Skip to content

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Again My Life (2022)

สปอยล์ Again My Life : อัยการผู้ซื่อตรงถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหด แต่เขากลับฟื้นคืนชีพอีกครั้งราวปาฏิหาริย์ เขาจึงวางแผนการที่สมบูรณ์แบบเพื่อกำจัดเหล่าศัตรูให้หมดสิ้น …

“แม้ต้องเผชิญกับสงคราม โรคภัยไข้เจ็บ หรือความยากจน ประเทศก็อยู่รอดได้ แต่ประเทศซึ่งไร้ความยุติธรรม สุดท้ายจะไม่มีใครอยู่ได้” — ปาโบล วิคตอเรีย (นักประวัติศาสตร์ชาวโคลัมเบีย)

EP.1 ความมุทะลุ

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยการที่คิมฮีอู (รับบทโดย อีจุนกิ) บรรยายตัวตนของเขาออกมา “ฉันคืออัยการผู้กล้าหาญที่ต่อสู้เพื่อกำจัดความอยุติธรรม อัยการผู้อบอุ่นที่คอยดูแลผู้อ่อนแอและผู้ด้อยโอกาส อัยการที่เที่ยงธรรมยึดมั่นแต่ความจริง อัยการที่ซื่อตรงกับตัวเองมากกว่าใคร”

อย่างที่เขาได้บรรยาย คิมฮีอูเป็นอัยการที่ทำงานตรงไปตรง มุทะลุดุดัน เดินหน้าชนแหลกไม่กลัวหน้าอินทร์หน้าพรหม จนกระทั่งเขามาจับคดีการรับเงินสินบนของท่าน ส.ส.โจแทซอบ (รับบทโดย อีคยองยอง) ชายผู้มีฉายาว่า “คิงเมกเกอร์” เมื่อเขาเลือกอยู่ข้างผู้สมัครประธานาธิบดีคนไหนคนคนนั้นจะเป็นผู้ชนะเสมอ เขาคือผู้ยิ่งใหญ่ที่ควบคุมทั้งประเทศเอาไว้ในอุ้งมือ

หัวหน้าอัยการพยายามออกปากเตือนคิมฮีอูว่าไม่ควรไปยุ่งกับโจแทซอบ เพราะไม่เพียงแต่อำนาจในทางการเมือง เขายังเป็นขวัญใจของพี่น้องประชาชนอีกด้วย การจะจัดการคนระดับนี้ ต้องวางแผนเป็นอย่างดี “นายคิดเหรอว่าอัยการทั้งประเทศมีนายคนเดียวที่ต้องการทำเพื่อความยุติธรรม มีอัยการเยอะแยะที่คิดแบบเดียวกับนาย แต่ที่พวกนั้นไม่ทำแบบนายเพราะอะไรรู้มั้ย เพราะเขารู้ว่าโจแทซอบมีเกราะกำบังเป็นประชาชนที่ศรัทธาในตัวเขา”

คำเตือนของหัวหน้าอัยการที่ดูเหมือนเป็นคำเตือนของผู้ใหญ่เตือนเด็ก แต่คิมฮีอูไม่สนใจคำเตือนนั้นแม้แต่นิดเดียว แถมยังต่อว่าหัวหน้าอัยการที่ไปกินข้าวกับโจแทซอบอีกด้วย

ในที่สุด โจแทซอบก็โดนเรียกไปที่สำนักงานอัยการกลางกรุงโซลตามหมายของคิมฮีอู ทั้งสองเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก โจแทซอบมีท่าทางชิล ๆ ตามสไตล์ ส่วนคิมฮีอูก็ก้าวร้าวมุทะลุดุดัน เขาใช้คำพูดตอกใส่หน้าคู่สนทนาอย่างไม่ไว้หน้า “ที่ผมเชิญคุณโจแทซอบผู้ยิ่งใหญ่มาก็เพื่อพิสูจน์ว่าคุณมันเป็นแค่เศษสวะ เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะคุณมันเป็นเศษสวะจริง ๆ ไงล่ะ”

โจแทซอบได้ยินคำพูดเหยียดหยามของคิมฮีอูก็ยังคงไม่แสดงความรู้สึกใด ๆ เขากลับพูดกลับไปด้วยน้ำเสียงที่ควบคุมความรู้สึกเป็นอย่างดี “นายรู้จักคำว่ามุทะลุไหม สิ่งที่นายกำลังทำอยู่เนี่ยมันไม่ใช่ความยุติธรรม แต่มันเป็นความมุทะลุที่เกิดจากความโง่เขลาของนาย ถ้านายอยากจะโค่นฉัน นายต้องทำลายระบบที่สร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องฉันให้ได้ก่อนสิ” เมื่อพูดจบเขาก็เอ่ยปากถามถึงพยานปากเอกที่จะใช้เอาผิดเขาว่าอยู่ที่ไหน !

ณ จุดนี้ คิมฮีอูถึงกับตกใจ เมื่อได้รับรายงานว่าพยานของเขาฆ่าตัวตายภายในเซฟเฮ้าส์ ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นการจัดฉาก !

คิมฮีอูรีบขับรถไปยังเซฟเฮ้าส์ที่เกิดเหตุ และที่ดาดฟ้าของตึกนั้นเขาได้ปะทะกับมือสังหาร ลูกน้องของโจแทซอบ ทั้งสองต่อสู้กันอย่างดุเดือดด้วยสกิลทุกอย่างที่มี แต่ในที่สุดคิมฮีอูก็พลาดท่าเสียที โดนจับโยนลงมาจากดาดฟ้า ตายอย่างน่าอเนจอนาถ !

แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็มีจริง เมื่อคิมฮีอูรู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้งในสภาพที่เลือดท่วมตัว เขาได้พบกับหญิงสาวชุดแดงนางหนึ่งที่ได้ทำการฟื้นคืนชีวิตให้กับเขา พร้อมกับเอ่ยปากให้เขาวางแผนให้สมบูรณ์แบบเพื่อจัดการกับโจแทซอบ คิมฮีอูตอบตกลง แล้วแสงสีขาวก็สว่างจ้าขึ้น

คิมฮีอูย้อนกลับไปสมัยยังเรียนมัธยมอีกครั้ง …

ในตอนแรกคิมฮีอูประหลาดใจที่หญิงสาวชุดแดงส่งเขาย้อนกลับมาไกลถึงสมัยที่เขาเรียนมัธยม แต่เมื่อตั้งสติได้เขาก็รีบวิ่งกลับบ้านทันที เพราะสองคนที่เขาอยากเจอมากที่สุดในชีวิตอยู่ที่นั่น เมื่อได้เจอหน้าพ่อแม่สิ่งแรกที่เขาทำคือการเข้าไปสวมกอดท่านทั้งสองด้วยความดีใจ ในทางตรงกันข้าม พ่อเขารู้สึกแปลก ๆ กับการกระทำของลูกชายที่ไม่เหมือนอย่างที่เคยเป็น

กล่าวคือ ก่อนหน้าที่คิมฮีอูจะได้ย้อนเวลากลับมา เขาเป็นเด็กที่มีความรู้สึกต่อต้านพ่อแม่ เป็นเพราะพ่อแม่ของเขาต้องทำงานตอนกลางคืน ทำให้ไม่มีเวลาดูแลเขาเหมือนพ่อแม่คนอื่น ๆ คิมฮีอูในตอนนั้นจึงคิดแบบเด็ก ๆ โดยการเอาคืนพ่อแม่ ทำทุกอย่างที่พวกท่านไม่ชอบเพื่อให้ท่านทั้งสองเสียใจ แต่ที่เลวร้ายที่สุดคือ คืนหนึ่งพ่อแม่ไปทำงานตามปกติแล้วเกิดโดนคนขับรถชนแล้วหนีเสียชีวิตไปทั้งคู่ มันจึงกลายเป็นตราบาปในใจเขาเรื่อยมา

ดังนั้น เมื่อคิมฮีอูได้มีโอกาสกลับมาใช้ชีวิตอีกครั้ง เขาจึงทำดีกับพวกท่าน และพยายามทำทุกอย่างเพื่อหยุดยั้งอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับพ่อแม่

คิมฮีอูเคยดูรายละเอียดในแฟ้มคดีอุบัติเหตุของพ่อแม่ เขาจำรายละเอียดวันเวลาและรถที่ก่อเหตุได้เป็นอย่างดี รถเก๋งสีขาวเป็นรถคันที่ก่อเหตุ คิมฮีอูสามารถช่วยพวกท่านให้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุไปได้ แต่มันก็เป็นเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น เมื่อพ่อและแม่ของเขาโดนรถอีกคันนึงพุ่งตรงเข้ามาด้วยความเร็ว !!?

EP.2 อดีตที่แก้ไขได้

คิมฮีอูปล่อยโฮร้องไห้ออกมาหนักมากเมื่อเห็นพ่อแม่โดนรถเก๋งสีดำคันนั้นพุ่งเข้าชน แต่เหตุการณ์กลับตรงข้าม ท่านทั้งสองปลอดภัยและได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หากแต่คนที่เสียชีวิตคือคนขับรถคันนั้นที่เมาแล้วขับ ซึ่งรู้ในภายหลังว่าคือ “ลูกชายของโจแทซอบ”

ทีนี้ คิมฮีอูก็ปะติดปะต่อเรื่องราวได้ว่า โจแทซอบใช้เส้นสายผ่านทางอัยการคิมซอกฮุนปิดเรื่องที่ลูกชายของเขาเมาแล้วขับ เพื่อรักษาชื่อเสียงในฐานะนักการเมืองที่ศรัทธาของประชาชนเอาไว้ และมันคือที่มาที่ทำให้คิมซอกฮุนได้รับการโปรโมตให้ขึ้นเป็นหัวหน้าอัยการในที่สุด

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์นี้ทำให้คิมฮีอูรู้ว่า “เขาสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตได้”

ระหว่างนั้น คิมฮีอูตั้งใจเรียนโดยมีเป้าหมายคือการสอบเข้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮันกุก มหาวิทยาลัยกฎหมายอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้

สามเดือนต่อมา ณ มหาวิทยาลัยฮันกุก …

คิมฮีอูเข้าคลาสกฎหมายแพ่งในฐานะนักศึกษาปีหนึ่ง ทั้งอาจารย์และเพื่อน ๆ นักศึกษาต่างทึ่งในความสามารถในการตอบคำถามของคิมฮีอู มันแทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นการตอบคำถามของนักศึกษาปีหนึ่ง … แน่ล่ะ แม้รูปร่างหน้าตาคิมฮีอูเป็นเด็กปีหนึ่ง แต่ความรู้ประสบการณ์ด้านกฎหมายเป็นถึงระดับอัยการที่ผ่านงานมาอย่างโชกโชน

ระหว่างนั้นคิมฮีอูก็ได้พบกับผู้คนมากมายในมหาวิทยาลัย แต่คนสำคัญที่ต้องโฟกัสก็อย่าง รุ่นพี่ชเวคังจิน ที่อนาคตจะได้เป็นอัยการและได้เป็น ส.ส. ในที่สุด

อีกคนก็คือสาวเฟียสอย่างคิมฮันมี ที่คิมฮีอูเข้าไปช่วยเธอจากการโดนมอมยาในคลับ จนมีเรื่องชกต่อยตะลุมบอนกับวัยรุ่น เมื่อคิมฮันมีได้สติจึงขอเลี้ยงข้าวเป็นการตอบแทน แต่จังหวะนั้นเอง คิมฮีอูโน้มตัวเข้าไปใกล้หน้าของคิมฮันมีห่างกันไม่เกินหนึ่งองคุลีย์ ก่อนจะเอ่ยปากออกไปว่า “เหม็นกลิ่นบุหรี่” งานนี้เล่นเอาหญิงสาวจิตใจหวั่นไหวไม่ใช่น้อย

ผู้หญิงอีกคนที่มีส่วนสำคัญในชีวิตคิมฮีอูก็คือ คิมกยูรี หญิงสาวที่คิมฮีอูพาตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากกินยาออกฤทธิ์ต่อประสาทไม่ให้ตัวเองหลับไปเกินขนาด เพราะต้องการอ่านหนังสือเพื่อจะได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยดัง ๆ เหนือสิ่งอื่นใดคือเธอต้องการทำให้พ่อแม่บุญธรรมสมหวัง

คิมฮีอูจำได้ว่า คิมกยูกีเป็นเด็กเรียนเก่ง สอบเข้ามหาวิทยาลัยฮันกุกได้ แต่ที่น่าแปลกคือเขากลับไม่เคยเจอเธอที่มหาวิทยาลัย หรือแม้แต่เห็นเธออยู่ในวงการนักกฎหมายเลย ทำให้เขาเกิดอยากรู้ว่าคิมกยูรีในอนาคตมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร

หลังจากที่คิมฮีอูช่วยพาคิมกยูรีส่งโรงพยาบาลทั้งสองก็สนิทกันมากขึ้น คิมกยูรีช่วยเรื่องการเรียนและสรุปเนื้อหาวิชาต่าง ๆ และยังแนะนำเขาให้ทำงานพาร์ตไทม์เป็นผู้ช่วยพี่ชายเธอที่สำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง งานนี้คิมฮีอูได้รับค่าจ้างเป็นเงินก้อนโตเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่น่าแปลกที่คิมฮีอูยังไม่ได้รับคำตอบก็คือ ตอนนี้เขาก็ยังไม่เห็นคิมกยูรีที่มหาวิทยาลัยฮันกุกอยู่ดี !?

คนสุดท้ายที่มีส่วนสำคัญมากที่สุดคือหญิงสาวที่ชื่อ คิมฮีอา (รับบทโดย คิมจีอึน) เด็กปีหนึ่งคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยฮันกุก … คิมฮีอูเห็นคิมฮีอาครั้งแรกก็ได้แต่จ้องมองหน้าเธออยู่อย่างนั้น เพราะเขารู้สึกคุ้นหน้าเธอแต่นึกยังไงก็นึกไม่ออกว่าเคยเจอที่ไหน เช่นเดียวกับคิมฮีอาที่รู้สึกคุ้นหน้าคิมฮีอูเหมือนกัน

ตอนท้าย หลังกลับจากงานเลี้ยงต้อนรับเด็กปีหนึ่ง ระหว่างทางที่คิมฮีอูเดินกลับบ้านด้วยความมึนเมา เขาก็ได้เจอกับมือสังหาร (ลูกน้องของโจแทซอบที่ฆ่าเขา) กำลังเดินตามมา !?

EP.3 ดีลเมกเกอร์

ที่แท้แล้ว ชายมือสังหารที่คิมฮีอูเห็นเป็นเพียงภาพในความฝันเท่านั้น ในฝันเขาสู้กับมือสังหารคนนั้นไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว หมัดที่คิมฮีอูระดมรัวใส่ไม่แม้แต่จะทำให้อีกฝ่ายระคายผิว จนสุดท้ายก็ถูกจับโยนลงมาจากสะพานลอย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถบรรทุกกำลังพุ่งมาที่ร่างเขาด้วยความเร็ว จังหวะนั้นเองที่คิมฮีอูสะดุ้งตื่นขึ้นมาจากความฝัน … ผลจากความฝันนั้นเองทำให้คิมฮีอูได้เริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้อย่างจริงจัง

วันหนึ่ง คิมฮีอูได้รู้ความจริงที่ทำให้คิมกยูรีไม่ได้เข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยฮันกุก นั่นเป็นเพราะพ่อของเธอล้มละลายและกำลังป่วยหนัก ในขณะที่บ้านก็โดนยึดและกำลังถูกขายทอดตลาด เธอจึงต้องทำงานพาร์ตไทม์เพื่อหาเงินเลี้ยงดูพ่อแม่ และนี่เองเป็นสาเหตุที่เขาไม่เคยเห็นเธอเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย

ต่อมา คิมฮีอูได้พบกับคุณตาอูยอนซู นักประมูลอสังหาริมทรัพย์ระดับเทพ คิมฮีอูรู้ดีว่าคุณตาผู้นี้จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ใช้ต่อกรกับโจแทซอบในอนาคต เขายังรู้อีกว่าในอนาคตอสังหาริมทรัพย์ที่คุณตาเป็นเจ้าของจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีราคาสูง ในตอนนั้นเองคุณตาจึงสอนคิมฮีอูว่า จริง ๆ แล้วอสังหาริมทรัพย์เป็นแค่สิ่งปลูกสร้างที่ว่างเปล่า แต่สิ่งที่งอกเงยออกมาจากความว่างเปล่าก็คือความโลภของคน

ณ จุดนี้เอง คิมฮีอูนึกถึงคำพูดของสาวชุดแดง (หญิงสาวที่ช่วยให้เขาฟื้นคืนชีพ) ที่กล่าวเอาไว้ว่า “คุณจะไม่มีวันจับปีศาจได้ ถ้าคุณไม่ใช่ปีศาจที่ร้ายยิ่งกว่า” นับจากนั้น คิมฮีอูก็ได้สร้างความประทับใจให้คุณตาจนท่านยอมรับเป็นลูกศิษย์ และนี่คือจุดเริ่มต้นในการเรียนรู้การหาเงิน เทคนิคการเจรจาต่อรองดีลต่าง ๆ โดยเป้าหมายในอนาคตของเขาก็คือการเข้ายึดบริษัทที่เป็นแหล่งเงินทุนของโจแทซอบ

คิมฮีอูใช้ความรู้ที่ได้จากคุณตาอูยอนซูในการประมูลบ้านของคิมกยูรีกลับคืนมา และยังได้หาเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลพ่อของเธออีกด้วย

ต่อมา คิมฮีอูก็ได้รู้ว่าคิมฮันมีเป็นลูกสาวนอกสมรสของอัยการคิมซอกฮุน ซึ่งเธอมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีกับพ่อเท่าไรนัก

ระหว่างนั้น คิมฮีอูก็ได้เข้าชมรมกฎหมายลับ ซึ่งเป็นชมรมลับที่มีสมาชิกเป็นทั้งศิษย์เก่าและใหม่ ชมรมนี้จะเป็นชมรมที่รุ่นพี่ที่อยู่ในตำแหน่งระดับสูงขององค์กร ปูทางอนาคตไว้ให้รุ่นน้องที่เรียนเก่งระดับหัวกะทิให้ได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยวิธีการคือการกดคนอื่นไว้ เพื่อดันให้รุ่นน้องได้ขึ้นแทน … ชมรมนี้เป็นชมรมที่สมาชิกมีตำแหน่งใหญ่โตทางการเมืองจำนวนมาก และนี่แหละคือทางสวรรค์ของคิมฮีอู

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น โจแทซอกำลังเปิดตัวโครงการใหม่ที่จะพัฒนาพื้นที่เขตคยองกี นั่นหมายความว่า โจแทซอบจะเข้ากว้านซื้อที่ดินจากเจ้าของเดิมทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็นอำนาจทางการเมือง อำนาจทางการเงิน หรือแม้แต่อำนาจลูกปืนเพื่อบีบให้เจ้าของอสังหาริมทรัพย์เหล่านั้นขายทรัพย์สินออกมาในราคาถูก

คิมฮีอูรู้ดีว่าถ้าปล่อยให้เหตุการณ์ดำเนินไปเหมือนอย่างที่เคยเป็น คุณตาอูยองซูจะโดนกลั่นแกล้งจนต้องกลายเป็นบุคคลล้มละลาย และตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในที่สุด เขาจึงต้องเปลี่ยนแปลงอดีตเพื่อแก้ไขอนาคตเพื่อช่วยคุณตา โดยการเข้าขัดขวางแผนการของโจแทซอบ

ในตอนท้าย คิมฮีอูได้เข้าฟังบรรยายพร้อมกับคิมกยูรีที่มหาวิทยาลัย ในวันนั้นเป็นการบรรยายของโจแทซอบ แต่ที่น่าตกใจก็คือ เขาได้เห็นเลขาสาวผู้ช่วยของโจแทซอบ ซึ่งมีใบหน้าเหมือนกับสาวชุดแดงที่ช่วยให้เขาฟื้นชีวิตกลับมาอีกครั้ง !!?

EP.4 ยมทูตสาวชุดแดง

ในการบรรยายของโจแทซอบต่อหน้านักศึกษา แสดงให้เห็นถึงความมีเสน่ห์และเทคนิคการพูดที่จับใจผู้คนเป็นอย่างมาก เขาได้รับเสียงชื่นชมและเสียงตบมือจากนักศึกษาที่มาฟังการบรรยายลั่นห้องประชุม แม้แต่คิมกยูรีเองก็ยังชื่นชมในตัวโจแทซอบ ถึงขนาดเข้าไปขอลายเซ็นเป็นการส่วนตัว

ด้านคิมฮีอูที่ได้เห็นยมทูตสาวชุดแดงที่ตอนนี้เป็นเลขาโจแทซอบ ก็นึกย้อนไปถึงคำสัญญาที่เขาเคยให้ไว้กับเธอ “สัญญากับฉันได้ไหมถ้าคุณได้กลับไปใช้ชีวิตอีกครั้ง จะให้โจแทซอบได้เจอกับขุมนรก”

หลังจบการบรรยาย คิมฮีอูจึงหาจังหวะเข้าไปพบกับยมทูตสาวชุดแดง ซึ่งเธอมีชื่อว่าฮันจีฮยอน “ผมจะรักษาสัญญาที่เคยให้ไว้อย่างแน่นอนครับ” หญิงสาวเมื่อได้ยินเช่นนั้นก็ไม่แสดงสีหน้าแปลกใจอะไรก่อนจะตอบกลับไปว่า “ค่ะ รบกวนด้วยนะคะ” แล้วคิมฮีอูก็รีบเดินจากออกมา ในตอนนั้นเขาได้แต่คิดในใจว่ามันเป็นเรื่องแปลกประหลาดที่ยมทูตสาวเป็นเลขาโจแทซอบ

ต่อมา คิมฮีอูก็นึกออกว่าคิมฮีอาเป็นใคร จริง ๆ แล้วเธอคือลูกสาวเพียงคนเดียวของประธานคิมกอนยองแห่งชอนฮา กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่ขยายไปไกลระดับโลก และเป็นกลุ่มธุรกิจที่โจแทซอบใช้เป็นแหล่งฟอกเงินจากการทำทุจริต เมื่อรู้เช่นนี้ คิมฮีอูจึงคิดที่จะทำให้เธอมาอยู่ฝ่ายเดียวกับเขา

EP.5 บอดี้การ์ดส่วนตัว

คิมฮีอูจัดการเปลี่ยนแปลงชีวิตพ่อของเขาเรียบร้อยก่อนที่จะต้องเข้ากรมรับใช้ชาติ ส่วนคิมฮีอาก็เดินทางไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ

7 ปีต่อมา …

คิมฮีอูกลับมาในฐานะอัยการอย่างเต็มตัว เขาเดินทางไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการเขตคังวอนสาขาคิมซาน ท่ามกลางความแปลกใจของเพื่อนร่วมงาน ที่คิมฮีอูเลือกมาอยู่ที่สาขาต่างจังหวัดแทนที่จะไปทำงานที่โซล แม้ว่าจะสอบได้ที่หนึ่งของสถาบัน

การที่คิมฮีอูเลือกมาทำงานที่สาขาแห่งนี้ก็เพราะเขาต้องการทำคดีบ่อนการพนันของแก๊งยูแช ซึ่งถือเป็นแก๊งที่มีอิทธิพลมากเนื่องจากมีตำรวจหนุนหลัง แต่อย่างไรก็ตาม คิมฮีอูก็สามารถจัดการกับคนของแก๊งยูแชได้อย่างง่ายดาย จนในที่สุดก็ได้เจอคนที่เขาอยากเจอมากที่สุด คนคนนั้นก็คืออีฮยอนซอก

อีฮยอนซอกเป็นสมาชิกของแก๊งยูแช ซึ่งคิมฮีอูรู้ว่าในอนาคตจะได้ขึ้นเป็นนักสู้มือหนึ่ง ดังนั้นแผนของคิมฮีอูก็คือ เปลี่ยนชีวิตอีฮยอนซอกโดยชวนให้มาทำงานเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวให้เขานั่นเอง

EP.6 สายตาที่สื่อความรู้สึก

คิมฮีอูยังเดินเกมถอนรากถอนโคนแก๊งยูแชต่อไป แม้ว่าเขาจะทลายบ่อนการพนันผิดกฎหมายไปได้แล้วก็ตาม เพราะธุรกิจผิดกฎหมายของแก๊งยูแชยังมีอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ค้ายาเสพติด ซ่องโสเภณี หรือฆ่ามนุษย์ รวมถึงการไหลของเงินทุนผิดกฎหมายต่าง ๆ และขบวนการการฟอกเงิน ระหว่างนั้นเขาก็ยังพบว่า มีหญิงสาวจำนวนมากโดนมอมยาและขายให้ซ่องโสเภณี

ข่าวการทลายบ่อนสร้างแรงกระเพื่อมให้กับ ส.ส. และนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ทำให้มีแรงกดดันมายังคิมฮีอูให้อยู่เงียบ ๆ แต่ในทางตรงกันข้าม คิมฮีอูกลับนำเอาข้อมูลหลักฐานไปแฉให้กับนักข่าว ซึ่งนักข่าวคนนั้นคือคิมฮันมีนั่นเอง

ตอนนี้ คิมฮีอูได้ข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ที่ยึดมาได้จากบ่อน แต่ทว่าสิ่งที่เขาต้องการมากไปกว่านั้นคือคำรับสารภาพจากมุนกูจุน หัวหน้าแก๊งยูแช

ระหว่างนั้นด้วยความบังเอิญ คิมฮีอาได้พบกับคิมฮีอูอีกครั้งที่งานเปิดตัวรีสอร์ต แต่โมเมนต์สำคัญคือก่อนจากกัน ทั้งสองได้มองตากันและกัน เหมือนดั่งพยายามจะสื่อความรู้สึกบางอย่างที่ไม่อาจพูดเป็นคำพูดออกมาได้

ลูกน้องคิมฮีอูสืบเส้นทางการส่งยาเสพติดโดยแฝงตัวไปกับเรือประมง จนได้เบาะแสว่าจะมีการส่งยาเสพติดกันในคืนนี้ คิมฮีอูกับลูกน้องจึงแฝงตัวเข้าไปเป็นคนงาน และได้พบว่ายาเสพติดยัดอยู่ในตัวปลาสด

EP.7 แพะ

คิมฮีอูทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดของแก๊งยูแชได้สำเร็จ แต่ในการแถลงข่าวปิดคดี คิมฮีอูเลือกที่จะไม่เอ่ยถึง ส.ส.กูอุคซอง ในบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งยูแช เพื่อแลกกับการที่จอนซอกกยู (หัวหน้าของคิมฮีอู) กับตัวเขาจะได้ย้ายกลับไปโซล ตามข้อตกลงที่ทำกันในทางลับกับรองหัวหน้าอัยการคิมซอกฮุน เพราะเขาต้องการให้หัวหน้าจอนซอกกยูเติบโตจนได้ขึ้นเป็นหัวหน้าอัยการ เพราะเป็นคนที่ไม่เกรงกลัวต่ออำนาจของผู้มีอิทธิพล

อีกอย่างที่คิมฮีอูเลือกทำก็คือการปล่อยตัวอียอนซอก อันธพาลหนุ่มวัย 21 ปี หนึ่งในสมาชิกแก๊งยูแช อีกทั้งยังยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแม่ที่ป่วย และขอให้เขากลับไปตั้งใจเรียนที่โซล ทั้งหมดที่คิมฮีอูทำก็เพื่อต้องการเปลี่ยนอนาคตของอียอนซอกนั่นเอง

หลังย้ายมาอยู่ที่สำนักงานอัยการกลางประจำกรุงโซล ด้วยฝีมือการทำงานอันโดดเด่นของคิมฮีอูก็ไปเข้าตาโจแทซอบ จึงมีการติดต่อเพื่อนัดเจอกันเป็นการส่วนตัว … โจแทซอบบอกกับคิมฮีอูว่า เขาต้องการให้ความสัมพันธ์ของอัยการกับ ส.ส. รวมเป็นหนึ่งเดียว และเมื่ออำนาจรวมเป็นหนึ่ง เขาจะเป็นคนควบคุมอำนาจนั้นเองเพื่อพัฒนาประเทศนี้ให้ดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

ระหว่างนั้น คิมฮีอูก็เออออทำตามคำสั่งของรองหัวหน้าอัยการคิมซอกฮุน ที่ให้รายงานความเคลื่อนไหวทุกอย่างโดยละเอียดของจอนซอกกยู ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้รับความไว้วางใจจากคิมซอกฮุนเป็นอย่างมาก

เรื่องราวดำเนินไป คิมฮีอูเห็นความไม่ชอบมาพากลในคดีฆาตกรรมคดีหนึ่ง ที่นักศึกษาแพทย์มหาวิทยาลัยฮันกุกคนหนึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมแฟนสาวของตัวเอง คิมฮีอูดูพยานหลักฐานพบเพียงแค่ลายนิ้วมือบนมีดเพียงอย่างเดียว ซึ่งมันเป็นหลักฐานที่อ่อนมาก …

แล้วเขาก็ได้รู้ความจริงว่า นักศึกษาแพทย์คนนี้ถูกกำหนดให้กลายเป็นแพะเป็นที่เรียบร้อย !?

EP.8 แผนการอันแยบยล

จางอิลฮยอนเป็นอัยการผู้รับผิดชอบคดีนักศึกษาแพทย์ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม แต่ไม่ว่านักศึกษาหนุ่มจะยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองแค่ไหน จางอิลฮยอนก็ไม่มีทีท่าจะรับฟังหรือสนใจเลยแม้แต่นิดเดียว

เมื่อเป็นเช่นนั้น คิมฮีอูจึงวางแผนจะจัดการกับอัยการขี้ฉ้อ โดยสืบหาหลักฐานเรื่องการทุจริตของจางอิลฮยอน คู่ขนานไปกับการสืบคดีฆาตกรรมของนักศึกษาแพทย์อย่างลับ ๆ รวมถึงการออกตามล่าหาฆาตกรตัวจริงให้ได้

ในที่สุด คิมฮีอูก็สามารถจับกุมฆาตกรตัวจริงได้สำเร็จ … ทำให้อัยการจางอิลฮยอนจำเป็นต้องถอนฟ้องคดีระหว่างการพิจารณาคดี และผลพวงที่เกิดขึ้นจากคดีจับแพะในครั้งนี้ ได้สร้างจุดด่างพร้อยให้กับกระบวนการยุติธรรมเป็นอย่างมาก โดยถูกพุ่งเป้าไปที่การทำงานของอัยการ

แผนการขั้นต่อไปของคิมฮีอูคือ การทำให้ความสัมพันธ์ของหัวหน้าอัยการคิมซอกฮุนกับจางอิลฮยอนเกิดรอยร้าวขึ้น และเมื่อทั้งสองเกิดแตกคอกัน คิมซอกฮุนจึงมอบอำนาจให้คิมฮีอูอย่างลับ ๆ ในการสืบสวนคดีทุจริตและรับสินบนของจางอิลฮยอน เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของอัยการขึ้นมาใหม่ …

ทุกอย่างเป็นไปตามแผนอันแยบยลของคิมฮีอู

EP.9 ติดสินบนทางเพศ

คิมฮีอูรวบรวมหลักฐานและออกหมายจับอัยการจางอัลฮยอน จากนั้นเขาก็เปิดการแถลงข่าวสรุปคดีทันที ทำให้หัวหน้าคิมซอกฮุนต้องออกคำสั่งเด็ดขาดให้มีการสะสางเรื่องนี้ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนกลับคืนมา ด้วยเหตุนี้เอง ประชาชนต่างพากันชื่นชมคิมซอกฮุน และต้องการให้เขาขึ้นแท่นเป็นอัยการสูงสุด ซึ่งโจแทซอบก็เป็นหนึ่งในนั้น

เป้าหมายต่อไปของคิมฮีอูคือ “ชเวซูฮยอก” ผู้บริหาร SHC Entertainment ซึ่งใช้ดาราในสังกัดล็อบบี้นักการเมือง โดยคิมฮีอูได้ขอความร่วมมือจากคิมกยูรี (หญิงสาวที่คิมฮีอูช่วยเหลือเอาไว้ใน EP.3 : ดีลเมกเกอร์) ให้ไปล้วงข้อมูลภายใน

ข้อมูลที่ได้ก็คือ ดาราสาวโจยุนอาที่อยู่ในสังกัดของชเวซูฮยอกโดนหลอกให้เข้าคลินิกศัลยกรรม โดยเขาสัญญาว่าจะดันให้เธอโกอินเตอร์ดังระดับโลก แต่กว่าดาราสาวจะรู้ตัวว่าโดนหลอกก็ติดสารโปรโพฟอลจากคลินิกไปเสียแล้ว (โปรโพฟอลเป็นสารที่ใช้ในกระบวนการผ่าตัด เพื่อให้ผู้รับการผ่าตัดอยู่ในสภาวะไร้ความรู้สึก) ทีนี้เมื่อดาราสาวติดโปรโพฟอล ชเวซูฮยอกก็ใช้เปลี่ยนเครื่องมือต่อรองให้เธอรับงาน “เด็กวี” บริการผู้มีอำนาจ ไม่เช่นนั้นเขาจะเปิดโปงเรื่องที่เธอติดสารโปรโพฟอล

ข้อมูลต่อมา ชเวซูฮยอกใช้เงินก้อนโตซื้อใบรับรองแพทย์เพื่อไม่ให้ดาราชายในสังกัดต้องเข้ากรมเพื่อรับใช้ชาติ

EP.10 เบี่ยงเบนความสนใจ

ส.ส.ฮวังจินยง ซึ่งเป็นนักการเมืองน้ำดี นำรายชื่อนักการเมืองและเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ทุจริตไปเปิดเผยในที่ประชุมสภา ทำให้เกิดความโกลาหลวุ่นนวายขึ้น เพราะในรายชื่อเหล่านั้นส่วนใหญ่อยู่ในที่ประชุมด้วย

เอาล่ะสิ เมื่อถูกเปิดโปงต่างคนก็ต่างเข้าสู่โหมดเอาตัวรอด ส่วน SHC Entertainment ก็โดนยึดทรัพย์ ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดก็โดนข้อหา “ติดสินบนทางเพศ”

ส.ส. ที่มีรายชื่อถูกเปิดเผยเรื่องการทุจริตต่างก็พากันดาหน้าไปหาโจแทซอบเพื่อขอความช่วยเหลือ โจแทซอบจึงสั่งให้คิมซอกฮุนจัดการเปลี่ยนแปลงรายชื่อบุคคลสำคัญบางคนออกไป จากรายชื่อที่ถูกดำเนินคดีในขั้นตอนการสั่งฟ้องของอัยการ

และเพื่อเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจ โจแทซอบจึงปล่อยข่าวเรื่องที่รัฐบาลกำลังพิจารณาขึ้นภาษีที่เรียกเก็บจากประชาชน และเมื่อรัฐบาลชุดปัจจุบันมีคะแนนนิยมต่ำเตี้ยเรี่ยดิน เขาก็จะฟอร์มรัฐบาลใหม่ขึ้นมาและทำการลดภาษีให้กับประชาชน

EP.11 ยุให้รำตำให้รั่ว

แผนต่อไปของฮีอูคือการโค่นคิมซอกฮุน โดยใช้เรื่องการทุจริตของธนาคารบันโด ที่คิมซอกฮันและโจแทซอบเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในกับการทุจริต

ว่าที่จริง ตัวคิมซอกฮุนเองก็ไม่พอใจที่ตัวเองตัองทำหน้าที่เป็นเพียงสุนัขรับใช้ให้กับโจแทซอบ เพราะตัวเขาเองต้องการขึ้นเป็นอัยการสูงสุด เมื่อคิดเช่นนั้น คิมซอกฮุนจึงสั่งให้คิมฮีอูไปตามสืบเรื่องทุจริตของโจแทซอบ … เข้าทางคิมฮีอูล่ะทีนี้

เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่คิมฮีอูวางเอาไว้ เขาก็ไปหาโจแทซอบที่บ้าน และบอกว่าจะโค่นคิมซอกฮุน

EP.12 ความ (ไม่) ไว้ใจ

คิมฮีอูบอกกับโจแทซอบว่า ตัวเขาเองเลือกที่จะอยู่ข้างเดียวกับโจแทซอบ โดยที่ไม่หวังตำแหน่งหรือสิ่งตอบแทนใด ๆ อย่างไรก็ตาม แม้คิมฮีอูจะพูดอย่างไร แต่คนเจนประสบการณ์อย่างโจแทซอบกลับรู้สึกได้ว่า คิมฮีอูเป็นคนอันตรายและไม่น่าไว้ใจ

แต่ดูเหมือนว่าคิมฮีอูได้คาดเอาไว้แล้วว่า โจแทซอบคงไม่ไว้ใจเขาง่าย ๆ เขาจึงได้สร้างสถานการณ์หลาย ๆ อย่างขึ้นมาเพื่อทำให้โจแทซอบมั่นใจในตัวเขา เมื่อวันเวลาผ่านไป โจแทซอบจึงค่อย ๆ มั่นใจมากขึ้น จนกระทั่งหลงลืมความรู้สึกแรกของตัวเอง ที่ไม่ไว้ใจคิมฮีอูไปเสียแล้ว

EP.13 อัยการสูงสุด

ต่อมา ด้วยเหตุผลบางอย่าง โจแทซอบจึงได้รับปากกับคิมซอกฮุนว่าจะให้เขาขึ้นเป็นอัยการสูงสุด ณ จุดนี้ ดูเหมือนว่าแผนการของคิมฮีอูจะต้องเปลี่ยนไปเสียแล้ว

ปัญหาเดียวที่ขัดขวางการขึ้นสู่ตำแหน่งอัยการสูงสุดของคิมซอกฮุนก็คือ คิมยองอิล ลูกชายของเขาที่ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต เมื่อเป็นเช่นนั้น โจแทซอบจึงแนะนำให้เขาสั่งจับลูกชายตัวเอง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของผู้มีความยุติธรรม คิมยองอิลจึงถูกจับกุมตัวด้วยคำสั่งของพ่อตัวเอง

EP.14 แผนการที่เปลี่ยนไป

แผนการที่เปลี่ยนไปของคิมฮีอูนั่นก็คือ นำหลักฐานบางอย่างไปให้กับ ส.ส.ฮวังจินยงออกแถลงข่าว หลักฐานที่ว่านั้นก็คือ หัวหน้าอัยการคิมซอกฮุนเคยสั่งปล่อยตัว ส.ส. คนหนึ่งที่พัวพันกับยาเสพติดและการค้ามนุษย์ ส.ส. คนนั้นถูกปล่อยตัวโดยไม่ได้รับโทษใด ๆ นอกจากนั้น ยังมีการเปิดเผยเรื่องการเลี่ยงภาษีของภรรยาคิมซอกฮุนอีกด้วย

นับเป็นความอัปยศของคิมซอกฮุนและกระบวนยุติธรรมอย่างแท้จริง โจแทซอบสั่งให้จับกุมตัวคิมซอกฮุน ซึ่งเจ้าตัวก็ก้มหน้ายอมรับสารภาพข้อกล่าวหาทั้งหมด

คิมฮีอูโค่นคิมซอกฮุนได้สำเร็จ และเป้าหมายต่อไปก็คือ พัคแดโฮ ประธานกองทุนของโจแทซอบ

EP.15 สู้เพียงลำพัง

คิมฮีอูวางแผนร่วมกันคิมฮีอาจัดการพัคแดโฮ สุดท้ายก็สามารถจับกุมพัคแดโฮได้ แต่เขาไม่ยอมปริปากซัดทอดไปถึงโจแทซอบ และยอมรับผิดเรื่องการทุจริตเอาไว้เพียงคนเดียว

เรื่องราวดำเนินไปจนมาถึงจุดที่คิมฮีอูตัดสินใจเปิดหน้าประกาศศึกกับโจแทซอบ เขาลั่นใส่หน้าโจแทซอบว่าจะต้องเข้าคุกด้วยเงื้อมมือของเขา คำประกาศของคิมฮีอูทำให้โจแทซอบวางแผนที่จะตัดอำนาจของคิมฮีอู เริ่มด้วย …

หนึ่ง นักข่าวคิมฮันมีถูกย้ายให้ไปประจำอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างกะทันหัน

สอง เพื่อนอัยการและทีมของคิมฮีอูถูกย้ายด่วนไปอยู่ต่างจังหวัด ทำให้ตอนนี้คิมฮีอูเหลือตัวคนเดียวสู้เพียงลำพัง

EP.16 ตอนจบ

คิมจินอูเป็นลูกน้องคนสนิทของโจแทซอบ และก็เป็นเป้าหมายท้าย ๆ ของคิมฮีอู ในแผนกำจัดแขนขาของโจแทซอบ

คิมฮีอูมีเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่ใช้มัดตัวคิมจินอูในฐานความผิดเกี่ยวกับการทุจริตหลายข้อหา ณ จุดนี้ คิมจินอูจำต้องยอมจำนนด้วยหลักฐาน คิมฮีอูจึงยื่นข้อเสนอให้เขาซัดทอดไปหาโจแทซอบ แต่คิมจินอูนั้นมีความจงรักภักดีต่อโจแทซอบมากกว่าที่คิมฮีอูคาด เขาตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเพราะไม่ต้องการหักหลังเจ้านาย … โจแทซอบเสียใจเป็นอย่างมากกับการจากไปของลูกน้องคนสนิท

ต่อมา คิมฮีอูขอลาออกจากการเป็นอัยการ และเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคเดียวกับ ส.ส.ฮวังจินยง เพื่อลงเลือกตั้งเขตเดียวกับโจแทซอบ การลงเลือกตั้งในครั้งนี้หาใช่ต้องการตำแหน่งใด ๆ อย่างเดียวที่เขาต้องการคือโค่นโจแทซอบ

แล้วการสาดโคลนก็เริ่มขึ้น มีการเปิดเผยประวัติของคิมฮีอูเมื่อสมัยเรียนว่าเป็นคนนิยมความรุนแรง คะแนนความนิยมของคิมฮีอูตกฮวบทันที

ณ จุดนี้ คิมฮีอูจึงจำต้องใช้แผนสามประการเอาไว้เพื่อโค่นโจแทซอบ …

หนึ่ง – ประกาศหมั้นกับคิมฮีอาเพื่อดึงความสนใจของประชาชน

สอง – เสนอให้มีการดีเบตกับโจแทซอบออกสื่อ เพื่อทำให้โจแทซอบเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา

สาม – ตายไปพร้อมกับโจแทซอบ !

หลังจบการดีเบต ได้มีการนำเสนอหลังฐานความชั่วร้ายของโจแทซอบต่อหน้าประชาชนคนทั้งประเทศ … แต่ที่น่าแปลกก็คือ แม้ว่าจะเข้าตาจน โจแทซอบก็ยังเลือกที่จะใช้คำพูดที่ทำให้ดูเหมือนว่า ความเลวร้ายที่เขาทำมาทั้งหมดมันเป็นสิ่งที่ต้องแลกกับการเปลี่ยนแปลงของประเทศนี้ และเขาพร้อมจะลงโทษตัวเอง พร้อมกับเฝ้าดูประเทศเกาหลีที่คิมฮีอูเป็นคนสร้าง

โจแทซอบกลายเป็นอดีตไปแล้ว แต่คิมฮีอูก็ยังต้องกำจัดขยะที่ยังหลงเหลือในประเทศนี้ต่อไป เพราะเขาเชื่อว่าสิ่งเดียวที่จะทำให้ประเทศนี้อยู่ได้ก็คือ “ความยุติธรรม”

Source : SBS Korea