Skip to content
รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.14 : ข่าวดีข่าวร้าย

รีแคปซีรีส์ Love (ft. Marriage and Divorce) ซีซั่น 3 EP.14 : ข่าวดีข่าวร้าย

Love รักแต่งเลิก ซีซั่น 3 EP.14 : ฮเยรยองกลับมาเป็นคนเดิมหลังจากไล่ผีซงวอนออกจากร่าง ในขณะที่ซาพียองก็บอกข่าวดีกับซอดงมาในค่ำคืนวันแต่งงาน …

ฮเยรยองมีอาการคลื่นไส้ และเมื่อตรวจก็พบว่าตัวเองตั้งท้อง ทุกคนต่างดีใจกับข่าวที่น่ายินดีนี้โดยเฉพาะกับซาฮยอน ผู้เป็นสามี อย่างไรก็ตาม คนที่มีความสุขมากที่สุดก็น่าจะเป็น “ผีซงวอน” ที่สิงอยู่ในร่างของฮเยรยอง !

ในเวลาเดียวกันนั้น พันมุนโฮก็ตัดสินใจจะไล่วิญญาณผีซงวอนออกจากร่างฮเยรยอง โดยเชื่อตามคำแนะนำของหลวงจีนหมอผีที่เจอจากในเน็ต เขาจึงออกอุบายให้ผีซงวอน (ในร่างฮเยรยอง) ไปสวดมนต์กับหลวงจีน เพื่อเป็นสิริมงคลกับเด็กในครรภ์ … ระหว่างที่กำลังสวดมนต์อยู่ หลวงจีนหมอผีก็ได้ตวาดเสียงดังลั่นห้อง “ผีซงวอนออกไปจากร่างของฮเยรยองเดี๋ยวนี้”

สิ้นเสียงของหลวงจีนหมอผี วิญญาณของผีซงวอนก็กระเด็นออกมาจากร่างของฮเยรยองทันที … ผีซงวอนในตอนนี้กลายเป็นวิญญาณที่ไร้ร่างได้แต่ยืนมองด้วยความงงงวย เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

หลังเสร็จพิธี หลวงจีนหมอผีก็เอากระดาษสีเหลืองเขียนด้วยอักษรภาษาจีนสีแดงเป็นยันต์กันผี แปะติดเอาไว้ที่หน้าประตูทางเข้าบ้าน ทำให้ผีซงวอนเข้าไปที่บ้านไม่ได้อีกต่อไป ตอนนี้ผีซงวอนรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง เธอได้แต่ยืนอยู่ที่หน้าประตูด้วยสายตาอันเศร้าสร้อยอยู่อย่างนั้น

ด้านฮเยรยองก็เริ่มมีนิสัยเปลี่ยนกลับไปเป็นตัวเองทีละนิด แล้วในคืนวันนั้นเองก็เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้น ระหว่างที่เธอเข้าห้องน้ำเพื่อแปรงฟัน เลือดก็ค่อย ๆ ไหลออกจากหว่างขาเป็นทาง … แท้ง !!!

แวบแรกที่พันมุนโฮได้รู้ว่าฮเยรยองแท้งลูก ก็อดคิดตั้งคำถามขึ้นมาไม่ได้ว่าเกิดจากการที่ไล่ผีซงวอนออกไปจากร่างหรือไม่ หรือมันเป็นเพราะอาการมดลูกผิดปกติที่ฮเยรยองเป็นอยู่ก่อนแล้ว

ตัดภาพมาที่คู่ของซาพียองกับซอดงมาที่กำลังเข้าพิธีแต่งงาน หลังจากคู่ชีอึนกับซอบันแต่งกันไปก่อนหน้านี้แล้ว ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น กระทั่งถึงเวลาเข้าหอ ณ เวลานั้น ซาพียองพยายามบ่ายเบี่ยงที่จะมี “อะไร ๆ” กับซอดงมา ก่อนที่เธอจะสารภาพความจริงด้วยท่าทางเขินอายว่า เธอท้องกับเขาได้ 3 เดือนแล้ว ตั้งแต่มี “อะไร ๆ” กันครั้งแรก ซอดงมาดีใจเป็นการใหญ่ เขารีบโทร. ไปบอกข่าวดีกับพ่อเขาในทันที

ในตอนท้าย ภาพตัดมาที่ชีอึน ระหว่างที่กำลังทำอาหารก็เกิดอาการเหมือนแพ้ท้องขึ้นมา

Photos : ภาพหน้าจอจาก TV Chosun Korea