Skip to content
รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.8 : ขาเทียม

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.8 : ขาเทียม

Military Prosecutor Doberman EP.8 : โดเเบมันกับชาอูอินโดนลงโทษทางวินัยที่เหยียดหยามวีรบุรุษของชาติ แต่ระหว่างนั้นการสืบสวนก็ยังคงดำเนินต่อไป ทำให้พบความจริงอันแสนน่ารังเกียจของ “ฮีโร่ทุ่นระเบิด” …

โดแบมันกับชาอูอินถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย กรณีไปทุบขาเทียมและกระทำเหยียดหยามเกียรติวีรบุรุษของชาติต่อหน้าสาธารณชน โดแบมันยืดอกรับผิดชอบความผิดที่เกิดขึ้นแต่เพียงผู้เดียว ในฐานะที่เขาเป็นผู้บังคับบัญชาของชาอูอิน บทลงโทษคือ โดแบมันถูกสั่งพักงานเป็นเวลา 3 เดือน ส่วนชาอูอินโดนทัณฑ์บนเป็นเวลา 10 วัน

ระหว่างนั้น คดีที่ค้างอยู่ในความรับผิดชอบของชาอูอิน นายทหารพระธรรมนูญจะเป็นผู้ทำคดีแทน ซึ่งการทำหน้าที่ของนายทหารพระธรรมนูญก็เป็นอย่างที่คาด พลทหารที่ยิงวอนกีชุนได้รับโทษจำคุก 5 ปี ส่วนโนแทนัมกลับโดนตัดสินจำคุก 1 เดือน แถมยังให้รอลงอาญาเอาไว้ซะอย่างนั้น

หลังการพิจารณาคดีจบลง ท่านนายพลหญิงโนฮวายองได้เดินเข้ามาตบหน้าโนแทนัมไปหนึ่งฉาด “ดีใจเอาไว้เถอะว่าสิ่งที่ฉันทำมันน้อยนิดมาก เมื่อเทียบกับที่แกทำให้ฉันอับอาย พรุ่งนี้แกจะถูกส่งตัวไปอยู่ชายแดนทางเหนือสุด จากนี้แกต้องแสดงให้ทุกคนเห็นว่าแกพยายามฝึกหนักกว่าทหารคนอื่น ๆ มันคือโอกาสสุดท้ายที่ฉันจะมอบให้”

คนที่ดูจะเจริญก้าวหน้ามากที่สุดจากเรื่องที่เกิดก็คือ วอนกีชุน ที่ได้รับคะแนนสงสารจากประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้มีพรรคการเมืองต่าง ๆ รุมทาบทามเขาให้มาลงเล่นการเมือง

ด้านโดแบมันที่โดนพักงานก็ยังดำเนินการสืบคดีของวอนกีชุนต่อไปในฐานะพลเรือน ระหว่างนั้นเขาก็ได้รับโน้ตที่เขียนด้วยลายมือระบุว่า “วอนกีชุนไม่ได้ช่วย แต่เป็นคนยิงพลทหารคนนั้นต่างหาก”

โดแบมันตามหาคนที่เขียนโน้ตจนเจอ ซึ่งเป็นอดีตทหารลาดตระเวนที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดในวันนั้น ความจริงคือ ในวันนั้นเป็นการเดินลาดตระเวนตามปกติ แต่สภาพอากาศมีหมอกลงจัด ระหว่างทางวอนกีชุนเกิดปวดหนัก เขาจึงสั่งให้ทุกคนพักชั่วคราว ตอนนั้นเองที่เขาเดินไปถ่ายหนักในเขตทุ่นระเบิด แต่ความตลกร้ายก็บังเกิด เมื่อทหารคนหนึ่งเห็นกวางเดินไปบริเวณที่วอนกีชุนไปถ่ายหนัก ทำให้ทหารนายนั้นกลัวว่าวอนกีชุนจะเป็นอันตรายจากการที่กวางตัวนั้นจะไปเหยียบทุ่นระเบิด เขากับทหารอีกนายจึงเดินไปหาวอนกีชุนเพื่อเตือนภัย ปรากฏว่าเสียงทุ่นระเบิดเกิดดังขึ้น ตูม … วอนกีชุนตกใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่เขาเห็นทหารนายหนึ่งมุ่งมาทางเขา วอนกีชุนพยายามตะโกนถามชื่อแต่ก็ไร้เสียงตอบกลับ ด้วยความกลัวว่าเป็นทหารฝ่ายเหนือเขาจึงยิงปืนกล M-16 ในมือสวนกลับไป ผลก็คือกระสุนเข้าไปทำลายสมองของพลทหารนายนั้นจนลงไปนอนกองกับพื้น !

แล้วก็ให้บังเอิญว่า วันที่เกิดเหตุเป็นวันเดียวกับที่ท่านนายพลหญิงโนฮวายองเข้ารับตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลพอดิบพอดี ทำให้สถานการณ์บีบให้โนฮวายองต้องช่วยวอนกีชุน เพราะไม่เช่นนั้น ตัวเธอเองก็ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลที่เธอฝันมาทั้งชีวิต ทั้งที่อยู่ในตำแหน่งได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง

โนฮวายองจึงจัดฉากให้วอนกีชุนกลายเป็นวีรบุรุษทุ่นระเบิด ส่วนตัวเองก็ได้อยู่ในตำแหน่งต่อไป

โดแบมันปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมด เป็นเพียงแต่สิ่งที่เขาคิดไม่ตกก็คือ ทำไมวอนกีชุนจึงขาขาด เพราะเขาได้ทำการตรวจสอบคลิปที่ชาอูอินแอบถ่ายก็ไม่มีการตัดต่อแต่อย่างใด เขาจึงคิดขึ้นได้ว่า วอนกีชุนต้องตัดขาก่อนวันขึ้นพิจารณาคดี !

เมื่อคิดได้เช่นนั้น โดแบมันถึงกับเอ่ยปากออกมาว่า “นี่เรากำลังต่อสู้กับปีศาจที่ร้ายกาจกว่าที่คิด”

ในตอนท้าย ภาพจึงเฉลยให้เห็นว่า คนที่ตัดขาวอนกีชุนก็คือโนฮวายอง !!!

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea