Skip to content

รีแคปซีรีส์ Again My Life EP.4 : ยมทูตสาวชุดแดง

Again My Life EP.4 : เมื่อนักศึกษาแพทย์คนหนึ่งได้คิดค้นแอปฮาฮาทอล์กขึ้นมา ซึ่งจะเป็นแอปที่โจแทซอบได้ประโยชน์จากมันเป็นอย่างมากในอนาคต ทำให้คิมฮีอูต้องรีบเข้าไปขัดขวางไม่ให้มันเกิดขึ้น …

ในการบรรยายของโจแทซอบต่อหน้านักศึกษา แสดงให้เห็นถึงความมีเสน่ห์และเทคนิคการพูดที่จับใจผู้คนเป็นอย่างมาก เขาได้รับเสียงชื่นชมและเสียงตบมือจากนักศึกษาที่มาฟังการบรรยายลั่นห้องประชุม แม้แต่คิมกยูรีเองก็ยังชื่นชมในตัวโจแทซอบ ถึงขนาดเข้าไปขอลายเซ็นเป็นการส่วนตัว

ด้านคิมฮีอูที่ได้เห็นยมทูตสาวชุดแดงที่ตอนนี้เป็นเลขาโจแทซอบ ก็นึกย้อนไปถึงคำสัญญาที่เขาเคยให้ไว้กับเธอ “สัญญากับฉันได้ไหมถ้าคุณได้กลับไปใช้ชีวิตอีกครั้ง จะให้โจแทซอบได้เจอกับขุมนรก”

หลังจบการบรรยาย คิมฮีอูจึงหาจังหวะเข้าไปพบกับยมทูตสาวชุดแดง ซึ่งเธอมีชื่อว่าฮันจีฮยอน “ผมจะรักษาสัญญาที่เคยให้ไว้อย่างแน่นอนครับ” หญิงสาวเมื่อได้ยินเช่นนั้นก็ไม่แสดงสีหน้าแปลกใจอะไรก่อนจะตอบกลับไปว่า “ค่ะ รบกวนด้วยนะคะ” แล้วคิมฮีอูก็รีบเดินจากออกมา ในตอนนั้นเขาได้แต่คิดในใจว่ามันเป็นเรื่องแปลกประหลาดที่ยมทูตสาวเป็นเลขาโจแทซอบ สุดท้ายเขาก็คิดว่าเธอต้องตายก่อนเขาอย่างแน่นอน

ต่อมา คิมฮีอูก็นึกออกว่าคิมฮีอาเป็นใคร จริง ๆ แล้วเธอคือลูกสาวเพียงคนเดียวของประธานคิมกอนยองแห่งชอนฮา กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่ขยายไปไกลระดับโลก และเป็นกลุ่มธุรกิจที่โจแทซอบใช้เป็นแหล่งฟอกเงินจากการทำทุจริต เมื่อรู้เช่นนี้ คิมฮีอูจึงคิดที่จะทำให้เธอมาอยู่ฝ่ายเดียวกับเขา

ทีนี้เรื่องราวก็จะไปเกี่ยวข้องกับแอปพลิเคชันตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า “ฮาฮาทอล์ก” (คล้าย ๆ กับแอปไลน์) ซึ่งเป็นแอปที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจากนักศึกษาแพทย์คนหนึ่งที่มีชื่อว่าซองฮวาน โดยคิมฮีอูจำได้ว่าเจ้าแอปตัวนี้จะเป็นเครื่องมือที่ทำประโยชน์ให้กับโจแทซอบ ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาต้องขัดขวางเพื่อไม่ให้มันเป็นเช่นนั้น

ซองฮวานต้องการเงินลงทุนในการพัฒนาแอปให้แมส เขาจึงไปติดต่อกับชอนฮา ซึ่งจุดนี้คิมฮีอูรู้ว่าในอนาคตซองฮวานจะโดนโกง ทำให้แอปฮาฮาทอล์กตกไปอยู่ในมือของโจแทซอบ เขาจึงวางแผนขัดขวาง โดยการแอบบันทึกเสียงที่ทางฝ่ายโจแทซอบคุยเรื่องแผนการฮุบแอปฮาฮาทอล์กมาเป็นของตัวเอง ด้วยวิธีการแอบเอา source code ไปจดสิทธิบัตร เพื่ออ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของแทนซองฮวาน

คิมฮีอูก็ใช้คลิปเสียงนั้นไปให้อัยการที่เขารู้จักดำเนินคดี เมื่อเรื่องมาถึงตรงนี้ก็กลายเป็นว่าจะมีการโยงไปถึงตัวโจแทซอบ ทำให้การปิดปากคนที่รู้เห็นในคดีได้เริ่มขึ้น และคนคนนั้นคือซองฮวาน

คนของโจแทซอบนัดซองฮวานให้ไปพบที่สถานที่หนึ่ง แต่ตอนนั้นเองที่เขาได้รับข้อความเตือนให้ระวังตัวจากบุคคลปริศนา ทำให้เขารอดจากการโดนสั่งเก็บไปได้ … ด้วยความสงสัยว่าใครเป็นคนส่งข้อความนั้น คิมฮีอูจึงไปหาเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งก็พบว่าเป็นพนักงานขายที่ร้านสะดวกซื้อ และเมื่อได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด คิมฮีอูถึงกับประหลาดใจเมื่อเขาได้เห็นว่าคนที่ส่งข้อความนั้นก็คือ ฮันจีฮยอน หรือยมทูตสาวชุดแดงคนนั้นนั่นเอง

Source : SBS Korea