Skip to content
ซีรีส์ Military Prosecutor Doberman (2022)

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.12 : อย่าเชื่อสิ่งที่มองเห็น

Military Prosecutor Doberman EP.12 : โดแบมันกับชาอูอินได้หลักฐานแน่นหนาในการเอาผิดฮงมูซอบ แต่เมื่อการพิจารณาคดีเริ่มขึ้น ดูเหมือนว่าความยุติธรรมจะถูกบิดเบือนจากการเอียงข้างของผู้พิพากษา ขณะเดียวกันนั้นเอง ชาอูอินก็ได้รับความช่วยเหลือจากคนที่ไม่คาดคิด …

จ่าชินมินชอลเล่าความลับที่อัดอั้นในใจให้โดแบมันฟัง ตลอดระยะเวลากว่า 6 เดือนที่เป็นทหารรับใช้ในบ้านพักของฮงมูซอบ นอกจากจะถูกใช้งานเยี่ยงทาสและโดนรังแกต่าง ๆ นานา ในทุกคืนวันอาทิตย์เวลาเที่ยงคืน เขาจะต้องให้ฮงมูซอบทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง คำถามคือทำไมเขายอมทนอยู่อย่างนั้นมานานหลายเดือน นั่นก็เป็นเพราะเขาต้องการเงินไปรักษาลูกวัยสามขวบที่ป่วยเป็นโรคหัวใจตั้งแต่เกิด

การพิจาราณาคดีได้เริ่มต้นขึ้น ฝ่ายฮงมูซอบและทนายยงมุนกูกดูจะกุมความได้เปรียบอยู่มาก เพราะผู้พิพากษาอยู่ฝ่ายเดียวกับฮงมูซอบ แม้ว่าโดแบมันกับชาอูอินจะมีหลักฐานแน่นหนา แต่ผู้พิพากษากลับไม่รับหลักฐานเหล่านั้น ด้วยเหตุผลที่ว่าจ่าชินมินชอลมีสภาพจิตใจไม่ปกติ จากเหตุการณ์ที่เพื่อนสนิทของเขาจบชีวิตเมื่อปีที่แล้ว ณ จุดนั้นเอง ทำให้เกิดการประท้วงวุ่นวายภายในศาล ผู้พิพากษาจึงเลื่อนการพิจารณาคดีออกไป

ระหว่างนั้นเอง ขณะที่ชาอูอินกำลังมืดแปดด้านกับคดี จู่ ๆ เธอก็ได้รับสายโทรศัพท์จากโนฮวายองเรียกให้ไปหาที่ห้องทำงาน เพื่อยื่นหลักฐานในการเอาผิดฮงมูซอบให้ แต่ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นคือคำพูดของโนฮวายองที่พูดกับชาอูอิน …

“เธออาจมองฉันเป็นศัตรู แต่สิ่งที่ตามองเห็นไม่ใช่ทุกอย่างเสมอไป ที่ฉันจะบอกก็คือมีบางอย่างที่เธอยังไม่รู้ เพราะตอนนั้นเธอยังเด็กมาก ไม่อย่างนั้นเราจะมีความสัมพันธ์ที่ต่างไปจากปัจจุบันอย่างสิ้นเชิงเลยล่ะ” เมื่อชาอูอินได้ยินก็ได้แต่มองตาโนฮวายองด้วยความสงสัย

การพิจารณาคดีครั้งที่สองได้เริ่มต้นขึ้น ในครั้งนี้ท่าทีของผู้พิพากษาเปลี่ยนไปจากเดิม เนื่องจากโนฮวายองมีคำสั่งโดยตรงให้พิจารณาคดีอย่างยุติธรรม ไม่เช่นนั้นจะโดนขุดเรื่องที่เขารับเงินสินบน

ชาอูอินเบิกความพยานปากเอง ยังจงซุก ทหารหญิงคนสนิทของโนฮวายอง โดยเธอเบิกความว่า เมื่อปีที่แล้วเธอถูกฮงมูซอบล่วงละเมิดทางเพศและทำร้ายร่างกาย พร้อมหลักฐานทางการแพทย์ที่แน่นหนา งานนี้ฮงมูซอบไม่รอด ผู้พิพากษาตัดสินลงโทษจำคุก 3 ปี ส่วนคดีล่วงละเมิดทางเพศจะถูกตั้งเป็นอีกคดี

เรียกว่างานนี้โนฮวายองจัดการเสี้ยนหนามของตัวเองได้สำเร็จ แต่ยงมุนกูไม่พอใจที่โดนหักหลัง เขาคิดว่าที่เธอทำไปก็เพื่อต้องการตำแหน่งแม่ทัพภาพที่เป็นของฮงมูซอบ แต่โนฮวายองตอกกลับไปว่า ตำแหน่งนั้นยังน้อยเกินไปสำหรับเธอ

Source: tvN Korea