Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.2 : กำเนิดและจากไป

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.2 : กำเนิดและจากไป

Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.2 :
👻 ผีกีริมเข้าสิงร่างจีอา เพื่อไปล้างแค้นทงมี ทำให้อามีสงสัยว่า การตายของกีริมอาจเป็นฝีมือของทงมี
👻 ซงวอนเสียชีวิตหลังจากคลอดลูกชายด้วยภาวะน้ำคร่ำอุดตันหลอดเลือด ท่ามกลางหัวใจที่แตกสลายของซาฮยอน

ซาพียองตื่นขึ้นกลางดึกด้วยท่าทางตกใจเมื่อรู้ว่าจีอาหายไปจากบ้าน แต่เธอไม่รู้เลยว่า ตอนนี้ได้เกิดเรื่องแปลกประหลาดขึ้น … ผีกีริมเข้าสิงร่างจีอา และกำลังนั่งแท็กซี่ไปหาทงมี !

ผีกีริมในร่างของจีอาตวาดลั่นด้วยความโกรธแค้นเมื่อได้เห็นหน้าทงมี ผู้เป็นอดีตภรรยาที่ตั้งใจปล่อยให้เขาหัวใจล้มเหลวตายในโรงหนัง “ฉันตายทั้งที่ไม่ควรตายก็เพราะเธอ คิมทงมี ฉันควรได้ใช้ชีวิตนานกว่านี้” ไม่ทันสิ้นเสียง ผีกีริมในร่างหลานสาวก็ตรงปรี่เข้าไปบีบคอทงมี แต่ยูชินที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่ก็เข้าไปห้ามเอาไว้ได้ทัน และไม่นานหลังจากนั้น จีอาก็หมดสติล้มฟุบลงไปกองอยู่กับพื้น

อามีโทร. บอกซาพียองถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น …

ทงมีพยายามบอกทุกคนรวมถึงซาพียองว่า จีอาเป็นโรคจิตขั้นรุนแรงต้องได้รับการรักษาโดยด่วน ในขณะที่ซาพียองเองก็สับสนเป็นอย่างมาก เธอไม่รู้จริง ๆ ว่าลูกสาวของเธอเป็นอะไรกันแน่

อย่างไรก็ตาม เมื่ออามีได้มีโอกาสอยู่กับซาพียองตามลำพัง เธอจึงเล่าความจริงบางอย่างที่เกิดขึ้น “เหมือนว่าคุณพ่อ (ผีกีริม) จะเสียเพราะคุณนายคิม (ทงมี) ในตอนนั้นจีอาเหมือนโดนคุณพ่อเข้าสิง แถมคุณนายคิมยังตัวสั่นหน้าถอดสี สิ่งที่จีอาทำออกมาไม่เหมือนเด็กอายุสิบสองเลย ฉันเชื่อว่าคุณนายคิมจงใจฆ่าคุณพ่อค่ะ”

ซาพียองได้แต่ฟังเรื่องราวสุดพิสดารจากปากของอามีด้วยความสับสน เธอไม่แน่ใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ มันเป็นเรื่องที่แทบไม่น่าเชื่อที่ผีกีริมจะเข้าสิงร่างของจีอา มันพิลึกพิลั่นเหนือธรรมชาติเกินกว่าที่จะเข้าใจได้

ภาพตัดมาที่โรงพยาบาล ขณะที่ซงวอนกำลังยิ้มแย้มด้วยความสุข กับการได้เห็นหน้าลูกชายที่เพิ่งลืมตาดูโลกเป็นครั้งแรก ทันใดนั้นเองสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น ซงวอนหายใจไม่ออกพร้อมด้วยอาการตกเลือด … มันเกิดขึ้นเร็วมาก ซงวอนจากโลกนี้ไปหลังจากให้กำเนิดลูกชายเพียงไม่กี่นาที (ซงวอนมีอาการที่ทางการแพทย์เรียกว่า ภาวะน้ำคร่ำอุดตันหลอดเลือด)

สูตินรีแพทย์เดินออกมาจากห้องด้วยสายตาอันเศร้าสร้อย คอนทราสต์กับสีหน้าของซาฮยอนที่ดูตื่นเต้นกับการได้เป็นคุณพ่อป้ายแดง แต่เมื่อหมอสูติฯ เอ่ยปาก โลกทั้งใบของซาฮยอนก็หยุดนิ่งไปโดยพลัน “โชคร้ายที่เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เธอ (ซงวอน) จากเราไปแล้วค่ะ”

ซาฮยอนรีบวิ่งเข้าไปหาซงวอนที่ห้องคลอด เขาเข้าไปจับตัวเธอ และยังสัมผัสได้ถึงไออุ่น เขาแทบไม่อยากเชื่อว่ามันเป็นความจริง “ผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้คุณฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง อย่าจากผมไปเลย” ซาฮยอนได้แต่ร้องไห้อยู่อย่างนั้น ผ่านไปนานหลายนาที นานนับชั่วโมง ซาฮยอนก็ยังนั่งอยู่ข้าง ๆ ร่างอันไร้ลมหายใจของซงวอนอยู่อย่างนั้น

อย่างไรก็ตาม ความจริงก็คือความจริง ซงวอนได้จากโลกนี้ไปแล้ว ซาฮยอนยืนนิ่งอยู่ในพิธีศพด้วยอาการเศร้าสร้อย จิตใจเขาเหม่อลอยไปไกลแสนไกล ไกลเกินกว่าที่ใครจะรู้ได้ว่าความเสียใจของเขามันมากมายสักเพียงไหน … ในเวลานั้นเอง เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ซาฮยอนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู บนหน้าจอระบุชื่อ ฮเยรยอง แต่ …

ซาฮยอนได้แต่ปล่อยให้เสียงโทรศัพท์ดังอยู่อย่างนั้นโดยไม่ได้รับสาย

Photos : ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea