Skip to content
ซีรีส์เกาหลี Ghost Doctor (2022)

รีแคปซีรีส์ Ghost Doctor EP.1 : นายแพทย์ผีสิง

Ghost Doctor EP.1 : ชายองมิน ศัลยแพทย์อัจฉริยะ ได้พบกับ โกซึงทัก แพทย์ประจำบ้านที่เพิ่งมาทำงานวันแรก พร้อมกับความรู้สึกไม่ถูกชะตา แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

ณ ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอึนซัง … คนไข้ฉุกเฉินประสบอุบัติเหตุ หลอดเลือดแดงในช่องท้องฉีกขาด ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนเนื่องจากเสียเลือดทำให้สัญญาณชีพอ่อนมาก แต่เวลานั้นไม่มีศัลยแพทย์ว่างที่จะทำการผ่าตัด

ชายองมิน (รับบทโดย เรน) ที่เป็นแพทย์อินเทิร์น (แพทย์ฝึกหัด) เข้าเวรอยู่ จึงขออาสาเข้าทำการผ่าตัดเดี่ยวคนไข้รายนั้นด้วยตัวเอง จนในที่สุดการผ่าตัดก็ประสบความสำเร็จสามารถช่วยชีวิตคนไข้รายนั้นเอาไว้ได้ เหตุการณ์นี้ทำให้เขากลายเป็นแพทย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และได้รับฉายาว่า “นายแพทย์ผีสิง” (Ghost Doctor) เป็นการยกย่องถึงความอัจฉริยะในตัวเขา

12 ปีผ่านไป …

ชายองมินกลายเป็นอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอก ผู้มีความเย่อหยิ่งและมีอีโก้จัด แถมยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอึนซัง ใหญ่ขนาดที่แม้แต่ ผอ.โรงพยาบาลยังไม่กล้าแตะต้อง

วันหนึ่ง แพทย์อินเทิร์นหญิงโอซูจอง (รับบทโดย ซนนาอึน) กำลังรับมือกับคนไข้ฉุกเฉินรายหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่าอาการจะหนักเกินกว่าที่แพทย์อินเทิร์นอย่างเธอจะยื้อชีวิตเอาไว้ได้ เธอจึงรีบวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือจากชายองมิน แต่ทว่า ด้วยความที่เขาเป็นอาจารย์แพทย์ที่มีคติในการทำงานว่า จะไม่รักษาคนไข้ฉุกเฉิน เขาจึงตอบกลับไปด้วยความไม่พอใจ “ฉันไม่ใช่หมอสำหรับใครก็ได้ ฉันไม่รักษาคนไข้ฉุกเฉิน เพราะฉันอยู่สูงกว่านั้นหลายขั้น” จังหวะนั้นชายองมินก็ชูมือขวาของเขาขึ้นมา และจ้องไปที่โอซูจองด้วยสายตาที่แข็งกร้าว “มือคู่นี้มีไว้สำหรับรักษาคนไข้ที่มีโอกาสน้อยกว่าหนึ่งเปอร์เซ็นต์เท่านั้น” !

สุดท้ายคนไข้รายนั้นก็เสียชีวิต โอซูจองโกรธเป็นอย่างมาก ถึงกับสบถคำด่าชายองมินออกมาดังลั่น “ไอ้สารเลวชายองมิน” ความรู้สึกของเธอที่มีต่อเขาในตอนนี้ เป็นเพียงหมอที่ดูดีแค่ภายนอกเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อโอซูจองได้รู้กิตติศัพท์ในอดีตของชายองมินตอนเป็นแพทย์อินเทิร์น ก็ทำเอาเธอถึงกับอึ้งไปเลย

ในวันเดียวกันนั้นเอง โกซึงทัก (รับบทโดย คิมบอม) แพทย์ประจำบ้านลุคคุณหนูที่เข้ามาฝึกงานเป็นวันแรก เพื่อต้องการวุฒิบัตรไปใช้ในการเป็นทายาทสืบทอดมูลนิธิโรงพยาบาลตามคำสั่งของคุณปู่ แวบแรกที่ชายองมินได้เจอก็รู้สึกไม่กินเส้นกับโกซึงทักทันที เพราะรู้สึกว่าโกซึงทักเป็นคนอวดดี ชายองมินจึงตั้งฉายาให้ว่า “ไอ้มือกาก” และไล่ให้ไปทำงานที่ห้องฉุกเฉิน เพราะไม่ต้องการเห็นหน้าอีกต่อไป

ทีนี้เรื่องราวก็ดำเนินไปกระทั่งวันหนึ่ง ชายองมินรีบออกไปทำธุระข้างนอกโรงพยาบาล หลังจากมีข้อความปริศนาส่งมาจากเบอร์ที่ไม่ระบุผู้ส่ง ระหว่างทางเขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ณ จุดนี้เอง ชายองมินกลายเป็นวิญญาณ !!!

ชายองมินกำลังสับสนว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง วิญญาณของเขาตามร่างของตัวเองไปที่โรงพยาบาล แล้วก็พบว่าร่างของเขาจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดโดยด่วน และแพทย์ที่จะทำการผ่าตัดให้เขาก็คือ โกซึงทัก แต่ปัญหาเดียวก็คือ โกซึงทักไม่เคยมีประสบการณ์ในการผ่าตัดมาก่อนเลย

วิญญาณของชายองมินพยายามทักท้วงขัดขวางไม่ให้โกซึงทักทำการผ่าตัดร่างของเขา แต่ดูเหมือนว่าคำพูดของเขาจะไม่มีใครได้ยินเลยแม้แต่นิดเดียว ท้ายที่สุด วิญญาณของชายองมินก็เข้าสิงร่างของโกซึงทักเพื่อทำการผ่าตัดหัวใจให้กับร่างของตัวเอง

Source : tvN Korea