Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King of Pigs EP.8 : สาเหตุที่ทำให้จบชีวิตคือ ?

รีแคปซีรีส์ The King of Pigs EP.8 : สาเหตุที่ทำให้จบชีวิตคือ ?

The King of Pigs EP.8 : มีความจริงบางอย่างที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ คือ สาเหตุที่ทำให้ชอลเลือกที่จะจบชีวิตตัวเองแบบนั้น และคนที่รู้ก็คือ จองจงซอก !!?

คนที่อยู่บนยอดพีระมิดเหนือคังมิน ซึ่งเป็นต้นเหตุสำคัญของการทำให้เกิดความรุนแรงในโรงเรียนขึ้น คือ ประธานนักเรียนคิมจงบิน (รุ่นพี่ ม. 3 ในตอนนั้น) ผู้ซึ่งสร้างอิทธิพลขึ้นมาในโรงเรียน และบังคับให้คังมินกลั่นแกล้งเพื่อนนักเรียนในห้อง

ฮวังคยองมินตามหาตัวคิมจงบินจนพบ ปัจจุบันเป็นนักข่าวมือรางวัลอยู่ที่ดงจินอิลโบ แต่ที่น่าสนใจก็คือ เขาเป็นนักข่าวที่ทำข่าวความรุนแรงในโรงเรียนมากเป็นพิเศษ และยังสนับสนุนองค์กรที่มีโครงการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในโรงเรียนอีกด้วย … นั่นหมายความว่า คิมจงบินรู้สึกผิดกับสิ่งที่ตัวเองทำในอดีต แต่ฮวังคยองมินไม่เชื่อ เขาจึงนัดเจอกับคิมจงบินเพื่อฆ่าทิ้ง

คิมจงบินในปัจจุบันแตกต่างกับคิมจงบินในวัยมัธยมอย่างสิ้นเชิง แววตาของเขาเคลือบไปด้วยความรู้สึกหม่นหมองเศร้าสร้อย มันเป็นสายตาของคนที่ใช้ชีวิตด้วยความสำนึกผิดอย่างแท้จริง และเมื่อฮวังคยองมินเผยตัวตนและถามว่าเขาจำ​ “ชอล” ได้ไหม ? คิมจงบินก็ตอบกลับไปว่า “ผมไม่เคยลืมเลยแม้วินาทีเดียว คิมชอล หลังจากเหตุการณ์นั้นผมรู้สึกผิดมาตลอดชีวิต ถ้าผมสามารถช่วยชีวิตของเขาได้ในวันนั้น แม้จะต้องขายวิญญาณของตัวเองผมก็จะทำ”

จากเดิมที่ฮวังคยองมินตั้งใจฆ่าคิมจงบินทิ้งเสียตรงนี้ แต่เมื่อได้เห็นแววและคำพูดที่แสดงความรู้สึกผิดจากใจจริง เขาก็เปลี่ยนใจ “ฉันเกลียดแกถึงขนาดที่อยากฉีกร่างแกออกเป็นชิ้น ๆ เพราะแกอยู่บนยอดสุดของความเลวทรามต่ำช้าที่เกิดขึ้นกับฉันและเพื่อน ๆ”

คิมจงบินพยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหลออกมาจากเบ้า ก่อนที่จะเดินไปอยู่เบื้องหน้าฮวังคยองมินแล้วก็คุกเข่าลง “ถึงมันจะสายไปมาก แต่ผมก็อยากขอโทษจากใจจริง ตอนนั้นผมได้ทำสิ่งที่ผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัย ขอโทษจริง ๆ ครับ”

ระหว่างที่คิมจงบินก้มหน้าคุกเข่าสำนึกผิดอยู่นั้น ฮวังคยองบินได้หยิบสมุดบันทึกที่หน้าปกเขียนว่า “ราชาหมู” (The King of Pigs) ยื่นให้คิมจงบิน “ในนี้คือสิ่งที่พวกแกทำกับฉันเมื่อ 20 ปีก่อน ฉันต้องการให้แกเขียนเรื่องที่ฉันต้องเจอในนี้ให้คนทั้งโลกได้รับรู้ … ที่สำคัญคือ แกต้องเขียนว่าทำไมชอลถึงตาย ตายได้ยังไง เขียนให้ละเอียดที่สุด ซึ่งแกจะต้องไปถามจากจองจงซอก เพราะเขาเป็นคนรู้เรื่องการตายของชอลดีที่สุด และนี่คือสิ่งเดียวที่แกจะทำเพื่อชดใช้ความผิดที่แกก่อเอาไว้ได้”

ตัดกลับมาที่จองจงซอก เขายังคงจำรูบิกที่เกรอะกรังไปด้วยเลือดของคังมินได้ (รูบิกที่ฮวังคยองมินตั้งใจวางเอาไว้ในเรือยอชต์) รูบิกอันนั้นมันเป็นของคิมจงบิน เขาจึงยกกำลังตำรวจไปบุกที่สำนักข่าวดงจินอิลโบเพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม แต่ทว่า เมื่อเขาได้เจอกับคิมจงบินพร้อมกับคำถามที่ว่า “อะไรคือสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ชอลเลือกที่จะจบชีวิตแบบนั้น ? … ความจริงที่ถูกซ่อนเอาไว้ ผมต้องให้โลกรู้ความจริงให้ได้” จองจงซอกถึงกับสั่งลูกน้องให้กลับทันที !!?

จองจงซอกท่าทางตื่นกลัวเป็นอย่างมากเมื่อได้ยินคำถามนั้น ทำไม ? ความจริงที่เขาเก็บซ่อนไว้มันคืออะไรกันนะ ?

Source : TVING Korea