Skip to content
รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.13 : เหตุสะเทือนขวัญที่กอง 14

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.13 : เหตุสะเทือนขวัญที่กอง 14

Military Prosecutor Doberman EP.13 : โดแบมันกับชาอูอินพอใจกับคำตัดสินของศาลที่สั่งจำคุกฮงมูซอบ และมันยังได้สร้างความขัดแย้งภายในสมาคมรักชาติ จากนั้นโดแบมันก็ได้รับการติดต่อจากฮงมูซอบ ซึ่งต้องการแฉข้อมูลสำคัญที่ใช้โค่นสมาคมรักชาติ ระหว่างนั้นเองก็เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่กอง 14 …

โดแบมันและชาอูอินดีใจที่สามารถจัดการส่งฮงมูซอบเข้าซังเตได้สำเร็จ แต่ที่น่าดีใจยิ่งกว่าคือการที่ทำให้สมาคมรักชาติเกิดรอยร้าวขึ้นภายใน นั่นเป็นผลจากการที่โนฮวายองหักหลังฮงมูซอบ ซึ่งทำให้ท่านรัฐมนตรีอีแจชิกไม่พอใจเป็นอย่างมาก

อีแจชิกเดินทางไปหาโนฮวายองเพื่อจะเอาเรื่อง แต่เหตุการณ์กลับพลิกผันเมื่อโนฮวายองส่งรายงานข่าวจากทำเนียบประธานาธิบดีให้อีแจชิกดู ซึ่งในรายงานข่าวระบุว่า “การกระทำอันกล้าหาญของ ผบ.พล.โนฮวายอง ที่ทำเพื่อลูกน้อง ด้วยเหตุนี้ทำให้ประชาชนไม่ออกมาเรียกร้องให้ปลดผู้นำกองทัพ ซึ่งท่านประธานาธิบดีพอใจกับการดำเนินการอย่างรวดเร็วของรัฐมนตรีอีแจชิก ที่พยายามปฏิวัติวัฒนธรรมทหาร …” พูดง่าย ๆ คือเรื่องที่เกิดขึ้นกลายเป็นผลดีกับอีแจชิกอย่างไม่น่าเชื่อ

ระหว่างนั้นเอง ด้วยความแค้นของฮงมูซอบ ที่ตอนนี้กลายเป็นหมาหัวเน่าและโดนถีบออกจากสมาคมรักชาติ ทำให้เขาติดต่อขอพบโดแบมันเพื่อบอกความลับของโนฮวายอง ที่จัดฉากฆ่าประธานชาโฮซอล ซึ่งมันเป็นข้อมูลสำคัญที่ใช้โค่นสมาคมรักชาติ

อย่างไรก็ตาม หลักฐานต่าง ๆ ได้ตกไปอยู่ในมือของยงมุนกู ส่วน X-File ซึ่งเป็นเอกสารที่ประธานชาโฮชอลรวบรวมเอาไว้เพื่อเอาผิดคนในสมาคมรักชาติ ตอนนี้ได้หายสาบสูญไป

ตัดภาพมาที่กอง 14 พลทหารพยอนซังโฮ (เพื่อนสนิทของโนแทนัมที่กอง 14) กำลังตกอยู่ในสภาวะกดดันที่โดนจ่ากลั่นแกล้งมาตลอด ความกดดันของเขาในตอนนี้ไม่ต่างจากภูเขาไฟที่กำลังระเบิด มันหนักหนาเกินกว่าที่จะทานทนได้แล้ว พลทหารหนุ่มอ้วนแว่นจึงคว้าเอาระเบิดและอาวุธปืนสงครามก่อเหตุยิงกราดเพื่อนทหาร

ตอนนี้พลทหารพยอนซังโฮกลายเป็นคนสติแตกโดยสมบูรณ์แล้ว เขาออกตามไล่ล่าหาตัวจ่าเพื่อชำระแค้น

คนเพียงคนเดียวที่พลทหารพยอนซังโฮไว้ชีวิตนั่นก็คือโนแทนัม เพราะเป็นเพียงคนที่เดียวที่มองเขาเป็นมนุษย์ ตอนนั้นเองที่พลทหารพยอนซังโฮส่งปืนให้กับโนแทนัมและชวนไปตามล่าจ่าด้วยกัน แต่โนแทนัมปฏิเสธ

ว่าที่จริงในตอนนี้โนแทนัมช็อกกับกองเลือดและศพที่กองเกลื่อนกลาดของบนพื้นเบื้องหน้า … ในท้ายที่สุด จ่าก็โดนพลทหารพยอนซังโฮฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม ก่อนที่ สห. จะบุกเข้ามาจับกุมตัว แต่คนที่ติดร่างแหไปด้วยก็คือโนแทนัม

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea