Skip to content
ซีรีส์ Military Prosecutor Doberman (2022)

เรื่องย่อ Military Prosecutor Doberman (2022) อัยการทหารโดเบอร์แมน

เรื่องย่อ Military Prosecutor Doberman (2022) : เรื่องราวของโดแบมัน อัยการทหารผู้หิวเงิน แต่การที่เขาได้พบกับชาอูอิน อัยการทหารสาวที่ทำเพื่อความถูกต้อง ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปตลอดกาล …

แนว : ดราม่า กฎหมาย
ชื่อเกาหลี : 군검사 도베르만
ช่อง : tvN
จำนวน : 16 ตอน
เริ่มตอนแรก : 28 กุมภาพันธ์ 2022
เรต : 15+
เรตติ้งเฉลี่ย : 7.6 %

เรื่องย่อ Military Prosecutor Doberman

เด็กชายโดแบมัน (รับบทโดย อันโบฮยอน) เกิดมาในครอบครัวทหาร แต่ด้วยความที่เขาเสียทั้งพ่อและแม่ไปในอุบัติเหตุเมื่อตอนอายุได้เพียง 10 ขวบ ทำให้เมื่อโตขึ้นเขาไม่อยากเกณฑ์ทหาร จนถึงขั้นตั้งใจทำให้ตัวเองเรียนไม่จบมัธยมปลาย เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเข้ากรมตามกฎหมาย แต่เขาเลือกที่จะมุ่งมั่นสอบเนติบัณฑิตเพื่อเป็นทนายความ อย่างไรก็ตาม ในโลกของความเป็นจริงกลับไม่มีสำนักงานกฎหมายไหนรับเด็กที่ไม่จบมัธยมปลายเข้าเป็นทนายความ ไม่มีเลยจริง ๆ

แต่ทว่า วันหนึ่งโดแบมันกลับได้รับข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้จาก ทนายยงมุนกู (รับบทโดย คิมยองมิน) ให้เขาไปเป็นอัยการทหารเป็นเวลา 5 ปี ในตอนแรกเขาปฏิเสธ แต่ด้วยชื่อเสียงเงินทองที่กองอยู่ตรงหน้า ทำให้โดแบมันยอมรับข้อเสนอในที่สุด

ระหว่างการเป็นอัยการทหาร โดแบมันมีอัตราการชนะคดี 90 เปอร์เซ็นต์ กลายเป็นอัยการที่มีอัตราการชนะคดีมากที่สุดในกองทัพ ส่วน 10 เปอร์เซ็นต์ที่แพ้คดีก็เป็นการแกล้งแพ้ เพื่อปล่อยให้ทนายยงมุนกูเอาชนะคดี

ถ้าจะขอสามคำที่บ่งบอกตัวตนของโดแบมัน คือ ชื่อเสียง เงินทอง และดื้อรั้น ดังนั้นฉายา “อัยการทหารผู้หิวเงิน” จึงไม่ได้มาเพราะโชคช่วยจริง ๆ

เวลาเดินไปจนใกล้จะครบสัญญา 5 ปี โดแบมันฝันที่จะเป็นทนายความในสำนักงานกฎหมายระดับประเทศอย่างเต็มตัว มันเป็นสิ่งที่เขาฝันมาทั้งชีวิต ในตอนนั้นเอง ชาอูอิน (รับบทโดย โจโบอา) อัยการทหารหญิงน้องใหม่ป้ายแดงได้เข้ามาในชีวิตของเขา และมันได้เปลี่ยนแปลงชีวิตเขาไปตลอดกาล

ชาอูอินเริ่มกระตุ้นความจริงที่โดแบมันหลงลืมไปเมื่อ 20 ปีขึ้นมา ความจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของพ่อแม่เขา ที่มีท่านนายพลหญิงโนฮวายอง (รับบทโดย โอยอนซู) เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

และเมื่อความทรงจำของโดแบมันกลับคืนมา ความร่วมมือกันของสองอัยการทหารก็ได้เริ่มต้นขึ้น เพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของกันและกัน

นักแสดงนำ

โดแบมัน รับบทโดย อันโบฮยอน
ชาอูอิน รับบทโดย โจโบอา
โนฮวายอง รับบทโดย โอยอนซู
ยงมุนกู รับบทโดย คิมยองมิน

Source : tvN Korea