Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.9 : เข้าสิงร่าง !

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.9 : เข้าสิงร่าง !

Love รักแต่งเลิก ซีซั่น 3 EP.9 : แฮรยอนพยายามเข้าไปขัดขวางการแต่งงานของซีอึนกับซอบัน โดยเอาเรื่องลูกมาเป็นข้ออ้าง แต่ดูเหมือนว่าอดีตที่เขาเคยทิ้งครอบครัวไปหาผู้หญิงจะทำให้สิ่งที่เขาพูดกลายเป็นเรื่องไร้สาระ …

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.9 : เข้าสิงร่าง !

ซาพียองกับซอดงมามีค่ำคืนที่หวานซึ้งด้วยกัน ในตอนเช้าทั้งคู่ก็ตกลงที่จะแต่งงานกัน “จริง ๆ เมื่อคืนเราได้แต่งงานกันแล้ว เหลือแค่ทำพิธีเท่านั้น” สิ่งที่ซาพียองเป็นห่วงเพียงอย่างเดียวในตอนนี้คือความรู้สึกของจีอา แต่ซอดงมาก็สัญญาว่าจะไม่ให้การแต่งงานส่งผลกระทบกับจีอาอย่างแน่นอน

ส่วนทงมีที่อยู่ดี ๆ ลุกขึ้นมาตัดผมตัวเองกลางดึก ก็ได้บอกกับทุกคนว่า “ก็แค่รำคาญ มองไปบ่อย ๆ เดี๋ยวก็ชินเอง”

และระหว่างนั้นเอง ความใกล้ชิดที่ได้ไปทริปเล่นสกีด้วยกันก็ทำให้จีอากับอามีสนิทกันมากขึ้น ทั้งคู่ได้เปิดอกคุยกันในหลายเรื่อง

ตัดภาพมาที่คู่ซอบันกับซีอึน ที่ดูเหมือนตอนนี้พ่อของซอบันจะยอมรับการแต่งงานของทั้งคู่แล้ว แม้จะไม่ค่อยเต็มใจเท่าไรนัก แต่ก็ต้องยอมเพราะมิอาจทัดทานความต้องการของลูกชายคนโตได้

แต่คนที่ไม่พอใจในความสัมพันธ์ของซอบันกับซีอึนก็คือแฮรยอน ที่ตอนนี้เก็บอาการไม่อยู่ ถึงกับบุกไปหาซีอึนถึงที่บ้านกลางดึกเพื่อต่อว่าการแต่งงานที่กำลังจะเกิดขึ้น แถมยังเรียกลูก ๆ ให้มานั่งฟังสิ่งที่เขาพูด “พวกแกจะเรียกผู้ชายคนใหม่ที่จะแต่งงานกับแม่ว่าพ่ออย่างนั้นเหรอ เห็นว่าเขารวยก็เลยชอบอย่างนั้นเหรอ ?”

ซีอึนตอกกลับ “คนที่แต่งงานก็คือฉัน แล้วคุณเรียกลูกมานั่งฟังสิ่งที่คุณพูดดึก ๆ ดื่น ๆ แบบนี้เพื่ออะไร ตอนคุณจะหย่าไปหาชู้รักของคุณ ตอนนี้คุณมาขออนุญาตแบบนี้กับลูก ๆ หรือเปล่าล่ะ … ฉันต้องขออนุญาตผัวเก่าที่แอบไปมีชู้ก่อนที่จะแต่งงานใหม่อย่างนั้นเหรอ !” แต่หมาจนตรอกอย่างแฮรยอนในตอนนี้ ดูเหมือนจะยังแถไม่เลิก เขาได้แต่อ้างนู้นอ้างนี้เพื่อเข้าข้างตัวเอง แฮรยอนอ้างว่าเขามีสิทธิ์โดยชอบที่จะเป็นพ่อ เขาจึงยอมไม่ได้ที่ลูก ๆ จะเรียกผู้ชายคนอื่นว่าเป็นพ่ออีกคน แต่ …

ฮยางกี (ลูกสาวคนโต) พูดประโยคนึงออกมา ประโยคที่ทำเอาแฮรยอนถึงกับอึ้ง “พ่อเป็นพ่อที่ให้กำเนิดเรามา เป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ แต่พ่อก็ทำตัวแย่และทิ้งเราไป ตอนนั้นไม่มีใครไล่พ่อไป แต่พ่อเลือกที่จะไปเอง เลือกที่จะไปอยู่กับผู้หญิงอื่น และทิ้งลูกของตัวเองเอาไว้เบื้องหลัง”

สิ่งที่แฮรยอนพยายามจะสื่อก็คือ เขาไม่ต้องการให้ลูกเรียกผู้ชายคนอื่นว่าพ่อ เพราะมันทำให้เขาทนไม่ได้ และแม้ว่าตอนนั้นเขาจะไปมีผู้หญิงอื่น แต่เขาก็ไม่เคยให้ลูก ๆ เรียกผู้หญิงคนนั้นว่าแม่ ซึ่งมันเป็นตรรกะมีเพี้ยนสุด ๆ ฮยางกีได้ยินเช่นนั้นจึงสวนออกไปว่า “ถ้าหนูเป็นพ่อหนูจะไม่ทำอย่างที่พ่อทำอยู่ตอนนี้ พ่อออกจากบ้านไปเป็นปีแล้วนะ นานพอจนหนูกับน้องชินแล้วล่ะ ส่วนเรื่องที่แม่จะอยู่กับใครมันก็เป็นเรื่องของเราค่ะ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพ่ออีกต่อไป จู่ ๆ พ่อจะมาพูดแค่คำว่าสำนึกผิดแล้วทุกอย่างมันจะจบอย่างนั้นเหรอ มันสายไปแล้วค่ะ” ฮยางกีกล่าวต่อด้วยน้ำเสียงที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าอายุ “เราโตแล้วนะคะ เราคิดอะไรเองได้แล้ว ปล่อยแม่ให้ได้ใช้ชีวิตที่มีความสุขเถอะค่ะ หนูคิดว่าพ่อควรกลับไปได้แล้ว”

Love รักแต่งเลิก ซีซั่น 3 EP.9

ในตอนท้าย ฮเยรยองเดินทางไปที่บ้านของซาฮยอน แม้จะยังรู้สึกกลัวผีซงวอนอยู่ก็ตาม เมื่อเดินทางไปถึงเธอพยายามรวบรวมความกล้าก่อนที่จะเดินเข้าไปในห้องของจองบิน ทันใดนั้นเองเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ผีซงวอนที่นั่งเฝ้าลูกน้อยอยู่ข้างเตียงก็ปรากฏตัวขึ้น ก่อนที่จะเข้าสิงร่างของฮเยรยอง !

Photos : ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea