Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.1 : ความน่าสมเพช

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.1 : ความน่าสมเพช

Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.1 เรื่องราวดำเนินต่อเนื่องจากซีซั่น 2 …

ซาฮยอน (รับบทโดย คังชินฮโย *เปลี่ยนจากซองฮุน) พาซงวอนที่มีอาการเจ็บท้องใกล้คลอดไปโรงพยาบาลด้วยความตื่นเต้นที่กำลังจะได้กลายเป็นพ่อคน ระหว่างนั้นเอง ซงวอนแฟลชแบ็กภาพในหัวย้อนกลับไปตอนที่เธอกำลังมี “ซัมติง” กับซาฮยอน ท่ามกลางบรรยากาศอันสุดแสนโรแมนซ์

ตัดมาที่ซาพียอง ซึ่งตอนนี้กำลังตกใจสุดขีด เมื่อได้รู้ว่าทงมี (รับบทโดย อีฮเยซุก *เปลี่ยนจากคิมโบยอน) ชวนจีอาไปกินข้าวที่บ้าน นั่นหมายความว่าทุกอย่างจะกลายเป็นหายนะทันที ถ้าจีอาได้เจอและได้รู้ความจริงที่ว่า อามีคือเมียน้อยของพ่อ และเป็นผู้หญิงที่ทำให้ครอบครัวของเธอแตกสลาย ! (จีอายังไม่รู้ว่าพ่อแม่หย่ากัน)

อย่างไรก็ตาม จีอาถูกตามให้กลับบ้านไปก่อนที่จะเจอกับบอามี

ซาพียองตวาดใส่หน้าทงมีด้วยความเดือดดาล “เจตนาที่คุณแม่ (ทงมี) ให้จีอามาที่นี่คืออะไร คุณแม่ต้องการให้จีอาเจ็บปวดจากการที่ได้เจอหน้าอามี และได้รู้ความจริงอันน่าสมเพชของพ่อตัวเองอย่างนั้นเหรอ” ทงมีตีหน้ามึน แก้ตัวน้ำขุ่น ๆ ออกไปอย่างหน้าตาเฉย ว่าต้องการให้จีอามากินข้าวก็เท่านั้น คำแก้ตัวของทงมีไม่อาจทำให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่มันยิ่งทำให้ซาพียองโกรธมากขึ้นไปกว่าเดิม ซาพียองคว้าเอาแจกันทุ่มลงบนพื้นจนแตกกระจาย ก่อนที่ยูชินและอามีจะกลับมาห้ามทัพเอาไว้ได้ทัน

ในเวลาใกล้เคียงกันนั้น ซีอึนได้รับสายโทร. จากซอบัน ณ จุดนี้เอง เธอจึงได้บอกความจริงเรื่องที่เธอหย่ากับสามีให้กับซอบันได้รู้ จากนั้น ซอบันจึงชวนซีอึนออกมากินออมุกจังที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

ที่ร้านอาหาร ซีอึนได้เล่าเรื่องการหย่าร้างด้วยน้ำเสียงที่บ่งบอกถึงความเศร้า เป็นแต่เพียงว่าซอบันก็พยายามทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษของเขา และทั้งสองก็มีค่ำคืนที่อบอุ่นอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่สิ่งที่สังเกตได้ก็คือ ซอบันไม่เคยแสดงความรู้สึกแบบนี้กับผู้หญิงคนไหนมาก่อนเลย หรือว่าผู้หญิงที่ซอบันแอบชอบมาตลอดก็คือซีอึน !? ในทางกลับกัน ซีอึนก็ดูจะชอบซอบันไม่น้อยเช่นกัน เป็นเพียงแต่เธอพยายามเก็บอาการเอาไว้

กลางดึกคืนนั้น ซีอึนได้รับโทรศัพท์จากแฮรยอน ประโยคแรกที่เธอได้ยินจากปากอดีตสามีก็คือ “คุณรู้จักคลินิกฝังเข็มเก่ง ๆ บ้างไหม ?” น้ำเสียงจากปลายสายเหมือนคนพูดไม่ค่อยชัด จนซีอึนต้องบอกให้เขาพูดซ้ำอีกครั้ง นั่นเป็นเพราะว่าในตอนนี้แฮรยอนมีอาการปากเบี้ยว “ผมตื่นขึ้นมาจะดื่มน้ำ แล้วก็รู้ว่าตัวเองดื่มมันไม่ได้” พูดยังไม่ทันจบประโยค แฮรยอนก็ร้องไห้ออกมาไม่หยุด

น่าสมเพชยิ่งนัก แฮรยอน ผู้ชายที่ทิ้งลูกทิ้งเมียไปหาเมียน้อยที่สาวกว่าและสวยกว่า มาบัดนี้กลายเป็นคนปากเบี้ยว ที่แม้แต่จะอ้าปากพูดให้ชัดก็ยังทำไม่ได้ ผู้ชายที่ตอนนี้ต้องนอนร้องไห้อยู่คนเดียวบนเตียง เตียงนอนที่วันนี้ไม่มีใครอยู่เคียงข้าง

ในตอนท้าย จีอาถูกปลุกขึ้นกลางดึกด้วยเสียงร้องเพลงคาราโอเกะของผีกีริม ที่กำลังร้องเพลงอย่างมีความสุขในห้องนั่งเล่น !!?

Source: TV Chosun Korea