Skip to content
ซีรีส์ Kill Heel (2022)

รีแคปซีรีส์ Kill Heel EP.1 : พิธีกรดาวอับแสง

Kill Heel EP.1 : เรื่องราวการแข่งขันของพิธีกรประจำรายการโฮมชอปปิง และการเอาตัวรอดในโลกแห่งอำนาจของการตลาด ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด …

Uni Home Shopping ผู้นำด้านธุรกิจโฮมช็อปปิ้ง ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยตลอดระยะเวลากว่าสิบปีที่ผ่านมา อูฮยอน (รับบทโดย คิมฮานึล) เจ้าของรางวัลพิธีกรรายการโทรทัศน์ยอดเยี่ยม เป็นหนึ่งในพิธีกรสายแฟชั่นคนสำคัญที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จ แต่ทว่า ในวงการโทรทัศน์มันมีสิ่งหนึ่งที่เรียกว่าวัฏจักร และตอนนี้ อูฮยอนก็อยู่ในช่วงวัฏจักรขาลง

ว่าที่จริง ความตกต่ำทางด้านการงานไม่ใช่สิ่งเดียวที่อูฮยอนต้องเผชิญ การโดนเพื่อนร่วมงานดูถูก และการโดนรุ่นน้องข้ามหัวเป็นสิ่งที่เธอรู้สึกเสียคุณค่าในตัวเอง ไม่เท่านั้น ปัญหาครอบครัวก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ชีวิตของอูฮยอนดำดิ่ง

สามีของอูฮยอนจำต้องออกจากบริษัทขนาดใหญ่ที่มั่นคง เพราะปัญหาที่แม่และพี่ชายของเขาเป็นคนก่อ ปัจจุบันเขาต้องมาทำงานพาร์ตไทม์ที่ร้านอาหารของเพื่อน ซึ่งมีรายได้เพียงน้อยนิด ไม่เท่านั้น แม่สามีที่จ้องจะเอาแต่เงินก็เป็นปัญหาอีกอย่างที่ทำให้อูฮยอนปวดใจ

แม่สามีเดินทางมาขอยืมเงินจำนวน 30 ล้านวอน (ประมาณ 820,000 บาท) แต่คำตอบจากปากของอูฮยอน เป็นคำตอบที่เต็มไปด้วยความรู้สึกอัดอั้น “หนูขอพูดตรง ๆ นะคะ หนูไม่มีเงินจะให้แล้ว … ลำพังแค่เงินเดือนของหนูจะเลี้ยงดูลูกให้ดี กับต้องเลี้ยงปากเลี้ยงท้องก็ลำบากแทบตายอยู่แล้ว”

แม่สามีอูฮยอนโกรธจัดเมื่อได้ยินคำพูดที่ไม่ให้เกียรติจากลูกสะใภ้ เธอบันดาลโทสะตบหน้าอูฮยอนอย่างแรง !

ต่อมา อูฮยอนตัดสินใจติดต่อขอเข้าทำงานที่บริษัทคู่แข่งของ เนื่องจากสัญญาของเธอกับ Uni Home Shopping กำลังจะหมดลง แต่ดูเหมือนว่าคำตอบที่เธอได้รับกลับเป็นคำดูถูก “พูดตรง ๆ เลยนะ เราเลือกที่จะลงทุนกับสินค้ามากกว่าที่จะเสียเงินจ้างพิธีกรแพง ๆ ที่ไม่รู้ว่าจะสามารถสร้างผลกำไรให้กับบริษัทได้หรือเปล่า”

อูฮยอนกับอีโก้ของเธอได้แต่เดินออกมาด้วยท่าทางเย่อหยิ่ง แต่ไม่มีใครรู้หรอกว่าในใจของเธอต้องเจ็บช้ำกับคำดูถูกนี้สักแค่ไหน

ตัดกลับมาที่ Uni Home Shopping อูฮยอนมองไปที่ แบอ๊กซอน (รับบทโดย คิมซองรยอง) พิธีกรสายแฟชั่นที่กำลังมาแรง สินค้าของเธอ Sold Out เพียงไม่กี่นาทีหลังจากออกอากาศ … อูฮยอนหันกลับมามองตัวเองที่ตอนนี้ต้องกลายเป็นพิธีกรขายกระดาษชำระ

ในโลกของโฮมชอปปิ้ง มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะเคยมีชื่อเสียงแค่ไหน มันสำคัญที่ว่าคุณสามารถทำยอดขายได้เท่าไรต่างหาก

แลัววันหนึ่งความกดดันที่สั่งสมมาก็ระเบิดออก ในห้องประชุมอูฮยอนโดนเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งเปรียบเทียบกับแบอ๊กซอน อูฮยอนเดินไปเผชิญหน้าพร้อมกับเอ่ยปากออกไปด้วยน้ำเสียงดุดัน ก่อนที่จะกวาดมือตบหน้าคู่กรณีเข้าอย่างแรง !

อูฮยอนเดินออกมาจากห้องประชุมด้วยท่าทางอ่อนแรงเหมือนจะเป็นลม เธอเดินได้เพียงไม่กี่ก้าว ร่างของเธอก็ทรุดลง … ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ร่างของหญิงวัย 55 ปีก็ปรากฏอยู่เบื้องหน้าของอูฮยอน พร้อมกับยื่นมือไปหาด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม หญิงคนนั้นคือโมรัน รองประธาน Uni Home Shopping

Source : tvN Korea