Skip to content

รีแคปซีรีส์ Snowdrop EP.2 : สายลับเกาหลีเหนือ

[2회 예고] 내가 누군지 알겠어요? 《설강화 : snowdrop》

เมื่อยองโรเห็นว่าชายคนที่นอนจมกองเลือดอยู่ภายในห้องคือซูโฮ เธอจึงบอกให้เพื่อน ๆ มาช่วย ซึ่งเพื่อน ๆ ก็เห็นด้วย เพราะพวกเธอเชื่อว่าเขาเป็นนักศึกษาที่ออกไปเดินขบวนประท้วงรัฐบาล และโดนเจ้าหน้าที่ใส่ร้ายว่าเป็นสายลับเกาหลีเหนือ โดยเฉพาะยองโรที่ไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นพวกคอมมิวนิสต์ แต่ปัญหาคือจะช่วยยังไงล่ะ ?

เวลาเดียวกันนั้น ผู้อำนวยการหอพัก (ซึ่งดูเหมือนจะมีปมในใจทางการเมืองบางอย่าง) ได้พยายามขัดขวางคังมูและลูกน้องอย่างเต็มที่ โดยเธออ้างว่าเป็นการเข้าค้นโดยไม่มีหมาย … ยองโรกับเพื่อน ๆ อาศัยจังหวะนี้เองพาซูโฮไปซ่อนในสถานที่ที่พวกเธอคิดว่าปลอดภัยที่สุด นั่นก็คือที่โรงอาบน้ำ

เสียเวลาไปพักใหญ่กว่าคังมูจะได้หมายค้น ซึ่งยองโรและเพื่อน ๆ ได้พาซูโฮไปซ่อนในที่ปลอดภัยแล้ว ซูโฮรอดจากการจับกุมไปได้อย่างเหลือเชื่อ

ที่แท้แล้ว ทั้งหมดเป็นแผนการของทางฝ่ายรัฐบาล ที่ต้องการลักพาตัวศาสตราจารย์ฮันอีซอบ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญของพรรคฝ่ายค้านข้ามไปยังเกาหลีเหนือ เพื่อทำการถ่ายรูป และทำบันทึกปลอมที่ระบุว่าเขารับเงินจากทางเกาหลีเหนือ เมื่อเรื่องนี้ไปถึงมือนักข่าว การเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะเกิดขึ้นในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า ผู้สมัครจากพรรครัฐบาลก็จะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน แต่ทว่าตอนนี้แผนการมันล้มเหลวไม่เป็นท่า

ทีนี้ ปัญหามันไม่ใช่แค่ล้มเหลว เพราะแผนการนี้ทางพรรครัฐบาลได้ให้เงินทุนเกาหลีเหนือในทางลับ นั่นหมายความว่า ถ้าซูโฮโดนจับได้ คนในรัฐบาลก็จะพังพินาศไปด้วย เพราะดันไปร่วมมือกับเกาหลีเหนือในการส่งสายลับเขามาลักพาตัวคนสำคัญในพรรคฝ่ายค้าน พูดง่าย ๆ ก็คือ ถ้าเรื่องนี้ถูกเปิดเผย คนที่อยู่เบื้องหลังแผนการนี้จะเป็น “คนขายชาติ” !

ดังนั้นสิ่งเดียวที่ทำได้ในตอนนี้คือสั่งให้คังมูหยุดตามล่าซูโฮ แต่คังมูยังไม่หยุด เขาสั่งให้ฮันนาจับตาดูศาสตราจารย์ฮันอีซอบต่อไป

ระหว่างนั้น ซูโฮก็ยังใช้ชีวิตหลบซ่อนอยู่ในห้องลับภายในหอพัก โดยได้รับความช่วยเหลือจากยองโรและเพื่อน ๆ … วันแล้ววันเล่า ความใกล้ชิดทำให้ความรู้สึกพิเศษระหว่างซูโฮและยองโรเริ่มก่อตัวขึ้น

แล้ววันหนึ่ง ผู้อำนวยการหอพักเห็นผิดสังเกตบางอย่างเกิดขึ้นในห้องลับ เธอจึงเดินขึ้นมาดู ในขณะที่ซูโฮกับยองโรกำลังอยู่ด้วยกันภายในห้องนั้น

Source: JTBC Korea