Skip to content
รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.6 : สมาคมรักชาติ

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.6 : สมาคมรักชาติ

Military Prosecutor Doberman EP.6 : โดแบมันกลับเข้าสู่กองทัพในฐานะอัยการทหาร และสัญญาว่าจะช่วยชาอูอินแก้แค้น ในขณะที่โนแทนัมก็หนีทหารเพราะทนอยู่ในค่ายทหารไม่ได้ แต่เขาไม่รู้เลยว่ามันเป็นการจุดชนวนระเบิดที่จะทำลายแม่ของตัวเอง …

โนแทนัมรู้สึกขายหน้าเป็นครั้งแรกในชีวิต ถูกเหยียดหยามระหว่างการพิจารณาคดีเรื่อง “นกเขาไม่ขัน” มันทำให้เขาทนอยู่ในค่ายทหารไม่ได้อีกต่อไป สิ่งที่เขาเลือกทำก็คือ หนีทหาร !

โนแทนัมเขียนจดหมายด้วยลายมือระบายความรู้สึกของตัวเองไปถึงท่านนายพลหญิงโนฮวายอง “ถึงแม่ … ผมเข้ากรมตามที่แม่ต้องการแล้ว แต่เมื่อได้มาอยู่ที่นี่ มันยิ่งกว่าผมจินตนาการเอาไว้ การที่มีที่แบบนี้อยู่ในประเทศของเรามันเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อจริง ๆ ที่เขาพูดกันว่าอาหารในคุกอร่อยกว่าในกองทัพ เพราะคนรวยติดคุกกันเยอะ แต่คนรวยเลือกที่จะไม่เข้ากรม ทั้งการกิน การนอน และการอาบน้ำกับคนแปลกหน้า หรือแม้แต่เพียงกริ่งที่ดังจนแสบหูในทุก ๆ เช้า มันทำให้ผมแทบบ้า …”

ท่านนายพลหญิงโนฮวายองอ่านจดหมายยังไม่ทันจบ ก็หัวเสียเป็นอย่างมาก เธอสั่งลูกน้องให้จัดการกับโนแทนัมตามระเบียบของทหาร โดยไม่ต้องให้สิทธิพิเศษในฐานะที่เป็นลูกของเธอ เป็นเพียงแต่ขอให้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ (โนฮวายองไม่ต้องการให้ข่าวเรื่องโนแทนัมหนีทหาร ทำลายการเข้ารับตำแหน่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของอีแจชิก)

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ชาอูอินก็พาโดแบมันไปที่ห้องลับที่คาเฟ่มุลมังโซ เธอเปิดแผนผังสมาคมรักชาติ และเล่าถึงความสัมพันธ์ของสมาชิกแต่ละคนในสมาคม โดยสมาคมรักชาตินี้เป็นสมาคมที่จัดตั้งขึ้นมาอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อสร้างฐานอำนาจและเส้นสายที่กำหนดการแต่งตั้งตำแหน่งภายในกองทัพ ที่สำคัญสมาคมนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อแม่ของโดแบมันและพ่อของชาอูอินเสียชีวิต

เบอร์หนึ่งของสมาคมรักชาติคือ อีแจชิก ซึ่งจะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรางกลาโหมในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เบอร์สองคือนายพลจัตวาฮงมูซอบ เป็นอัยการทหารที่ดูแลคดีของพ่อแม่โดแบมันเมื่อ 20 ปีก่อน ส่วนเบอร์สามก็คือ โนฮวายอง ซึ่งเป็นคนที่อีแจชิกไว้ใจมากที่สุด และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ฮงมูซอบ เบอร์สองของสมาคมไม่ค่อยถูกกับโนฮวายอง

ชาอูอินพยายามอธิบายแผนผังของสมาคมอย่างละเอียด เพื่อจะให้โดแบมันเข้าใจว่าต้องต่อสู้กับอะไร และบนสุดของปิรามิดที่ต้องโค่นคือใคร

ในตอนนั้นเอง โดแทมันจึงได้สารภาพกับชาอูอินว่า เขาเป็นคนวางแผนจัดฉากให้โนแทนัมหนีทหาร เพราะเขาเชื่อว่าโนฮวายองจะต้องปิดข่าว ซึ่งถ้าออกไล่จับโนแทนัมได้ และทำให้เป็นข่าวใหญ่ในวันที่อีแจชิกเข้ารับตำแหน่ง เท่ากับว่าอำนาจของโนฮวายองในสมาคมรักชาติจะต้องสั่นคลอนอย่างแน่นอน

โนแทนัมได้รับความช่วยเหลือระหว่างการหลบหนีจากลูกน้องคนหนึ่ง จากนั้นเขาก็วางแผนที่จะหนีออกนอกประเทศ โดยเขาเตรียมที่จะพา “โบลต์” หมาพันธุ์โดเบอร์แมนที่เขารักมากไปด้วย และนั่นเองเป็นที่มาที่ทำให้ชาอูอินตามตัวโนแทนัมจนเจอ เพราะเธอได้ซ่อนเครื่อง GPS เอาไว้ในปลอกคอของเจ้าโบลต์

ชาอูอินตามมาจนเจอโนแทนัมที่สนามบิน ชาอูอินเล่นใหญ่ทำทีปล่อยให้โนแทนัมหนี เพื่อที่จะได้วิ่งไล่ล่า ในตอนนั้นเองคนในสนามบินต่างมุงดูพร้อมกับถ่ายคลิปเอาไว้ด้วยความสนใจ ก่อนที่เธอจะตะโกนประกาศให้ทุกคนได้รู้ว่า “นี่คือโนแทนัม ผู้ต้องหาในคดีหนีทหาร”

ข่าวโนแทนัมถูกจับกุมในข้อหาหนีทหารแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเขาคือผู้ต้องหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศที่หลุดคดี ซึ่งชาวเน็ตต่างก็เชื่อกันว่าเขาได้รับความช่วยเหลือจากแม่ ที่เป็นผู้บัญชาการกองทัพ

นักข่าวที่อยู่ในพิธีรับตำแหน่งของอีแจชิกต่างพากันกรูเพื่อเข้าไปสัมภาษณ์โนฮวายอง เรื่องที่ลูกชายของเธอหนีทหาร โดยที่ไม่สนใจท่านรัฐมนตรีป้ายแดงที่กำลังพูดอยู่บนเวทีเลยแม้แต่นิดเดียว … อีแจชิกถึงกับหน้าถอดสีด้วยความโกรธเมื่อได้รู้ข่าวที่เกิดขึ้น

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea