูโฮ !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea