Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King of Pigs EP.10 : ราชาหมู

รีแคปซีรีส์ The King of Pigs EP.10 : ราชาหมู

The King of Pigs EP.10 : คังจินอาได้อ่านสมุดบันทึกราชาหมูที่เขียนด้วยลายมือโดยฮวังคยองมิน ในนั้นเล่าเรื่องราวของชอลก่อนจะเสียชีวิต และได้เผยว่าทำไมชอลถึงตาย !!?

รีแคปซีรีส์ The King of Pigs EP.10 : ราชาหมู

คังจินอาดูบัญชีทรัพย์สินของฮวังคยองมิน จนไปสะดุดตาเข้ากับสถานที่แห่งหนึ่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบเพียงคนเดียว ที่นั่นมีหลักฐานเอกสารหลายอย่างของฮวังคยองมิน รวมถึงแผนที่แผนผังในการก่อเหตุ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ สมุดบันทึกที่หน้าปกเขียนว่า “ราชาหมู เล่ม B” (The King of Pigs B) … คังจินอาค่อย ๆ เปิดอ่านด้วยความสนใจ เนื้อหาเล่าเรื่องเกี่ยวกับชอล ช่วงก่อนที่เขาจะเสียชีวิต …

ชอลเป็นเด็กที่ขาดความอบอุ่น พ่อออกไปทำงานและหายไปโดยติดต่อไม่ได้อีกเลยตั้งแต่เขาอายุได้เพียง 6 ขวบ ส่วนแม่ก็ทำงานกลางคืนเป็นเด็กนั่งดริ๊งค์ที่ร้านของพ่อฮวังคยองมิน ชอลจึงเติบโตขึ้นมาโดยที่ไม่รู้ว่าอนาคตของตัวเองอยู่ตรงไหน สิ่งเดียวที่เขารู้คือต้องแสดงออกให้คนอื่นมองว่าเขาเข้มแข็ง ดังนั้น สิ่งที่เขาเกลียดที่สุดคือการที่คนมองว่าเขาเป็นคนอ่อนแอน่าสงสาร

วันนั้นเป็นวันที่ชอลถูกยกจากพวกหมู (เด็กที่โดนรังแก) ให้เป็นราชาของพวกหมู คือวันที่เขาเข้าไปช่วยฮวังคยองมินและจองจงซอกจากการโดนรังแก ด้วยสกิลการต่อสู้ที่เกินอายุ ทำให้เขาสามารถจัดการอัดพวกคังมินและรุ่นพี่ ม. 3 (ปัจจุบันคือนักข่าวคิมจงบิน) ลงไปนอนกองกับพื้น ชัยชนะในครั้งนี้ทำให้พวกหมูไม่ต้องกลัวที่จะโดนรังแกอีกต่อไป

ชอลถูกยกเป็นราชาหมู แต่มีอยู่คนหนึ่งที่เทิดทูนชอลมากกว่านั้นก็คือ จองจงซอก ที่มองชอลเป็นเหมือนพระเจ้า … คำพูด การกระทำ ทุกการเคลื่อนไหวของชอลมีอิทธิพลกับจองจงซอกเป็นอย่างมาก

กระทั่งวันหนึ่ง สิ่งที่ชอลไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อตำรวจมาหาเขากับแม่ที่บ้านเพื่อแจ้งข่าวการตายของพ่อ พ่อที่หายไปนานกว่า 8 ปี พ่อตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการกินยาพิษ แน่นอนว่าชอลเสียใจเป็นอย่างมาก แต่เขาก็เก็บความเสียใจนั้นเอาไว้ไม่ให้ใครรู้ผ่านใบหน้าอันแข็งกร้าว

ทีนี้ พัคชานยองก็คิดแผนที่จะเอาคืนชอล คังมินเห็นด้วยกับแผนนั้นทันที แผนคือการประกาศข่าวเรื่องเสียพ่อของชอลให้ทุกคนในโรงเรียนได้รับรู้ และเปิดให้มีการบริจาคเพื่อช่วยเหลือค่าทำศพ ครูประจำชั้นให้เพื่อนร่วมชั้นเข้าไปกอดชอลและกล่าวแสดงความเสียใจ … ใช่ มันเป็นเรื่องที่ดี แต่มันไม่ใช่สำหรับชอล เพราะเขาเกลียดการที่คนอื่นมองเขาเป็นคนน่าสงสารมากที่สุดในชีวิต ชอลโกรธจัด ตะโกนด่าทอทุกคนไม่เว้นแม้แต่ครูประจำชั้น ก่อนจะเตะโต๊ะเก้าอี้จนล้มระเนระนาดแล้วเดินออกจากห้องเรียนไปด้วยความโมโห

ในเย็นวันนั้นที่โบสถ์ร้าง ชอลได้บอกกับจองจงซอกและฮวังคยองมินว่า “ฉันจะฆ่าตัวตายต่อหน้าทุกคน ตอนที่ทุกคนไปรวมตัวกันที่สนาม ฉันจะกระโดดลงมาจากดาดฟ้าโรงเรียนต่อหน้าไอ้พวกสารเลวนั่น … ฉันจะไม่มีวันยอมให้ชีวิตฉันเป็นเหมือนหมูตัวอื่น ๆ หรอก ฉันจะทำให้ทุกครั้งที่พวกมันนึกถึงฉันด้วยความหวาดกลัวไปชั่วชีวิต แม้แต่ในฝันฉันก็จะตามไปหลอกหลอนพวกมัน” ฮวังคยองมินได้ยินสิ่งที่ชอลพูดถึงกับแสดงออกด้วยท่าทางหวาดกลัว ตรงกันข้าม จองจงซอกกับมองว่ามันเป็นการตัดสินใจที่น่ายกย่อง

อย่างไรก็ตาม ใจคืนนั้น ชอลแอบเห็นแม่ร้องไห้อยู่ในห้องเพียงลำพัง ณ วินาทีนั้น เขาตัดสินใจยกเลิกแผนการในทันที เขาจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกกับจองจงซอก “ฉันเปลี่ยนแผน ฉันจะไม่กระโดดลงมาจริง ๆ ฉันคิดว่าแค่นี้ก็ทำให้พวกมันกลัวจนไม่กล้ามายุ่งเราแล้วล่ะ”

แทนที่จองจงซอกจะดีใจ แต่สีหน้าของเขาแสดงออกมาชัดเจนว่าผิดหวัง เขาได้แต่คิดว่า “พระเจ้าอย่างนาย ทำไมถึงเลือกทำสิ่งที่ง่ายและธรรมดาแบบนี้ล่ะ”

เสียงตามสายประกาศให้เด็กทุกคนไปรวมตัวกันที่สนาม ชอลขึ้นไปบนดาดฟ้าทำท่าจะกระโดดลงมา ทุกคนตกตะลึงกับสิ่งที่ชอลกำลังจะทำ … ชอลยังคงยืนอยู่อย่างนั้น แต่ …

แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น จองจงซอกผลักชอลตกลงไปต่อหน้าต่อตาฮวังคยองมินจ้องมองด้วยความตกตะลึง …​ จองจงซอกเป็นคนฆ่าชอล !!!

สปอยล์ซีรีส์ The King of Pigs EP.10

Source : TVING Korea