Skip to content
รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.10 : เป้าหมายที่สอง

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.10 : เป้าหมายที่สอง

Military Prosecutor Doberman EP.10 : หลังการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของวอนกีชุน ระหว่างนั้นโดแบมันกับชาอูอินได้เห็นความผิดปกติในบ้านพักของ ผบ.ทบ. ฮงมูซอบ ทั้งสองจึงตัดสินใจเลือกเป้าหมายนี้เป็นเป้าหมายต่อไป …

ท่านนายพลหญิงโนฮวายองรู้อยู่แล้วว่า ชาอูอินเป็นลูกสาวของประธานชาโฮชอล และโดแบมันก็ตั้งตัวเป็นศัตรูกับเธอ แต่โนฮวายองคิดว่าการให้ทั้งสองอยู่ภายใต้บังคับบัญชาของเธอ จะทำให้ติดตามการเคลื่อนไหวของคนทั้งสองได้ง่ายกว่า อย่างไรก็ตาม ท่านนายพลหญิงแห่งกองทัพเกาหลีก็ยังไม่สบายใจ เพราะหมอศัลยแพทย์ทหารที่ทำการผ่าตัดสมอง และปลอมแปลงผลซีทีสแกนได้หายตัวไป ซึ่งมันอาจจะเป็นพยานสำคัญที่โดแบมันอาจจะนำมันมาใช้เพื่อเล่นงานเธอก็เป็นได้ ดังนั้น ยงมุนกูจึงขอรับหน้าที่ตามหาตัวหมอศัลยแพทย์ทหารคนนั้นด้วยตัวเอง

เป้าหมายต่อไปของโดแบมันและชาอูอินคือ ผบ.ทบ. ฮงมูซอบ ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน ฮงมูซอบเป็นอัยการทหารที่รับผิดชอบคดีพ่อของโดแบมัน ผบ.ทบ. คนนี้เป็นคนสองบุคลิก ซึ่งเขาจะเปลี่ยนไปเป็นบุคลิกร้ายกาจทันทีเมื่อมีคนขัดคำสั่งเขา หรือจะเรียกว่าเป็น “ทหารบ้าอำนาจ” ก็ไม่ผิดนัก ซึ่งเขามักจะชอบรังแกลูกน้องตัวเอง โดยคิดว่ามันเป็นเรื่องสนุก

ว่าที่จริง จุดอ่อนของฮงมูซอบก็คือ การที่เขาและคนในครอบครัวนิยมใช้ความรุนแรงกับทหารรับใช้ ทำให้มีการเปลี่ยนทหารรับใช้มากจนผิดสังเกต

โดแบมันวางแผนเข้าหาท่าน ผบ.ทบ. ฮงมูซอบ และกล่าวว่า “ผมจะจงรักภักดีต่อท่าน ผบ.ทบ. ตลอดไปครับ”

โดแบมันสังเกตเห็น จ่าชินมินชอล ทหารรับใช้ภายในบ้านของฮงมูซอบมีท่าทางผิดปกติ เขาจึงไปดักรออยู่ด้านนอกค่ายทหาร โดแบมันพยายามเกลี้ยกล่อมจ่าชินมินชอลให้เอาผิดฮงมูซอบ ในข้อหาใช้อำนาจรังแกลูกน้องโดยมิชอบ แต่ทว่า จ่าชินมินชอลกลับตอกกลับใส่หน้าโดแบมัน “ผมไม่เคยโดนรังแกจากท่าน ผบ.ทบ. หรือคนในครอบครัวของท่านเลยแม้แต่นิดเดียว” มันทำให้โดแบมันงงเป็นไก่ตาแตก ว่าทำไมจ่าชินมินชอลถึงไม่พูดความจริง

ต่อมา ชาอูอินจึงได้เตือนความทรงจำของโดแบมัน ว่าแท้จริงแล้ว เมื่อปีกลายโดแบมันเคยเป็นอัยการทำคดีให้กับเพื่อนของจ่าชินมินชอล ในคดีที่โดยผู้บังคับบัญชาทำร้ายร่างกายและจิตใจ แต่ในคดีนั้นมียงมุนกูเป็นทนายความให้ฝ่ายจำเลย โดแบมันจึงแกล้งแพ้คดี อีกไม่นานพลทหารคนนั้นก็เสียชีวิต

ความจริงที่โดแบมันได้รับรู้มันทำให้เขาปวดใจยิ่งนัก เขาเคยเป็นอัยการที่รักเงินมากกว่าความถูกต้อง ทำให้ทหารคนหนึ่งทนทุกข์จนเสียชีวิตในที่สุด เขาแทบไม่อยากเชื่อตัวเองเลยว่า ในเวลานั้นเขาหลงตัวเองถึงขนาดคิดว่าตัวเองเป็นอัยการทหารที่ฝีมือดีที่สุดในกองทัพ แต่แท้จริงแล้วเขาก็เป็นเพียงอัยการหิวเงินคนหนึ่งก็เท่านั้น … โดแบมันนั่งดื่มอยู่คนเดียวด้วยความเศร้าใจกับสิ่งที่เขาได้ก่อเอาไว้ในอดีต ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ชาอูอินก็ได้แต่แอบมองดูเขาด้วยความเป็นห่วงอยู่ห่าง ๆ

รุ่งขึ้น โดแบมันตัดสินใจแก้ไขสิ่งที่ตัวเองเคยทำผิดพลาดเอาไว้ในอดีต เขามุ่งมั่นหาข้อมูลเพื่อเปิดโปงสิ่งที่ฮงมูซอบได้กระทำข่มเหงทหารใต้บังคับบัญชา เพื่อเป็นการไถ่โทษจ่าชินมินชอล

ในตอนท้าย โนฮวายองเผชิญหน้ากับโดแบมัน เธอยิ้มให้เขาด้วยรอยยิ้มแบบเดียวกับรอยยิ้มเมื่อ 20 ปีก่อน “แกคือเด็กคนนั้นสินะ เด็กที่ฉันช่วยชีวิตเอาไว้”

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea