Skip to content
ซีรีส์ Military Prosecutor Doberman (2022)

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.9 : ทุ่นระเบิดที่แท้จริง

Military Prosecutor Doberman EP.9 : วีรบุรุษทุ่นระเบิดโดนความยุติธรรมลากไส้ความลวงโลกออกมา ทำให้โนฮวายองที่อยู่เบื้องหลังรู้สึกกดดัน จนเธอต้องทำอะไรบางอย่างที่แสนอันตรายเพื่อตัดเนื้อร้ายที่กำลังลุกลาม …

ท่านนายพลหญิงโนฮวายองยอมรับกับทนายยงมุนกูว่า เธอเป็นคนตัดขาวอนกีชุนด้วยตัวเอง และเธอก็รู้มานานแล้วว่าชาอูอินเป็นลูกสาวของอดีตประธานบริษัท IM แต่ที่ยังปล่อยไว้เพราะต้องการรู้ว่าชาอูอินจะทำอะไรต่อไป

ระหว่างนั้น โดแบมันก็ได้เตรียมให้พยานปากเอกที่เห็นเหตุการณ์ในคดีทุ่นระเบิดออกแถลงข่าวต่อหน้าคนทั้งประเทศ คนที่เห็นว่าวอนกีชุนยิงใส่พลทหารนายนั้นที่เขตทุ่นระเบิด

แต่ระหว่างที่พยานคนนั้นกำลังเดินทางมายังสถานที่แถลงข่าว วอนกีชุนกับลูกน้องนับสิบคนได้เข้าไปขัดขวาง แล้วอุ้มพยานคนนั้นขึ้นรถตู้พาไปยังโกดังร้างแห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ชาอูอินในลุคของสาวผมแดงก็เข้ามาช่วยและพาพยานคนนั้นไปงานแถลงข่าวได้สำเร็จ

เมื่อความจริงจากปากของพยานถูกเปิดเผยต่อหน้าประชาชนคนทั้งประเทศ และหลักฐาน “หัวกระสุน” ที่ผ่าตัดออกมาจากหัวของพลทหารนายนั้น ซึ่งมันไม่ใช่เศษสะเก็ดระเบิดตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ เพราะทั้งหมดเป็นการจัดฉากสร้างวีรบุรุษลวงโลกเพื่อปกปิดความผิดของตัวเอง

หลังจบการแถลงข่าว มีนักข่าวตั้งคำถามกับโดแบมันเรื่องขาเทียมของวอนกีชุน แต่ตัวเขาเองก็ยังไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้ ขอให้นักข่าวรออีกไม่นาน ความจริงทั้งหมดก็จะปรากฏออกมา บางทีแล้วเรื่องนี้อาจมีตัวการใหญ่ที่ชักใยบงการอยู่เบื้องหลัง

ณ จุดนี้ คนที่สติแตกมากที่สุดก็คือวอนกีชุน เขาไปหาท่านนายพลหญิงโนฮวายองพร้อมกับโวยวายไม่หยุด “ผมยอมเป็นสุนัขรับใช้ให้คุณมานานกว่า 20 ปี ทุกอย่างผมทำตามที่สั่งแม้แต่ยอมเสียขาของตัวเอง แต่ทำไมมันกลายเป็นแบบนี้ ผมไม่ยอมตกนรกไปคนเดียวแน่นอน” จากนั้นวอนกีชุนก็ขอให้ช่วยกู้ชื่อเสียงของเขากลับมา แต่ …

คนอย่างท่านนายพลหญิงโนฮวายองไม่มีทางยอมให้ลูกน้องมาข่มขู่ เธอจึงสั่งให้นายทหารพระธรรมนูญออกหมายจับวอนกีชุนทันที โดยอ้างว่า ที่วอนกีชุนเข้ามาพบเธอก็เพื่อสารภาพความผิด เรื่องที่ยิงพลทหารลูกน้องของตัวเองแล้วจัดฉากว่าโดนทุ่นระเบิด

แล้วในคืนเดียวกันนั้นเอง ข่าวการเสียชีวิตของวอนกีชุนก็กลายเป็นข่าวดังขึ้นมา ด้วยการจบชีวิตตัวเองด้วยอาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ โดยข่าวได้รายงานว่าเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยของการฆาตกรรม และญาติก็ตัดสินใจที่จะไม่ให้ทำการชันสูตรพลิกศพ

การแถลงข่าวที่เกิดขึ้นสร้างแรงกระเพื่อมให้กับสมาคมรักชาติเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างท่านนายพลหญิงโนฮวายองกับรัฐมนตรีอีแจชิก ตรงนี้แหละที่สมาชิกเบอร์สองของสมาคมรักชาติจะเข้ามามีบทบาท นั่นก็คือ ผบ.ทบ. ฮงมูซอบ ผู้เป็นไม้เบื่อไม้เมาของท่านนายพลหญิงโนฮวายอง

ผบ.ทบ.ฮงมูซอบยกเลิกคำสั่งลงโทษทางวินัยของโดแบมันและชาอูอินทันที … โดแบมันอาศัยจังหวะนั้นเองในการเข้าหา ผบ.ทบ.ฮงมูซอบ โดยเขากล่าวว่าจะรับใช้และภักดีต่อท่าน ผบ.ทบ.ฮงมูซอบและภรรยาตลอดไป

ในตอนท้าย ภาพจึงเฉลยออกมาว่า ท่านนายพลหญิงโนฮวายองเป็นคนที่เอาปืนยิงจ่อปากวอนกีชุน แล้วจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

Source : tvN Korea