Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King of Pigs EP.1 : หน้ากากหมู

รีแคปซีรีส์ The King of Pigs EP.1 : หน้ากากหมู

The King of Pigs EP.1 : จุดเริ่มต้นมาจากข้อความของเพื่อนเก่าเมื่อ 20 ปีก่อน ปริศนาคดีฆาตกรรมต่อเนื่องกำลังจะเปิดเผย “ความทรงจำอันโหดร้าย” ในอดีตของพวกเขา …

กลางดึกคืนหนึ่ง สารวัตรหญิงคังจินอา (รับบทโดย แชจองอัน) จากสถานีตำรวจซอดง เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุที่บ้านพักแห่งหนึ่ง พบหญิงสาววัยสามสิบกว่านอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นภายในห้องที่ปิดทึบ อากาศภายในห้องตลบอบอวลไปด้วยควันถ่าน ทำให้เบื้องต้นสันนิษฐานได้ว่าเป็นเหตุฆ่าตัวตาย

อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบละเอียดมากไปกว่านั้น คังจินอากลับพบว่า คดีนี้ไม่ใช่คดีฆ่าตัวตายธรรมดา ๆ ซะแล้ว แต่มันคือคดีการฆ่าตัวตายที่มีเงื่อนงำ เพราะในสถานที่เกิดเหตุตรวจสอบพบคราบอ้วก ที่เป็นของบุคคลอีกคนหนึ่งที่ได้สูดดมสารพิษของควันถ่านเข้าไป และยังพบร่องรอยการต่อสู้อีกด้วย แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่า คือบนหน้าต่างห้องนั่งเล่นมีข้อความที่เขียนด้วยลิปสติกสีแดง …

“ถึงสายสืบจองจงซอก เราไม่ได้เจอกันนานเลยนะ ฉันฮวังคยองมันเอง นายสบายดีไหม”

หลังจากปล่อยให้เจ้าหน้าที่นิติเวชเข้าจัดการศพ สารวัตรคังจินอาก็สั่งให้ลูกน้องสืบหาประวัติของสองบุคคลที่ถูกระบุชื่อบนข้อความ …

หนึ่งคือ จองจงซอก (รับบทโดย คิมซองกยู) เรียนโรงเรียนมัธยมชินซอก ตั้งแต่ มีนาคม 2000 ถึง พฤษภาคม 2001 สาเหตุการออกคือ ย้ายโรงเรียน

สองคือ ฮวังคยองมิน (รับบทโดย คิมดงอุค) เรียนโรงเรียนมัธยมชินซอก ตั้งแต่ มีนาคม 2000 ถึง พฤษภาคม 2001 สาเหตุการออกคือ ลาออก

ข้อมูลเบื้องต้นทำให้เห็นว่าบุคคลสองคนนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดี คังจินอาจึงโทร. ติดต่อไปหาสายสืบจองจงซอกในทันทีเพื่อขอเจอตัวในทันที จากนั้นเธอก็เล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้จองจงซอกฟัง “เมื่อ 5 ชั่วโมงที่แล้ว มีสามีภรรยาคู่หนึ่งพยายามฆ่าตัวตายด้วยกันในเขตพื้นที่ที่ฉันรับผิดชอบ สามีของหญิงที่ตายคือ ฮวังคยองมิน เพื่อนนักเรียนโรงเรียนมัธยมชินซอกของนาย”

จองจงซอกพยายามใช้ความคิดก่อนจะเอ่ยออกไปว่า “แสดงว่าฮวังคยองมินยังไม่ตาย ?”
“ใช่ เขาฆ่าตัวตายแต่ไม่สำเร็จ หลังจากนั้นเขาก็หนีหายไปเลย”
“ตั้งแต่เรียนจบมัธยมต้น ผมก็ไม่ได้เจอ ไม่เคยติดต่อกันเลย มันผ่านมา 20 ปีแล้วนะ ตอนนี้ถึงเขาจะมายืนอยู่ตรงหน้าผมก็จำเขาไม่ได้ด้วยซ้ำ”

คังจินอาหยิบเอาโทรศัพท์มือถือของเธอให้เขาดูรูปภาพที่เกิดเหตุ จองจงซอกมองดูรูปภาพด้วยท่าทางใช้ความคิด โดยเฉพาะข้อความที่เขียนบนหน้าต่าง คังจินอาจึงเอ่ยถึงข้อสันนิษฐานของเธอออกมา “ฉันคิดว่าข้อความนี้เป็นลายเซ็น ลายเซ็นที่ฆาตกรชอบทิ้งเอาไว้เพื่อแสดงความสำเร็จของตัวเอง” … คังจินอาไม่เชื่อว่ามันเป็นการฆ่าตัวตายธรรมดา !?

ทำไมคังจินอาถึงตั้งข้อสงสัยว่าคดีนี้มันไม่ใช่คดีฆ่าตัวตาย เพราะมันมีหลักฐานหลายอย่างที่ทำให้เธอเชื่อแบบนั้น คือร่างของภรรยามีรอยช้ำเลือดและมีร่องรอยการต่อสู้ เธอคิดว่ามันมีความเป็นได้สองอย่าง หนึ่ง ฮวังคยองมินฆ่าภรรยาแล้วจัดฉากให้เป็นการฆ่าตัวตาย หรือสอง อาจเป็นการฆ่าตัวตายแบบไม่เต็มใจ

จองจงซอกยังคงมองรูปภาพในโทรศัพท์อยู่อย่างนั้น เขาสงสัยเหลือเกินว่า เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมากว่า 20 ปี รู้ได้อย่างไรว่าตอนนี้เขาเป็นตำรวจสายสืบ ?

เวลาผ่านไปกว่า 8 ชั่วโมง ผลการชันสูตรพลิกศพออกมาแล้ว …

  • สาเหตุการตายเกิดจากหัวใจหยุดเต้น เนื่องจากได้รับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์มากเกินไป (ควันถ่าน)
  • พบยานอนหลับโซลพิเดมปริมาณมากในร่างกาย (เช่นเดียวกับที่พบในคดีฆ่าตัวตายทั่วไป)
  • รอยช้ำเลือดบริเวณคอ รอยจางเกินกว่าจะเป็นการโดนรัด และส่วนอื่นของร่างกายก็ไม่มีรอย ถ้าเป็นการโดนรัดคอ ต้องมีร่องรอยการป้องกันตัวที่ชัดเจนกว่านี้
  • กระดูกซี่โครงหัก เป็นรอยแตกที่เพิ่งเกิดขึ้น

ณ จุดนี้ คังจินอาเชื่อ 99 เปอร์เซ็นต์ว่าคดีนี้ไม่ใช่คดีฆ่าตัวตาย แต่เป็นคดีฆาตกรรม สวนทางกับจองจงซอกที่คิดว่ายังไม่มีหลักฐานที่บอกได้ชัดเจนขนาดนั้น การสืบสวนจึงต้องดำเนินต่อไป ทั้งสองเดินทางไปที่คลินิดจิตเวชที่ฮวังคยองมินเข้ารับการรักษา จึงทำให้รู้ว่า ฮวังคยองมินเข้ารับการรับการรักษาตั้งแต่แต่งงานกับพัคมินจู (ผู้ตาย) ใหม่ ๆ เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ด้วยอาการซึมเศร้าอย่างรุนแรง จากบาดแผลในใจที่เกิดขึ้นในวัยเด็กที่ต้องเผชิญกับความรุนแรงในครอบครัว หลังรับการรักษาทำให้อาการของเขาดีขึ้นมาก จนกระทั่ง …

เมื่อปีกลาย อาการของฮวังคยองมินก็แย่ลงอีกครั้ง ในตอนนั้น เขากับพัคมินจูเดินทางไปเยี่ยมแม่ (แม่ของฮวังคยองมิน) คืนนั้น พัคมินจูเดินลงไปที่ห้องเก็บของ เจอเข้ากับอัลบั้มรูปเก่าสมัยที่ฮวังคยองมินยังเรียนอยู่มัธยมต้น เธอจึงนั่งดูรูปเหล่านั้นด้วยความเพลิดเพลิน จังหวะนั้นเองที่ฮวังคยองมินเดินเข้ามาพอดี ณ วินาทีนั้น บาดแผลในวัยเด็กก็ย้อนกลับเข้ามาในหัวเขาทันที เขาตวาดใส่ภรรยาของเขาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จนภรรยาของเขาต้องรีบออกไปจากห้องด้วยความตกใจ

ไม่เท่านั้น ฮวังคยองมินเหลือบตาไปเห็น “หน้ากากหมู” ที่วางอยู่ในลังเก่า เขาถึงกับผวาทรุดลงไปนั่งกองอยู่กับพื้น แล้วภาพหลอนบางอย่างก็ปรากฏขึ้น !

ในตอนนั้นภาพแฟลชแบ็กได้ปรากฏขึ้น เด็กชายฮวังคยองมินในวัยมัธยมต้นโดนพ่อแท้บังเกิดเกล้าใช้ความรุนแรงที่บ้าน ส่วนที่โรงเรียนก็โดนเพื่อนที่โรงเรียนบูลลี่อย่างรุนแรง เขาถูกตั้งฉายาว่า “ไอ้แมงดา” และยังโดนพวกหัวโจกบังคับให้ถอดกางเกงช่วยตัวเองให้คนอื่นดู !!!

ตัดภาพกลับมาที่ปัจจุบัน การสืบสวนยังคงดำเนินต่อไป แล้วความจริงก็ปรากฏเมื่อลูกน้องของคังจินอารายงานว่า สองวันก่อนเกิดเหตุ พัคมินจูไปคลินิกจิตเวชถึง 5 แห่ง และทุกแห่งได้สั่งยานอนหลับโซลพิเดมให้เธอ ที่สำคัญในวันเกิดเหตุเธอได้ใช้บัตรเครดิตที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแถวบ้าน ซึ่งเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดก็พบว่า ของสิ่งหนึ่งที่เธอซื้อก็คือ “ควันถ่าน”

จากหลักฐานที่ได้นั่นหมายความว่า พัคมินจูเป็นคนวางแผนการฆ่าตัวตาย !

ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุ พัคมินจูวางยานอนหลับในน้ำดื่มของฮวังคยองมินระหว่างการรับประทานอาหารค่ำ เมื่อเขาหมดสติ เธอก็ลากเขาเข้าไปที่ห้องที่ปิดทึบ ก่อนที่จะจุดควันถ่าน จากนั้นเธอก็กินยานอนหลับแล้วลงไปนอนข้าง ๆ เขาเพื่อที่จะตายไปด้วยกัน แต่ทว่า ความที่ฮวังคยองมินเป็นคนดื้อยานอนหลับ เพราะเขากินยาจิตเวชซึ่งมีส่วนผสมของยานอนหลับเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขารู้สึกตัวก่อน ตอนนั้นเองด้วยความตกใจที่เห็นภรรยานอนนิ่งหมดสติ เขาจึงทำการปั๊มหัวใจจนทำพัคมินจูซี่โครงหัก

Source : TVING