Skip to content
ซีรีส์ Kill Heel (2022)

รีแคปซีรีส์ Kill Heel EP.3 : จุดพลิกเกม

Kill Heel EP.3 : โมรันโน้มน้าวอูฮยอนให้ใช้ประโยชน์จากการที่มีหน้าตาเหมือนคนรักเก่าของฮยอนอุก แม้ตอนแรกจะไม่ค่อยเต็มใจนัก แต่สุดท้ายอูฮยอนก็ยอมเอาตัวเข้าแลกเพื่อหวังพลิกสถานการณ์ …

หลังจากซ่อนตัวจมอยู่กับความเศร้าภายในบ้านตัวเองอยู่นานหลายวัน อูฮยอนก็ยอมกดรับสายโทรศัพท์จากโมรัน ซึ่งนัดให้เธอมาทานอาหารกับฮยอนอุก (ประธาน Uni Home Shopping)

อูฮยอนเดินทางไปร้านอาหารตามที่ได้นัดหมาย การได้เจอหน้าอูฮยอนครั้งแรกของฮยอนอุก ทำให้เขาแปลกใจเป็นอย่างมาก แปลกใจที่หน้าตาของอูฮยอนเหมือนกับคนรักเก่าของเขาราวกับ copy and paste กันมาอย่างไงอย่างงั้น

การสนทนาดำเนินไปอย่างเป็นกันเอง ฮยอนอุกพยายามให้กำลังใจอูฮยอนด้วยการบอกว่า “ความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวไม่ทำให้อาชีพของเราจบลงไปหรอก ตัวผมเองก็เคยทำอะไรบกพร่องมาตั้งหลายครั้ง” ฮยอนอุกพูดกับอูฮยอนด้วยสายตาที่หวานซึ้ง บวกกับรอยยิ้มที่แสดงความเป็นมิตร แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้ทำให้อูฮยอนคลายความอึดอัดไปได้เลย

ณ จุดนี้ เราจึงได้รู้ว่า โมรันรู้ว่าอูฮยอนหน้าตาเหมือนแฮซู หญิงสาวที่ฮยอนอุกรักหมดทั้งหัวใจ หญิงสาวที่ความรักของเขายังคงตราตรึง และนี่แหละที่โมรันใช้เป็นเครื่องมือในแผนการบางอย่างที่เธอได้วางเอาไว้

ในคืนนั้นเอง อูฮยอนจึงได้ตัดสินในไปต่อที่โรงแรมกับฮยอนอุก เธอยินยอมพร้อมเอาตัวเข้าแลกเพื่อความก้าวหน้าของตัวเอง โดยไม่สนใจเลยว่าเขาจะมีภรรยาอยู่แล้ว หรือแม้แต่ตัวเธอเองจะมีสามีและลูกอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ความรักของฮยอนอุกที่มีต่ออูฮยอน (ซึ่งเขาคิดว่าเธอเป็นตัวแทนของแฮซู) นั้นมันบริสุทธิ์ยิ่งนัก สิ่งที่เขาต้องการไม่ใช่เรื่องเซ็กส์ แต่สิ่งที่เขาต้องการคือการได้เห็นอูฮยอนมีความสุข

ระหว่างนั้น ซีรีส์ได้แสดงให้เราได้เห็นภาพของสังคมการทำงาน และความสัมพันธ์ของตัวละครทุกตัวที่ยืนอยู่บนความเสแสร้งหลวงลวง สังคมที่ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องใส่หน้ากากของตัวเองเพื่อแสดงภาพลักษณ์ในทางที่ดีให้คนอื่นเห็น ทั้งที่เบื้องหลังความเป็นจริงนั้น แต่ละคนล้วนแล้วแต่มีมุมมืดของตัวเอง …

  • โมรัน แอบกินกับเด็กหนุ่มหล่อ ซึ่งเป็นพีดีในบริษัท แถมยังวางแผนทำลายคนอื่นอย่างเลือดเย็นภายใต้ใบหน้าเปื้อนยิ้ม
  • ภรรยาของฮยอนอุก ที่ใคร ๆ ต่างมองว่าเป็นไฮโซ พูดจาดีมารยาทดี แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนเฟียซแรง ดูถูกคน แถมยังเป็นผู้หญิงไร้สมอง
  • อูฮยอน ก็ยอมเอาตัวเข้าแลกเพื่อความก้าวหน้า
  • หรือแม้แต่แบอ๊กซอนที่มีภาพลักษณ์เป็นผู้หญิงแสนดีเพอร์เฟกต์ ก็ยังใช้ความเป็นเพื่อนสนิทกับโมรันเพื่อให้ตัวเองก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

อูฮยอนนำเงินจำนวน 30 ล้านวอนวางต่อหน้าคิมโดอิล ซึ่งเป็นเงินจำนวนที่แม่ของเขาต้องการ ก่อนที่จะขอเลิกกับเขาด้วยน้ำเสียงที่เย็นชา “ถ้าฉันยังอยู่กับคุณ มันทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองเป็นภรรยาและลูกสะใภ้ที่แย่ ฉันจะยอมให้เงินนี่ แล้วก็จบ ๆ กันไปซะ”

อูฮยอนยื่นข้อเสนอให้กับคิมโดอิล โดยที่เธอจะไม่หย่ากับเขาเพื่อเห็นแก่ลูก “ฉันไม่อยากให้ลูกต้องมาเสียใจกับเรื่องอะไรแบบนี้ แม้ว่าคุณจะเป็นสามีที่ดีไม่ได้ แต่ฉันก็เชื่อว่าคุณน่าจะเป็นพ่อที่ดีได้ ต่อจากนี้ไป ตอนอยู่ต่อหน้าลูกก็คิดแค่ว่าเราเป็นแค่นักแสดง คุณรับบทพ่อ ส่วนฉันก็รับบทแม่ ฉันตัดสินใจแล้ว และนี่จะเป็นสิ่งสุดท้ายที่ฉันจะขอจากคุณ” ซึ่งคิมโดอิลก็ได้แต่ก้มหน้ายอมรับข้อเสนอโดยที่มิอาจปฏิเสธได้

วันต่อมา อูฮยอนก้าวเท้าเข้าออฟฟิศท่ามกลางความตกใจของเหล่าพนักงาน ที่ไม่คิดว่าเธอจะได้กลับมาเป็นพิธีกรอีกครั้ง อีกทั้ง ในวันนี้อูฮยอนยังแต่งตัวมาในลุคใหม่ในสไตล์ที่โฉบเฉี่ยว พร้อมด้วยสายตาที่มุ่งมั่น เธอจะกลับมาเป็นพิธีกรในรายการ “เซนซิเบิลแฟชั่น” รายการที่เธอเคยทำพังไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

Source : tvN Korea