Skip to content
เรื่องย่อละคร รตีลวง (2022)

เรื่องย่อละคร รตีลวง (2022)

รตีลวง เรื่องย่อ : เมื่อคนรักกลายเป็นเมียของพ่อ และเธอคนนั้นกลายเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าพ่อของเขา หลังจากเธอหนีไปกับชู้ เขาจึงนำความแค้นทั้งหมดไปที่น้องของเธอ โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่ามันเป็นกลลวงของกามเทพ …

แนว : โรแมนติกดราม่า
บทประพันธ์ : อรสา ทศนุต
บทโทรทัศน์ : ดลกมล ศรัทธาทิพย์
ผู้กำกับฯ : อนุวัฒน์ ถนอมรอด
ช่อง : 3HD (หมายเลข 33)
ออกอากาศ : จ.-อ. 20.30 น.
ตอนแรก : 9 พ.ค. 2022

เรื่องย่อ รตีลวง

ภิไธย (รับบทโดย เพื่อน คณิน) หนุ่มเชียงใหม่ ผู้บริหารกิจการฟาร์มบุหงามาลี

แรกเริ่มเดิมที กิจการฟาร์มต้องประสบกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก แต่ภิไธยได้ใช้ความรู้ทางด้านการเกษตรที่ได้เรียนมา และด้วยความที่เขาทุ่มเทอย่างจริงจัง สุดท้ายก็สามารถทำให้ธุรกิจฟาร์มบุหงามาลีพลิกกลับมามีผลกำไรได้อย่างมหาศาล จุดเปลี่ยนสำคัญคือการพัฒนาพันธุ์ไม้ดอกเก๊กฮวย และแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ส่งออกไปยังเมืองจีนได้สำเร็จ

หลังจากทำให้กิจการประสบความสำเร็จ ภิไธยก็กว้านซื้อที่ดินและร่วมลงทุนในรีสอร์ตหลายแห่ง ณ จุดนี้เอง ที่ทำให้เขากลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมที่สาว ๆ ต่างหมายปอง แต่มันตรงกันข้ามกับนิสัยของเขาที่ชอบเก็บเนื้อเก็บตัว ดังนั้น ผู้หญิงคนเดียวที่เขาสนิทสนมด้วยก็คือ ปิ่นนภา (รับบทโดย น้ำฝน สเตฟานี) ลูกสาวเจ้าของฟาร์ม และเป็นพ่อบุญธรรมที่เขาเคารพเทิดทูน

ด้านปิ่นนภาเป็นผู้หญิงที่อ่อนแอนุ่มนิ่ม อันเกิดจากการถูกเลี้ยงดูเหมือนไข่ในหินสไตล์อนุรักษนิยมตั้งแต่เล็ก เธอจึงแอบรักภิไธยแต่ไม่เผยความในใจให้ใครรู้ ส่วนภิไธยคิดกับปิ่นนภาเป็นเพียงแค่น้องสาวคนหนึ่งเท่านั้น แต่คนที่แอบรักปิ่นนภามาตลอดก็คือ รุจ (รับบทโดย ปอม ภาสกร) ผู้จัดการฟาร์ม ซึ่งจะกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดความรักอันซับซ้อนในอนาคต

วันหนึ่ง ภิไธยตัดสินใจเดินทางกลับไปเยี่ยมพ่อแท้ ๆ ที่ล้มป่วยที่บ้าน ที่ซึ่งเขาจากมาด้วยความทรงจำอันปวดใจในอดีต …

พ่อของภิไธยอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ กับกมลทิพย์ (รับบทโดย แคท ตฤณญา) ภรรยาสาวรุ่นลูก ต่อมาเมียสาวแอบไปมีชู้จนทำให้โรคมะเร็งของพ่อภิไธยกำเริบจากความทุกข์ใจ แต่คนที่ดูแลพ่อภิไธยกลับเป็นน้องเมียชื่อ ชฎาธาร (รับบทโดย ชิปปี้ ศิรินทร์) … และชฎาธารนี่แหละที่แอบรักภิไธยมาตั้งแต่เด็ก

แล้วคืนหนึ่งก็เกิดเรื่องร้ายแรงขึ้นในบ้าน คืนนั้นฝนเทลงมาอย่างหนัก พ่อของภิไธยโดนยิงตาย ทรัพย์สินในตู้เซฟถูกขโมยไปพร้อมกับการหายตัวไปของกมลทิพย์ !?

ปากคำของคนรับใช้ในบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ก่อนจะเกิดเรื่องทั้งสองได้เกิดทะเลาะกันอย่างรุนแรง คนที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดเพียงคนเดียวคือ ชฎาธาร แต่เธอกลับบอกตำรวจว่าไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น ณ จุดนี้เองที่ทำให้ภิไธยโกรธเกลียดชฎาธารเป็นอย่างมาก

ทีนี้ เรื่องราวมันกลับพัวพันซับซ้อนมากไปกว่าเดิม เมื่อพินัยกรรมระบุเงื่อนไขเอาไว้ว่า ภิไธยต้องแต่งงานกับชฎาธารเท่านั้น เขาถึงจะได้ทรัพย์สมบัติมรดก … เรื่องนี้มันยิ่งตอกย้ำความเชื่อของภิไธยที่ว่า ชฎาธารและพี่สาวของเธอเป็นตัวบ่อนทำลายครอบครัวของเขาจนไม่มีชิ้นดี

ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อน …

ภิไธยกับพ่อไม่ค่อยจะลงรอยกัน ทำให้เขาตัดสินใจไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยดังในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อที่จะได้ห่างจากพ่อ ที่นั่นเอง ภิไธยได้เจอกับกมลทิพย์และชฎาธาร ด้วยความที่กมลทิพย์เรียนอยู่ที่เดียวกับเขา และบ้านที่เขาเช่าอยู่ก็เป็นบ้านเช่าของครอบครัวกมลทิพย์ ทำให้ความสนิทสนมเริ่มก่อตัวขึ้นเป็นความรัก

ภิไธยรักกมลทิพย์มาก ส่วนชฎาธารนั้นในสายตาของภิไธยแล้ว เขามองเป็นเพียงแค่น้องสาวคนหนึ่งเท่านั้น

เรื่องราวก็ดำเนินไปได้ด้วยดี จนกระทั่งพ่อของกมลทิพย์และชฎาธารเกิดเสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุ ทำให้ทั้งสองสาวไร้ที่พึ่งพิง ภิไธยจึงเอ่ยปากขอร้องให้พ่อช่วยเหลือ ตอนแรกพ่อก็ทำท่าจะปฏิเสธ แต่เมื่อได้เห็นหน้ากมลทิพย์เท่านั้นแหละ พ่อก็รีบเอ่ยปากรับดูแลทั้งสองสาวทันที นั่นก็เป็นเพราะความสาวความสวยของกมลทิพย์เตะตาพ่อเข้าอย่างแรง โดยที่พ่อเองไม่รู้เลยว่ากมลทิพย์เป็นแฟนของลูกชาย เนื่องจากภิไธยต้องการปิดบังไม่ให้พ่อรู้ด้วยเหตุผลบางอย่าง !

เรื่องราวดำเนินไปจนมาถึงจุดที่กมลทิพย์ตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง เธออ่อยพ่อของภิไธยเพื่อหวังจะทำผัว !!!

ทำไมกมลทิพย์ถึงตัดสินใจอย่างนั้น ? เป็นเพราะเธอเห็นว่าพ่อวางแผนให้ภิไธยแต่งงานกับหญิงสาวที่อยู่ในครอบครัวนักธุรกิจ ภิไธยจึงคิดจะพาเธอหนีไปใช้ชีวิตเป็นชาวสวนชาวไร่

ในคืนนั้น ภิไธยเดินทางกลับมาจากไปเช่าบ้านเพื่อเป็นเรือนหอของเขากับกมลทิพย์ และซื้อที่ทำสวนเกษตรที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เขาตัดสินใจจะบอกพ่อเรื่องความสัมพันธ์ของเขากับกมลทิพย์ แต่เหตุการณ์กลับพลิกผันหักมุมอย่างไม่น่าเชื่อ …

ภิไธยเปิดประตูห้องมาเห็นภาพของกมลทิพย์อยู่ในอ้อมกอดของพ่อ !!!

นับแต่นั้น ภิไธยก็ไม่คิดจะกลับไปเหยียบบ้านหลังนี้อีกเลย เขาหมดอาลัยเหมือนคนบ้าสิ้นสติ กลายเป็นคนเร่ร่อน นอนใต้สะพาน คุ้ยขยะกิน … แต่โชคชะตาก็นำพาให้เขาได้มาเจอกับเจ้าของฟาร์มบุหงามาลี ซึ่งอุปการะภิไธยเหมือนลูกแท้ ๆ ของตัวเอง จนเขากลับมายืนหยัดเป็นผู้เป็นคนได้อีกครั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม แผลนี้ที่กมลทิพย์ได้สร้างเอาไว้ ภิไธยนึกถึงทีไรก็เจ็บแปล๊บขึ้นมาทุกที ยิ่งเมื่อได้รู้ว่าพินัยกรรมระบุให้ต้องแต่งงานกับชฎาธารเพื่อรับมรดก เขาจึงปฏิเสธโดยแทบไม่ต้องเสียเวลาคิดแม้แต่วินาทีเดียว แต่สิ่งที่เขาทำคือ การจ้างคนออกตามล่าตัวกมลทิพย์

ทีนี้ ความแค้นที่คั่งค้างอยู่ในใจของภิไธยจึงถูกโยนไปที่ชฎาธาร เขาทำทุกอย่างเพื่อให้เธออยู่ห่างไกลจากสิ่งที่เรียกว่า “ความสุข” เริ่มต้นด้วยการจับชฎาธารจดทะเบียนสมรส เพื่อขัดขวางความรักของเธอกับหนุ่มหล่อทายาทเจ้าของโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง …

ภิไธยเหนี่ยวรั้งชฎาธารเอาไว้ เพราะเขาเชื่อมั่นว่าสักวันกมลทิพย์ก็ต้องติดต่อกลับมาหาน้องสาวของตัวเอง เขาจึงตั้งใจจะใช้ชฎาธารเป็นเหยื่อล่อเพื่อชำระแค้น !!!

ด้านชฎาธารเองก็ยินยอมพร้อมใจเป็นเหยื่อล่อแต่โดยดี เพราะเธอต้องการให้พี่สาวกลับมาพิสูจน์ความจริง

ต่อมา ภิไธยพาชฎาธารไปที่ฟาร์มบุหงามาลี โดยแนะนำทุกคนที่ฟาร์มว่า “ชฎาธารเป็นเด็กรับใช้” ของเขา แถมยังสั่งให้ชฎาธารคอยรับใช้ปิ่นนภาเป็นการส่วนตัวอีกด้วย … ณ จุดนี้เอง ที่ความรักสี่เส้าเริ่มก่อตัวขึ้น เมื่อรุจ (ผู้จัดการฟาร์ม) เกิดถูกตาถูกใจชฎาธารขึ้นมาอีกคน ทำให้ภิไธยเกิดอาการหึงหวง แต่ก็ต้องทำหน้าตายเก็บอาการเอาไว้

แต่คำพูดว่าที่ว่า “ความลับไม่มีในโลก” ก็เป็นจริงอีกครั้ง เมื่อความลับระหว่างภิไธยกับชฎาธารถูกเปิดเผย ทุกคนที่ฟาร์มบุหงามาลีจึงได้รู้ว่าชฎาธารไม่ใช่คนรับใช้ หากแต่เป็นเมียที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายกับภิไธย … และวันนั้นก็เป็นวันที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของปิ่นนภา ความจริงทำให้หัวใจแตกสลาย

จากเด็กที่อ่อนแอ แต่ความแค้นที่เกิดจากความผิดหวังทำให้ปิ่นนภาเกลียดชังชฎาธารเข้ากระดูกดำ เพราะทั้งหมดของหัวใจปิ่นนภามีแต่ภิไธยเพียงคนเดียวเท่านั้น แม้ว่าภิไธยจะพยายามอธิบายว่า การจดทะเบียนสมรสที่เกิดขึ้นเป็นไปด้วยความตั้งใจของพ่อที่ระบุเอาไว้ในพินัยกรรมก็ตาม แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้ปิ่นนภาดีขึ้น แล้วปิ่นนภาก็หนีออกไปจากไร่ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าเธอไปอยู่ไหน !?

อย่างว่า แม้เริ่มจะเกิดจากความเกลียดชัง แต่ความใกล้ชิดของหญิงชายยิ่งนานวันก็เริ่มก่อตัวเป็นความรัก ภิไธยเริ่มคิดที่จะเลิกตามหากมลทิพย์ และทิ้งความแค้นเอาไว้แต่ในอดีต สิ่งเดียวที่เขาคิดในตอนนี้ก็คือ การเริ่มต้นชีวิตใหม่กับชฎาธาร แล้วจู่ ๆ กมลทิพย์ก็โผล่หัวกลับมาซะอย่างนั้น

กมลทิพย์เผยความจริงกับชฎาธาร ผู้เป็นน้องสาวว่า เธอหนีไปอยู่เมืองนอกกับชู้รัก โดยไม่รู้เรื่องราวการเสียชีวิตของพ่อภิไธยเลยแม้แต่นิดเดียว เมื่อชู้รักเกิดถังแตกหมดตัวเธอจึงกลับมาเมืองไทย และที่มาหาชฎาธารก็เพื่อมาขอเงินน้องนั่นเอง

คำพูดจากปากกมลทิพย์เชื่อได้หรือไม่ ชฎาธารยังไม่แน่ใจ แต่กมลทิพย์ก็ยังยืนกระต่ายขาเดียวว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนฆ่า และเมื่อบอกให้ไปหาตำรวจ กมลทิพย์กลับปฏิเสธ โดยอ้างว่ากลัวติดคุกเพราะเธอเป็นผู้ต้องสงสัยเพียงคนเดียวที่น่าสงสัยมากที่สุด

เรื่องราวดำเนินมาถึงตรงนี้ก็กลายเป็นบานปลายไปใหญ่โต ภิไธยรู้เรื่องที่ชฎาธารแอบไปเจอกับกมลทิพย์ก็โกรธ จึงวางแผนจับตัวกมลทิพย์ส่งตำรวจ ทีนี้ระหว่างทางที่ภิไธยขี่มอเตอร์ไซค์ออกไล่ล่า เขาเกิดพลาดท่าขี่รถตกเขา ร่างของภิไธยไหลไปตามกระแสน้ำเชี่ยวกลางหุบเขา และหายสาบสูญไปนับแต่นั้น !!?

ชะตากรรมของภิไธยกับชฎาธารจะลงเอยกันอย่างไร ความรัก ความลวง จะพาทั้งสองกลับมาพบกันได้อีกครั้งหรือไม่ ?

ละครรตีลวง ออกอากาศทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางข่อง 3HD เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2022

นักแสดงนำ

ภิไธย/ไตร : เพื่อน คณิน
ชฎาธาร/ปลา : ชิปปี้ ศิรินทร์
สหเทพ : เดี่ยว สุริยนต์
ปิ่นนภา : น้ำฝน สเตฟานี่
กมลทิพย์/กุ้ง : แคท ตฤณญา
รุจ : ปอม ภาสกร
แม้นมาศ : นุ่น ดารัณ
วิเศษ : สุเชาว์ พงษ์วิไล

Source : Ch3Plus