Skip to content
เรื่องย่อละคร เจ้าหญิงหลงยุค (2022)

เรื่องย่อละคร เจ้าหญิงหลงยุค (2022)

เจ้าหญิงหลงยุค เรื่องย่อ : เจ้าหญิงแห่งเมืองโบราณหายตัวไปอย่างลึกลับ และมาปรากฏตัวอยู่ในยุคปัจจุบัน ความวุ่นวายและการหาทางกลับบ้านจึงได้เริ่มขึ้น ท่ามกลางความรักที่มีกับชายหนุ่มที่อยู่ต่างยุคกันถึง 500 ปี …

บทประพันธ์ : ราเมศ เรืองปทุม
ผู้กำกับฯ : ราเมศ เรืองประทุม
ผู้ผลิต : ค่ายไผ่ร้อยกอฯ
ผู้จัด : หญิง อริยา
ช่อง : 9 MCOT HD (หมายเลข 30)
ออกอากาศ : ส.-อา. 18.00 น.
เริ่มตอนแรก : 16 เมษายน 2022

เรื่องย่อ เจ้าหญิงหลงยุค

ณ เมืองมรกต ดินแดนที่เต็มไปด้วยความศิวิไลซ์ หากแต่ยังมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ เมื่อเจ้าหญิงกรรณิกา (รับบทโดย ฟ้าใส ปวีณสุดา) พระธิดาแห่งนครมรกตเกิดหายตัวไปอย่างลึกลับ ก่อนที่เจ้าชายแห่งพุกามนครจะมาสู่ขอ

ตัดภาพมาที่กรุงเทพฯ หญิงสาวในชุดไทยโบราณกลางเวทีคณะลิเก หญิงสาวผู้นี้ใบหน้าเหมือนเจ้าหญิงกรรณิกาไม่ผิดเพี้ยน ด้วยความตกใจที่อยู่ดี ๆ โผล่มาอยู่ที่นี่ ทำให้เธอวิ่งหนีจนผู้คนพากันแตกตื่นตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รัฐ (รับบทโดย คิมม่อน) CEO บริษัทโฆษณาชื่อดัง เกิดผ่านมาเห็นหญิงสาวในชุดไทยโบราณวิ่งตัดหน้ารถพอดี เขาจึงเบรกรถอย่างกะทันหัน เมื่อถามชื่อเสียงเรียงนาม หญิงสาวผู้นี่กลับตอบว่าเธอคือ “เจ้าหญิงกรรณิกา” เมื่อเป็นเช่นนั้น รัฐจึงตัดสินใจพาตัวเธอกลับบ้าน เพราะเขาคิดว่าเธอได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองจากอุบัติเหตุรถชนที่เกิดขึ้น

เมื่อได้มาอยู่ที่บ้านของรัฐ ทั้งแม่และน้อง ๆ ของเขาต่างก็เอ็นดูในความน่ารักของกรรณิกา แต่ก็อดแปลกใจไม่ได้ที่กรรณิกาเป็นผู้หญิงที่ดูไร้เดียงสาอย่างไม่น่าเชื่อ คือ ไม่รู้แม้แต่เครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในบ้าน อีกทั้งคำพูดคำจาก็ดูแปลก ๆ ไม่เหมือนคนทั่วไป อย่างไรก็ตาม ทุกคนต่างก็พยายามช่วยสอนและแนะนำ

แต่ก็นั่นแหละ ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้ว กรรณิกาเป็นเจ้าหญิงที่หลงยุคมาอยู่ที่กรุงเทพฯ

ทีนี้ เรื่องราวมันไปกันใหญ่ เมื่อลูกค้าของรัฐต้องการกรรณิกามาเป็นนางแบบโฆษณาสินค้า ด้านกรรณิกาเองก็ไม่มีทางเลือก เพราะรัฐก็เหมือนเป็นครอบครัวของเธอ ทำให้กรรณิกายอมรับงาน โดยมีข้อแลกเปลี่ยนหนึ่งข้อคือการที่รัฐจะต้องช่วยหาทางพาเธอกลับเมืองมรกต แต่ …

การรับงานโฆษณาในครั้งนี้ เป็นการสร้างศัตรูขึ้นมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ นั่นก็คือ พอลล่า (รับบทโดย ซูซี่ สุษิรา) นางแบบที่โดนฉกแย่งงานนี้ไปต่อหน้าต่อตา ทันทีที่พอลล่าโดนยกเลิกงานก็รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก จากนั้นพอลล่าจึงเริ่มคิดหาวิธีกลั่นแกล้งกรรณิกาต่าง ๆ นานา แต่ก็ได้รัฐที่คอยปกป้องกรรณิกาเอาไว้อยู่เสมอ แล้วนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งสองเริ่มรู้สึกดีต่อกัน

เรื่องราวดำเนินไปกระทั่ง รัฐกับกรรณิกาไปเจอกริชโบราณเล่มหนึ่งเปล่งแสงออกมาภายในร้านขายของเก่าแห่งหนึ่ง มันทำให้ทั้งสองแปลกใจและคิดไปว่า กริชเล่มนี้ต้องมีความเกี่ยวข้องอะไรกับพวกเขาอย่างแน่นอน และเมื่อเดินเข้าไปภายในร้าน ก็ได้พบข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ จากเมืองมรกตที่มีอายุกว่า 500 ปี ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือหนังสือประวัติศาสตร์เมืองมรกต

หนังสือประวัติศาสตร์เล่มที่ว่านี้เอง ท้ายเล่มได้มีการบันทึกเล่าประวัติของเจ้าหญิงกรรณิกาที่หายตัวไป เมื่อกรรณิกาได้อ่านเข้าจึงรู้ได้ทันทีว่า รัฐและสุธี เจ้าของร้านขายของเก่าคนนี้จะเป็นคนที่ช่วยเธอกลับเมืองมรกต

แต่เอาเข้าจริงการจะกลับเมืองมรกตมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อสุธีก็คิดที่จะหาประโยชน์จากการพากรรณิกากลับเมืองมรกต ทำให้รัฐไม่ไว้ใจในตัวสุธี จึงพยายามขัดขวางและหาทางช่วยกรรณิกาด้วยตัวของเขาเองเพียงคนเดียว จนในที่สุดเขาก็ได้รู้ว่า ตัวเขามีใบหน้าเหมือนรามเทพ องครักษ์ของกรรณิกาไม่ผิดเพี้ยน

ด้านสุธีเองก็ไม่ยอมง่าย ๆ เขาได้เผยความจริงออกมาว่า เขาได้เดินทางข้ามเวลาจากเมืองมรกตมาที่กรุงเทพฯ แล้วเปิดร้านขายของเก่าเพราะรู้ความลับเรื่องที่เจ้าหญิงหายตัวไป แล้วอะไรกันนะคือสิ่งที่เขาต้องการ !!?

นักแสดงนำ

  • รัฐ รับบทโดย คิมม่อน วโรดม
  • กรรณิกา รับบทโดย ฟ้าใส ปวีณสุดา
  • พอลล่า รับบทโดย ซูซี่ สุษิรา
  • สุธี รับบทโดย มอส พิเชษฐ์

Source : ช่อง 9 MCOT HD