Skip to content
เรื่องย่อละคร บุพเพร้อยร้าย (2022)

เรื่องย่อละคร บุพเพร้อยร้าย (2022)

บุพเพร้อยร้าย เรื่องย่อ : ทนายความผู้ไม่เคยพ่ายแพ้มาก่อน ที่ต้องมาเจอกับรองบรรณาธิการสำนักข่าวสาว ผู้ที่ทำแต่งานจนไม่สนใจความรัก …

แนว : รอมคอม
บทประพันธ์ : อินเอวา
บทโทรทัศน์ : วรกร
ผู้กำกับ : สมุทร น่วมเศรษฐี
ผู้ผลิต : บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น
ช่อง : 3HD (หมายเลข 33)
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.20 น.
ตอนแรก : 26 พฤษภาคม 2022

เรื่องย่อ บุพเพร้อยร้าย

เล่าเรื่องราวของ มุกมณี (รับบทโดย เชียร์ ฑิฆัมพร) รองบรรณาธิการสาวของสำนักข่าว Women on the Top

ตลอดระยะเวลาการทำงานในวงการสื่อมานานกว่า 27 ปี มุกมณีใช้ชีวิตอยู่กับระเบียบแบบแผนที่ตัวเองควบคุมได้ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำเอาเธอถึงกับเสียการทรงตัว

วันหนึ่ง ในงานแต่งงานของเพื่อนรัก มุกมณีได้เจอกับ ชินกฤต (รับบทโดย เต้ย พงศกร) ทนายหนุ่มที่มาในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าว ในงานวันนั้นได้เกิดเหตุบางอย่างที่ทำให้ทั้งสองต้องปะทะคารมกันไปหลายดอก มันทำให้เธอไม่ชอบขี้หน้าเขาตั้งแต่แรกเจอ ซึ่งก็ไม่ต่างจากเขาที่ไม่ชอบขี้หน้าเธอเช่นกัน

แต่ก็เหมือนโชคชะตาได้กำหนดเอาไว้แล้ว หลังจากเจอกันครั้งแรกไม่นานนัก เรื่องราวได้นำพาให้พวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ทว่าการพบกันครั้งนี้ได้เกิดเหตุการณ์อันน่าตกตะลึงขึ้น … ทั้งสองตื่นขึ้นมาบนเตียงเดียวกันในสภาพเนื้อตัวล่อนจ้อน ไม่มีอะไรปกปิดร่างกายเลยแม้แต่ชิ้นเดียว !

มันเกิดขึ้นได้อย่างไร มันเกิดขึ้นเพราะอะไร ใครเป็นคนทำ นั่นเป็นปริศนาที่ไม่มีใครรู้ต้นสายปลายเหตุ

แต่ทว่า สิ่งที่มุกมณีต้องเผชิญไม่ใช่เพียงเท่านั้น จู่ ๆ เธอก็ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีปล่อยข่าว “fake news” เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมโมหน้าใหม่ของดาราสาวสมองกลวงที่ชื่อว่า โสภิตา (รับบทโดย จิ๊บ ปกฉัตร) ทำให้มุกมณีถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินหลายล้านบาท

แม้มุกมณีจะมั่นใจว่า เรื่อง fake news ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของเพื่อนร่วมงานขี้อิจฉาคนหนึ่ง แต่มันก็เป็นเพียงความมั่นใจที่ไม่มีหลักฐานยืนยัน เมื่อเป็นเช่นนั้น เธอจึงจำเป็นต้องมีทนายสู้คดี และทนายคนนั้นก็คือ ชินกฤต !

ณ จุดนี้เอง ความใกล้ชิดในฐานะทนายกับลูกความเริ่มพัฒนาขึ้น เมื่อมุกมณีเริ่มยอมรับในความสามารถการว่าความขั้นเทพของชินกฤต จนในท้ายที่สุดมุกมณีก็รอดพ้นคดี เพราะทางโจทก์ยอมถอนฟ้องคดีไปง่าย ๆ อย่างงง ๆ ด้วยวิธีการแบล็กเมลของชินกฤตที่ไปสืบรู้ความลับบางอย่างของโสภิตา

คดีความจบลงด้วย แต่ความสัมพันธ์ระหว่างมุกมณีกับชินกฤตไม่ได้จบลงไปด้วย เพราะระหว่างการว่าความสู้คดี ความรู้สึกพึงใจที่ต่อกันได้เกิดขึ้นในหัวใจของทั้งสองเข้าให้แล้ว … แต่แล้วก็เกิดสถานการณ์พลิกผันขึ้นมาอีกครั้ง

มุกมณีได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวเรื่อง “เด็กวี” (ขายบริการ) ใน Showtime Management ซึ่งเป็นบริษัทเอเยนซี่นักแสดงยักษ์ใหญ่ระดับประเทศ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าชินกฤตเป็นทนายความประจำอยู่ที่บริษัทนี้ ด้วยสัญชาตญาณของความเป็นนักข่าว ทำให้มุกมณีเริ่มออกอาการงง ๆ แยกไม่ออกระหว่างเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวกับเรื่องงาน …

กลายเป็นว่าการเข้าหาชินกฤตของมุกมณี แทนที่จะเป็นไปด้วยความรักอยากใกล้ชิดเหมือนหนุ่มสาวทั่วไป กลายเป็นการเข้าหาเพื่อต้องการข้อมูลเพื่อใช้ในการทำข่าว ในที่สุดชินกฤตก็รู้จุดประสงค์แอบแฝงของมุกมณี ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงต้องชะงักไปอีกครั้ง

เอาไงล่ะทีนี้ ? ด้วยความที่อยากได้คอนเทนต์นี้มาทำข่าวมาก ๆ มุกมณีจึงคิดตัดสินใจทำตามความคิดพิสดารของตัวเอง เธอจะใช้ “เสน่ห์ร้อยแปดมารยาหญิงร้อยเล่มเกวียน” ทำให้ชินกฤตคลั่งรักเธอให้จงได้ เมื่อถึงเวลานั้น ข้อมูลใด ๆ ที่เธอต้องการ เขาก็จะมอบให้อย่างง่ายดาย

แผนการของมุกมณีดำเนินไปตามที่วางเอาไว้อย่างไม่น่าเชื่อ ในเวลาไม่นานนัก ชินกฤตก็ตกหลุมรักมุกมณีเข้าอย่างจังโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว แต่ก็นั่นแหละ คิดแผนทำให้ผู้ชายรัก แต่ลืมคิดว่าตัวเองก็ใจบาง …

ณ จุดนี้ มุกมณีก็เริ่มตกหลุมรักชินกฤตเข้าเหมือนกัน แต่เธอก็ถอนคันเร่งเหยียบเบรกเอาไว้ ด้วยความเชื่อลึก ๆ ที่ว่า ชินกฤตเป็นทนายความให้คนเลว เพราะฉะนั้นตัวเขาก็คงเลวไม่ต่างกัน ที่ว่าความช่วยผู้ต้องหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาวให้พ้นผิด และการเข้าไปมีส่วนรู้เห็นในการจัดหา “เด็กวี” ใน Showtime อีกด้วย

มุกมณีคิด … ถ้าสิ่งที่เธอคิดเป็นจริง ทำไมมันตรงกันข้ามกับภาพลักษณ์ของชินกฤตที่เป็นทนายผู้แสนดี รักในความยุติธรรมที่เธอสัมผัสได้มาตลอด และมันเป็นตัวตนที่ทำให้เธอหลงรักเขา ทำไม ?

