Skip to content
ซีรีส์เกาหลี Again My Life (2022)

รีแคปซีรีส์ Again My Life EP.2 : อดีตที่สามารถแก้ไขได้

Again My Life EP.2 : คิมฮีอูกลับไปใช้ชีวิตในวัย 21 ปีอีกครั้ง การกลับมาครั้งนี้ทำให้ได้รู้ว่าเขาสามารถเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตัวเองได้ เขาตัดสินใจเปลี่ยนผลของเหตุการณ์ที่เลวร้ายในอดีตของชีวิตเขาให้ดีขึ้น …

คิมฮีอูปล่อยโฮร้องไห้ออกมาหนักมากเมื่อเห็นพ่อแม่โดนรถเก๋งสีดำคันนั้นพุ่งเข้าชน แต่เหตุการณ์กลับตรงข้าม ท่านทั้งสองปลอดภัยและได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หากแต่คนที่เสียชีวิตคือคนขับรถคันนั้นที่เมาแล้วขับ ซึ่งรู้ในภายหลังว่าคือ “ลูกชายของโจแทซอบ”

ทีนี้ คิมฮีอูก็ปะติดปะต่อเรื่องราวได้ว่า โจแทซอบใช้เส้นสายผ่านทางอัยการคิมซอกฮุนปิดเรื่องที่ลูกชายของเขาเมาแล้วขับ เพื่อรักษาชื่อเสียงในฐานะนักการเมืองที่ศรัทธาของประชาชนเอาไว้ และมันคือที่มาที่ทำให้คิมซอกฮุนได้รับการโปรโมตให้ขึ้นเป็นหัวหน้าอัยการในที่สุด

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์นี้ทำให้คิมฮีอูรู้ว่า “เขาสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตได้”

ระหว่างนั้น คิมฮีอูตั้งใจเรียนโดยมีเป้าหมายคือการสอบเข้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮันกุก มหาวิทยาลัยกฎหมายอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้

สามเดือนต่อมา ณ มหาวิทยาลัยฮันกุก …

คิมฮีอูเข้าคลาสกฎหมายแพ่งในฐานะนักศึกษาปีหนึ่ง ทั้งอาจารย์และเพื่อน ๆ นักศึกษาต่างทึ่งในความสามารถในการตอบคำถามของคิมฮีอู มันแทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นการตอบคำถามของนักศึกษาปีหนึ่ง … แน่ล่ะ แม้รูปร่างหน้าตาคิมฮีอูเป็นเด็กปีหนึ่ง แต่ความรู้ประสบการณ์ด้านกฎหมายเป็นถึงระดับอัยการที่ผ่านงานมาอย่างโชกโชน

ระหว่างนั้นคิมฮีอูก็ได้พบกับผู้คนมากมายในมหาวิทยาลัย แต่คนสำคัญที่ต้องโฟกัสก็อย่าง รุ่นพี่ชเวคังจิน ที่อนาคตจะได้เป็นอัยการและได้เป็น ส.ส. ในที่สุด

อีกคนก็คือสาวเฟียสอย่างคิมฮันมี ที่คิมฮีอูเข้าไปช่วยเธอจากการโดนมอมยาในคลับ จนมีเรื่องชกต่อยตะลุมบอนกับวัยรุ่น เมื่อคิมฮันมีได้สติจึงขอเลี้ยงข้าวเป็นการตอบแทน แต่จังหวะนั้นเอง คิมฮีอูโน้มตัวเข้าไปใกล้หน้าของคิมฮันมีห่างกันไม่เกินหนึ่งองคุลีย์ ก่อนจะเอ่ยปากออกไปว่า “เหม็นกลิ่นบุหรี่” งานนี้เล่นเอาหญิงสาวจิตใจหวั่นไหวไม่ใช่น้อย

ผู้หญิงอีกคนที่มีส่วนสำคัญในชีวิตคิมฮีอูก็คือ คิมกยูรี หญิงสาวที่คิมฮีอูพาตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากกินยาออกฤทธิ์ต่อประสาทไม่ให้ตัวเองหลับไปเกินขนาด เพราะต้องการอ่านหนังสือเพื่อจะได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยดัง ๆ เหนือสิ่งอื่นใดคือเธอต้องการทำให้พ่อแม่บุญธรรมสมหวัง

คิมฮีอูจำได้ว่า คิมกยูกีเป็นเด็กเรียนเก่ง สอบเข้ามหาวิทยาลัยฮันกุกได้ แต่ที่น่าแปลกคือเขากลับไม่เคยเจอเธอที่มหาวิทยาลัย หรือแม้แต่เห็นเธออยู่ในวงการนักกฎหมายเลย ทำให้เขาเกิดอยากรู้ว่าคิมกยูรีในอนาคตมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร

หลังจากที่คิมฮีอูช่วยพาคิมกยูรีส่งโรงพยาบาลทั้งสองก็สนิทกันมากขึ้น คิมกยูรีช่วยเรื่องการเรียนและสรุปเนื้อหาวิชาต่าง ๆ และยังแนะนำเขาให้ทำงานพาร์ตไทม์เป็นผู้ช่วยพี่ชายเธอที่สำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง งานนี้คิมฮีอูได้รับค่าจ้างเป็นเงินก้อนโตเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่น่าแปลกที่คิมฮีอูยังไม่ได้รับคำตอบก็คือ ตอนนี้เขาก็ยังไม่เห็นคิมกยูรีที่มหาวิทยาลัยฮันกุกอยู่ดี !?

คนสุดท้ายที่มีส่วนสำคัญมากที่สุดคือหญิงสาวที่ชื่อ คิมฮีอา (รับบทโดย คิมจีอึน) เด็กปีหนึ่งคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยฮันกุก … คิมฮีอูเห็นคิมฮีอาครั้งแรกก็ได้แต่จ้องมองหน้าเธออยู่อย่างนั้น เพราะเขารู้สึกคุ้นหน้าเธอแต่นึกยังไงก็นึกไม่ออกว่าเคยเจอที่ไหน เช่นเดียวกับคิมฮีอาที่รู้สึกคุ้นหน้าคิมฮีอูเหมือนกัน

ตอนท้าย หลังกลับจากงานเลี้ยงต้อนรับเด็กปีหนึ่ง ระหว่างทางที่คิมฮีอูเดินกลับบ้านด้วยความมึนเมา เขาก็ได้เจอกับมือสังหาร (ลูกน้องของโจแทซอบที่ฆ่าเขา) กำลังเดินตามมา !?

Source: SBS Korea