Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.12 : สิทธิ์การเลี้ยงดูลูก

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.12 : สิทธิ์การเลี้ยงดูลูก

Love รักแต่งเลิก ซีซั่น 3 EP.12 : ยูชินออกอาการสติแตกเมื่อได้รู้ว่าซาพียองกำลังจะแต่งงานใหม่ ด้านซอดงมาจึงแสดงความเป็นสุภาพบุรุษด้วยการนัดคุยกับยูชินเป็นการส่วนตัว …

พันมุนโฮและเยจอง (พ่อแม่ของซาฮยอน) เริ่มสงสัยว่าฮเยรยองโดนผีซงวอนเข้าสิง เนื่องจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ อีกทั้งนิสัยก็เปลี่ยนไปเหมือนซงวอนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ พันมุนโฮจึงเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับ “ผีสิง” ในอินเทอร์เน็ต แต่เยจองก็เตือนว่าปล่อยไว้แบบนี้จะดีกว่า เพราะซาฮยอนเองก็ดูจะมีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่

อามีเอาเรื่องที่ซาพียองกำลังจะแต่งงานไปบอกกับยูชิน เมื่อได้รู้เช่นนั้นก็ทำเอายูชินโกรธแทบเสียสติ เขาตรงไปหาซาพียองที่บ้านในทันที “ถ้าจะแต่งก็แต่งไปคนเดียว ผมจะเลี้ยงจีอาเอง” จากนั้นทั้งสองก็เถียงกันไปเถียงกันมาอยู่อย่างนั้น จนในที่สุดยูชินก็ขู่ว่าจะฟ้องร้องเพื่อเขาได้สิทธิ์การเลี้ยงดูลูก ก่อนจะหัวเสียเดินออกจากบ้านไป

ซาพียองร้อนใจเป็นอย่างมาก เธอบอกเรื่องนี้กับซอดงมา เมื่อรู้เช่นนั้น ซอดงมาจึงแสดงความเป็นสุภาพบุรุษในการขอเข้าไปเคลียร์กับยูชินด้วยตัวเอง ทั้งสองนัดเจอกันที่ร้านอาหารในโรงแรมแห่งหนึ่ง …

“ในมุมมองของลูก การได้อยู่กับพ่อแม่อย่างพร้อมหน้ากันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่ถ้าไม่ได้ การได้อยู่กับแม่จะดีต่อเด็กมากกว่า โดยเฉพาะกับลูกสาว อีกอย่างคุณซาพียองไม่เคยทำหน้าที่แม่บกพร่องเลยแม้แต่นิดเดียว แถมยังทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยซ้ำ” ซอดงมาพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบตามสไตล์ แต่มันไม่ได้ทำให้ยูชินลดความโกรธลงได้เลย “แบบนี้เหรอเรียกว่าแม่ที่สมบูรณ์แบบ แต่งงานใหม่แล้วลากลูกไปด้วย”

ซอดงมายังคงพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ “การแต่งงานใหม่ผิดตรงไหนครับ ในเมื่อพ่อผู้ล่วงลับของคุณก็แต่งงานใหม่เหมือนกัน” งานนี้ยูชินถึงกับหน้าหงาย แต่ก็นั่นแหละ ยูชินก็ยังจะดึงดันหาเหตุผลโดยการชักแม่น้ำทั้งห้า เพื่อให้ตัวเองมีความชอบธรรมที่จะมีสิทธิ์ในการเลี้ยงจีอา สุดท้ายเมื่อต่างฝ่ายต่างไม่ยอม ซอดงมาจึงพูดด้วยประโยคที่แม้แต่ยูชินก็ไม่อาจโต้เถียงได้ …

“เรื่องนี้ผู้ใหญ่ไม่ควรจะตัดสินเองตามอำเภอใจ ให้จีอาเป็นคนตัดสินใจเองจะดีที่สุด เมื่อถึงเวลานั้นแล้วเราค่อยเจอกันใหม่นะครับ”

ซาพียองโล่งใจที่ซอดงมาเข้าไปเคลียร์กับยูชินได้ ในคืนนั้นเองทั้งสองก็ได้มีความสัมพันธ์กันอย่างหวานซึ้ง แต่ …

เช้าวันรุ่งขึ้น จู่ ๆ ทงมีก็มาหาซาพียองที่บ้านด้วยท่าทางรีบร้อน แล้วพูดถึงฝันร้ายเมื่อคืน “วันนี้อย่าให้จีอาไปเรียนพิเศษนะ เมื่อคืนฉันฝันร้าย ฝันว่ามีผู้ชายลักพาตัวจีอาไป แต่ฉันไม่เห็นหน้าว่าเป็นใคร”

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ซาพียองก็ได้รับโทรศัพท์จากซอดงมาว่า พ่อของเขาจะไปหาเธอที่บ้านเพื่อไปกินข้าวเช้า ซาพียองตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เธอรีบจัดแจงทำอาหารและเอ่ยปากขอให้ทงมีช่วยเธอ และระหว่างที่ทงมีกำลังทำอาหารอยู่ในครัว จู่ ๆ ก็เกิดหัวเราะลั่นออกมา ฮะฮะฮ่า ๆๆๆ !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea