Skip to content
รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.5 : การตัดสินใจ

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.5 : การตัดสินใจ

Military Prosecutor Doberman EP.5 : การที่โดแบมันรู้ความจริงว่า โนฮวายองตั้งใจฆ่าพ่อแม่ของเขาแล้วจัดฉากว่าเป็นอุบัติเหตุ ทำให้เขาตัดสินใจร่วมมือกับชาอูอิน ถอนรากถอนโคนโนฮวายองและคนที่อยู่ในขบวนการให้สิ้นซาก …

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.5 : การตัดสินใจ

เมื่อ 20 ปีก่อน โนฮวายองเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยขนส่ง วันนั้นเธอขับรถบรรทุกทหารออกไปโดยที่ไม่มีภารกิจ แล้วก็ไปเกิดอุบัติเหตุชนประสานงากับรถเก๋งของพ่อแม่โดแบมัน ในที่เกิดเหตุไม่มีรอยเหยียบเบรกเลยแม้แต่นิดเดียว แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นการจัดฉากอุบัติเหตุ แม้หลักฐานจะชัดเจนแต่กองทัพเลือกที่จะทำลายหลักฐานทิ้งทั้งหมด โดยความช่วยเหลือจาก “อัยการทหาร” ที่เลือกเงินมากกว่าความถูกต้อง

ความจริงข้างต้นนี้ เป็นความจริงที่โดแบมันได้รับรู้หลังจากปลดประจำการ ทำให้เขาต้องตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต ระหว่างข้อเสนอหุ้นส่วน 25 เปอร์เซ็นต์จากสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง กับการเป็นหมาล่าเนื้อให้กับชาอูอินเพื่อล้างแค้นให้กับพ่อแม่

มันเป็นการตัดสินใจที่ยากยิ่งนัก หนึ่งคือความฝันในชีวิต เงินทองและความสำเร็จในหน้าที่การงาน อีกหนึ่งคือต่อสู้เพื่อความถูกต้องและการล้างแค้นให้พ่อแม่ !!?

คืนหนึ่ง โดแบมันนั่งทรุดที่ตรอกมืด ๆ แห่งหนึ่ง เขานั่งร้องไห้อยู่อย่างนั้นคนเดียว เขาแทบไม่รู้เลยว่าตัวเองจะเดินต่อไปอย่างไร แต่ในท้ายที่สุดแล้วเขาก็เลือกในทางที่ถูกต้อง ทางที่เขาบอกกับตัวเองว่า “ฉันจะเป็นหมาล่าเนื้อให้ชาอูอิน เป็นเหมือนโดเบอร์แมนที่กัดแล้วจะงับเหยื่อจนเนื้อขาดคาปาก หรือไม่ก็ฟันร่วงหมดทั้งปาก”

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.5

ในการพิจารณาคดีล่วงละเมิดทางเพศของโนแทนัมในศาลทหาร โดแบมันตัดสินใจกลับมาเป็นอัยการทหารอีกครั้ง เพื่อร่วมมือกับชาอูอินในการถอนรากถอนโคนผู้ที่ส่วนในการตายของพ่อแม่เขาให้หมดสิ้น

ฮันเซนาถูกเรียกตัวมาให้การในฐานะผู้เสียหาย ยงมุนกูซึ่งทำหน้าที่เป็นทนายจำเลยได้ซักค้าน​ โดยการจี้ไปที่จุดอ่อน … หนึ่ง ฮันเซนายินยอมไปที่คลับแห่งนั้นกับอัลเลนด้วยความสมยอม สอง เมื่อถูกวางยาเสียสาว ซึ่งจะออกฤทธิ์ให้ตาพร่ามันและจำอะไรไม่ได้ ดังนั้น คำให้การว่าโนแทนัมเป็นคนที่ล่วงละเมิดทางเพศจึงเป็นเรื่องของการคาดเดา ไม่ใช่ข้อเท็จจริง !

ยงมุนกูใช้ความสามารถการว่าความระดับเทพเพื่อช่วยให้โนแทนัมได้เปรียบ แถมยังข่มขู่อัลเลนให้ยอมรับว่าเขาเป็นคนขู่บังคับให้โนแทนัมถ่ายคลิปการล่วงละเมิด แต่หลักฐานเด็ดที่ยงมุนกูเอามาใช้ในชั้นศาลก็คือ เอกสารทางการแพทย์ที่ระบุว่า “โนแทนัมเป็นโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ”

ยกฟ้อง !

ชาอูอินผิดหวังที่โนแทนัมหลุดคดี แต่ตัวโนแทนัมเองกลับไม่ดีใจที่ตัวเองชนะคดีเลยแม้แต่นิดเดียว เขาอับอายที่ยงมุนกูเอาเรื่องที่เขาไร้สมรรถภาพมาเปิดเผย โนแทนัมสติแตกตะโกนด่าศาล ด่าทุกคนที่อยู่ภายในห้องพิจารณาคดี ก่อนที่ สห. จะนำตัวเขาออกจากห้องไปสงบสติอารมณ์

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea