Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.6 : รักแรกพบ

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.6 : รักแรกพบ

Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.6 : ซอดงมานัดซาพียองดินเนอร์เพื่อบอกความในใจของเขาที่มีต่อเธอ และบอกว่า “คุณคือผู้หญิงที่ผมต้องการแต่งงานด้วย”

ซอดงมานัดดินเนอร์กับซาพียองที่โรงแรมหรู ซึ่งมันเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองได้เจอและพูดคุยกัน ระหว่างนั้นซอดงมาเล่าเรื่องที่เขาประทับใจซาพียองตั้งแต่เมื่อแรกเห็น มันเป็นความประทับใจอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน ด้านซาพียองเองเมื่อได้ฟังก็งง ๆ กับสิ่งที่ซอดงมาเล่า เธอคิดว่าสิ่งที่เขาเล่าเป็นมันเป็นภาวะอารมณ์ที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว แต่ …

ซอดงมายืนยันความรู้สึกของตัวเอง “ผมไม่อาจเรียกได้ว่ามันคือความรัก แต่มันเป็นสภาวะอารมณ์อย่างหนึ่งที่มันดึงดูดผมเข้าไปในหลุมดำ” ซาพียองตอบกลับไปว่า “แต่ฉันไม่ได้คิดแบบเดียวกันนี่คะ”

มันเป็นเรื่องที่แทบไม่น่าเชื่อจริง ๆ นะ ที่ผู้ชายที่ทั้งหล่อทั้งรวย เป็นทายาทธุรกิจระดับประเทศ จะมาบอกว่าชอบผู้หญิงถึงขั้นขอแต่งงานด้วย ทั้งที่เพิ่งเจอกันเป็นครั้งแรก โดยผู้หญิงคนนั้นยังผ่านการแต่งงานมาแล้ว และยังมีลูกติดจากสามีเก่า แถมยังมีอายุแก่กว่าถึง 5 ปี

ซาพียองพยายามอธิบายสิ่งที่เธอคิด ประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้เธอไม่มีความเชื่อมั่นในตัวผู้ชายอีกต่อไป เพราะขนาดสามีที่ซื่อสัตย์และทำให้เธอมีความสุข ยังสามารถหักหลังเธอไปยุ่งกับหญิงอื่น ความเชื่อมั่นในชีวิตคู่ของเธอตอนนี้เท่ากับศูนย์

“ที่ผ่านมาผมไม่เคยมีความรู้สึกกับใครอย่างนี้มาก่อนเลย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมใช้คำว่า รักอย่างลึกซึ้ง ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ … ผมก็รู้สึกแปลกใจตัวเองเหมือนกันที่ตัวเองรู้สึกแบบนี้”
“คุณแน่ใจเหรอคะ ว่าสิ่งที่คุณรู้สึกกับฉันมันไม่ใช่ความรู้สึกแบบพี่สาว”
“มันไม่ใช่อย่างนั้นอย่างแน่นอน”
“มันทำให้ฉันกลัวนิดหน่อยนะคะ”
“ไม่ว่าคุณจะพูดอย่างไร แต่ผมก็มั่นใจความรู้สึกตัวเอง”

ทั้งสองใช้เวลายาวนานกว่า 50 นาทีในการพูดคุยทำความรู้จักกัน แม้มันจะเป็นแค่ครั้งแรก แต่มันก็ทำให้ซาพียองรู้จักซอดงมามากขึ้น มากถึงขนาดที่ทำให้เธอรู้สึกหวั่นไหวหัวใจได้ไม่น้อย มากจนทำให้หัวใจของเธอเริ่มอ่อนระทวย

หลังจากวันนั้น ซาพียองกับซอดงมาก็เริ่มพูดคุยกันผ่านข้อความแชตมาเรื่อย ๆ กระทั่งถึงวันที่ซอดงมาจะต้องเดินทางไปทำธุระที่ประเทศเยอรมนีนานนับเดือน เขาจึงได้เดินทางมาหาซาพียองที่คอนโดเพื่อลา …

“จะไม่กอดผมหน่อยเหรอครับ” ซอดงมากล่าว
“รอคุณกลับมาก่อนเถอะค่ะ”
“งั้นไว้เดี๋ยวผมจะส่งข้อความหานะครับ”
“ค่ะ” ซาพียองตัดบท พร้อมกับหันหลังเดินจากไป ทั้งที่ใจจริงเธอก็อยากกอดเขาไม่น้อย

จังหวะนั้นเองที่ซอดงมายืนมองซาพียองกำลังเดินกลับไปที่ลิฟต์ เขาจึงรีบวิ่งตามไป มือเขาเอื้อมไปเขาโอบกอดซาพียองเอาไว้ และไม่ทันที่ใครจะเอ่ยปากได้พูดอะไร ริมฝีปากของเขาก็ประกบเข้ากับริมฝีปากแดงระเรื่อของซาพียอง … ทั้งสองจุมพิตกันด้วยความหวานซึ้ง ตามแรงปรารถนาที่ต่างฝ่ายต่างมีให้กัน

Photos : ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea