Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 3 (2022) รักแต่งเลิก ซีซั่น 3

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) 3 (2022) รักแต่งเลิก ซีซั่น 3

Love รักแต่งเลิก ซีซั่น 3 (2022) สปอยล์ : ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตการแต่งงานของคู่สามีภรรยา 3 คู่ ที่แต่ละคู่อยู่ในช่วงวัยที่แตกต่างกัน

เรื่องราวดำเนินต่อเนื่องจากซีซั่น 2 …

ซาฮยอน (รับบทโดย คังชินฮโย *เปลี่ยนจากซองฮุน) พาซงวอนที่มีอาการเจ็บท้องใกล้คลอดไปโรงพยาบาลด้วยความตื่นเต้นที่กำลังจะได้กลายเป็นพ่อคน ระหว่างนั้นเอง ซงวอนแฟลชแบ็กภาพในหัวย้อนกลับไปตอนที่เธอกำลังมี “ซัมติง” กับซาฮยอน ท่ามกลางบรรยากาศอันสุดแสนโรแมนซ์

ตัดภาพมาที่ซาพียอง ซึ่งตอนนี้กำลังตกใจสุดขีด เมื่อได้รู้ว่าทงมี (รับบทโดย อีฮเยซุก *เปลี่ยนจากคิมโบยอน) ชวนจีอาไปกินข้าวที่บ้าน นั่นหมายความว่าทุกอย่างจะกลายเป็นหายนะทันที ถ้าจีอาได้เจอและได้รู้ความจริงที่ว่า อามีคือเมียน้อยของพ่อ และเป็นผู้หญิงที่ทำให้ครอบครัวของเธอแตกสลาย ! (จีอายังไม่รู้ว่าพ่อแม่หย่ากันเพราะพ่อมีชู้)

อย่างไรก็ตาม จีอาถูกตามให้กลับบ้านไปก่อนที่จะเจออามี

ซาพียองตวาดใส่หน้าทงมีด้วยความเดือดดาล “เจตนาที่คุณแม่ (ทงมี) ให้จีอามาที่นี่คืออะไร คุณแม่ต้องการให้จีอาเจ็บปวดจากการที่ได้เจอหน้าอามี และได้รู้ความจริงอันน่าสมเพชของพ่อตัวเองอย่างนั้นเหรอ” ทงมีตีหน้ามึน แก้ตัวน้ำขุ่น ๆ ออกไปอย่างหน้าตาเฉย ว่าต้องการให้จีอามากินข้าวก็เท่านั้น คำแก้ตัวของทงมีไม่อาจทำให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่มันยิ่งทำให้ซาพียองโกรธมากขึ้นไปกว่าเดิม ซาพียองคว้าเอาแจกันทุ่มลงบนพื้นจนแตกกระจาย ก่อนที่ยูชินและอามีจะกลับมาห้ามทัพเอาไว้ได้ทัน

ในเวลาใกล้เคียงกันนั้น ซีอึนได้รับสายโทร. จากซอบัน ณ จุดนี้เอง เธอจึงได้บอกความจริงเรื่องที่เธอหย่ากับสามีให้กับซอบันได้รู้ จากนั้น ซอบันจึงชวนซีอึนออกมากินออมุกจังที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

ที่ร้านอาหาร ซีอึนได้เล่าเรื่องการหย่าร้างด้วยน้ำเสียงที่บ่งบอกถึงความเศร้า เป็นแต่เพียงว่าซอบันก็พยายามทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษของเขา และทั้งสองก็มีค่ำคืนอันแสนอบอุ่นด้วยกันอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่สิ่งที่สังเกตได้ก็คือ ซอบันไม่เคยแสดงความรู้สึกแบบนี้กับผู้หญิงคนไหนมาก่อนเลย หรือว่าผู้หญิงที่ซอบันแอบชอบมาตลอดก็คือซีอึน !? ในทางกลับกัน ซีอึนดูจะพยายามเก็บความรู้สึกชอบซอบันเอาไว้

กลางดึกคืนนั้น ซีอึนได้รับโทรศัพท์จากแฮรยอน ประโยคแรกที่เธอได้ยินจากปากอดีตสามีก็คือ “คุณรู้จักคลินิกฝังเข็มเก่ง ๆ บ้างไหม ?” น้ำเสียงจากปลายสายเหมือนคนพูดไม่ค่อยชัด จนซีอึนต้องบอกให้เขาพูดซ้ำอีกครั้ง นั่นเป็นเพราะว่าในตอนนี้แฮรยอนมีอาการปากเบี้ยว “ผมตื่นขึ้นมาจะดื่มน้ำ แล้วก็รู้ว่าตัวเองดื่มมันไม่ได้” พูดยังไม่ทันจบประโยค แฮรยอนก็ร้องไห้ออกมาไม่หยุด

น่าสมเพชยิ่งนัก แฮรยอน ผู้ชายที่ทิ้งลูกทิ้งเมียไปหาเมียน้อยที่สาวกว่าและสวยกว่า มาบัดนี้กลายเป็นคนปากเบี้ยว ที่แม้แต่จะอ้าปากพูดให้ชัดก็ยังทำไม่ได้ ผู้ชายที่ตอนนี้ต้องนอนร้องไห้อยู่คนเดียวบนเตียง เตียงนอนที่วันนี้ไม่มีใครอยู่เคียงข้าง

ในตอนท้าย จีอาถูกปลุกขึ้นกลางดึกด้วยเสียงร้องเพลงคาราโอเกะของผีกีริม ที่กำลังร้องเพลงอย่างมีความสุขในห้องนั่งเล่น !!?

ซาพียองตื่นขึ้นกลางดึกด้วยท่าทางตกใจเมื่อรู้ว่าจีอาหายไปจากบ้าน แต่เธอไม่รู้เลยว่า ตอนนี้ได้เกิดเรื่องแปลกประหลาดขึ้น … ผีกีริมเข้าสิงร่างจีอา และกำลังนั่งแท็กซี่ไปหาทงมี !

ผีกีริมในร่างของจีอาตวาดลั่นด้วยความโกรธแค้นเมื่อได้เห็นหน้าทงมี ผู้เป็นอดีตภรรยาที่ตั้งใจปล่อยให้เขาหัวใจล้มเหลวตายในโรงหนัง “ฉันตายทั้งที่ไม่ควรตายก็เพราะเธอ คิมทงมี ฉันควรได้ใช้ชีวิตนานกว่านี้” ไม่ทันสิ้นเสียง ผีกีริมในร่างหลานสาวก็ตรงปรี่เข้าไปบีบคอทงมี แต่ยูชินที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่ก็เข้าไปห้ามเอาไว้ได้ทัน และไม่นานหลังจากนั้น จีอาก็หมดสติล้มฟุบลงไปกองอยู่กับพื้น

อามีโทร. บอกซาพียองถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น …

ทงมีพยายามบอกทุกคนรวมถึงซาพียองว่า จีอาเป็นโรคจิตขั้นรุนแรงต้องได้รับการรักษาโดยด่วน ในขณะที่ซาพียองเองก็สับสนเป็นอย่างมาก เธอไม่รู้จริง ๆ ว่าลูกสาวของเธอเป็นอะไรกันแน่

อย่างไรก็ตาม เมื่ออามีได้มีโอกาสอยู่กับซาพียองตามลำพัง เธอจึงเล่าความจริงบางอย่างที่เกิดขึ้น “เหมือนว่าคุณพ่อ (ผีกีริม) จะเสียเพราะคุณนายคิม (ทงมี) ในตอนนั้นจีอาเหมือนโดนคุณพ่อเข้าสิง แถมคุณนายคิมยังตัวสั่นหน้าถอดสี สิ่งที่จีอาทำออกมาไม่เหมือนเด็กอายุสิบสองเลย ฉันเชื่อว่าคุณนายคิมจงใจฆ่าคุณพ่อค่ะ”

ซาพียองได้แต่ฟังเรื่องราวสุดพิสดารจากปากของอามีด้วยความสับสน เธอไม่แน่ใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ มันเป็นเรื่องที่แทบไม่น่าเชื่อว่าผีกีริมจะเข้าสิงร่างจีอา มันพิลึกพิลั่นเหนือธรรมชาติเกินกว่าที่จะเข้าใจได้

ภาพตัดมาที่โรงพยาบาล ขณะที่ซงวอนกำลังยิ้มแย้มด้วยความสุข กับการได้เห็นหน้าลูกชายที่เพิ่งลืมตาดูโลกเป็นครั้งแรก ทันใดนั้นเองสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น ซงวอนหายใจไม่ออกพร้อมด้วยอาการตกเลือด … มันเกิดขึ้นเร็วมาก ซงวอนจากโลกนี้ไปหลังจากให้กำเนิดลูกชายเพียงไม่กี่นาที (ซงวอนมีอาการที่ทางการแพทย์เรียกว่า ภาวะน้ำคร่ำอุดตันหลอดเลือด)

สูตินรีแพทย์เดินออกมาจากห้องด้วยสายตาอันเศร้าสร้อย คอนทราสต์กับสีหน้าของซาฮยอนที่ดูตื่นเต้นกับการได้เป็นคุณพ่อป้ายแดง แต่เมื่อหมอสูติฯ เอ่ยปาก โลกทั้งใบของซาฮยอนก็หยุดนิ่งไปโดยพลัน “โชคร้ายที่เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เธอ (ซงวอน) จากเราไปแล้วค่ะ”

ซาฮยอนรีบวิ่งเข้าไปหาซงวอนที่ห้องคลอด เขาเข้าไปจับตัวเธอ และยังสัมผัสได้ถึงไออุ่น เขาแทบไม่อยากเชื่อว่ามันเป็นความจริง “ผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้คุณฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง อย่าจากผมไปเลย” ซาฮยอนได้แต่ร้องไห้อยู่อย่างนั้น ผ่านไปนานหลายนาที นานนับชั่วโมง ซาฮยอนก็ยังนั่งอยู่ข้าง ๆ ร่างอันไร้ลมหายใจของซงวอนอยู่อย่างนั้น

อย่างไรก็ตาม ความจริงก็คือความจริง ซงวอนได้จากโลกนี้ไปแล้ว ซาฮยอนยืนนิ่งอยู่ในพิธีศพด้วยอาการเศร้าสร้อย จิตใจเขาเหม่อลอยไปไกลแสนไกล ไกลเกินกว่าที่ใครจะรู้ได้ว่าความเสียใจของเขามันมากมายสักเพียงไหน … ในเวลานั้นเอง เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ซาฮยอนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู บนหน้าจอระบุชื่อ ฮเยรยอง แต่ …

ซาฮยอนได้แต่ปล่อยให้เสียงโทรศัพท์ดังอยู่อย่างนั้นโดยไม่ได้รับสาย

ซอบันนัดซีอึนออกไปไดนิ่งดินเนอร์ ในวันนี้ เขาได้เผยความจริงที่เก็บงำไว้มานานสี่สิบกว่าปี ซีอึนเป็นรักแรกของเขาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้นประถม ทั้งคู่ได้เจอกันที่สถาบันศิลปะ ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ทั้งสองได้ใกล้ชิดสนิทสนมกัน แม้ต่อมาซีอึนจะจำเขาไม่ได้ก็ตาม แต่ความประทับใจของซอบันที่มีต่อซีอึนมันทำให้เขาไม่อาจลบเธอไปจากใจได้ แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานสักแค่ไหน และมันคือเหตุผลที่เขายังครองตัวเป็นโสดมาจนถึงปัจจุบัน

“เราได้กลับมาเจอกันอีกครั้งที่สถานีวิทยุ ทำให้ผมคิดว่าความรู้สึกที่มีมันลึกซึ้งมากจริง ๆ แม้มันแฝงไปด้วยความซับซ้อน ที่ผ่านมาผมไม่เคยรู้สึกเลยว่าใครเป็นคนที่ใช่” ซอบันเผยความในใจ
“คุณน่าจะลองเปิดใจดูนะคะ คุณดูเหมือนไม่เคยเปิดใจให้ใครเลย” ซีอึนยิ้มแก้เขิน
“แล้วคุณล่ะเคยชอบผมบ้างไหม ?”
“ก็ …” ซีอึนอึกอักตอบไม่ถูก “ฉันแต่งงานแล้ว และเป็นแม่ลูกสอง ฉันจินตนาการไม่ออกด้วยซ้ำว่ามันจะเกิดขึ้นได้ยังไง”
“แต่คุณรู้อะไรไหม ว่าผมคิดถึงคุณมาตลอด แม้พยายามจะไม่คิดแต่มันก็หยุดคิดไม่ได้เลย”

ซีอึนกลับบ้านมาด้วยรอยยิ้มเปื้อนแก้ม แท้จริงแล้ว เธอก็รู้สึกดีกับซอบันเช่นกัน มันเหมือนเป็นความรู้สึกพิเศษที่ฝังลึกอยู่ในจิตใต้สำนึกตั้งแต่วัยเด็ก

ส่วนฮเยรยองเองก็ยังไม่ล้มเลิกแผนการเคลมซอบัน เธอแกล้งโทร. ไปขอความช่วยเหลือเรื่องบ้าน โดยอ้างว่าโดนผีอำ ซึ่งด้วยความเป็นสุภาพบุรุษของซอบันทำให้เขาตอบตกลงไป อย่างไรก็ตาม แม้ซอบันจะดูแลเรื่องการหาบ้านใหม่ให้กับฮเยรยองเป็นอย่างดี แต่เขาก็ไม่ได้มีท่าทางสนใจเธอเลยแม้แต่นิดเดียว

ซาพียองนัดยูชินให้มาคุยเรื่องการตายของกีริม (พ่อยูชิน) ที่เธอเองเชื่อว่าเป็นการกระทำของทงมี แต่ก็เป็นไปตามที่ซาพียองคิดไว้แต่แรก ยูชินไม่สนใจแม้แต่น้อย เขาเชื่อว่าการตายของพ่อเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้สำหรับคนเป็นโรคหัวใจ

ระหว่างนั้นเอง ผีกีริมก็แสดงอิทธิฤทธิ์ออกมากลั่นแกล้งทงมี ทำให้ขาบิดล้มลงไปกองอยู่กับพื้นปาร์เกต์ จนทงมีต้องนั่งรถเข็น ไม่เท่านั้น ภาพตัดมาให้เห็นทงมีที่กำลังเยื้องกรายบนรถเข็นไปหาของกินในห้องครัว จู่ ๆ ผีกีริมก็แกล้งเดินเข้าไปตบหัวทงมี เพื่อเป็นการระบายอารมณ์ความแค้นซะอย่างนั้น !

อามีและนัมกาบินได้รู้ข่าวการจากไปของซงวอนก็ร้องไห้เสียใจออกมาไม่หยุด ทั้งสองเดินทางมาร่วมพิธีศพเพื่อนรักด้วยความโศกเศร้า ความเศร้าสร้อยเกาะกินหัวใจทุกคนอยู่อย่างนั้น กระทั่งถึงวันฝังศพ

ด้านความสัมพันธ์ของซอบันกับซีอึนก็ดำเนินไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งสองไปเดตกันที่ริมแม่น้ำฮันด้วยอาหารที่ซีอึนจัดเตรียมด้วยตัวเอง ทั้งสองใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข มันเหมือนเป็นความสุขที่ถูกอัดอั้นเอาไว้มานานหลายสิบปี รอยยิ้มเปื้อนใบหน้าคนทั้งสองอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน มันอาจจะความรักที่ทำให้คนวัยห้าสิบได้หวนรู้สึกถึงความสุขเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก

ฮเยรยองที่ยังไม่รู้ว่าซอบันกับซีอึนกำลังมีใจให้กัน ก็ได้จัดเซอร์ไพรส์วันเกิดชุดใหญ่ไฟกะพริบให้กับซอบัน โดยเชิญซีอึนและซาพียองมาร่วมเซอร์ไพรส์ด้วย แต่ดูเหมือนว่าบรรยากาศจะทำให้ซีอึนกระอักกระอ่วนใจไม่น้อย เพราะเธอผิดสัญญาที่เคยให้ไว้กับฮเยรยอง ที่ว่าจะไม่ยุ่งกับซอบัน แต่เรื่องมันไม่ได้เป็นเพียงแค่นั้น เพราะ …

จู่ ๆ ซอบันก็ประกาศขอคบกับซึอึนกลางโต๊ะอาหาร “วันนี้เรามาคบกันอย่างเป็นทางการเถอะ”

ซึอึนยิ้มแห้ง ๆ เหมือนจะดีใจแต่ก็ไม่เต็มที่ เพราะเธอรู้ดีว่าได้ทำผิดกับฮเยรยอง ส่วนฮเยรยองเองก็ได้แต่ทำเป็นพูดแสดงความยินดีไปตามมารยาท ทั้ง ๆ ที่ภายในใจนั้นโกรธแทบเป็นฟืนเป็นไฟที่ถูกซีอึนแย่งผู้ชายไปต่อหน้าต่อตา

หลังจากทงมีโดนผีกีริมกลั่นแกล้งต่าง ๆ นานา จนได้รับบาดเจ็บเดินไม่ได้ ต่อมาเมื่อทงมีหายดีแล้ว ผีกีริมก็เริ่มเล่นหนักขึ้นกว่าเดิม โดยการเข้าสิงร่างซอบัน !

ในตอนนั้นผีกีริมในร่างของซอบันได้เข้าไปจีบทงมี ก่อนที่จะชวนเธอมาที่คอนโดเพื่อหวังจะมี “ซัมติง” กัน ซึ่งแน่นอนว่าทงมียอมไปด้วยความเต็มใจ เพราะมันเป็นความฝันของเธอที่ต้องการ “กินหนุ่ม ๆ”

ระหว่างที่ทงมีกำลังเคลิบเคลิ้มเข้าด้ายเข้าเข็มอยู่กับซอบันที่คอนโด … ซอบันโน้มตัวไปจุมพิตทงมี ทันใดนั้นเอง ผีกีริมก็ควบคุมร่างของซอบันให้ทำสิ่งที่ทงมีไม่คาดคิด ซอบันจับทงมีกระชากหัว ระดมตบเข้าไปที่หน้าของเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนเลือดกบปาก ในท้ายที่สุด เธอจำต้องวิ่งหนีตายออกจากคอนโดด้วยความทุลักทุเล

ตัดภาพมาที่คู่ของซอดงมากับนัมกาบิน โดยทั้งสองมีแพลนจะแต่งงานกันเร็ว ๆ นี้ แต่ดูเหมือนว่าวันนี้ ซอดงมาจะมีท่าทางผิดแผกแปลกไปอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน … หลังจากออกไปเที่ยวกัน เขาได้มาส่งนัมกาบินที่คอนโด เวลานั้นเองเขาได้เอ่ยปากพูดในสิ่งที่ฝ่ายหญิงไม่คาดคิดว่าจะได้ยิน …

“ผมแต่งงานกับคุณไม่ได้ ผมจะไม่ขอให้คุณให้อภัย” ซอดงมาพูดด้วยท่าทางเย็นชา
“อีกแล้วเหรอ คุณล้อเล่นกับฉันอีกแล้วเหรอ”
“ถ้ามันเป็นความรักที่แท้จริงมันควรเป็นความรู้สึกที่แรงกล้ามากกว่านี้”
“ฉันไม่เคยเข้าใจจริง ๆ เลยว่าคุณหมายถึงอะไร”
“เลิกกันเถอะ เราจบกันตรงนี้เถอะ”

นัมกาบินทรุดลงไปกองอยู่กับพื้น น้ำตารวยรินออกมาไม่หยุด มันเจ็บช้ำน้ำใจที่โดนคนรักทิ้งเป็นครั้งที่สอง ทั้งที่กำลังจะมีแผนแต่งงานกันในอีกไม่นาน สักพัก เมื่อความเสียใจแปรเปลี่ยนเป็นความโกรธ นัมกาบินลุกขึ้นคว้าข้าวของขว้างปาใส่ซอดงมา ปากก็พร่ำด่าผู้ชายเบื้องหน้าไม่หยุด

ผ่านไปไม่กี่นาที ซอดงมาที่ท่าทางเรียบเฉยก็เดินออกมาขึ้นรถเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาทิ้งว่าที่เจ้าสาวให้จมอยู่กับน้ำตา โดยไม่สนใจเลยแม้แต่นิดเดียว

ในตอนท้ายเราจึงได้รู้ว่า ผู้หญิงที่ทำให้ซอดงมาตัดสินใจเลิกกับนัมกาบินก็คือ “ซาพียอง” !

ซาพียองมาดินเนอร์กับซอดงมา ซึ่งเป็นการเจอกันเป็นครั้งแรก แต่ทว่าคำพูดที่ไม่น่าเชื่อก็ออกจากปากของซอดงมา “ประเด็นของผมที่อยากจะพูดในวันนี้ก็คือ ผมอยากแต่งงานกับคนที่อยู่ตรงหน้าผมตรงนี้ นั่นก็คือคุณซาพียอง” !!!

ซอดงมานัดดินเนอร์กับซาพียองที่โรงแรมหรู ซึ่งมันเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองได้เจอและพูดคุยกัน ระหว่างนั้นซอดงมาเล่าเรื่องที่เขาประทับใจซาพียองตั้งแต่เมื่อแรกเห็น มันเป็นความประทับใจอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน ด้านซาพียองเองเมื่อได้ฟังก็งง ๆ กับสิ่งที่ซอดงมาเล่า เธอคิดว่าสิ่งที่เขาเล่าเป็นมันเป็นภาวะอารมณ์ที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว แต่ …

ซอดงมายืนยันความรู้สึกของตัวเอง “ผมไม่อาจเรียกได้ว่ามันคือความรัก แต่มันเป็นสภาวะอารมณ์อย่างหนึ่งที่มันดึงดูดผมเข้าไปในหลุมดำ” ซาพียองตอบกลับไปว่า “แต่ฉันไม่ได้คิดแบบเดียวกันนี่คะ”

มันเป็นเรื่องที่แทบไม่น่าเชื่อจริง ๆ นะ ที่ผู้ชายที่ทั้งหล่อทั้งรวย เป็นทายาทธุรกิจระดับประเทศ จะมาบอกว่าชอบผู้หญิงถึงขั้นขอแต่งงานด้วย ทั้งที่เพิ่งเจอกันเป็นครั้งแรก โดยผู้หญิงคนนั้นยังผ่านการแต่งงานมาแล้ว และยังมีลูกติดจากสามีเก่า แถมยังมีอายุแก่กว่าถึง 5 ปี

ซาพียองพยายามอธิบายสิ่งที่เธอคิด ประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้เธอไม่มีความเชื่อมั่นในตัวผู้ชายอีกต่อไป เพราะขนาดสามีที่ซื่อสัตย์และทำให้เธอมีความสุข ยังสามารถหักหลังเธอไปยุ่งกับหญิงอื่น ความเชื่อมั่นในชีวิตคู่ของเธอตอนนี้เท่ากับศูนย์

“ที่ผ่านมาผมไม่เคยมีความรู้สึกกับใครอย่างนี้มาก่อนเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมใช้คำว่า รักอย่างลึกซึ้ง ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ … ผมก็รู้สึกแปลกใจตัวเองเหมือนกันที่ตัวเองรู้สึกแบบนี้”
“คุณแน่ใจเหรอคะ ว่าสิ่งที่คุณรู้สึกกับฉันมันไม่ใช่ความรู้สึกแบบพี่สาว”
“มันไม่ใช่อย่างนั้นอย่างแน่นอน”
“มันทำให้ฉันกลัวนิดหน่อยนะคะ”
“ไม่ว่าคุณจะพูดอย่างไร แต่ผมก็มั่นใจความรู้สึกตัวเอง”

ทั้งสองใช้เวลายาวนานกว่า 50 นาทีในการพูดคุยทำความรู้จักกัน แม้มันจะเป็นแค่ครั้งแรก แต่มันก็ทำให้ซาพียองรู้จักซอดงมามากขึ้น มากถึงขนาดที่ทำให้เธอรู้สึกหวั่นไหวหัวใจได้ไม่น้อย มากจนทำให้หัวใจของเธอเริ่มอ่อนระทวย

หลังจากวันนั้น ซาพียองกับซอดงมาก็เริ่มพูดคุยกันผ่านข้อความแชตมาเรื่อย ๆ กระทั่งถึงวันที่ซอดงมาจะต้องเดินทางไปทำธุระที่ประเทศเยอรมนีนานนับเดือน เขาจึงได้เดินทางมาหาซาพียองที่คอนโดเพื่อลา …

“จะไม่กอดผมหน่อยเหรอครับ” ซอดงมากล่าว
“รอคุณกลับมาก่อนเถอะค่ะ”
“งั้นไว้เดี๋ยวผมจะส่งข้อความหานะครับ”
“ค่ะ” ซาพียองตัดบท พร้อมกับหันหลังเดินจากไป ทั้งที่ใจจริงเธอก็อยากกอดเขาไม่น้อย

จังหวะนั้นเองที่ซอดงมายืนมองซาพียองกำลังเดินกลับไปที่ลิฟต์ เขาจึงรีบวิ่งตามไป มือเขาเอื้อมไปเขาโอบกอดซาพียองเอาไว้ และไม่ทันที่ใครจะเอ่ยปากได้พูดอะไร ริมฝีปากของเขาก็ประกบเข้ากับริมฝีปากแดงระเรื่อของซาพียอง … ทั้งสองจุมพิตกันด้วยความหวานซึ้ง ตามแรงปรารถนาที่ต่างฝ่ายต่างมีให้กัน

หมาหัวเน่าอย่างแฮรยอนที่ตอนนี้หมดท่าไร้ทางไป ทำให้เขาคิดจะกลับไปขอคืนดีกับซีอึน แต่ภาพที่เห็นนั้นมันเป็นภาพที่น่าสมเพชยิ่งนัก ภาพของผู้ชายที่เคยหลงผู้หญิงอื่นจนยอมทิ้งลูกทิ้งเมีย ชายที่จะตบหน้าลูกสาวเพื่อปกป้องเมียน้อยของตัวเอง (นัมกาบิน) แต่วันนี้ ในวันที่เขาโดนทิ้งไม่เหลือใคร กลับมาทำดีตีหน้ามึนขอคืนดีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ด้านฮยางกีเห็นแม่มีความสุขกับความรักครั้งใหม่กับซอบัน ก็แทบจะหาเหตุผลที่จะให้แม่กลับไปคืนดีกับพ่อไม่ได้เลย ฮยางกีจึงบอกกับอูรัม ผู้เป็นน้องชายว่า “คนที่ทิ้งครอบครัวไปแบบพ่อ เราหมดรักก็เป็นเรื่องปกติ ตอนนี้นึกถึงแต่ความสุขของแม่เอาไว้ก็พอ ตอนนี้แม่มีความสุขและมีชีวิตชีวาขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน อย่าลืมนะว่าพ่อเป็นฝ่ายที่ทำให้เราเจ็บปวดก่อน”

ต่อมา แฮรยอนบุกมาหาซีอึนและลูก ๆ ที่บ้านเพื่อขอคืนดี “เรากลับไปเป็นเหมือนเดิมเถอะนะ ผมคิดทบทวนเป็นร้อย ๆ รอบแล้ว และจะไม่ทำผิดพลาดแบบเดิมอีก ผมจะพยายามทำทุกอย่างจนกว่าคุณจะหายโกรธและยกโทษให้” แต่ดูเหมือนว่าคำพูดเพียงอย่างเดียวไม่อาจทำให้ซีอึนใจอ่อนได้ เธอบอกให้เขาออกมาคุยนอกบ้านเพื่อไม่ให้ลูกรับรู้ …

ซีอึนพูดกับแฮรยอนโดยที่เธอไม่มองหน้าเขาด้วยซ้ำ “ฉันกำลังจะแต่งงาน แล้วไม่ต้องมาถามซอกแซก เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวที่ฉันไม่จำเป็นต้องบอกคุณ” แฮรยอนมือสั่นเทาทำอะไรไม่ถูก เพราะคำพูดจากปากซีอึน ทำให้ตอนนี้เขากลายเป็นหมาหัวเน่าโดยสมบูรณ์แล้ว

ตัดภาพมาที่ซาพียอง … เธอยังคงคิดถึงรอยจูบรอยนั้นของซอดงมาอยู่มิคลาย ไม่ว่าจะเป็นตอนขึ้นลิฟต์ที่สถานีวิทยุ เธอก็ยังเหม่อคิดถึงรอยจูบรอยนั้นจนหน้าแดง

ในวันนั้นเอง ซาพียองตัดสินใจเปิดอกคุยกับจีอาว่า “ความรู้สึกที่แม่มีต่อพ่อมันเปลี่ยนไปแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องปล่อยผ่านแล้วล่ะ” จีอาได้ยินเช่นนั้นก็พยายามพูดและตั้งคำถามในมุมมองของเด็ก ๆ อย่างเช่น พ่อทำอะไรผิดมากมายขนาดนั้นเลยเหรอคะ ? พ่อกับแม่หย่ากันแล้วใช่ไหมคะ ? แต่ไม่ว่าจีอาจะยิงคำถามอะไรไปก็ตาม ซาพียองก็อธิบายและทิ้งท้ายด้วยคำเดิม คือ ไม่มีทางที่เธอกับยูชินจะกลับไปคืนดีเหมือนเดิมได้อีก … น้ำตาของจีอาร่วงหล่นด้วยความเสียใจ

อย่างไรก็ตาม แม้ซาพียองจะไม่ได้บอกจีอาไปตรง ๆ ว่า “แม่เลิกกับพ่อเพราะพ่อมีชู้” แต่ด้วยความบังเอิญ จีอาก็ได้รู้สาเหตุที่ทำให้พ่อกับแม่ต้องเลิกกัน และได้รู้ความจริงว่า อามีคือผู้หญิงคนใหม่ของพ่อ !

หลังจากลูกสะใภ้สุดเลิฟอย่างซงวอนจากไป พันมุนโฮ (พ่อของซาฮยอน) ก็วางแผนที่จะให้ฮเยรยองกลับมาคบกับซาฮยอนเหมือนเดิม ด้วยหวังว่าจะทำให้ซาฮยอนคลายความเศร้า และสร้างครอบครัวขึ้นมาอีกครั้ง เขาจึงนัดฮเยรยองให้มาที่บ้านในวันคริสต์มาสอีฟ

ฮเยรยองมาถึงที่บ้านพันมุนโฮ ซึ่งจัดแต่งต้นคริสต์มาสเอาไว้อย่างสวยงาม ระหว่างนั้นเธอเข้าไปดู “จองบิน” (ลูกชายของซาฮยอนกับซงวอน) ในห้อง ฮเยรยองมองไปที่เด็กน้อยด้วยความเอ็นดู ระหว่างที่ฮเยรยองกำลังเล่นกับหนูน้อยจองบิน เรื่องอันน่าตกตะลึงก็เกิดขึ้น …

ฮเยรยองเงยหน้าขึ้นมาพบกับภาพที่ตัวเธอเองแทบไม่เชื่อสายตา “ผีซงวอน” กำลังยืนยิ้มให้กับลูกชายอยู่ข้างเตียงในชุดฮันบก !!!

ฮเยรยองตกใจตาแทบถลนออกจากเบ้า เมื่อเห็น “ผีซงวอน” ยืนยิ้มมองดูลูกสาวของตัวเองอยู่ข้างเตียง ฮเยรยองได้แต่ยืนตาค้างอยู่อย่างนั้นหลายวินาที ก่อนที่จะวิ่งออกจากห้อง และรีบร้อนหนีกลับบ้านไปด้วยความตื่นกลัว

พ่อซอบันเดินทางมาหาเขาที่บ้านเมื่อได้รู้ข่าวว่าเขาจะแต่งงานกับซีอึน ท่าทีของพ่อดูเหมือนจะไม่ค่อยเห็นด้วยกับการแต่งงานของเขา นั่นเป็นเพราะว่าพ่อซอบันต้องการลูกสะใภ้ที่มีสถานะทางสังคมในระดับเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ซอบันก็ยืนยันที่จะทำความต้องการของตัวเอง

วันต่อมา ซอบันก็พาซีอึนและลูก ๆ ไปเล่นสกีกัน ทำให้ความสัมพันธ์ของซอบันกับเด็ก ๆ เป็นไปได้ด้วยดี

ด้านซอดงมาที่กลับมาจากเยอรมนีก็ทำเซอร์ไพรส์ซาพียอง ด้วยการแต่งตัวเป็นซานตาครอสมาหาซาพียองที่คอนโดพร้อมด้วยถุงของขวัญขนาดใหญ่ ซึ่งมีของขวัญมากมาย รวมถึงตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ของจีอาด้วย … ซาพียองถึงกับยิ้มจนแก้มปริ

ส่วนจีอาก็ไปทริปเล่นสกีกับยูชิน อามี และทงมี เปิดโอกาสให้ซาพียองออกไปเดตกับซอดงมา

ในตอนนี้เอง ซอดงมาก็ได้ทำเซอร์ไพรส์ซาพียองอีกรอบด้วยแหวนและสร้อยเพชรราคาแพง ก่อนที่จะไปดินเนอร์กันที่ร้านอาหารหรู ระหว่างนั้นเขาก็ได้แต่เอ่ยคำหวานใส่ซาพียองอยู่ไม่ขาด จนสาวเจ้าถึงกับยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ก่อนที่เขาจะเอ่ยปากพูดเรื่องแต่งงานอีกครั้ง “ผมคิดว่าเราควรจะแต่งงานกันให้เร็วที่สุด” พูดจบเขาก็โน้มตัวไปจุมพิตเธอด้วยความนุ่มนวล

ระหว่างทางขับรถกลับ ซอดงมาจอดรถข้างถนน ก่อนที่จะปลดเข็มขัดนิรภัยและโน้มตัวไปจูบซาพียอง เมื่อหญิงสาวโดนรอยจูบอันหวานซึ้ง เธอก็โต้ตอบรอยจูบนั้นเช่นกัน เป็นการยืนยันความรู้สึกที่ทั้งสองมีให้กัน แต่ไม่จบแค่นั้น …

ซอดงมากับซาพียองก็ได้มีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งในคืนนั้นเอง !

ซาพียองกับซอดงมามีค่ำคืนที่หวานซึ้งด้วยกัน ในตอนเช้าทั้งคู่ก็ตกลงจะแต่งงานกัน “จริง ๆ เมื่อคืนเราได้แต่งงานกันแล้ว เหลือแค่ทำพิธีเท่านั้น” สิ่งที่ซาพียองเป็นห่วงเพียงอย่างเดียวในตอนนี้คือความรู้สึกของจีอา แต่ซอดงมาก็สัญญาว่าจะไม่ให้การแต่งงานส่งผลกระทบกับจีอาอย่างแน่นอน

และระหว่างนั้นเอง ความใกล้ชิดที่ได้ไปทริปเล่นสกีด้วยกันก็ทำให้จีอากับอามีสนิทกันมากขึ้น ทั้งคู่ได้เปิดอกคุยกันในหลายเรื่อง

ตัดภาพมาที่คู่ซอบันกับซีอึน ที่ดูเหมือนตอนนี้พ่อของซอบันจะยอมรับการแต่งงานของทั้งคู่แล้ว แม้จะไม่ค่อยเต็มใจเท่าไรนัก แต่ก็ต้องยอมเพราะมิอาจทัดทานความต้องการของลูกชายคนโตได้

แต่คนที่ไม่พอใจในความสัมพันธ์ของซอบันกับซีอึนก็คือแฮรยอน ที่ตอนนี้เก็บอาการไม่อยู่ ถึงกับบุกไปหาซีอึนถึงที่บ้านกลางดึกเพื่อต่อว่าการแต่งงานที่กำลังจะเกิดขึ้น แถมยังเรียกลูก ๆ ให้มานั่งฟังสิ่งที่เขาพูด “พวกแกจะเรียกผู้ชายคนใหม่ที่จะแต่งงานกับแม่ว่าพ่ออย่างนั้นเหรอ เห็นว่าเขารวยก็เลยชอบอย่างนั้นเหรอ ?”

ซีอึนตอกกลับ “คนที่แต่งงานก็คือฉัน แล้วคุณเรียกลูกมานั่งฟังสิ่งที่คุณพูดดึก ๆ ดื่น ๆ แบบนี้เพื่ออะไร ตอนคุณจะหย่าไปหาชู้รักของคุณ ตอนนั้นคุณมาขออนุญาตแบบนี้กับลูก ๆ หรือเปล่าล่ะ … ฉันต้องขออนุญาตผัวเก่าที่แอบไปมีชู้ก่อนที่จะแต่งงานใหม่อย่างนั้นเหรอ !” แต่หมาจนตรอกอย่างแฮรยอนในตอนนี้ ดูเหมือนจะยังแถไม่เลิก เขาได้แต่อ้างนู้นอ้างนี้เพื่อเข้าข้างตัวเอง แฮรยอนอ้างว่าเขามีสิทธิ์โดยชอบที่จะเป็นพ่อ เขาจึงยอมไม่ได้ที่ลูก ๆ จะเรียกผู้ชายคนอื่นว่าเป็นพ่ออีกคน แต่ …

ฮยางกี (ลูกสาวคนโต) พูดประโยคนึงออกมา ประโยคที่ทำเอาแฮรยอนถึงกับอึ้ง “พ่อเป็นพ่อที่ให้กำเนิดเรามา เป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ แต่พ่อก็ทำตัวแย่และทิ้งเราไป ตอนนั้นไม่มีใครไล่พ่อไป แต่พ่อเลือกที่จะไปเอง เลือกที่จะไปอยู่กับผู้หญิงอื่น และทิ้งลูกของตัวเองเอาไว้เบื้องหลัง”

สิ่งที่แฮรยอนพยายามจะสื่อก็คือ เขาไม่ต้องการให้ลูกเรียกผู้ชายคนอื่นว่าพ่อ เพราะมันทำให้เขาทนไม่ได้ และแม้ว่าตอนนั้นเขาจะไปมีผู้หญิงอื่น แต่เขาก็ไม่เคยให้ลูก ๆ เรียกผู้หญิงคนนั้นว่าแม่ ซึ่งมันเป็นตรรกะมีเพี้ยนสุด ๆ ฮยางกีได้ยินเช่นนั้นจึงสวนออกไปว่า “ถ้าหนูเป็นพ่อหนูจะไม่ทำอย่างที่พ่อทำอยู่ตอนนี้ พ่อออกจากบ้านไปเป็นปีแล้วนะ นานพอจนหนูกับน้องชินแล้วล่ะ ส่วนเรื่องที่แม่จะอยู่กับใครมันก็เป็นเรื่องของเราค่ะ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพ่ออีกต่อไป จู่ ๆ พ่อจะมาพูดแค่คำว่าสำนึกผิดแล้วทุกอย่างมันจะจบอย่างนั้นเหรอ มันสายไปแล้วค่ะ” ฮยางกีกล่าวต่อด้วยน้ำเสียงที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าอายุ “เราโตแล้วนะคะ เราคิดอะไรเองได้แล้ว ปล่อยแม่ให้ได้ใช้ชีวิตที่มีความสุขเถอะค่ะ หนูคิดว่าพ่อควรกลับไปได้แล้ว”

ในตอนท้าย ฮเยรยองเดินทางไปที่บ้านของซาฮยอน แม้จะยังรู้สึกกลัวผีซงวอนอยู่ก็ตาม เมื่อเดินทางไปถึงเธอพยายามรวบรวมความกล้าก่อนที่จะเดินเข้าไปในห้องของจองบิน ทันใดนั้นเองเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ผีซงวอนที่นั่งเฝ้าลูกน้อยอยู่ข้างเตียงก็ปรากฏตัวขึ้น ก่อนที่จะเข้าสิงร่างของฮเยรยอง !

ผีซงวอนเข้าสิงร่างฮเยรยองโดยสมบูรณ์แล้ว จังหวะนั้นซาฮยอนกลับมาพอดี ผีซงวอนจึงใช้อิทธิฤทธิ์บางอย่างเข้าไปทำปฏิกิริยาในสมองของซาฮยอน เพื่อให้เขาเห็นฮเยรยองเป็นตัวเธอ เท่ากับตอนนี้ในสายตาของซาฮยอนนั้น ซงวอนกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง !

ซาฮยอนในตอนนี้กลับมามีความสุข เขาออกไปดินเนอร์ ไปดูหนัง ไปทำกิจกรรมต่าง ๆ กับซงวอนในร่างฮเยรยอง

ด้านจีอาที่ได้ไปทริปเล่นสกี ทำให้เธอได้รับรู้ถึงแง่มุมดี ๆ ของซอดงมา เมื่อจบทริป จีอาจึงบอกกับซาพียอง ผู้เป็นแม่ของเธอว่า อยากให้แม่แต่งงานกับซอดงมา เพราะอยากเห็นแม่มีความสุข

ส่วนแฮรยอนนั้นก็ยังคงเดินเกมขัดขวางการแต่งงานของซีอึนต่อไป คราวนี้ เขาใช้วิธีไซโคลูก ๆ ทั้งสอง ยกแม่น้ำทั้งห้าอ้างนู่นอ้างนี้เพื่อให้ลูก ๆ มาอยู่กับเขา โดยเล่านิทานเรื่องข้อเสียของซอบันเป็นฉาก ๆ พูดไปเรื่อยถึงขนาดที่ว่า อยู่ไปนาน ๆ ไปซอบันก็จะปล่อยให้ทุกคนอดตาย เพราะขี้เกียจทำอาหารให้กิน เนื่องจากเด็ก ๆ ทั้งสองไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของซอบัน

แม้มันจะเป็นแผนที่สุดแสนจะไร้สาระ แต่มันได้ผล เมื่อการไซโคของแฮรยอนทำให้ลูก ๆ ทั้งสองเปลี่ยนใจแบบ 360 องศา ฮยางกีกับอูรัมเปิดใจคุยกับซีอึนว่าจะย้ายออกไปอยู่กับพ่อหลังจากแม่แต่งงาน

ซึอึนอึ้งจนทำอะไรไม่ถูก ถึงกับน้ำตาซึมเมื่อได้ยินสิ่งที่ลูก ๆ เอ่ยออกมา … ในอีกด้านหนึ่ง แฮรยอนก็ยิ้มออกมาขณะกำลังโกนหนวดอยู่หน้ากระจกด้วยรอยยิ้มของผู้ชนะ เขาอ่านใจซีอึนออกว่า “เธอจะไม่มีทางทิ้งลูก ๆ เพื่อไปแต่งงานใหม่อย่างแน่นอน”

ชีอึนไปหาแฮรยอนเพื่อบอกไม่ให้เขามายุ่งกับลูก ๆ อีก งานนี้ทำเอาแฮรยอนถึงกับไปไม่เป็น เมื่อแผนที่จะปั่นหัวลูก ๆ เพื่อบีบให้อดีตภรรยายกเลิกการแต่งงานล้มเหลวไม่เป็นท่า …

“ลูก ๆ จะอยู่กับฉัน ต่อไปไม่ต้องมาคุยกันอีกไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม และห้ามคุณไปคุยกับลูก ๆ โดยไม่ได้บอกฉันก่อน อย่าเอาเรื่องส่วนตัวของผู้ใหญ่ทำให้ลูกไม่สบายใจอีก ที่สำคัญไม่ต้องทำตัวน่าสงสาร ให้ลูกเห็นแต่ด้านที่สดใสก็พอ … และไม่ต้องมาโวยวายอะไรทั้งนั้น เพราะถ้าคุณไม่ไปปั่นหัวลูกฉันก็คงไม่ต้องมาพูดแบบนี้”

ด้านฮเยรยอง (ที่ตอนนี้โดนผีซงวอนสิงร่าง) ก็ไปขอร้องให้นัมกาบินมาร้องเพลงให้ในงานแต่งงานของเธอกับซาฮยอน ซึ่งนัมกาบินก็ตอบตกลง … ณ จุดนี้ ผีซงวอนในร่างของฮเยรยองก็ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับซาฮยอนและจองบินลูกของเธอได้อย่างแปลกประหลาด

ด้านซอดงมาเอาเรื่องที่เขาจะแต่งงานกับซาพียองไปบอกพ่อ ซึ่งพ่อของเขาก็แสดงอาการไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานในครั้งนี้อย่างชัดเจน เพราะซาพียองอายุมากและเป็นหม้ายลูกติด แต่ซอดงมาก็ยังยืนยันที่จะแต่งงานให้ได้

ทีนี้ จู่ ๆ ก็เกิดเรื่องโศกเศร้าขึ้นกับครอบครัวซอ เมื่อแม่ของซอดงมาเกิดเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ประเด็นก็คือ ความสูญเสียในครั้งนี้ทำให้พ่อเกิดเปลี่ยนใจยอมให้ซอดงมาแต่งงานกับซาพียอง จึงเป็นที่มาที่พ่อนัดเจอกับซาพียอง และเวลาเดียวกันก็นัดให้ซอบันกับชีอึนมาทานข้าวที่บ้านพร้อมหน้ากัน

การพบเจอกันอย่างพร้อมหน้าเป็นไปได้ด้วยดี ซอบัน ชีอึน ซอดงมา ซาพียอง แล้วอยู่ดี ๆ พ่อก็พูดประโยคนึงขึ้นมา “ทำไมไม่ย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันที่นี่เลยล่ะ” เมื่อได้ยินเช่นนั้น ซาพียองกับชีอึนก็ตอบตกลงในทันที

พันมุนโฮและเยจอง (พ่อแม่ของซาฮยอน) เริ่มสงสัยว่าฮเยรยองโดนผีซงวอนเข้าสิง เนื่องจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ อีกทั้งนิสัยก็เปลี่ยนไปเหมือนซงวอนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ พันมุนโฮจึงเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับ “ผีสิง” ในอินเทอร์เน็ต แต่เยจองก็เตือนว่าปล่อยไว้แบบนี้จะดีกว่า เพราะซาฮยอนเองก็ดูจะมีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่

อามีเอาเรื่องที่ซาพียองกำลังจะแต่งงานไปบอกกับยูชิน เมื่อได้รู้เช่นนั้นก็ทำเอายูชินโกรธแทบเสียสติ เขาตรงไปหาซาพียองที่บ้านในทันที “ถ้าจะแต่งก็แต่งไปคนเดียว ผมจะเลี้ยงจีอาเอง” จากนั้นทั้งสองก็เถียงกันไปเถียงกันมาอยู่อย่างนั้น จนในที่สุดยูชินก็ขู่ว่าจะฟ้องร้องเพื่อเขาได้สิทธิ์การเลี้ยงดูลูก ก่อนจะหัวเสียเดินออกจากบ้านไป

ซาพียองร้อนใจเป็นอย่างมาก เธอบอกเรื่องนี้กับซอดงมา เมื่อรู้เช่นนั้น ซอดงมาจึงแสดงความเป็นสุภาพบุรุษในการขอเข้าไปเคลียร์กับยูชินด้วยตัวเอง ทั้งสองนัดเจอกันที่ร้านอาหารในโรงแรมแห่งหนึ่ง …

“ในมุมมองของลูก การได้อยู่กับพ่อแม่อย่างพร้อมหน้ากันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่ถ้าไม่ได้ การได้อยู่กับแม่จะดีต่อเด็กมากกว่า โดยเฉพาะกับลูกสาว อีกอย่างคุณซาพียองไม่เคยทำหน้าที่แม่บกพร่องเลยแม้แต่นิดเดียว แถมยังทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยซ้ำ” ซอดงมาพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบตามสไตล์ แต่มันไม่ได้ทำให้ยูชินลดความโกรธลงได้เลย “แบบนี้เหรอเรียกว่าแม่ที่สมบูรณ์แบบ แต่งงานใหม่แล้วลากลูกไปด้วย”

ซอดงมายังคงพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ “การแต่งงานใหม่ผิดตรงไหนครับ ในเมื่อพ่อผู้ล่วงลับของคุณก็แต่งงานใหม่เหมือนกัน” งานนี้ยูชินถึงกับหน้าหงาย แต่ก็นั่นแหละ ยูชินก็ยังจะดึงดันหาเหตุผลโดยการชักแม่น้ำทั้งห้า เพื่อให้ตัวเองมีความชอบธรรมที่จะมีสิทธิ์ในการเลี้ยงจีอา สุดท้ายเมื่อต่างฝ่ายต่างไม่ยอม ซอดงมาจึงพูดด้วยประโยคที่แม้แต่ยูชินก็ไม่อาจโต้เถียงได้ …

“เรื่องนี้ผู้ใหญ่ไม่ควรจะตัดสินเองตามอำเภอใจ ให้จีอาเป็นคนตัดสินใจเองจะดีที่สุด เมื่อถึงเวลานั้นแล้วเราค่อยเจอกันใหม่นะครับ”

ซาพียองโล่งใจที่ซอดงมาเข้าไปเคลียร์กับยูชินได้ ในคืนนั้นเองทั้งสองก็ได้มีความสัมพันธ์กันอย่างหวานซึ้ง แต่ …

เช้าวันรุ่งขึ้น จู่ ๆ ทงมีก็มาหาซาพียองที่บ้านด้วยท่าทางรีบร้อน แล้วพูดถึงฝันร้ายเมื่อคืน “วันนี้อย่าให้จีอาไปเรียนพิเศษนะ เมื่อคืนฉันฝันร้าย ฝันว่ามีผู้ชายลักพาตัวจีอาไป แต่ฉันไม่เห็นหน้าว่าเป็นใคร”

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ซาพียองก็ได้รับโทรศัพท์จากซอดงมาว่า พ่อของเขาจะไปหาเธอที่บ้านเพื่อไปกินข้าวเช้า ซาพียองตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เธอรีบจัดแจงทำอาหารและเอ่ยปากขอให้ทงมีช่วยเธอ และระหว่างที่ทงมีกำลังทำอาหารอยู่ในครัว จู่ ๆ ก็เกิดหัวเราะลั่นออกมา ฮะฮะฮ่า ๆๆๆ !?

ทงมีในตอนนี้เหมือนคนสติไม่อยู่กับเนื้อตัว ทำท่าทำทางแปลก ๆ อารมณ์เหวี่ยงไปมาอย่างกับรถไฟเหาะ เดี๋ยวหัวเราะเดี๋ยวร้องไห้ เดี๋ยวอารมณ์ดีเดี๋ยวอารมณ์เสีย ยูชินเป็นห่วงว่าทงมีอาจมีปัญหาทางจิต แต่ตัวทงมีก็เถียงว่ามันเป็นอาการปกติของคนวัยทอง

อามีต้มโจ๊กถั่วแดงเป็นอาหารเช้า แต่ทว่า ทงมีเอาโจ๊กถ้วยนั้นไปเททิ้ง พร้อมกับสารภาพความจริงอันน่าตกตะลึงออกมา …

“เธออยากให้ฉันกินไอ้นี่แล้วตายไปงั้นเหรอ ฉันฆ่า ผอ. ด้วยวิธีนี้นี่แหละ …” ทงมีหัวเราะลั่นออกมา ประหนึ่งภาคภูมิในวิธีการฆ่าคนที่ฉลาดล้ำลึกของตัวเองก็ไม่ปาน “… สารพัดโจ๊กที่ฉันทำให้เขากิน แล้วมันจะรอดไหม ในเมื่อฉันอัดคาร์โบไฮเดรตให้กินทุกวันทุกมื้อ ไม่ใช่แค่โจ๊กนะ ยังมีอาหารเส้นอื่น ๆ อีก ก๋วยเตี๋ยวที่ทำด้วยมืออันแสนอร่อย เพิ่มน้ำตาลในเลือด เพิ่มความดัน ฉันนวดเส้นด้วยสองมือของฉันเองเลยล่ะ คิดดูสิว่ามันจะอร่อยแค่ไหน เขาเองก็ได้ไปอยู่สบายจากสิ่งที่ฉันทำ ก็แค่เจ็บหน้าอกเพียงครั้งเดียว แล้วทุกอย่างก็ อันยอง ซาโยนาระ บ๊ายบาย” ทงมีพูดไปพลางยิ้มไปพลางหัวเราะไป แต่ฝ่ายอามีนั้นก็ได้แต่ตาลุกวาวด้วยความตกใจ !

ตัดภาพมาที่พันมุนโฮ เขาหาข้อมูลในเน็ตเรื่องผีสิง จนไปติดต่อกับหลวงจีนหมอผีคนหนึ่งเพื่อขอคำปรึกษา ได้ความว่าการถูกผีสิงนาน ๆ จะทำให้คนที่ถูกสิงโชคร้ายขึ้นเรื่อย ๆ ทางที่ดีคือควรทำพิธีไล่ผีออกจากร่างมนุษย์ เพราะคนกับผีไม่ควรใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน

ฮเยรยองมีอาการคลื่นไส้ และเมื่อตรวจก็พบว่าตัวเองตั้งท้อง ทุกคนต่างดีใจกับข่าวที่น่ายินดีนี้โดยเฉพาะกับซาฮยอน ผู้เป็นสามี อย่างไรก็ตาม คนที่มีความสุขมากที่สุดก็น่าจะเป็น “ผีซงวอน” ที่สิงอยู่ในร่างของฮเยรยอง !

ในเวลาเดียวกันนั้น พันมุนโฮก็ตัดสินใจจะไล่วิญญาณผีซงวอนออกจากร่างฮเยรยอง โดยเชื่อตามคำแนะนำของหลวงจีนหมอผีที่เจอจากในเน็ต เขาจึงออกอุบายให้ผีซงวอน (ในร่างฮเยรยอง) ไปสวดมนต์กับหลวงจีน เพื่อเป็นสิริมงคลกับเด็กในครรภ์ … ระหว่างที่กำลังสวดมนต์อยู่ หลวงจีนหมอผีก็ได้ตวาดเสียงดังลั่นห้อง “ผีซงวอนออกไปจากร่างของฮเยรยองเดี๋ยวนี้”

สิ้นเสียงของหลวงจีนหมอผี วิญญาณของผีซงวอนก็กระเด็นออกมาจากร่างของฮเยรยองทันที … ผีซงวอนในตอนนี้กลายเป็นวิญญาณที่ไร้ร่างได้แต่ยืนมองด้วยความงงงวย เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

หลังเสร็จพิธี หลวงจีนหมอผีก็เอากระดาษสีเหลืองเขียนด้วยอักษรภาษาจีนสีแดงเป็นยันต์กันผี แปะติดเอาไว้ที่หน้าประตูทางเข้าบ้าน ทำให้ผีซงวอนเข้าไปที่บ้านไม่ได้อีกต่อไป ตอนนี้ผีซงวอนรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง เธอได้แต่ยืนอยู่ที่หน้าประตูด้วยสายตาอันเศร้าสร้อยอยู่อย่างนั้น

ด้านฮเยรยองก็เริ่มมีนิสัยเปลี่ยนกลับไปเป็นตัวเองทีละนิด แล้วในคืนวันนั้นเองก็เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้น ระหว่างที่เธอเข้าห้องน้ำเพื่อแปรงฟัน เลือดก็ค่อย ๆ ไหลออกจากหว่างขาเป็นทาง … แท้ง !!!

แวบแรกที่พันมุนโฮได้รู้ว่าฮเยรยองแท้งลูก ก็อดคิดตั้งคำถามขึ้นมาไม่ได้ว่าเกิดจากการที่ไล่ผีซงวอนออกไปจากร่างหรือไม่ หรือมันเป็นเพราะอาการมดลูกผิดปกติที่ฮเยรยองเป็นอยู่ก่อนแล้ว

ตัดภาพมาที่คู่ของซาพียองกับซอดงมาที่กำลังเข้าพิธีแต่งงาน หลังจากคู่ชีอึนกับซอบันแต่งกันไปก่อนหน้านี้แล้ว ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น กระทั่งถึงเวลาเข้าหอ ณ เวลานั้น ซาพียองพยายามบ่ายเบี่ยงที่จะมี “อะไร ๆ” กับซอดงมา ก่อนที่เธอจะสารภาพความจริงด้วยท่าทางเขินอายว่า เธอท้องกับเขาได้ 3 เดือนแล้ว ตั้งแต่มี “อะไร ๆ” กันครั้งแรก ซอดงมาดีใจเป็นการใหญ่ เขารีบโทร. ไปบอกข่าวดีกับพ่อเขาในทันที

ในตอนท้าย ภาพตัดมาที่ชีอึน ระหว่างที่กำลังทำอาหารก็เกิดอาการเหมือนแพ้ท้องขึ้นมา

นับตั้งแต่หลวงจีนหมอผีไล่วิญญาณผีซงวอนออกจากร่าง นิสัยเก่า ๆ ของฮเยรยองที่ชอบเหวี่ยงวีนก็กลับมาเหมือนเดิม ทำเอาซาฮยอนโมโหจนควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ จนทำท่าเหมือนจะเข้าไปทำร้ายร่างกายฮเยรยอง สุดท้ายแล้ว พันมุนโฮต้องเข้ามาไกล่เกลี่ยให้ทั้งคู่ใจเย็นลง จากนั้นก็สั่งสอนซาฮยอนในฐานะพ่อ …

“เราไม่ควรทะเลาะกับผู้หญิงนะ ทะเลาะไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา ทิ้งศักดิ์ศรีหรืออะไรในใจออกไปให้หมด ต่อให้ไม่ผิดก็ต้องยอมรับว่าตัวเองผิด แล้วทุกอย่างก็จะดีเอง มันเป็นขั้นตอนหนึ่งของชีวิตคู่ที่ต้องเรียนรู้ … แกคิดว่าชีวิตคู่มันเป็นยังไง แกคิดว่าจะเข้าใจผู้หญิงที่มาจากดาวพลูโตได้อย่างนั้นเหรอ จำเอาไว้ แพ้ก็คือชนะ ไม่งั้นผู้ชายจะถูกเรียกว่าสุภาพบุรุษทำไมล่ะ”

ตัดภาพมาที่ทงมี ที่ตอนนี้อยู่ในสภาพเหมือนคนสติสตางค์ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ใกล้กลายเป็นบ้าเข้าไปทุกที จู่ ๆ ก็สารภาพอย่างหน้าตาเฉยกับยูชินว่า ในวันที่ ผอ. (ผีกีริม พ่อของยูชิน) แน่นหน้าอกขณะดูหนังในโรงหนัง เธอทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ปล่อยให้เขาขาดใจตายอยู่อย่างนั้นโดยไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ … ยูชินได้ฟังเช่นนั้นถึงกับไม่เชื่อว่าสิ่งที่ตัวเองได้ยินเป็นความจริง

ในตอนท้าย ระหว่างที่ผีซงวอนเร่ร่อนไปทั่ว อยู่ดี ๆ เธอก็ได้พบกับยมทูต 2 ตนอยู่ที่บ้านตระกูลซอ !!?

อามีบอกกับยูชินว่าทงมีวางแผนฆ่าพ่อของเขา โดยการทำอาหารที่มีแต่แป้งกับคาร์โบไฮเดรตให้กินต่อเนื่องยาวนานหลายปี เพื่อให้เส้นเลือดอุดตัน และเมื่อพ่อของเขาแน่นหน้าอก ทงมีก็ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น ปล่อยให้พ่อของเขาตายไปอย่างนั้น

ในที่สุด ยูชินจึงตัดสินใจจับทงมีส่งไปอยู่โรงพยาบาลบ้า !

ยมทูตทั้งสองปรากฏขึ้นต่อหน้าซงวอน ทำให้เธอรู้ได้ในทันทีว่าต้องเกิดการสูญเสียขึ้นอย่างแน่นอน แต่เมื่อซงวอนถามยมทูตทั้งสองก็ไม่ได้คำตอบ บอกแต่เพียงว่า “บัญชาจากสวรรค์ไม่สามารถแพร่งพรายได้”

เรื่องราวดำเนินไปอย่างมีความสุข ซาพียองท้องโตใกล้คลอดแล้ว เช่นเดียวกับชีอึนที่ท้องโตใกล้คลอดเช่นเดียวกัน

แต่แล้วจู่ ๆ ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น ระหว่างที่ซอดงมากำลังเลือกเสื้อผ้าอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า ฝ้าเพดานก็หล่นลงมาทับหัวของเขาอย่างแรง หลังจากนั้นแค่เสี้ยงวินาที วิญญาณของซอดงมาก็ออกจากร่างเดินตามยมทูตทั้งสองไป

แล้วภาพก็ตัดให้เห็นภาพการแต่งงานของซอบันกับซงวอน !?

ก่อนที่จะไปให้เห็นซาฮยอนกำลังจิบไวน์กับอามีในอ่างจากุซชี !?

ตอนจบทิ้งท้ายเหมือนบอกให้เราได้รู้ว่า “พบกันใหม่ใน Love รักแต่งเลิก ซีซั่น 4”

Source: TV Chosun Korea