Skip to content

รีแคปซีรีส์ Again My Life EP.3 : ดีลเมกเกอร์

Again My Life EP.3 : คิมฮีอูพบกับเจ้าพ่อนักประมูล ทำให้ได้เรียนรู้การหาเงินและการดีลธุรกิจ ซี่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการต่อสู้กับโจแทซอบในอนาคต …

ที่แท้แล้ว ชายมือสังหารที่คิมฮีอูเห็นเป็นเพียงภาพในความฝันเท่านั้น ในฝันเขาสู้กับมือสังหารคนนั้นไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว หมัดที่คิมฮีอูระดมรัวใส่ไม่แม้แต่จะทำให้อีกฝ่ายระคายผิว จนสุดท้ายก็ถูกจับโยนลงมาจากสะพานลอย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถบรรทุกกำลังพุ่งมาที่ร่างเขาด้วยความเร็ว จังหวะนั้นเองที่คิมฮีอูสะดุ้งตื่นขึ้นมาจากความฝัน … ผลจากความฝัน ทำให้คิมฮีอูได้เริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้อย่างจริงจัง

วันหนึ่ง คิมฮีอูได้รู้ความจริงที่ทำให้คิมกยูรีไม่ได้เข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยฮันกุก นั่นเป็นเพราะพ่อของเธอล้มละลายและกำลังป่วยหนัก ในขณะที่บ้านก็โดนยึดและกำลังถูกขายทอดตลาด เธอจึงต้องทำงานพาร์ตไทม์เพื่อหาเงินเลี้ยงดูพ่อแม่ และเป็นสาเหตุที่เขาไม่เคยเห็นเธอเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย

ต่อมา คิมฮีอูได้พบกับคุณตาอูยอนซู นักประมูลอสังหาริมทรัพย์ระดับเทพ คิมฮีอูรู้ดีว่าคุณตาผู้นี้จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ใช้ต่อกรกับโจแทซอบในอนาคต เขายังรู้อีกว่าในอนาคตอสังหาริมทรัพย์ที่คุณตาเป็นเจ้าของจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีราคาสูง ในตอนนั้นเองคุณตาจึงสอนคิมฮีอูว่า จริง ๆ แล้วอสังหาริมทรัพย์เป็นแค่สิ่งปลูกสร้างที่ว่างเปล่า แต่สิ่งที่งอกเงยออกมาจากความว่างเปล่าก็คือความโลภของคน

ณ จุดนี้เอง คิมฮีอูนึกถึงคำพูดของสาวชุดแดง (หญิงสาวที่ช่วยให้เขาฟื้นคืนชีพ) ที่กล่าวเอาไว้ว่า “คุณจะไม่มีวันจับปีศาจได้ ถ้าคุณไม่ใช่ปีศาจที่ร้ายยิ่งกว่า” นับจากนั้น คิมฮีอูก็ได้สร้างความประทับใจให้คุณตาจนท่านยอมรับเป็นลูกศิษย์ และนี่คือจุดเริ่มต้นในการเรียนรู้การหาเงิน เทคนิคการเจรจาต่อรองดีลต่าง ๆ โดยเป้าหมายในอนาคตของเขาก็คือการเข้ายึดบริษัทที่เป็นแหล่งเงินทุนของโจแทซอบ

คิมฮีอูใช้ความรู้ที่ได้จากคุณตาอูยอนซูในการประมูลบ้านของกยูรีกลับคืนมา และยังได้หาเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลพ่อของเธออีกด้วย

ต่อมา คิมฮีอูก็ได้รู้ว่าคิมฮันมีเป็นลูกสาวนอกสมรสของอัยการคิมซอกฮุน ซึ่งเธอมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีกับพ่อเท่าไรนัก

ระหว่างนั้น คิมฮีอูก็ได้เข้าชมรมกฎหมายลับ ซึ่งเป็นชมรมลับที่มีสมาชิกเป็นทั้งศิษย์เก่าและใหม่ ชมรมนี้จะเป็นชมรมที่รุ่นพี่ที่อยู่ในตำแหน่งระดับสูงขององค์กร ปูทางอนาคตไว้ให้รุ่นน้องที่เรียนเก่งระดับหัวกะทิให้ได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยวิธีการคือการกดคนอื่นไว้ เพื่อดันให้รุ่นน้องได้ขึ้นแทน … ชมรมนี้เป็นชมรมที่สมาชิกมีตำแหน่งใหญ่โตทางการเมืองจำนวนมาก และนี่แหละคือทางสวรรค์ของคิมฮีอู

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น โจแทซอกำลังเปิดตัวโครงการใหม่ที่จะพัฒนาพื้นที่เขตคยองกี นั่นหมายความว่า โจแทซอบจะเข้ากว้านซื้อที่ดินจากเจ้าของเดิมทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็นอำนาจทางการเมือง อำนาจทางการเงิน หรือแม้แต่อำนาจลูกปืนเพื่อบีบให้เจ้าของอสังหาริมทรัพย์เหล่านั้นขายทรัพย์สินออกมาในราคาถูก

คิมฮีอูรู้ดีว่าถ้าปล่อยให้เหตุการณ์ดำเนินไปเหมือนอย่างที่เคยเป็น คุณตาอูยองซูจะโดนกลั่นแกล้งจนต้องกลายเป็นบุคคลล้มละลาย และตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในที่สุด เขาจึงต้องเปลี่ยนแปลงอดีตเพื่อแก้ไขอนาคตเพื่อช่วยคุณตา โดยการเข้าขัดขวางแผนการของโจแทซอบ

ในตอนท้าย คิมฮีอูได้เข้าฟังบรรยายพร้อมกับคิมกยูรีที่มหาวิทยาลัย ในวันนั้นเป็นการบรรยายของโจแทซอบ แต่ที่น่าตกใจก็คือ เขาได้เห็นเลขาสาวผู้ช่วยของโจแทซอบ ซึ่งมีใบหน้าเหมือนกับสาวชุดแดงที่ช่วยให้เขาฟื้นชีวิตกลับมาอีกครั้ง !!?

Source : SBS Korea