Skip to content
เรื่องย่อละคร ระเริงชล (2022)

เรื่องย่อ ระเริงชล (2022)

ระเริงชล เรื่องย่อ : เรื่องราวของสาวรักทะเลผู้ฝันจะมีรีสอร์ตบนเกาะไม้ร่ม แต่เมื่อสิ่งที่ต้องการต้องแลกกับการแต่งงานกับสถาปนิกหนุ่มผู้เกลียดทะเล เรื่องวุ่น ๆ จึงเกิดขึ้น …

แนว :โรแมนติก คอมเมดี้ แอ็กชั่น
บทประพันธ์ : มธุรส
ผู้กำกับฯ : พรหมมิน วราภิพงศ์
ผู้ผลิต : บริษัท อาหลอง นิวไลน์ จำกัด
ผู้จัด : บุญจิรา ภักดีวิจิตร
ออกอากาศ : จ.-ศ. 19.00 น. ช่อง 3HD
เริ่มตอนแรก : 26 เมษายน 2022

เรื่องย่อ ระเริงชล

เรื่องราวของระเริงชล (รับบทโดย มิว ลักษณ์นารา) นักสมุทรศาสตร์สาวผู้หลงรักท้องทะเลเป็นชีวิตจิตใจ ความฝันของเธอคือการมีรีสอร์ตแนวอนุรักษ์ธรรมชาติบนเกาะไม้ร่ม ซึ่งเป็นการสานฝันของแม่ที่เสียไป อีกคนหนึ่งคือสิมิลัน (รับบทโดย ป๊อป ฐากูร) สถาปนิกหนุ่มไฟแรง ผู้กลัวทะเลเนื่องจากมีความหลังฝังใจในวัยเด็ก

ทีนี้ เรื่องมันเริ่มต้นจากการที่ทั้งคู่ถูกบังคับให้แต่งงานกัน โดยมีเกาะไม้ร่มเป็นเงื่อนไขในการต่อรอง คือถ้าระเริงชลยอมแต่งงานกับสิมิลัน เธอก็จะได้เป็นเจ้าของเกาะไม้ร่ม แต่ถ้าไม่ตกลงเธอจะต้องเสียเงินพันล้านให้สิมิลัน

ส่วนสิมิลันเองก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าพ่อของเขาอยู่ในสภาวะถังแตก จากการที่โดนโกงจนหมดตัว แถมยังติดหนี้พ่อของระเริงชลเป็นเงินก้อนโต เมื่อเป็นเช่นนั้น หากเขาไม่ยอมแต่งงานก็จะต้องสูญเสียเกาะไม้ร่มให้แก่ระเริงชลไป

แต่เรื่องราวไม่ได้จบง่าย ๆ แค่นั้น บนเกาะไม้ร่มมีกลุ่มอาชญากรชื่อกลุ่มโพไซดอนแฝงอยู่ นำโดย แฟรงค์ (รับบทโดย เดวิด อัศวนนท์) ที่ยึดด้านหลังของเกาะไม้ร่มเป็นทางผ่านทำธุรกิจผิดกฎหมาย ทำให้บนเกาะมีหน่วยปฏิบัติงานพิเศษต้องมาคอยดูแลเกาะแห่งนี้

ระเริงชลได้รับคำแนะนำจากเพื่อนสนิทในการแก้ไขเรื่องการแต่งงาน ในที่สุดก็ตกลงจะใช้วิธีเล่นงานสิมิลัน เพื่อบีบให้เขาเป็นฝ่ายยอมยกเลิกการแต่งงานไปเอง ถ้าทำสำเร็จระเริงชลจะได้เกาะและไม่ต้องเสียเงินพันล้านฟรี ๆ

ด้านสิมิลันเองก็มืดแปดด้าน เงินก็ไม่มีแถมยังมีหนี้ก้อนโตให้ต้องรับผิดชอบอีก เขาจึงไปปรึกษาเพื่อน แล้วคำแนะนำที่ได้ก็คือ เขาต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ระเริงชลเป็นฝ่ายผิดสัญญาเอง ถ้าทำสำเร็จเขาจะได้เงินพันล้านมาฟรี ๆ … เอาล่ะสิ ต่างฝ่ายต่างมีแผนที่จะทำให้อีกฝ่ายผิดสัญญา

แล้ววันที่สิมิลันจะต้องไปหาระเริงชลก็มาถึง แต่พอเขารู้ว่าต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปยังเกาะ เขาก็โวยวายออกมาเป็นการใหญ่เหมือนกับเด็ก ๆ ทำยังไงเขาก็ไม่ยอมไป เนื่องจากสิมิลันกลัวน้ำเป็นชีวิตจิตใจนั่นเอง พ่อของเขาจึงใช้ไม้ตาย แอบวางยานอนหลับให้สิมิลันกินซะเลย อิอิ …

นักแสดงนำ

สิมิลัน รับบทโดย ป๊อบ ฐากูร
ระเริงชล รับบทโดย ลิตา คาลิยา

Source : Ch3Plus