Skip to content
รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.4 : หมาล่าเนื้อผู้ภักดี

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.4 : หมาล่าเนื้อผู้ภักดี

Military Prosecutor Doberman EP.4 :

  • โดแบมันโกรธชาอูอินที่ทำเขาเกือบตาย แต่เธอก็บอกว่าที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อฟื้นความทรงจำบางอย่างที่เขาหลงลืมไปในอดีต และถึงตอนนั้นเขาก็จะเข้าใจเรื่องทั้งหมดเอง
  • โนแทนัมถูกตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ และได้รับคำแนะนำให้เข้าเกณฑ์ทหารเพื่อรับการพิจารณาคดีที่ศาลทหารแทนศาลพลเรือน เพราะแม่ของเขาเป็นผู้บังคับบัญชา การใช้เส้นสายให้หลุดคดีจึงเป็นไปได้ง่ายกว่า
  • โดแบมันสืบจนรู้ว่าชาอูอินคือลูกสาวของประธานชาโฮชอล ผู้ก่อตั้งบริษัท IM และเมื่อเขาสืบลึกลงไปในคดีอุบัติเหตุของพ่อแม่เขา ก็ทำให้ได้รู้ความจริงว่า ท่านนายพลหญิงโนฮวายองเป็นคนแรกที่ไปถึงที่เกิดเหตุ และยิ้มเยาะเมื่อพบว่าพ่อแม่ของเขาตายคาที่อยู่ภายในรถ … โดแบมันจึงตัดสินใจร่วมมือกับขาอูอินเพื่อทำลายโนฮวายองให้สิ้นซาก !

โดแบมันฟื้นได้สติขึ้นมาก็พบว่าตัวเองนอนอยู่ที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เขาจึงรีบออกมาจากที่นั่นเพื่อไปพบกับชาอูอินด้วยความโกรธ แวบแรกที่โดแบมันได้เจอกับชาอูอินที่ค่ายทหาร เขาปรี่เข้าไปหาพร้อมกับดันเธอหลังชนกำแพง

“เธอนี่มันเหลือเชื่อจริง ๆ ฆ่าฉันเกือบตายแล้วยังพาไปส่งโรงพยาบาล เธอกำลังล้อเล่นอะไรอยู่เนี่ย แล้วทำไมไม่ใส่วิกแดงล่ะ มันน่าจะเหมาะกับเธอมากกว่าเครื่องแบบทหารอีกนะ” น้ำเสียงของโดแบมันแสดงให้เห็นถึงความโกรธ แต่ชาอูอินตอบกลับไปด้วยเสียงอันราบเรียบ เธอพยายามอธิบายบางอย่างให้เขาเข้าใจ “สิ่งที่ฉันทำก็เพื่อให้คุณได้ทบทวนในสิ่งที่คุณลืมไป และเมื่อถึงเวลานั้นฉันจะบอกสิ่งที่คุณอยากรู้ทั้งหมด”

โดแบมันจ้องมองชาอูอินตาไม่กะพริบ แต่เขาก็ยังไม่เข้าใจสิ่งที่เธอพูดอยู่ดี อะไรกันนะคือสิ่งที่ตัวเขาหลงลืมไป ?

ส่วนโนแทนัมที่โดนแจ้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศก็ได้รับการปล่อยตัวระหว่างการพิจารณาคดี ด้วยเส้นสายของท่านนายพลหญิงโนฮวายอง แต่ด้วยคำแนะนำของทนายยงมุนกู ที่แนะนำให้โนแทนัมยอมเข้ากรม เพื่อจะได้ขึ้นศาลทหารแทนที่จะขึ้นศาลพลเรือนน่าจะมีโอกาสหลุดคดีได้มากกว่า เพราะทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของท่านนายพลหญิงโนฮวายอง เมื่อเป็นเช่นนั้น โนแทนัมก็ไม่มีทางเลือก

มาถึงตรงนี้ เราก็ได้รู้ว่าประธานตัวจริงของบริษัท IM ก็คือท่านนายพลหญิงโนฮวายอง และเราก็ได้รู้อีกว่า คนที่วางแผนบีบให้ฮันเซนาตัดสินใจเอาคลิปไปแจ้งตำรวจ นำไปสู่การจับโนแทนัมก็คือยงมุนกู นั่นเป็นเพราะเขาต้องการเขี่ยให้โนแทนัมหลุดออกจากตำแหน่งประธานบริษัท IM และแน่นอนว่าเขาจะได้ขึ้นเป็นประธานแทน เนื่องจากเขาเป็นคนที่ท่านนายพลหญิงโนฮวายองไว้ใจมากที่สุด

ระหว่างนั้น โดแบมันก็สืบเรื่องราวของชาอูอิน ในที่สุดเขาก็ได้รู้ว่าเธอคือลูกสาวของประธานชาโฮชอล ผู้ก่อตั้งบริษัท IM เขาจึงปะติดปะต่อเรื่องราวจนได้ความว่า สิ่งที่ชาอูอินต้องการก็คือล้างแค้นโนแทนัมและยงมุนกู ที่ใส่ร้ายพ่อของเธอ ยึดบริษัทพ่อของเธอ และฆ่าพ่อของเธอแล้วจัดฉากว่าเป็นอุบัติเหตุ !

โดแบมันเรียกชาอูอินมาที่ห้องสอบสวน ณ จุดนี้ เธอจึงได้บอกกับเขาว่า เป้าหมายของเธอที่แท้จริงคือ โนฮวายอง ซึ่งเป็นเจ้าของ IM ตัวจริง เมื่อโดแบมันได้ยินเช่นนั้นก็ตกใจ “ฉันไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความแค้นส่วนตัวของเธอ” แต่ …

แต่คำพูดของชาอูอินมันทำให้โดแบมันถึงกับอึ้ง “คุณอัยการได้รู้ความจริงของฉันทั้งหมดแล้ว ทีนี้ถึงตาที่คุณอัยการต้องหาความจริงของตัวเองบ้างแล้ว เมื่อความจริงปรากฏ คุณก็จะรู้ว่าทำไมเราถึงต้องสู้ไปด้วยกัน” ชาอูอินวางภาพถ่ายอุบัติเหตุทางรถยนต์ของพ่อแม่โดแบมันเอาไว้ ก่อนที่เธอจะเดินออกจากห้องสอบสวนไป

โดแบมันเริ่มกลับไปดูรายละเอียดคดีอุบัติเหตุนั้นอีกครั้ง “อะไรกันนะที่หลงลืมไป ?”

วันนี้ เป็นวันปลดประจำการของโดแบมัน เขาเข้าไปห้องทำงานของท่านนายพลหญิงโนฮวายอง เพื่ออำลาตามระเบียบทหาร แต่ก็เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อท่านนายพลหญิงกลับต่อว่าเขา “อัยการทหารที่เห็นแก่เงินเพียงเล็กน้อย มันคือความอัปยศของกองทัพเกาหลี”

จังหวะนั้นเองที่โดแบมันถึงกับตาสว่าง สิ่งที่หลงลืมไปในเหตุการณ์วันที่เกิดอุบัติเหตุย้อนกลับมาในหัวของเขาทันที เมื่อเขาได้เห็นนิ้วชี้มือขวาของท่านนายพลหญิงโนฮวายองกุดไปสองข้อ … นายพลหญิงคนนี้เอง ที่เป็นคนขับรถบรรทุกคันนั้นชนประสานงากับพ่อแม่เขา และเป็นคนที่ยิ้มเยาะเมื่อเห็นว่าพ่อแม่ของเขาตายคาที่อยู่ภายในรถ !!!

หนึ่งเดือนผ่านไป …

วันนี้เป็นวันที่โนแทนัมต้องขึ้นศาลทหารเป็นนัดแรก โดยมีทนายยงมุนกูเป็นทนายจำเลย และชาอูอินเป็นอัยการ พร้อมกันนั้น ท่านนายพลหญิงโนฮวายองก็มาเข้ารับฟังการพิจารณาคดีในห้องวีไอพี แต่ก่อนการพิจารณาคดีจะเริ่มขึ้น บุคคลที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมา ก็ได้ปรากฏตัวขึ้น … โดแบมัน !

โดแบมันมาที่นี่เพราะว่า “เขาจะเป็นหมาล่าเนื้อผู้ภักดีของชาอูอิน”

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea