Skip to content
ซีรีส์เกาหลี Again My Life (2022)

รีแคปซีรีส์ Again My Life EP.1 : ความมุทะลุ

Again My Life EP.1 : อัยการผู้ซื่อตรงถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหด ขณะทำการสืบสวนการทุจริตของผู้ยิ่งใหญ่ที่ควบคุมทั้งประเทศเอาไว้ในอุ้งมือ แต่เขากลับฟื้นคืนชีพอีกครั้งราวปาฏิหาริย์ …

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยการที่ คิมฮีอู (รับบทโดย อีจุนกิ) บรรยายตัวตนของเขาออกมา “ฉันคืออัยการผู้กล้าหาญที่ต่อสู้เพื่อกำจัดความอยุติธรรม อัยการผู้อบอุ่นที่คอยดูแลผู้อ่อนแอและผู้ด้อยโอกาส อัยการที่เที่ยงธรรมยึดมั่นแต่ความจริง อัยการที่ซื่อตรงกับตัวเองมากกว่าใคร”

อย่างที่เขาได้บรรยาย คิมฮีอูเป็นอัยการที่ทำงานตรงไปตรง มุทะลุดุดัน เดินหน้าชนแหลกไม่กลัวหน้าอินทร์หน้าพรหม จนกระทั่งเขามาจับคดีการรับเงินสินบนของท่าน ส.ส.โจแทซอบ (รับบทโดย อีคยองยอง) ชายผู้มีฉายาว่า “คิงเมกเกอร์” เมื่อเขาเลือกอยู่ข้างผู้สมัครประธานาธิบดีคนไหนคนคนนั้นจะเป็นผู้ชนะเสมอ เขาคือผู้ยิ่งใหญ่ที่ควบคุมทั้งประเทศเอาไว้ในอุ้งมือ

หัวหน้าอัยการพยายามออกปากเตือนคิมฮีอูว่าไม่ควรไปยุ่งกับโจแทซอบ เพราะไม่เพียงแต่อำนาจในทางการเมือง เขายังเป็นขวัญใจของพี่น้องประชาชนอีกด้วย การจะจัดการคนระดับนี้ ต้องวางแผนเป็นอย่างดี “นายคิดเหรอว่าอัยการทั้งประเทศมีนายคนเดียวที่ต้องการทำเพื่อความยุติธรรม มีอัยการเยอะแยะที่คิดแบบเดียวกับนาย แต่ที่พวกนั้นไม่ทำแบบนายเพราะอะไรรู้มั้ย เพราะเขารู้ว่าโจแทซอบมีเกราะกำบังเป็นประชาชนที่ศรัทธาในตัวเขา”

คำเตือนของหัวหน้าอัยการที่ดูเหมือนเป็นคำเตือนของผู้ใหญ่เตือนเด็ก แต่คิมฮีอูไม่สนใจคำเตือนนั้นแม้แต่นิดเดียว แถมยังต่อว่าหัวหน้าอัยการที่ไปกินข้าวกับโจแทซอบอีกด้วย

ในที่สุด โจแทซอบก็โดนเรียกไปที่สำนักงานอัยการกลางกรุงโซลตามหมายของคิมฮีอู ทั้งสองเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก โจแทซอบมีท่าทางชิล ๆ ตามสไตล์ ส่วนคิมฮีอูก็ก้าวร้าวมุทะลุดุดัน เขาใช้คำพูดตอกใส่หน้าคู่สนทนาอย่างไม่ไว้หน้า “ที่ผมเชิญคุณโจแทซอบผู้ยิ่งใหญ่มาก็เพื่อพิสูจน์ว่าคุณมันเป็นแค่เศษสวะ เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะคุณมันเป็นเศษสวะจริง ๆ ไงล่ะ”

โจแทซอบได้ยินคำพูดเหยียดหยามของคิมฮีอูก็ยังคงไม่แสดงความรู้สึกใด ๆ เขากลับพูดกลับไปด้วยน้ำเสียงที่ควบคุมความรู้สึกเป็นอย่างดี “นายรู้จักคำว่ามุทะลุไหม สิ่งที่นายกำลังทำอยู่เนี่ยมันไม่ใช่ความยุติธรรม แต่มันเป็นความมุทะลุที่เกิดจากความโง่เขลาของนาย ถ้านายอยากจะโค่นฉัน นายต้องทำลายระบบที่สร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องฉันให้ได้ก่อนสิ” เมื่อพูดจบเขาก็เอ่ยปากถามถึงพยานปากเอกที่จะใช้เอาผิดเขาว่าอยู่ที่ไหน !

ณ จุดนี้ คิมฮีอูถึงกับตกใจ เมื่อได้รับรายงานว่าพยานของเขาฆ่าตัวตายภายในเซฟเฮ้าส์ ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นการจัดฉาก !

คิมฮีอูรีบขับรถไปยังเซฟเฮ้าส์ที่เกิดเหตุ และที่ดาดฟ้าของตึกนั้นเขาได้ปะทะกับมือสังหาร ลูกน้องของโจแทซอบ ทั้งสองต่อสู้กันอย่างดุเดือดด้วยสกิลทุกอย่างที่มี แต่ในที่สุดคิมฮีอูก็พลาดท่าเสียที โดนจับโยนลงมาจากดาดฟ้า ตายอย่างน่าอเนจอนาถ !

แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็มีจริง เมื่อคิมฮีอูรู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้งในสภาพที่เลือดท่วมตัว เขาได้พบกับหญิงสาวชุดแดงนางหนึ่งที่ได้ทำการฟื้นคืนชีวิตให้กับเขา พร้อมกับเอ่ยปากให้เขาวางแผนให้สมบูรณ์แบบเพื่อจัดการกับโจแทซอบ คิมฮีอูตอบตกลง แล้วแสงสีขาวก็สว่างจ้าขึ้น

คิมฮีอูย้อนกลับไปสมัยยังเรียนมัธยมอีกครั้ง …

ในตอนแรกคิมฮีอูประหลาดใจที่หญิงสาวชุดแดงส่งเขาย้อนกลับมาไกลถึงสมัยที่เขาเรียนมัธยม แต่เมื่อตั้งสติได้เขาก็รีบวิ่งกลับบ้านทันที เพราะสองคนที่เขาอยากเจอมากที่สุดในชีวิตอยู่ที่นั่น เมื่อได้เจอหน้าพ่อแม่สิ่งแรกที่เขาทำคือการเข้าไปสวมกอดท่านทั้งสองด้วยความดีใจ ในทางตรงกันข้าม พ่อเขารู้สึกแปลก ๆ กับการกระทำของลูกชายที่ไม่เหมือนอย่างที่เคยเป็น

กล่าวคือ ก่อนหน้าที่คิมฮีอูจะได้ย้อนเวลากลับมา เขาเป็นเด็กที่มีความรู้สึกต่อต้านพ่อแม่ เป็นเพราะพ่อแม่ของเขาต้องทำงานตอนกลางคืน ทำให้ไม่มีเวลาดูแลเขาเหมือนพ่อแม่คนอื่น ๆ คิมฮีอูในตอนนั้นจึงคิดแบบเด็ก ๆ โดยการเอาคืนพ่อแม่ ทำทุกอย่างที่พวกท่านไม่ชอบเพื่อให้ท่านทั้งสองเสียใจ แต่ที่เลวร้ายที่สุดคือ คืนหนึ่งพ่อแม่ไปทำงานตามปกติแล้วเกิดโดนคนขับรถชนแล้วหนีเสียชีวิตไปทั้งคู่ มันจึงกลายเป็นตราบาปในใจเขาเรื่อยมา

ดังนั้น เมื่อคิมฮีอูได้มีโอกาสกลับมาใช้ชีวิตอีกครั้ง เขาจึงทำดีกับพวกท่าน และพยายามทำทุกอย่างเพื่อหยุดยั้งอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นฃ

คิมฮีอูเคยดูรายละเอียดในแฟ้มคดีอุบัติเหตุของพ่อแม่ เขาจำรายละเอียดวันเวลาและรถที่ก่อเหตุได้เป็นอย่างดี รถเก๋งสีขาวเป็นรถคันที่ก่อเหตุ คิมฮีอูสามารถช่วยพวกท่านให้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุไปได้ แต่มันก็เป็นเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น เมื่อพ่อและแม่ของเขาโดนรถอีกคันนึงพุ่งตรงเข้ามาด้วยความเร็ว !!?

Source: SBS Korea