Skip to content

เรื่องย่อละคร กรงน้ำผึ้ง (2022)

กรงน้ำผึ้ง เรื่องย่อ : คดีฆาตกรรมอำพรางได้เกิดขึ้นกับตระกูลใหญ่ เป็นเหตุให้หลานรักนอกสายเลือดต้องออกตามล่าหาความจริง แต่ดูเหมือนว่ายิ่งสืบลึกเท่าไรเขากลับรู้สึกว่าตัวเองยิ่งหลงทาง …

แนว : ดรามา
บทประพันธ์ : ผักบุ้ง
บทโทรทัศน์ : วรรณ แต่งพสุเลิศ
ผู้กำกับฯ : บุญธร กิติพัฒฑากรณ์
ผู้ผลิต : บริษัท มีเดีย ซีน จำกัด
ออกอากาศ : จ.-อ. 20.30 น. ช่อง 7HD
เร่ิมตอนแรก : 18 เมษายน 2022

โปสเตอร์ ละครกรงน้ำผึ้ง

เรื่องย่อ กรงน้ำผึ้ง

ณ เมืองภูเก็ต มีตระกูลอยู่ตระกูลหนึ่งที่ทรงอิทธิพลระดับจังหวัด นั่นคือ “ตระกูลเตียว” เป็นตระกูลที่เริ่มต้นจากการทำธุรกิจเหมืองแร่ กระทั่งช่วงเวลาหนึ่งที่ธุรกิจเหมืองแร่ประสบปัญหา เตียวเหล็งก็ปรับเปลี่ยนแตกไลน์ไปทำธุรกิจรังนก โรงแรม รีสอร์ต รวมไปถึงอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นความร่ำรวยของตระกูลเตียว ที่นำโดยชายที่มีชื่อว่า “เตียวเหล็ง”

ระหว่างที่เตียวเหล็งกำลังฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นมา เขามีเพื่อนอยู่คนหนึ่งที่ร่วมสร้างตัวมาด้วยกัน แต่ทว่าเพื่อนของเขาคนนั้นกลับโชคร้ายที่ต้องจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร ทิ้งไว้เพียงหลานชายที่ยังอยู่ในวัยแบเบาะ นี่เองจึงเป็นที่มาที่ทำให้เตียวเหล็งอุปการะหลานชายคนนั้นไว้เป็นเหมือนดั่งหลานชายแท้ ๆ ของตัวเอง พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า ชลัมพล (รับบทโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์)

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเตียวเหล็งจะรักชลัมพลเหมือนหลานแท้ ๆ แต่เตียวซก (รับบทโดย บี ธีรพงศ์) ผู้เป็นน้องชายกลับไม่คิดเช่นนั้น เพราะเขามีความรู้สึกว่าเตียวเหล็งรักชลัมพลมากกว่าหลานแท้ ๆ ของตัวเอง แต่ความขัดแย้งเริ่มก่อตัวขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อเตียวเหล็งให้ชลัมพลดูแลธุรกิจรังนกแทนที่จะให้ ศักดิ์ณรงค์ (รับบทโดย เกรท สพล) ซึ่งเป็นหลานชายแท้ ๆ ดูแล

แล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น รถของเตียวเหล็งเกิดระเบิดขึ้น พยานเห็นคนงานในบ้านเป็นคนลอบวางระเบิด และผู้ที่น่าสงสัยมากที่สุดก็คือเตียวซกนั่นเอง แต่นั่นเป็นเพียงข้อสันนิษฐานที่ยังไร้หลักฐานมาพิสูจน์

ต่อมาชลัมพลออกไล่ล่ามือวางระเบิดจนเจอตัว แต่มันก็หนีไปได้และยิงปืนสวนกลับมา จนทำให้ไกด์สาวคนหนึ่งเกือบโดนลูกหลง ชลัมพลจึงเข้าไปช่วยเธอไว้ และนี่แหละคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชลัมพลประทับใจในตัวไกด์สาวคนนั้นอย่างบอกไม่ถูก แต่เรื่องรักยังนับเป็นเรื่องรองเพราะเขามีภารกิจตามล่าทวงความยุติธรรมให้กับเตียวเหล็งให้ได้เสียก่อน

แล้ววันเปิดพินัยกรรมก็มาถึง ญาติทุกคนของเตียวเหล็งมากันพร้อมหน้าพร้อมตา แต่ทนายความกลับบอกว่ายังขาดอีกสองคน ซึ่งก็คือหญิงสาวที่ชื่อ สายน้ำผึ้ง (รับบทโดย พระพาย รมิดา) กับเด็กชายน้ำเหนือ … “สองคนนี้เป็นใครกันนะ ?” ญาติทุกคนต่างพากันสงสัย

ที่แท้แล้วทั้งสองก็คือภรรยาลับและลูกชายวัย 5 ขวบของเตียวเหล็ง … เมื่อความจริงเรื่องนี้เปิดเผยออกมาคนที่ไม่พอใจมากที่สุดก็คือเตียวซก เพราะเขาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเตียวเหล็งไปแอบมีเมียและลูกนอกสมรสตั้งแต่เมื่อไร

ว่าที่จริงมันก็ไม่แปลกที่เตียวเหล็งจะแอบไปมีภรรยาลับ นั่นก็เป็นเพราะภรรยาหลวงของเตียวเหล็งเป็นหมัน ทำให้เตียวเหล็งใช้จุดนี้เป็นข้ออ้างในการพาภรรยาน้อยคนที่สองสามสี่เข้ามาในบ้าน แต่ทุกคนก็ยังไม่ทันได้มีลูกก็มีเหตุให้ต้องตายไปอย่างแปลกประหลาด ทำให้มีเสียงร่ำเสียงรือกันหนาหูว่า เป็นฝีมือของภรรยาหลวงนั่นแหละ แต่ความจริงเป็นอย่างไรก็ไม่มีใครรู้เพราะภรรยาหลวงเองก็เสียชีวิตไปก่อนหน้าด้วยโรคหัวใจ

ดังนั้น เมื่อเตียวเหล็งจะแอบไปมีภรรยาลับโดยไม่ให้ใครรู้ก็ไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด

แต่การมาของสายน้ำผึ้งนั้นก็ต้องฝ่าฟันกับพญามัจจุราช เมื่อรถของสายน้ำผึ้งเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง ทำให้การเปิดพินัยกรรมในวันนี้มีอันต้องเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด

วันถัดมา ชลัมพลได้รับข่าวว่าเด็กชายน้ำเหนืออาการโคม่านอนเป็นผักอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนสายน้ำผึ้งเองก็ยังไม่ได้สติ เมื่อรู้เช่นนั้นชลัมพลจึงเดินทางไปเยี่ยมทั้งสอง

เหมือนชะตาเล่นตลก ชลัมพลมาถึงโรงพยาบาลก็ได้รับข้อมูลจากแพทย์เจ้าของไข้ว่า สายน้ำผึ้งสูญเสียความทรงจำไป จากการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง ไม่เท่านั้น ยังมีคนมาลอบฆ่าเธอถึงโรงพยาบาลอีกด้วย ทำให้หญิงสาวเกิดอาการผวาไม่ยอมให้ใครเข้า

ชลัมพลเข้าไปภายในห้องผู้ป่วย แวบแรกที่เขาเห็นภาพเบื้องหน้าทำให้เขาตกตะลึง สายน้ำผึ้งคือไกด์สาวที่เขาประทับใจคนนั้นนั่นเอง !!!

นักแสดงนำ

ชลัมพล รับบทโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์

เพราตา/สายน้ำผึ้ง รับบทโดย พระพาย รมิดา

ศักดิ์ณรงค์ รับบทโดย เกรท สพล

Source : Facebook @CH7HD