Skip to content
ซีรีส์ Kill Heel (2022)

รีแคปซีรีส์ Kill Heel EP.4 : สังคมหน้ากาก

Kill Heel EP.4 : หลังจากได้พบกับฮยอนอุก ทำให้อูฮยอนได้กลับมาเกิดใหม่ในวงการอีกครั้งแทนที่แบอ๊กซอน และสามารถทำยอดขายได้อย่างถล่มทลาย ในขณะที่โมรันสบช่องเห็นโอกาสที่จะชักชวนอูฮยอนให้ความร่วมมือในแผนการสร้างบริษัทใหม่ โดยใช้ให้อูฮยอนโน้มน้าวฮยอนอุก แต่ทว่า อูฮยอนเล่นแง่ตั้งเงื่อนไขบางอย่างเพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยน …

อูฮยอนเหมือนได้เกิดใหม่ในวงการอีกครั้ง เธอได้เป็นพิธีกรในรายการแฟชั่นช่วงเวลา prime time แทนแบอ๊กซอน

การกลับมาของอูฮยอนครั้งนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ เธอสามารถสร้างยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำ สินค้าทุกตัว sold out เพียงไม่กี่นาทีที่ออกอากาศ อูฮยอนกลับมาเป็นดาวเด่นของวงการอีกครั้ง แต่ …

แม้ฉากหน้าของอูฮยอนดูจะประสบความสำเร็จ แต่ฉากหลังของเธอก็ยังคงเหมือนเดิม ความเย่อหยิ่ง ที่ไม่แม้แต่จะมองหน้าพนักงานที่เข้ามาทักทายเธอ อีกทั้งเรื่องที่ทำให้เธออดคิดอยู่ตลอดเวลาไม่ได้ นั่นคือ สถานะของเธอกับฮยอนอุก ซึ่งเป็นสถานะที่อยู่บนเส้นทางที่ไม่แน่นอน

แบอ๊กซอนนัดเจอกับโมรันเพื่อถามถึงสาเหตุที่บริษัทฯ ปลดเธอออกจากรายการ โมรันให้เหตุผลเรื่องยอดขายสุทธิที่แบอ๊กซอนทำได้ต่ำกว่าเป้า เมื่อได้ฟังแบอ๊กซอนก็ยิ้มรับ และใช้คำพูดในแง่ดีออกไปว่า “ก็ดีเหมือนกัน ฉันคิดจะลดงานตัวเองลงอยู่พอดี จะได้มีเวลาให้ตัวเองและลูกมากขึ้น”

ในสายตาของแบอ๊กซอนนั้น โมรันเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวในชีวิต มันเป็นเช่นนั้นมาโดยตลอดตั้งแต่สมัยวัยรุ่นจนถึงปัจจุบัน แบอ๊กซอนจึงไว้ใจโมรันมาก มากพอที่จะระบายความอึดอัดที่เธอมีต่อสามีออกมา

แบอ๊กซอนเล่าถึงความอีดอัดที่ต้องอดทนมาตลอดชีวิตการแต่งงานกว่ายี่สิบปี อดทนกับการที่ได้รู้ว่าสามีแอบไปมีเมียน้อย แต่ต้องทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น บางครั้งมันทำให้เธอคิดมากจนกลายเป็นภาพหลอนคิดมา โมรันก็ได้แต่รับฟังโดยไม่ออกความเห็นใด ๆ

ก่อนจากกัน โมรันเข้าสวมกอดแบอ๊กซอนพร้อมกับคำพูดให้กำลังใจ หากเป็นแต่เพียงเธอไม่รู้เลยว่า เพื่อนรุ่นพี่ที่กำลังสวมกอดเธออยู่ในขณะนี้ เป็นคนวางแผนให้เรื่องทั้งหมดนี้เกิดขึ้น !

โมรันเดินเกมต่อไป … เธอพยายามไซโคโน้มน้าวให้ภรรยาของฮยอนอุกเข้ามาก้าวก่ายการบริหารงานของสามี ซึ่งดูเหมือนว่าความไร้สมองของผู้หญิงที่โมรันเรียกว่า “คุณนาย” มันจะทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนได้ง่ายดายอย่างไม่น่าเชื่อ

ระหว่างออกกองนอกสถานที่ โมรันหาเวลาคุยกับอูฮยอนเป็นการส่วนตัวบริเวณริมสระว่ายน้ำ …

“นับจากนี้ไปเป็นเวลาที่เธอต้องมาช่วยฉันบ้าง” โมรันเริ่มบทสนทนาด้วยสายตาเป็นมิตร


“อะไรเหรอคะ ?”


“ฉันกำลังคิดตั้งบริษัทลูกขึ้นมา เธอคงจะพอรู้อยู่แล้วว่าลำพังแค่ยอดขายสินค้าจากโฮมชอปปิงไม่พอที่จะทำให้เราอยู่รอดได้ ดังนั้น เธอต้องเป็นคนโน้มน้าวฮยอนอุก เพราะในสายตาของเขาแล้วเธอคือทุกสิ่งทุกอย่าง”


“ทำไมคุณต้องเข้ามายุ่งเรื่องการตั้งบริษัทลูกด้วยล่ะ ?”

โมรันตอบอูฮยอนยาวเหยียด “เธอคิดเหรอว่าท่านประธาน (ฮยอนอุก) เป็นคนบริหารบริษัทนี้จริง ๆ สิ่งที่เขามีมาตลอดคือ ความรักและความทรงจำ เขาเกิดมาในตระกูลที่มอบทุกสิ่งทุกอย่างให้ ส่วนฉันทำหน้าที่เหมือนเป็นพ่อบ้านให้กับตระกูลนี้ ตามที่ฉันได้ให้สัญญาไว้กับประธานคนก่อน (พ่อฮยอนอุก) สัญญาที่จะทำให้ฮยอนอุกเป็นนักธุรกิจเต็มตัว แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้นเพราะเขาไม่ยอมรับฟังฉันเลย ที่น่าตลกก็คือ คนที่เขารับฟังก็คือคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าฉันตอนนี้ … เขาจะรับฟังเธอ และเธอก็ต้องฟังฉัน แล้วทุกอย่างมันก็จะดีสำหรับเราทั้งคู่ เธอจะได้ในสิ่งที่ต้องการ ความสุข ความร่ำรวย และชื่อเสียง”

เมื่ออูฮยอนได้ฟังก็หัวเราะแหะ ๆ ออกมา มันเป็นเสียงหัวเราะเยาะเย้ยกับคำพูดของโมรัน “คุณพูดได้น่าประทับใจมากเลยค่ะ แต่ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าคุณทำเพื่อบริษัทได้ถึงขนาดนี้ แล้วอยู่ดี ๆ ฉันก็เกิดเป็นคนที่คุณให้ความห่วงใยขึ้นมาซะอย่างนั้น … ทำไมคุณถึงดูปลอมได้ขนาดนั้นล่ะ !!?” ความปลอมความเจ้าเล่ห์ของโมรันโดนจับได้ซะแล้ว อูฮยอนเอ่ยออกไปว่าเธอต้องการข้อแลกเปลี่ยนกับแผนการครั้งนี้ของโมรัน

ตอนท้าย อูฮยอนกล่าวว่า ​”ฉันขอกลับไปคิดก่อนนะว่าฉันต้องการอะไร” ก่อนที่จะเดินจากไปด้วยท่าทางของผู้ชนะ ในขณะที่โมรันได้แต่คิดในใจว่า “เธอพลาดแล้วที่เผยไพ่ในมือให้คนอื่นรู้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มเกม”

Source : tvN Korea