Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.7 : ผีซงวอน !!!

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.7 : ผีซงวอน !!!

Love รักแต่งเลิก ซีซั่น 3 EP.7 : อาการปากเบี้ยวของแฮรยอนดีขึ้น เขาจึงคิดที่จะกลับไปขอคืนดีกับซีอึน ด้านจีอาเองก็ได้รู้เรื่องที่พ่อแม่หย่ากัน …

หมาหัวเน่าอย่างแฮรยอนที่ตอนนี้หมดท่าไร้ทางไป จึงทำให้เขาคิดจะกลับไปขอคืนดีกับซีอึน แต่ภาพที่เห็นนั้นมันเป็นภาพที่น่าสมเพชยิ่งนัก ภาพของผู้ชายที่เคยหลงผู้หญิงอื่น จนยอมทิ้งลูกทิ้งเมีย ชายที่จะตบหน้าลูกสาวเพื่อปกป้องเมียน้อยของตัวเอง แต่วันนี้ ในวันที่เขาโดนทิ้งไม่เหลือใคร กลับมาทำดีตีหน้ามึนขอคืนดีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ด้านฮยางกีเห็นแม่มีความสุขกับความรักครั้งใหม่กับซอบัน ก็แทบจะหาเหตุผลที่จะให้แม่กลับไปคืนดีกับพ่อไม่ได้เลย ฮยางกีจึงบอกกับอูรัม ผู้เป็นน้องชายว่า “คนที่ทิ้งครอบครัวไปแบบพ่อ เราหมดรักก็เป็นเรื่องปกติ ตอนนี้นึกถึงแต่ความสุขของแม่เอาไว้ก็พอ ตอนนี้แม่มีความสุขและมีชีวิตชีวาขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน อย่าลืมนะว่าพ่อเป็นฝ่ายที่ทำให้เราเจ็บปวดก่อน”

ต่อมา แฮรยอนบุกมาหาซีอึนและลูก ๆ ที่บ้านเพื่อขอคืนดี “เรากลับไปเป็นเหมือนเดิมเถอะนะ ผมคิดทบทวนเป็นร้อย ๆ รอบแล้ว และจะไม่ทำผิดพลาดแบบเดิมอีก ผมจะพยายามทำทุกอย่างจนกว่าคุณจะหายโกรธและยกโทษให้” แต่ดูเหมือนว่าคำพูดเพียงอย่างเดียวไม่อาจทำให้ซีอึนใจอ่อนได้ เธอบอกให้เขาออกมาคุยนอกบ้านเพื่อไม่ให้ลูกรับรู้ …

ซีอึนพูดกับแฮรยอนโดยที่เธอไม่มองหน้าเขาด้วยซ้ำ “ฉันกำลังจะแต่งงาน แล้วไม่ต้องมาถามซอกแซก เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวที่ฉันไม่จำเป็นต้องบอกคุณ” แฮรยอนมือสั่นเทาทำอะไรไม่ถูก เพราะคำพูดจากปากซีอึน ทำให้ตอนนี้เขากลายเป็นหมาหัวเน่าโดยสมบูรณ์แล้ว

ตัดภาพมาที่ซาพียอง … เธอยังคงคิดถึงรอยจูบรอยนั้นของซอดงมาอยู่มิคลาย ไม่ว่าจะเป็นตอนขึ้นลิฟต์ที่สถานีวิทยุ เธอก็ยังเหม่อคิดถึงรอยจูบรอยนั้นจนหน้าแดง

ในวันนั้นเอง ซาพียองตัดสินใจเปิดอกคุยกับจีอาว่า “ความรู้สึกที่แม่มีต่อพ่อมันเปลี่ยนไปแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องปล่อยผ่านแล้วล่ะ” จีอาได้ยินเช่นนั้นก็พยายามพูดและตั้งคำถามในมุมมองของเด็ก ๆ อย่างเช่น พ่อทำอะไรผิดมากมายขนาดนั้นเลยเหรอคะ ? พ่อกับแม่หย่ากันแล้วใช่ไหมคะ ? แต่ไม่ว่าจีอาจะยิงคำถามอะไรไปก็ตาม ซาพียองก็อธิบายและทิ้งท้ายด้วยคำเดิม คือ ไม่มีทางที่เธอกับยูชินจะกลับไปคืนดีเหมือนเดิมได้อีก … น้ำตาของจีอาร่วงหล่นด้วยความเสียใจ

อย่างไรก็ตาม แม้ซาพียองจะไม่ได้บอกจีอาไปตรง ๆ ว่า “แม่เลิกกับพ่อเพราะพ่อมีชู้” แต่ด้วยความบังเอิญ จีอาก็ได้รู้สาเหตุที่ทำให้พ่อกับแม่ต้องเลิกกัน และได้รู้ความจริงว่า อามีคือผู้หญิงคนใหม่ของพ่อ !

หลังจากลูกสะใภ้สุดเลิฟอย่างซงวอนจากไป พันมุนโฮ (พ่อของซาฮยอน) ก็วางแผนที่จะให้ฮเยรยองกลับมาคบกับซาฮยอนเหมือนเดิม ด้วยหวังว่าจะทำให้ซาฮยอนคลายความเศร้า และสร้างครอบครัวขึ้นมาอีกครั้ง เขาจึงนัดฮเยรยองให้มาที่บ้านในวันคริสต์มาสอีฟ

ฮเยรยองมาถึงที่บ้านพันมุนโฮ ซึ่งจัดแต่งต้นคริสต์มาสเอาไว้อย่างสวยงาม ระหว่างนั้นเธอเข้าไปดู “จองบิน” (ลูกชายของซาฮยอนกับซงวอน) ในห้อง ฮเยรยองมองไปที่เด็กน้อยด้วยความเอ็นดู ระหว่างที่ฮเยรยองกำลังเล่นกับหนูน้อยจองบิน เรื่องอันน่าตกตะลึงก็เกิดขึ้น …

ฮเยรยองเงยหน้าขึ้นมาพบกับภาพที่ตัวเธอเองแทบไม่เชื่อสายตา “ผีซงวอน” กำลังยืนยิ้มให้กับลูกชายอยู่ข้างเตียงในชุดฮันบก !!!

Photos : ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea