Skip to content
ซีรีส์ Military Prosecutor Doberman (2022)

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.11 : เหยียบย่ำผู้ชาย

Military Prosecutor Doberman EP.11 : เมื่อโนฮวายองรู้ตัวตนที่แท้จริงของโดแบมัน ว่าคือเด็กที่เธอช่วยชีวิตไว้เมื่อ 20 ปีก่อน แต่เขาก็ยังตีเนียนด้วยรอยยิ้มและความนอบน้อม เพื่อปกปิดเป้าประสงค์ของที่แท้จริงของตัวเองเอาไว้ …

โนฮวายองมาหาโดแบมันที่ห้องทำงานด้วยรอยยิ้มแบบเดียวกับรอยยิ้มเมื่อ 20 ปีก่อน “โดแบมัน แกคือเด็กคนนั้นสินะ เด็กที่ฉันช่วยชีวิตเอาไว้ … แล้วทำไมไม่เคยพูดเรื่องนี้ขึ้นมาเลยล่ะ” ประโยคนี้ทำให้เขารู้ในทันทีว่าตัวตนของตัวเองถูกเปิดเผยแล้ว โดแบมันจึงยิ้มเพื่อเสแสร้งแกล้งทำเป็นมิตร ก่อนจะเอ่ยคำพูดที่แสดงความนอบน้อม “ใช่ครับ ท่านผบ.พล. ที่ไม่พูดเพราะเรื่องมันเกิดขึ้นมานานมากแล้ว แต่ผมยังรู้สึกขอบคุณที่ท่านได้ช่วยผมเอาไว้ในวันนั้น”

โดแบมันได้ข้อมูลสำคัญจากเพื่อนทหารของพ่อ ในตอนนั้นพ่อของเขาพบความผิดปกติของระเบิดที่มีการจัดซื้อจัดจ้างมาใช้ในกองทัพ ทำให้ทหารฝึกหัดหลายรายต้องเสียชีวิต แต่กองทัพก็โบ้ยให้การเสียชีวิตเป็นความผิดพลาดของตัวทหารฝึกหัดเอง พ่อโดแบมันจึงเอาหลักฐานที่ยืนยันว่าระเบิดมีปัญหาไปรายงานต่อฮงมูซอบ แต่ทว่า ฮงมูซอบกลับสั่งให้เขาหยุดการสืบสวน และทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่พ่อโดแบมันเป็นทหารที่รักความถูกต้อง เขาจึงขัดคำสั่งดื้อดึงที่จะสืบสวนคดีนี้ต่อไป

จุดนี้แหละที่จะไปเชื่อมโยงกับประธานชาโฮชอล ผู้ก่อตั้งบริษัท IM ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านยุทโธปกรณ์ทางด้านทหาร พ่อโดแบมันจึงไปขอความช่วยเหลือ เพื่อพิสูจน์ต่อสาธารณชนว่าระเบิดผลิตมาไม่ได้มาตรฐาน

แล้วตอนนี้เองที่ชื่อของอีแจชิก (ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม) โผล่เข้ามา เพราะเขาเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดซื้อจัดจ้างระเบิดเหล่านั้น ขบวนการเอาใบบัวปิดช้างที่ตายทั้งตัวจึงได้เริ่มต้นขึ้น

อีแจชิกใช้ให้โนฮวายองไปเจรจากับพ่อแม่โดแบมันเพื่อให้หยุดการสืบสวน แต่โนฮวายองกลับทำเกินคำสั่ง จัดการฆ่าปิดปากซะเลย ด้วยวิธีอย่างที่รู้ ๆ กันคือใช้รถบรรทุกทหารขับชนประสานงา แล้วจัดฉากว่าเป็นอุบัติเหตุ ว่าที่จริงที่โนฮวายองทำไปนั้น เธอต้องการจะให้การตายของพ่อแม่โดแบมันเป็นเชือกมัดคออีแจชิก เผื่ออนาคตเรื่องเกิดปูดขึ้นมาจะได้ลากอีแจชิกไปด้วย

ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับเมื่อ 20 ปีก่อน ยิ่งทำให้รู้ว่าโนฮวายองมีเป้าหมายอะไร ในตอนนั้นโนฮวายองบอกกับตัวเองว่า “ฉันจะต้องเป็นสัตว์ประหลาดเหยียบย่ำพวกผู้ชาย และขึ้นไปยืนอยู่จุดสูงสุด”

ตัดภาพมาที่ยงมุนกู ที่ตอนนี้ใคร ๆ ต่างก็มองเขาเป็นเพียงประธานหุ่นเชิดให้กับโนฮวายอง และตัวเขาเองก็อยากให้คนเชื่อเช่นนั้น เพราะแท้จริงแล้วเขามีแผนที่จะทำให้ตัวเองขึ้นเป็นประธานตัวจริงของบริษัท IM อันยิ่งใหญ่แห่งนี้ ยงมุนกูนัดเจอกับท่านรัฐมนตรีอีแจชิกเพื่อยื่นข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้ เขาจะใช้ IM เป็นฐานในการสนับสนุนด้านการเงินเพื่อให้อีแจชิกต่อสู้ในสนามการเมือง …

“คุณทำแบบนี้ลับหลังโนฮวายอง แล้วผมจะเชื่อใจคุณได้ยังไง ?”
“แล้วท่านรัฐมนตรีไว้ใจโนฮวายองอย่างนั้นเหรอ ผมเชื่อว่าไม่ มันจะดีกว่ามั้ย ถ้าผมจะช่วยสนับสนุนทางการเงินให้ท่านลงเล่นในสงครามการเมืองอย่างเต็มที่”

ดันดีล !

ทีนี้ แผนการแฉสด ๆ ของโดแบมัน เขาสั่งลูกน้องตามเก็บภาพและข้อมูลการรังแกจ่าชินมินชอล จากนั้นก็เอาไปออกข่าว ในเวลาเดียวกันนั้น โดแบมันก็ไปดักรอจ่าชินมินชอลแล้วเปิดเว็บข่าวให้ดู พร้อมกับให้สัญญาว่าจะใช้กฎหมายจัดการถอนรากถอนโคนคนพวกนี้ให้สิ้นซาก โดแบมันพยายามขอโอกาสให้ได้แก้ตัวจากความผิดที่เขาทำไว้ในอดีต ในตอนแรกจ่าชินมินชอลก็ไม่เชื่อใจ แต่วันต่อมาเขาจึงเก็บข้าวเก็บของออกจากบ้านฮงมูซอบ และเดินทางไปหาโดแบมันเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้อำนาจโดยมิชอบรังแกผู้ใต้บังคับบัญชาของฮงมูซอบและครอบครัว

เมื่อเรื่องถึงสำนักงานผู้พิทักษ์สิทธิ์ในกองทัพ จึงได้เริ่มการสืบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง และกลายเป็นดราม่า ประชาชนในโลกโซเชียลพากันวิพากษ์วิจารณ์กองทัพอย่างหนัก

หลายวันต่อมาในการพิจารณาคดีฮงมูซอบ จู่ ๆ โนฮวายองก็ปรากฏตัวในฐานะพยานฝ่ายโจทก์ ท่ามกลางความแปลกใจของฮงมูซอบและทนายยงมุนกู ที่ตอนนี้นั่งอยู่ในคอกจำเลย !?

Source: tvN Korea
ดู ‘Military Prosecutor Doberman EP.11’ ที่ Netflix >>> คลิกที่นี่