Skip to content
รีแคปซีรีส์ Snowdrop EP.3 : เข้าง่ายแต่ออกยาก

รีแคปซีรีส์ Snowdrop EP.3 : เข้าง่ายแต่ออกยาก

Snowdrop EP.3 : ยองโรดูแลซูโฮที่ได้รับบาดเจ็บในห้องลับร้างใต้หลังคา และพยายามหาทางพาเขาออกจากหอพักอย่างปลอดภัย โดยอาศัยงานกิจกรรมเปิดหอพัก …

ยองโรและคุณลุงนักการภารโรงช่วยซูโฮให้รอดพ้นจาก ผอ.หอพักไปได้อย่างหวุดหวิด แม้จะมีข้อผิดสังเกตและพิรุธมากมาย เมื่อไม่พบใครอยู่ภายในห้องลับร้างใต้หลังคาแห่งนั้น ผอ.หอพักจึงออกจากห้องไป แต่ก็ได้ยึดกุญแจห้องจากคุณลุงเอาไว้

ทีนี้ปัญหาเกิดตามมาอีก เพราะยองโรที่ติดอยู่ในห้องนั้น ไม่สามารถกลับมานอนที่ห้องของตัวเองได้ เดือดร้อนรูมเมตที่ต้องพาคุณลุงนักการภารโรงไปสะเดาะกุญแจพายองโรออกมา ทำไปทำมาคุณลุงก็เลยจะพาซูโฮหนีออกจากหอพักไปเลยในคราวเดียว แต่ทว่ามันไม่ง่ายอย่างนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่ความมั่นคงเฝ้าจับตาดูอยู่ด้านนอกหอเต็มไปหมด ซูโฮเลยต้องกลับมาหลบอยู่ในห้องลับร้างอย่างเงียบ ๆ ต่อไป

ระหว่างนั้น คังมูก็ยังคงดำเนินการตามล่าซูโฮแบบปูพรมต่อไป แม้ว่าจะมีคำสั่งจากเบื้องบนให้เขาหยุดตามล่าก็ตาม แต่เขาเลือกที่จะแข็งข้อ ด้วยการสั่งให้ลูกน้องตามล่าซูโฮต่อไป

ส่วนยองโรและเพื่อน ๆ ก็ช่วยกันวางแผนพาซูโฮหนีออกจากหอพัก โดยอาศัย “งานกิจกรรมเปิดหอพัก” พาซูโฮหนีออกมา

ตอนนี้เองที่ทำให้ได้รู้ว่า แท้จริงแล้วยองโรคือลูกของอึนชางซู ผอ.หน่วยวางแผนด้านความมั่นคง เบอร์สามของพรรครัฐบาล … วันนี้ ยองโรกลับมาที่บ้านเป็นครั้งแรกในรอบสิบปีเพื่อมาเอาชุดสูท และเสื้อผ้าของพี่ชาย การกลับบ้านมาคราวนี้ เธอได้เผชิญหน้ากับแม่เลี้ยงที่ต่างฝ่ายต่างเต็มไปด้วยความจงเกลียดจงชัง แม่เลี้ยงตวาดใส่หน้ายองโร “ถึงแกจะเกลียดฉันแค่ไหน แต่ยังไงฉันก็เป็นแม่เลี้ยงแกนะ แกควรให้เกียรติฉันบ้าง … ถึงจะผ่านไปนานแค่ไหนแกก็ยังเหมือนเดิม ฉันเป็นฆ่าแม่แกหรือไงถึงได้เกลียดฉันขนาดนี้”

ยองโรจ้องหน้าแม่เลี้ยงด้วยสายตาจงเกลียดจงแค้น ก่อนที่จะคว้าเอารูปถ่ายครอบครัวที่วางอยู่บนเคาน์เตอร์ทิ้งลงไปบนพื้นจนกรอบรูปแตกกระจาย ทันใดนั้นเอง ฝ่ามือขวาของผู้เป็นแม่เลี้ยงก็ตบเข้าไปที่หน้าของยองโรอย่างแรง น้ำตาของหญิงสาวร่วงหล่นลงมาด้วยความคับแค้นใจ ก่อนที่จะวิ่งหนีออกไป เหมือนดั่งวิ่งหนีสิ่งที่น่ารังเกียจที่สุดในชีวิตก็ไม่ปาน

หิมะโปรยปรายลงมากระทบตัวและใบหน้า แต่ดูเหมือนว่าการเดินของยองโรคราวนี้ เป็นการเดินไปสู่ความหวังที่รออยู่เบื้องหน้า ความหวังที่จะช่วยให้ซูโฮหนีออกไปจากหอพักอย่างปลอดภัย ซูโฮ ผู้ชายที่ทำให้เธอรู้สึกถึงความพิเศษบางอย่าง ความรู้สึกพิเศษที่เรียกว่าความรัก

วันกิจกรรมเปิดหอ … นักศึกษาหญิงแต่ละคนต้องมีคู่เข้ามาเยี่ยมภายในหอพัก จังหวะนี้แหละที่ยองโรอาศัยความชุลมุนตีเนียนพาซูโฮหนีออกไป

ซูโฮปั่นจักรยานโดยมียองโรนั่งซ้อนท้ายเกาะเอวออกมาถึงหน้ามหาวิทยาลัย ทั้งสองหนีออกมาได้ตามแผน ณ จุดนี้ มันเป็นความรู้สึกที่แปลกประหลาด ยองโรลงจากรถยืนมองชายหนุ่มที่กำลังจะจากไป โดยที่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เจอกันอีกหรือเปล่า เธอจึงมองเขาตาละห้อย “ฉันดีใจนะที่คุณปลอดภัย แต่ตอนนี้กลับมีความรู้สึกแปลก ๆ เมื่อเห็นคุณกำลังจะไป” …

มันเป็นความรู้สึกที่แปลกจริง ๆ ดีใจกับใจหวิวในเวลาเดียวกัน

เรื่องราวดำเนินมาถึงขนาดนี้แล้ว ยังไงซูโฮก็ต้องไป จังหวะนี้ที่ทั้งสองกำลังร่ำลากัน เพื่อนของซูโฮคนหนึ่งบังเอิญเห็นเขา จึงได้โทร. ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ทันทีที่ได้รู้ข่าว คังมูสั่งให้ลูกน้องทั้งหมดออกไล่ล่าซูโฮทันที ไม่มีภารกิจใดในตอนนี้ที่จะสำคัญไปกว่าไล่ล่าสายลับเกาหลีเหนือ สายลับคอมมิวนิสต์ที่น่ารังเกียจคนนี้ให้ได้

ซูโฮปั่นจักรยานจากไปได้ไม่ไกลเกินอึดใจนัก ชายหนุ่มก็เกิดหันหัวจักรยานกลับมาหายองโร ที่ยังยืนอยู่ที่เดิมอยู่อย่างนั้น เป็นเหมือนดั่งว่าลึก ๆ แล้วเธอก็ไม่อยากให้เขาจากไป แล้วมันก็เป็นจริง เมื่อซูโฮกลับมายืนอยู่เบื้องหน้าของยองโร โดยที่คนทั้งสองไม่รู้เลยว่า เจ้าหน้าที่ทั้งหมดกำลังตามมาจับตัวเขา !?

Source: JTBC Korea