Skip to content
รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.1 : เมื่อความยุติธรรมกลับตาลปัตร

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.1 : เมื่อความยุติธรรมกลับตาลปัตร

Military Prosecutor Doberman EP.1 : โดแบมันยอมเป็นอัยการทหารตามข้อตกลง 5 ปี โดยหวังจะมีอนาคตที่สดใส ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ชาอูอินเข้าเป็นอัยการทหารหญิงน้องใหม่ในแผนก จากการได้ร่วมงานกันไม่นาน โดแบมันสังเกตเห็นอะไรบางสิ่งที่ทำให้รู้ได้ในทันทีว่า ชาชูอินกำลังปิดบังความลับบางอย่างเอาไว้ …

โดแบมัน (รับบทโดย อันโบฮยอน) เกิดในครอบครัวทหาร ทั้งพ่อและแม่เป็นทหารทั้งคู่ แต่เมื่อเขาอายุได้เพียงสิบขวบ ท่านทั้งสองก็ต้องมาจากเขาไปต่อหน้าต่อตาด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ นับแต่นั้นเขาจึงอาศัยอยู่กับป้าซึ่งเป็นตำรวจสายสืบ

โดแบมันมักจะใช้กำลังจัดการกับเพื่อน ๆ และอาจารย์ด้วยความรุนแรง ที่ชอบล้อเลียนชื่อของเขาว่าเป็น “หมาพันธุ์โดเบอร์แมน” ทำให้เขาโดนไล่ออกจากโรงเรียนมัธยมปลายเป็นรอบที่สาม ที่สำคัญไม่มีโรงเรียนไหนยอมรับเขาเข้าเรียนอีกแล้ว

ป้าตวาดใส่โดแบมันด้วยความโกรธ “แกตั้งใจให้ตัวเองโดนไล่ออกใช่มั้ย เพราะถ้าเรียนไม่จบแกก็ไม่ต้องเกณฑ์ทหาร ทำไมไม่ขอให้ลบชื่อออกจากทะเบียนบ้านไปเลยล่ะ จะได้ไม่ต้องเข้ากรมอย่างที่ต้องการไปเลย !”

ด้วยความที่โดแบมันเห็นพ่อแม่เลือดสาดหมดลมหายใจต่อหน้าต่อตา เมื่อตอนที่เขาอายุได้เพียงสิบขวบ ทำให้เขาไม่ชอบกองทัพนับแต่นั้น ดังนั้น เขาจึงทำทุกทางเพื่อที่ตัวเองจะได้ไม่ต้องเข้ากรม

อย่างไรก็ตาม โดแบมันเป็นเด็กที่รักในความก้าวหน้าและมีความฝันที่จะมีอนาคตที่มั่นคง ทำให้เขาต้องเบนเข็มชีวิตไปสอบเนติบัณฑิตจนสำเร็จ ในตอนนั้นชื่อของเขากลายเป็นข่าวดัง “สอบเนติบัณฑิตผ่านทั้งที่ยังเรียนไม่จบม. ปลาย” แต่ทว่าในโลกของความเป็นจริง การไม่จบม. ปลายกลายเป็นอุปสรรคที่ทำให้บริษัทกฎหมายต่าง ๆ ใช้เป็นเหตุผลที่ไม่รับเขาเข้าทำงาน

แล้วจู่ ๆ ก็เหมือนฟ้าประทานโอกาสมาให้ เมื่อทนายยงมุนกู (รับบทโดย คิมยองมิน) ประธาน Law and One สำนักงานกฎหมายระดับประเทศ ยื่นข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้ให้โดแบมัน โดยให้เขาเข้าไปเป็นอัยการทหารเป็นเวลา 5 ปี แลกกับค่านายหน้า 10 เปอร์เซ็นต์ และเงินเดือนมากกว่าเงินเดือนปกติ 5 เท่า หลังจากนั้นเขาจะได้ทำงานในฐานะหุ้นส่วนของ Law and One

แวบแรก โดแบมันตอบปฏิเสธไปโดยไม่แม้แต่จะคิด แต่สุดท้ายเขาก็ตกลงเมื่อเห็นข้อเสนอเป็นเงินก้อนโตที่สามารถพลิกชีวิตของเขาได้ ทว่า สิ่งที่เขาสงสัยคือทำไมต้องเป็นเขา ทนายยงมุนกูตอบกลับ “กองทัพเป็นสิ่งที่พวกคนรวยและมีอำนาจกลัว นายจะเป็นคนที่ทำให้ความกลัวของคนเหล่านั้นคลายลง”

5 ปีผ่านไป …

โดแบมันทำหน้าที่อัยการทหารตามสัญญาที่ตกลงไว้กับทนายยงมุนกูจนใกล้ปลดประจำการ ระหว่างนั้น ทนายยงมุนกูได้สั่งให้เขาใช้ตำแหน่งอัยการทหารวางแผนใส่ร้ายลูกชายของประธานธนาคารขนาดใหญ่ เพื่อบีบให้ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งมีเรื่องบาดหมางกับโนแทนัม (รับบทโดย คิมอูซอก) ประธานบริษัท IM

โดแบมันทำสำเร็จ แต่สิ่งที่เขาสงสัยคือโนแทนัมเป็นใคร ? จากประวัติจากบทสัมภาษณ์ในแมกาซีน โนแทนัมเป็นประธานบริษัท IM ตั้งแต่อายุเพียงยี่สิบต้น ๆ นอกจากนั้นยังเป็นสัตวแพทย์และเชฟอาหารสุนัข แต่โดแบนัมก็คิดว่ามันต้องมีอะไรมากกว่านั้น

ในคืนนั้นเอง โนแทนัมกับอัลเลนได้พาหญิงสาวคนหนึ่งมาที่คลับ Cartel จากนั้นก็วางยา ข่มขืน ทำร้ายร่างกาย และถ่ายคลิปแบล็กเมล

ระหว่างนั้น ชาอูอิน (รับบทโดย โจโบอา) ได้เข้ามาทำหน้าที่อัยการทหารในแผนกเดียวกับโดแบมัน จากการได้ทำงานร่วมกันเพียงไม่กี่วัน โดแบมันสังเกตเห็นท่าทางแปลก ๆ ของเธอ ท่าทางที่ดูนิ่งผิดปกติ ทำให้เขาต้องสืบประวัติของเธอโดยละเอียด และนั่นมันทำให้เขายิ่งประหลาดใจมากขึ้นไปกว่าเดิม เพราะเขาพบว่าเธอไม่มีคุณสมบัติของคนที่จะเข้ามาเป็นอัยการทหารเลยแม้แต่นิดเดียว

หลังเลิกงานในวันนั้น ชาอูอินปลอมตัวแต่งกายเป็นสาวเซ็กซี่ ก่อนจะเดินทางไปที่คอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคอนโดของอัลเลนที่เอาไว้ปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ … ณ จุดนี้เอง ชาอูอินก็แสดงสกิลการต่อสู้ขั้นเทพ จัดการอัลเลนและเพื่อน ๆ ลงไปนอนกองอยู่กับพื้น และเราก็ได้รู้ว่าเธอมาที่นี่เพื่อต้องการคลิปที่อัลเลนถ่ายหญิงสาวที่เขาข่มขืนเอาไว้

ชาอูอินแฟลชแบ็กภาพตัวเองในวัยเด็ก พ่อของเธอกำลังอธิบายว่าทำไมถึงตั้งชื่อบริษัทว่า IM นั่นก็เป็นเพราะมันเป็นชื่อย่อของเธอ WI (Woo In) เมื่อกลับหัวก็จะกลายเป็น IM … ที่แท้แล้ว บริษัท IM ของโนแทนัมมันเคยเป็นบริษัทที่พ่อของชาอูอินก่อตั้งขึ้นมา

ในตอนท้ายชาอูอินเอ่ยออกมาว่า “โลกที่ความจริงกับความยุติธรรมกลับตาลปัตร เราต้องพลิกมันกลับมาเพื่อให้เห็นได้ชัดเจน ตอนที่ฉันสูญเสียคุณพ่อไปฉันก็สูญเสียทุกอย่าง”

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea