Skip to content
ซีรีส์ Military Prosecutor Doberman (2022)

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.7 : วีรบุรุษทุ่นระเบิด

Military Prosecutor Doberman EP.7 : การแก้แค้นของโดแบมันกับชาอูอินเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งสองเริ่มต้นด้วยเป้าหมายแรกเจ้าของฉายา “วีรบุรุษทุ่นระเบิด” …

ความสัมพันธ์ระหว่างอีแจชิกกับโนฮวายองเริ่มสั่นคลอน เพราะลูกชายของเธอถูกจับข้อหาหนีทหารในวันที่อีแจชิกรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งทำให้เขาเสียหน้าต่อประชาชนทั้งประเทศ โนฮวายองรับปากโดยเอาเครื่องแบบทหารเป็นประกันว่า จะไม่ทำให้โนแทนัมก่อเรื่องอีก ถ้าทำไม่ได้เธอจะลาออกจากกองทัพทันที

ท่านนายพลหญิงโนฮวายองเดินทางไปพบโดแบมันที่ห้องทำงานอัยการ เพื่อย้ำให้ทำคดีหนีทหารของโนแทนัมอย่างเคร่งครัด “ลงโทษทหารเกณฑ์โนแทนัมตามกฎอย่างเคร่งครัด จะไม่มีข้อยกเว้นใด ๆ ทั้งนั้น

ด้านทนายยงมุนกูก็สืบจนรู้ว่า อัยการทหารชาอูอินคือลูกสาวของประธานชาโฮชอล ผู้ก่อตั้งบริษัท IM ผู้ล่วงลับ เขาแฟลชแบ็กภาพย้อนกลับไปในอดีต ในตอนนั้นเขาคิดว่าชาอูอินเสียชีวิตไปแล้วในเหตุการณ์อุบัติเหตุที่จัดฉากขึ้นมา เขาจึงรู้ว่าการที่ชาอูอินมาเป็นอัยการทหาร และมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีโนแทนัมในหลาย ๆ คดีไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน แต่มันเป็นการตามล้างแค้น !

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ณ จุดนี้ สิ่งที่ยงมุนกูต้องการมากที่สุดได้มาอยู่ในมือของเขาแล้ว นั่นก็คือ ตำแหน่งประธานบริษัท IM ซึ่งแม้ตอนนี้เขาจะได้เป็นเพียงประธานหุ่นเชิดของโนฮวายอง แต่อีกไม่นานเขาจะได้ขึ้นเป็นประธานตัวจริงอย่างเต็มภาคภูมิ

เป้าหมายแรก “ฮีโร่ทุ่นระเบิด”

ที่คาเฟ่ลับ ชาอูอินบรีฟเป้าหมายแรกให้กับโดแบมัน คนนั้นก็คือ วอนกีชุน เจ้าของฉายาฮีโร่ทุ่นระเบิด ทหารที่ยอมเสียสละขาตัวเองเพื่อช่วยลูกน้องในเขตทุ่นระเบิด ผลก็คือเขาได้เสียขาไปหนึ่งข้าง และเหตุผลที่ชาอูอินเลือกให้เป็นเป้าหมายแรกก็เพราะ เมื่อ 6 ปีก่อน เขาเป็นคนสร้างหลักฐานเท็จขึ้นเพื่อใส่ร้ายประธานชาโฮชอล เรื่องขายข้อมูลทางการทหารให้กับต่างชาติ

หลังจากเหตุการณ์นั้น วอนกีชุนจึงกลายเป็นฮีโร่ของคนเกาหลีทั้งประเทศ หนังสือของเขากลายเป็น Best Seller ทันทีที่เปิดตัว แต่แล้วในงานเปิดตัวหนังสือก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น น้องชายของทหารที่วอนกีชุนเคยช่วยจากเขตทุ่นระเบิด ได้บุกเข้าไปในงาน ก่อนจะคว้าปืนกึ่งอัตโนมัติออกมาลั่นไกสาดกระสุนเข้าไปที่หน้าอกของวอนกีชุน แต่ที่น่าแปลกไปกว่านั้นคือ มันเป็นกระสุนเปล่า !!?

ชาอูอินและโดแบมันเข้าทำการสอบสวนผู้ต้องหาในฐานะอัยการทหาร สิ่งที่ทั้งสองต้องการคือ อะไรเป็นแรงจูงใจที่ทำให้ผู้ต้องหายิงคนที่ช่วยชีวิตพี่ชายของตัวเอง ?

แต่ที่แน่ ๆ ชาอูอินไม่เชื่อมาตั้งแต่ต้นว่าทหารเลวอย่างวอนกีชุนจะยอมสละขาตัวเองเพื่อช่วยลูกน้อง เธอเชื่อมาตลอดว่า “ฮีโร่ทุ่นระเบิด” เป็นเพียงฮีโร่ลวงโลก เช่นเดียวกับเมื่อตอนที่เขาสร้างหลักฐานเท็จใส่ร้ายพ่อของเธอ และเหตุการณ์จริงในวันนั้นมันเป็นอย่างไร ?

ต่อมาชาอูอินได้เอาคลิปแอบถ่ายให้กับโดแบมันดู คลิปนั้นแสดงให้เห็นชัดเจนว่า วอนกีชุนไม่ได้เสียขาไปจริง ๆ “ฮีโร่ทุ่นระเบิด” เป็นเรื่องหลอกลวงคนเกาหลีทั้งประเทศ เป็นแต่เพียงว่า คลิปแอบถ่ายนี้เป็นหลักฐานที่ผิดกฎหมาย ไม่สามารถนำไปใช้ในศาลได้ ชาอูอินจึงต้องใช้ลูกเล่นและชั้นเชิงของอัยการทหารในการต้อนวอนกีชุนให้จนมุม

ในห้องพิจารณาคดี ชาอูอินซักวอนกีชุนในฐานะพยาน เธอจี้ไปที่พิรุธ 3 ข้อที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์วันนั้นในเขตทุ่งระเบิด …

หนึ่ง ทำไมวันนั้นวอนกีชุนถึงไม่สั่งให้ยกเลิกภารกิจการเดินลาดตระเวนในเขตปลอดทหาร เพราะวันนั้นเป็นวันที่มีสภาพอากาศไม่ดี ยากที่จะแยกออกว่าใครเป็นใคร ทั้งที่ก่อนหน้านั้นทุกครั้งวอนกีชุนจะสั่งยกเลิกภารกิจ ?

สอง ทำไมวันนั้นวอนกีชุนถึงเดินลาดตระเวนเข้าไปในเขตทุ่นระเบิด นับตั้งแต่สงครามเกาหลีมีการคาดการณ์ว่า มีระเบิดประมาณ 2 ล้านลูกถูกฝังอยู่ในเขตปลอดทหาร จุดนั้นมันคือสถานที่ที่มีระเบิดหนาแน่นมากที่สุดในโลก ดังนั้น ใคร ๆ ก็รู้ว่าการเดินต้องเดินอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยที่กำหนดเอาไว้เท่านั้น แต่จุดเกิดเหตุกลับเป็นพื้นที่ที่อยู่นอกเขตปลอดภัย คำถามคือจะเดินเข้าไปในเขตทุ่นระเบิดทำไม ?

สาม วอนกีชุนออกมาจากเขตทุ่นระเบิดด้วยวิธีไหน ทั้งที่ตัวเองต้องทนความเจ็บปวดจากการเสียขาไปหนึ่งข้าง แล้วยังต้องคลานแบกลูกน้องที่มีน้ำหนักกว่า 80 กิโลกรัมออกมาด้วย ?

วอนกีชุนโดนชาอูอินไล่ต้อนจนตอบคำถามใด ๆ ไม่ได้เลย เขาจึงลุกจากคอกพยานและใช้ไม้ค้ำยันเดินออกห้องพิจารณาคดีไปด้วยความเดือดดาล แต่ยังไม่ทันที่เขาจะเดินพ้นออกจากประตูศาล โดแบมันพร้อมด้วยนักข่าวหลายสิบคนได้มายืนดักรออยู่ก่อนแล้ว พร้อมกับประกาศว่าจะรื้อคดีทุ่นระเบิดขึ้นมาสืบสวนใหม่

โดแบมันคว้าเอามีดกรีดขากางเกงด้านซ้ายของวอนกีชุนออก ก่อนที่เขาจะคว้าเอาค้อนตีเข้าไปที่ขาข้างนั้นของ “วีรบุรุษทุ่นระเบิด” อย่างแรง แต่สิ่งที่ปรากฏกลับเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม …

โดแบมันถึงกับหน้าถอดสีเมื่อได้เห็นว่า ขาข้างซ้ายของวอนกีชุนเป็นขาเทียม !!!

Source: tvN Korea