Skip to content
ซีรีส์ Military Prosecutor Doberman (2022)

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.14 : ไม่ทนความอยุติธรรม

Military Prosecutor Doberman EP.14 : การพิจารณาคดีเหตุสะเทือนขวัญที่กอง 14 ได้เริ่มต้นขึ้น ทุกอย่างดำเนินไปตามที่โนฮวายองต้องการ แต่โนแทนัมไม่อาจทนต่อความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นได้ เขาจึงเปิดปากเอ่ยความจริงที่เกิดขึ้นออกมาให้ทุกคนได้รู้ …

เรื่องเริ่มต้นด้วยการที่โนฮวายองต้องการปกปิดการกลั่นแกล้งที่เกิดขึ้นในกองทัพ เพราะไม่ต้องการให้เรื่องดังกล่าวกลายเป็นเหตุที่ทำให้ตัวเองโดนปลดออกจากตำแหน่ง ผบ.พล. เธอจึงต่อรองกับโนแทนัมผู้เป็นลูกชายว่า จะเดินเรื่องปลดประจำการและคืนตำแหน่งประธานบริษัท IM ให้ แลกกับการที่โนแทนัมต้องให้การต่อศาลว่าไม่มีการกลั่นแกล้งเกิดขึ้นที่กอง 14

เมื่อการสอบสวนดำเนินไป ผู้รอดชีวิตจากเหตุสะเทือนขวัญต่างให้การตรงกันว่า ไม่มีการกลั่นแกล้งใด ๆ เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม อีแจชิกก็ใช้เหตุสะเทือนขวัญนี้บีบให้โนฮวายองออกจากตำแหน่ง โดยอ้างสัญญาที่เธอเคยรับปากเอาไว้ว่าจะลาออกถ้าลูกชายของเธอก่อเรื่องอีกครั้ง แต่สัจจะไม่มีในหมู่โจรฉันใด การยอมลงจากตำแหน่งก็ไม่มีในหมู่ผู้มีอำนาจฉันนั้น โนฮวายองจึงงัดเอาคลิปเสียงที่บันทึกเอาไว้ทุกครั้งที่คุยกันเพื่อขู่อีแจชิก และยังขู่ให้อีแจชิกทำตามคำสั่งเธอนับจากนี้

ด้วยเหตุนี้เอง อีแจชิกที่ร่วมมือกับยงมุนกู โดยเซ็นโครงการของรัฐให้กับบริษัท IM เพื่อโกงกินเงินงบประมาณ และได้ขอให้ยงมุนกูกำจัดโนฮวายอง … จากการที่ยงมุนกูตกลงเซ็นสัญญาทำโครงการของรัฐผ่านบริษัท IM ทำให้โนฮวายองไม่พอใจที่ยงมุนกูทำไปโดยพลการ

การสืบสวนคดียังคงดำเนินต่อไป ในที่สุดพลทหารพยอนซังโฮก็ยอมรับสารภาพว่า ชนวนเหตุที่ทำให้เขาก่อเหตุ เกิดจากความกดดันที่โดนจ่าและทหารคนอื่น ๆ กลั่นแกล้งมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

ในวันพิจารณาคดี โนแทนัมก็ได้ทำสิ่งที่ไม่คาดคิด เขาทนต่อความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นในกองทัพไม่ได้จนเอ่ยปากสารภาพออกมาต่อหน้าศาล แถมยังต่อว่าโนฮวายองผู้เป็นแม่ด้วยว่า ใช้วิธีสกปรกเพื่อรักษาตำแหน่งของตัวเอง โดยไม่สนใจว่าสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นในกองทัพ ก่อนที่เขาจะโดนควบคุมตัวออกไปจากห้องพิจารณาคดี

บทสรุปของคดี ศาลพิพากษาตัดสินประหารชีวิตพลทหารพยอนซังโฮ

จากนั้นการสืบสวนเรื่องการทุจริตของโนฮวายองก็เริ่มต้นขึ้น โดยมีโดแบมันและชาอูอินเป็นคนนำทีมเข้าตรวจค้นห้องทำงานของโนฮวายอง

Source: tvN Korea