Skip to content
รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.3 : แผนซ้อนแผน

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.3 : แผนซ้อนแผน

Military Prosecutor Doberman EP.3 : โดแบมันสงสัยว่าชาอูอินมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของอัลเลน ระหว่างนั้นเขาก็พยายามทำผลงานเพื่อคว้าโอกาสสำคัญของชีวิตที่จะทำงานกับโนแทนัม แต่ในท้ายที่สุดเขาก็ได้เรียนรู้ว่า ทุกอย่างมันไม่เป็นอย่างที่คิด …

โดแบมันสงสัยว่าชาอูอินคือหญิงสวมวิกแดงคนนั้น เขาจึงเอาเส้นผมจากวิกบนรถของเธอไปตรวจหาผลทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเทียบกับเส้นผมที่เจอในคอนโดของอัลเลน

หลังเสร็จพิธีเข้ารับตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลของท่านนายพลหญิงโนฮวายอง เธอได้เรียกให้โนแทนัมไปรอที่ห้อง เห็นได้ชัดว่าโนแทนัมกลัวแม่มาก กลัวขนาดที่ว่าเขานั่งตัวสั่นอยู่อย่างนั้น แล้วทำไมเขาถึงกลัวแม่ขนาดนั้นล่ะ ?

ย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่โนแทนัมยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย เขาก่อเรื่องทำร้ายร่างกายเพื่อนนักเรียนจนตาบอด แม่ของเขาจึงพาไปที่บังเกอร์ร้างแห่งหนึ่งเพื่อลงโทษ ในตอนนั้นเอง แม่คว้าเอาระเบิดมือออกมาแล้วถอดสลักให้โนแทนัมถืออยู่ในมือ แม่กำหนดเวลาให้เขาต้องถือระเบิดอยู่อย่างนั้นเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ระหว่างนั้นถ้าเขาปล่อยมือออก ระเบิดจะทำงานทันที

“ฉันจะไต่ขึ้นไปจุดที่ผู้หญิงในเครื่องแบบไม่กล้าแม้แต่จะฝัน ฉันจะไม่ยอมให้ผู้ชายหน้าไหนมาอยู่เหนือฉัน และเพื่อให้มันเป็นแบบนั้น แกต้องเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ ห้ามสร้างจุดด่างพร้อยบนเส้นทางของฉันแม้แต่นิดเดียว” โนฮวายองจ้องมองไปที่หน้าลูกชายด้วยสายตาที่ดุดันยิ่งนัก เธอเชื่อว่าความเจ็บปวดจะเป็นการสอนลูกชายของเธอได้ดีที่สุด เพราะมันจะทำให้เขาจดจำไปตลอดชีวิต

ตัดกลับมาปัจจุบัน … โนแทนัมคุกเข่าขอโทษแม่เรื่องที่ก่อเรื่องผู้หญิงและถ่ายคลิปเอาไว้ แต่ทว่า สิ่งที่ท่านนายพลหญิงโนฮวายองสนใจกลับไม่ใช่เรื่องนั้น “เรื่องนั้นเดี๋ยวแม่ให้ทนายยง (มุนกู) จัดการเอง” แต่สิ่งที่ท่านนายพลหญิงสนใจก็คือ การที่เขาใช้ให้อัยการทหารหาทางละเว้นการเข้าเกณฑ์ทหาร เมื่อมาถึงจุดนี้ โนแทนัมเกิดเสียงแข็งขึ้นมาทันที เขายืนยันที่จะไม่เป็นทหารเด็ดขาด

ต่อมาโดแบมันได้ทำคดีที่มีแพทย์ทหารคนหนึ่งตกเป็นจำเลย เนื่องจากการรักษาผิดพลาดทำให้ทหารคนหนึ่งต้องการเป็นอัมพาตไปตลอดชีวิต ซึ่งมีแพทย์อีกคนหนึ่งเข้ามาขอให้เขาช่วยเหลือคดี แต่แทนที่โดแบมันจะช่วย เขากลับยื่นข้อเสนอบางอย่างแลกกับการเซ็นให้โนแทนัมขาดคุณสมบัติการเป็นทหารแทน และทุกอย่างก็เป็นไปตามแผน

เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผน โดแบมันจึงขอตัดขาดกับยงมุนกู เพราะจากนี้ไปเขาจะทำงานขึ้นตรงกับโนแทนัม จากนั้นเขาก็เดินทางไปที่คลับ Cartel

โดแบมันกลายเป็นคนโปรดของโนแทนัมในทันทีที่ได้รู้ว่า แผนการเลี่ยงการเกณฑ์ทหารใกล้จะสำเร็จ ทั้งสองดื่มบรั่นดีกันอย่างชื่นมื่น ณ จุดนี้ โดแบมันคิดว่าอนาคตของเขานับจากนี้จะพุ่งขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แต่ …

แต่เรื่องมันกลับตาลปัตรไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิด เมื่อชาอูอินได้เอาคลิปการข่มขืนในคืนนั้นไปให้กับตำรวจ (ป้าของโดแบมัน) จนนำมาซึ่งการจับกุมโนแทนัมที่คลับ Cartel หลังจากโนแทนัมโดนตำรวจจับใส่กุญแจมือ โดแบมันที่ตอนนั้นกำลังเดินไปเข้าห้องน้ำก็รีบวิ่งหนีออกมาจากคลับ แต่ก็ไม่พ้นสายตาของตำรวจ จึงเกิดเป็นฉากการไล่ล่าทางรถยนต์ขึ้นมา

โดแบมันใช้สกิลการขับรถขั้นเทพสามารถหลบหนีตำรวจไปได้ แต่จู่ ๆ สิ่งที่เขาไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น รถที่เขาขับอยู่เกิดพลิกคว่ำตีลังกาขึ้นมาซะอย่างนั้น !

โดแบนัมที่เลือดเต็มร่างค่อย ๆ คลานออกมาจากรถ แล้วชาอูอินในลุคของสาวสวมวิกแดงก็ได้ปรากฏขึ้นต่อหน้า !!?

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea