Skip to content
ซีรีส์ Kill Heel (2022)

รีแคปซีรีส์ Kill Heel EP.14 : ตอนจบ

Kill Heel EP.14 (ตอนจบ) : ทุกอย่างเกือบเป็นไปตามแผนที่แบอ๊กซอนวางเอาไว้ ถ้าจองฮยอนไม่รู้ความจริงที่ว่า เขาถูกรับเลี้ยงมาเพื่อการล้างแค้นของแม่ …

หลังจากโดนอูฮยอนปฏิเสธที่จะแต่งงานด้วย ฮยอนอุกก็ดำเนินการแจ้งความจับชินแอ โดยอาศัยข้อมูลหลักฐานที่ได้จากโมรัน ทำให้ตำรวจรื้อคดีการตายของแฮซูขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง ชินแอต้องเข้าไปสู้คดีอยู่ในเรือนจำ

ระหว่างนั้นแบอ๊กซอนก็ปล่อยข่าวว่าชเวอินกุก ผู้เป็นสามีแอบคบชู้กับโมรัน ทำให้มีแรงกดดันจากความผิดหวังของประชาชน เนื่องจากชเวอินกุกเป็น ส.ส. น้ำดีที่ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย สุดท้ายแล้วเขาก็แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง แม้ว่าข่าวที่ออกมาจะไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว

โมรันไปหาแบอ๊กซอนเพื่อบอกความจริงเรื่องจองฮยอน ความจริงที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้จนทำให้แบอ๊กซอนเข้าใจผิดมาตลอด “เธอทำเรื่องแบบนี้ไปได้ยังไงโดยที่ไม่เคยตรวจสอบ ไม่เคยถามฉันเลยสักครั้ง เธอปล่อยให้ตัวเองเข้าใจผิดถึงขนาดนี้ได้ยังไง อย่างน้อยก็ควรตรวจ DNA ของจองฮยอนกับชเวอินกุกสิ” จากนั้นโมรันก็เผยความจริงออกมาว่าพ่อของจองฮยอนคือใคร ไม่ใช่ชเวอินกุกอย่างที่แบอ๊กซอนเข้าใจมาครึ่งค่อนชีวิต

ในวันนั้นเอง แบอ๊กซอนจึงไปตรวจ DNA ของจองฮยอนกับชเวอินกุก และได้พบว่าสิ่งที่โมรันพูดเป็นความจริง

ไม่นานนัก หลังจากต่อสู้กับโรคร้ายมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ช่วงเวลาสุดท้ายของเธอก็มาถึง โมรันจากไปอย่างสงบที่ห้องพักของเธออย่างโดดเดี่ยว

ต่อมา อูฮยอนก็มาหาแบอ๊กซอนเพื่อขอกลับเข้าทำงานเป็นพิธีกรที่ UNI อีกครั้ง แลกกับการที่จะเก็บเรื่องที่เธอรู้ว่าจองฮยอนเป็นลูกชายของโมรันเป็นความลับ ซึ่งเป็นความลับที่เธอรู้มาจากฮยอนอุก ซึ่งอูฮยอนก็ได้กลับไปทำงานเป็นพิธีกรที่ UNI ตามที่ตัวเองต้องการ แต่ระหว่างที่ทั้งสองกำลังคุยอยู่นั้น จองฮยอนได้ยินทุกอย่าง เขาเป็นลูกของโมรัน !

จองฮยอนได้รู้ความจริง เขาบอกกับแบอ๊กซอนทั้งน้ำตาที่กลั่นจากหัวใจที่แตกสลาย “ผมรู้ความจริงทุกอย่างแล้ว แม่รับเลี้ยงผมมาเพื่อแก้แค้น งั้นแม่ก็ไม่ควรรักผมนะ หรือทำตัวเหมือนเป็นแม่ผมจริง ๆ”

หลังจากนั้น จองฮยอนก็ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง แต่ยังโชคดีที่เพื่อนของเขามาพบเสียก่อนจึงพาตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน จองฮยอนได้รับการล้างท้องและปลอดภัยในที่สุด แต่เมื่อได้สติ เขาก็หายตัวไปโดยที่แบอ๊กซอนไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ในทุก ๆ วัน แบอ๊กซอนได้แต่เฝ้าคิดถึงจองฮยอน มันเป็นความรักอย่างที่ไม่อาจประเมินออกมาได้ บางครั้งเธอก็ไปที่หลุมฝังศพของโมรันเพื่อที่จะพูดระบายความในใจของเธอออกมา มันเป็นความเข้าใจผิดที่ไม่อาจให้อภัยได้อย่างแท้จริง “แต่อย่างน้อยฉันก็ยังมีความสุขนะ ที่รู้ว่าจองฮยอนยังอยู่ และใช้ชีวิตอยู่ที่ไหนซักแห่งอย่างมีความสุข”

ทีนี้ อูฮยอนเกิดได้รู้ว่าจองฮยอนฆ่าตัวตายจากเหตุที่เธอไปขู่แบอ๊กซอน ทำให้เธอรู้สึกแย่กับการกระทำของตัวเอง มันเป็นจุดพลิกผันที่ทำให้อูฮยอนคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนจากคนที่ทำทุกอย่างเพื่อตัวเองโดยไม่เห็นหัวคนอื่น อูฮยอนตัดสินใจลาออกจากการเป็นพิธีกร และกลับมาใช้ชีวิตเลี้ยงดูลูกสาวตัวน้อยในฐานะแม่

ระหว่างนั้นเอง อูฮยอนก็ออกตามหาจองฮยอนไปด้วย เพื่อเป็นการไถ่โทษกับความรู้สึกผิดภายในใจของตัวเอง ในที่สุดความพยายามก็ประสบความสำเร็จ … อูฮยอนพาจองฮยอนกลับไปหาแบอ๊กซอนเพื่อปรับความเข้าใจ ณ จุดนี้ ทุกคนต่างแฮปปี้

บทสรุปคือ จองฮยอนได้ขึ้นเป็นประธานของ UNI ตามที่โมรันต้องการ (ที่โมรันวางแผนฮุบบริษัทไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อให้จองฮยอนนี่แหละ) ส่วนอูฮยอนก็ได้เป็น CEO แทนโมรันผู้ล่วงลับ

แลัวเรื่องราวก็จบลงโดยทุกคนมีความสุขตามที่โมรันปรารถนาเอาไว้ก่อนตาย …

จบบริบูรณ์

Source : tvN Korea