แล้วคำพูดที่ว่า “ความลับไม่มีในโลก” ก็เป็นจริงขึ้นมา เมื่อชินกฤตรู้แผนการทั้งหมดของมุกมณี ความจริงที่ได้รับรู้มันทำให้เขาปวดใจเป็นอย่างมาก เขาแทบไม่อยากเชื่อเลยว่า ผู้หญิงที่เขาหลงรักทั้งหมดของหัวใจ จะใช้ความรักของเขาเป็นเครื่องมือเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ …

ชินกฤตระเบิดความโกรธด้วยความจริงใส่หน้ามุกมณี เรื่องที่เธอคิดและสงสัยในตัวเขา และเรื่องธุรกิจขายบริการใน Showtime ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่มุกมณีคิดเองเออเองทั้งหมด ส่วนเรื่องที่เขาเคยช่วยว่าความในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาวจนคนร้ายพ้นผิด ก็เป็นไปเพราะความที่เขาสำนึกผิดคิดว่าคนร้ายเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งเกิดขึ้นเพราะความไม่รู้เท่าทันคนของตัวเขาเอง ทันทีที่รู้ความจริง เขาก็กลับลำไปช่วยครอบครัวของเหยื่อเอาผิดคนร้ายอีกครั้ง แต่ …

ชินกฤตพูดผิดไปหนึ่งอย่าง ที่แท้แล้วธุรกิจค้ากามขายบริการใน Showtime มันมีอยู่จริง แต่เขาไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน !!!

ทีนี้ เมื่อเรื่องราวดำเนินไปจนต่างฝ่ายต่างรู้ความจริง มุกมณีกับชินกฤตจึงร่วมมือกันหาหลักฐานเรื่องธุรกิจกามใน Showtime จนสำเร็จในที่สุด … หลังจากที่ร่วมมือกันจนสำเร็จ ทั้งสองก็กลับมารู้สึกดี ๆ ต่อกันอีกครั้ง และปล่อยตัวปล่อยใจกันจนความสัมพันธ์แนบแน่นกว่าเดิม

เรื่องราวมาถึงจุดนี้ มุกมณีกับชินกฤตจึงได้ร่วมมือกันขุดคุ้ยหาความจริงของ “ท่าน” ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความเลวทรามต่ำช้าที่เกิดขึ้น เริ่มจากธุรกิจทางเพศ เมื่อสืบไปสืบมากลับพบว่า “ท่าน” ก็คือสุรชิต อดีตนักการเมืองผู้ทรงอิทธิพล ที่เข้าไปพัวพันเกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชันและการทุจริตต่าง ๆ มากมาย

ในที่สุดทุกอย่างก็ถูกเปิดเผยออกมา หลักฐานการทุจริตของท่านสุรชิตถูกเปิดโปง ทำให้ต้องโทษรับความผิดตามกฎหมายทั้งหมด

ทุกอย่างลงเอยด้วยดี สุดท้ายมุกมณีและชินกฤตก็ได้แต่งงานกันเสียที

ติดตามชมละคร บุพเพร้อยร้าย ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2022

นักแสดงนำ

ชินกฤต : เต้ย พงศกร
มุกมณี : เชียร์ ฑิฆัมพร
นีรพัธ/พัดชา : มารีน่า บาเล็นซิเอก้า
ธาม/ธัช : ไบร์ท รพีพงศ์
จิม : ตี๋ ธนพล
พลอยมณี : ลีน่า ลลินา
ปาริณี : อ๋อม สกาวใจ
พิมพ์ขวัญ : มิ้น มิณฑิตา
เกล็ดดาว : เมโกะ ชนนิกานต์
โสภิตา : จิ๊บ ปกฉัตร
สินชัย : บีม ศรัณยู
ดาริน : สกุล กัญญาภัค
เดียร์ : เปรี้ยว อนุสรา
พอลล่า : เอม วิทวัส
วีว่า : เพียว เพียวฤดี
ตุ๊กตา : พะเพื่อน วีรกานต์
ปรเมศร์ : บ้าน ณคุณ
คามิน : โรเจอร์ อชิรวิชญ์

Source : เฟซบุ๊ก @broadcastthaitv