Skip to content
ซีรีส์ Military Prosecutor Doberman (2022)

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.15 : ลูกชายที่ใจแตกสลาย

Military Prosecutor Doberman EP.15 : โดแบมันกับชาอูอินเดินเกมกวาดล้างสมาคมรักชาติอย่างไม่ลดละ ในขณะที่ยงมุนกูกำลังขึ้นเป็นประธานบริษัท IM แต่กลับเจอเซอร์ไพรส์ ทำให้แผนล่มไม่เป็นท่า …

ในการพิจารณาคดีเพื่อเอาผิดโนฮวายอง พยานปากเอกของฝ่ายอัยการก็คือโนแทนัม เขาขึ้นให้การปรักปรำแม่ของตัวเอง แต่ด้วยความที่เขามีอาการ PTSD หรืออาการช็อกหลังเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ทำให้โนฮวายองใช้จุดนี้ทำลายความน่าเชื่อถือคำให้การดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม โดแบมันและชาอูอินก็ยังคงทำการสืบเรื่องสัญญาค้าอาวุธที่รัฐมนตรีอีแจชิกทำกับยงมุนกู คู่ขนานไปกับการเกลี้ยกล่อมให้ยังจงซุกผู้ช่วยของโนฮวายอง เป็นพยานในการเอาผิดโนฮวายองในคดีฆาตกรรม

ณ จุดนี้ ยงมุนกูเดินเกมเต็มกำลังเพื่อให้ตัวเองก้าวขึ้นเป็นประธานบริษัท IM อย่างเป็นทางการ โดยไม่ต้องเป็นประธานหุ่นเชิดให้กับโนฮวายองอีกต่อไป เขาติดสินบนอัยการเพื่อให้ปิดปากเรื่องการเซ็นสัญญาค้าอาวุธระหว่างบริษัท IM กับกระทรวงกลาโหม จากนั้น ยังมุนกูก็ล็อบบี้ผู้ถือหุ้นให้เลือกเขาเป็นประธานบริษัท IM แม้ว่าโนฮวายองจะแสดงความไม่พอใจ แต่ยงมุนกูก็งัดเอาหลักฐานการกระทำความผิดของโนฮวายองขึ้นมา และประกาศกร้าวว่านับจากนี้ไปเขาจะไม่อยู่ใต้ร่มเงาของเธออีกต่อไป

ระหว่างนั้นเอง โดแบมันก็ใช้แผนซ้อนแผน เขาไปพบกับอัยการที่ยงมุนกูติดสินบน และโน้มน้าวให้มาอยู่ฝ่ายเดียวกับเขา แลกกับข้อมูลและหลักฐานที่ใช้เอาผิดรัฐมนตรีอีแจชิก ซึ่งอัยการก็ตอบตกลงเพราะมันจะเป็นคดีใหญ่ที่ไม่มีอัยการคนไหนปฏิเสธได้

ในวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นบริษัท IM วันที่ยงมุนกูเฝ้ารอคอยมานาน แต่โดแบมันกำลังทำให้เป็นวันที่ยงมุนกูจะไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต เมื่อโดแบมันได้เปิดคลิปเสียงของยงมุนกูที่พูดคุยเรื่องแผนการคอร์รัปชันงบประมาณของรัฐ หลังเปิดคลิปเสียงจนจบ อัยการก็เข้ามาลากคอยกมุนกูไป ส่วนรัฐมนตรีอีแจชิกก็โดนควบคุมตัวไปสอบสวนด้วย … อย่างไรก็ตาม หลังทำการสอบสวนเสร็จยงมุนกูก็ได้รับประกันตัวออกมา

โนฮวายองสั่งผู้ช่วยหญิงยังจงซุกไปเก็บชาอูอิน เพราะมองว่าชาอูอินเป็นภัยเกินกว่าที่จะให้มีชีวิตอยู่ต่อไป

ด้านโนแทนัมที่ตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลหลังจากรักษาอาการ PTSD จนอาการดีขึ้น แต่ในใจแตกสลายเกินกว่าที่หัวใจอันบอบบางของเขาจะรับไหว โนแทนัมแบกความผิดหวังที่แม่ทำเหมือนเขาเป็นเพียงเครื่องมือในการก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุด โดยไม่ได้มองเขาเป็นลูกเหมือนแม่คนอื่น ๆ

โนแทนัมเขียนจดหมายลาตายเอาไว้ให้โดแบมันและชาอูอิน พร้อมทั้ง X-File ที่บันทึกอยู่ในแฟลชไดรฟ์ จากนั้นเขาก็ไปที่บังเกอร์ที่แม่เคยขังเขาไว้พร้อมกับระเบิดมือที่ถอดสลักออก …

โนฮวายอง โดแบมัน และชาอูอิน มาที่บังเกอร์อย่างพร้อมเพรียงกันโดยมิได้นัดหมาย … โนฮวายองมาถึงเป็นคนแรก เธอยืนประจันหน้าพร้อมกับฟังคำพูดที่จากปากของลูกชายที่หัวใจแตกสลาย “ขอโทษที่เกิดมาเป็นลูกแม่” พูดจบโนแทนัมก็ถอดสลักระเบิดมือที่ถืออยู่เพื่อจบชีวิตตัวเอง ทันใดนั้นโดแบมันที่เพิ่งมาถึงก็พุ่งเข้าชาร์จด้านหลังโนแทนัม ก่อนจะคว้าเอาระเบิดโยนทิ้งไป

ในขณะที่ชาอูอิน โดนผู้ช่วยหญิงยังจงซุกลั่นไกสังหารตามคำสั่งของโนฮวายอง !!!

Source: tvN Korea