Skip to content
รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.16 : ตอนจบ

รีแคปซีรีส์ Military Prosecutor Doberman EP.16 : ตอนจบ

Military Prosecutor Doberman EP.16 ตอนจบ : โดแบมันกับชาอูอินเตรียมตัวสำหรับการต่อสู้ในสงครามครั้งสุดท้ายกับโนฮวายอง …

กระสุนที่ออกจากปากกระบอกปืนในมือของผู้ช่วยสาวยังจงซุกพุ่งเข้าไปที่หัวไหล่ของชาอูอิน จากนั้นยังจงซุกก็โทร. เรียกรถฉุกเฉินเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล

โนแทนัมอยู่ในอาการโคม่าเนื่องจากโดนสะเก็ดระเบิดเข้าจุดสำคัญ … ส่วนโดแบมันได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ด้านยงมุนกูก็ยังดิ้นรนกับการตามหา X-File ต่อไป แต่ดูเหมือนจะคว้าน้ำเหลว เขาจึงคิดแผนที่จะโค่นโนฮวายองโดยเอาเรื่องที่เคยตัดขาวอนกีซุน ในขณะที่ตัวเองก็หนีศาลเพราะเกรงกลัวโทษจากการตัดสินคดี แต่สุดท้ายแล้วก็โดนโดแบมันจับตัวได้ในที่สุด

คำตัดสินของศาล ลงโทษยงมุนกูและรัฐมนตรีอีแจชิกจำคุกคนละ 15 ปี ด้วยข้อหาทุจริต โดยหลักฐานสำคัญที่สามารถมัดตัวคนทั้งสองก็คือ X-File

ระหว่างนั้น ชาอูอินได้แอบบันทึกเสียงคำพูดที่โนฮวายองขู่เอาชีวิตเธอ และกล่าวว่า “ยังจงซุกเป็นเพียงเครื่องมือที่หมดประโยชน์”

ในห้องพิจารณาคดี โนฮวายองปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และดูท่าจะชิงความได้เปรียบได้ แต่ทว่า “หมองูตายเพราะงู” เมื่อชาอูอินสามารถเกลี้ยกล่อมให้ผู้ช่วยหญิงยังจงซุกขึ้นเป็นพยานให้การปรักปรำโนฮวายอง โดยเปิดคลิปเสียงที่โนฮวายองกล่าวว่ายังจงซุกเป็นเพียงเครื่องมือที่หมดประโยชน์ให้ฟัง

ไม่เพียงแค่ยังจงซุกเท่านั้นที่ให้การปรักปรำ ยงมุนกูก็มาเป็นพยานในศาลอีกด้วย ทำให้พยานหลักฐานแน่นหนายากที่โนฮวายองจะดิ้นหลุด … ศาลตัดสินประหารชีวิตโนฮวายองในฐานความผิดหลายข้อหา

เวลาผ่านไป 1 ปี …

ชาอูอินได้บริษัท IM คืน โดยโนแทนัมที่รักษาตัวจนหายเป็นปกติได้โอนหุ้นทั้งหมดคืนให้ชาอูอิน และเธอก็ขึ้นนั่งตำแหน่งประธานในเวลาต่อมา

โนฮวายองใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในเรือนจำ และปฏิเสธการเข้าเยี่ยมของโนแทนัม เธอเพียงแต่อ่านจดหมายที่โนแทนัมเขียนถึง ส่วนโนแทนัมก็ทำงานที่ศูนย์ดูแลสุนัขอย่างที่เขารัก

ด้านโดแบมันก็ยังคงทำงานเป็นอัยการทหารต่อไป แม้จะได้รับการโปรโมตให้เลื่อนตำแหน่งแต่เขาก็ปฏิเสธ โดยยังคงมุ่งมั่นในการผดุงความยุติธรรมต่อไป

ในตอนท้าย โดแบมันไปหาชาอูอิน จากนั้นทั้งสองก็จุมพิตกันด้วยความรัก …

จบบริบูรณ์

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea