Skip to content
เรื่องย่อละคร ปางเสน่หา (2022)

เรื่องย่อละคร ปางเสน่หา (2022)

ปางเสน่หา เรื่องย่อ : นายตำรวจหนุ่มโดนคำสั่งให้พักราชการ หลังสูญเสียภรรยาสุดที่รัก เขาจึงหลบไปพักใจที่ไร่ของเพื่อนสนิท ที่นั่นเขาได้พบกับวิญญาณสาวที่สูญเสียความทรงจำ … คนหนึ่งอยากจำ อีกคนอยากลืม แล้วพวกเขาจะลงเอยอย่างไร ?

แนว : โรแมนติกแฟนตาซี
บทประพันธ์ : น้ำดอกไม้
บทโทรทัศน์ : ภาวิต
ผู้กำกับฯ : แดง บูรพา
ผู้ผลิต : ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : ศ. ส. อา. 20.30 น.
ตอนแรก : 20 พฤษภาคม 2022

เรื่องย่อ ปางเสน่หา

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยฉากที่ตำรวจ นำโดย ร.ต.อ. เตชิต (รับบทโดย โก้ วศิน) กำลังทำการล่อซื้อยาเสพติดจาก เจียง (รับบทโดย เติ้ล ปิติพน) พ่อค้ายารายใหญ่ แต่แผนไม่เป็นไปตามคาด ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น แต่สุดท้ายเจียงก็ถูกตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ได้ แต่ …

แต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อผู้กำกับฯ สั่งให้ปล่อยตัวเจียงไปอย่างหน้าตาเฉย ส่วนของกลางที่ยึดได้กลับหายไปอย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังสั่งให้เตชิตถอนตัวออกจากการทำคดีนี้อีกด้วย … “มันเกิดบ้าบออะไรขึ้น ?” เตชิตได้แต่คิดวนเวียนในหัวอยู่อย่างนั้น ระหว่างทางที่เขากำลังเดินทางไปหาเพื่อนสนิทที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง

เพื่อนสนิทที่เตชิตเดินทางไปหาคือ ศรีตรัง (รับบทโดย แม็กกี้ อาภา) เพื่อนสาวที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ย้อนกลับไปในตอนนั้น ทั้งสองฝันอยากเป็นตำรวจเหมือนกัน เป็นเพียงแต่ไม่นานหลังจากศรีตรังสอบเข้ารับราชการตำรวจ พ่อแม่ของเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทำให้ศรีตรังต้องลาออกเพื่อมาดูแลไร่ข้าวโพดและกิจการรีสอร์ต

ระหว่างนั้น เตชิตเกิดถูกคนมาดักลอบทำร้าย แต่เรื่องสุดเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เขารอดตายจากความช่วยเหลือของ เสียงหวาน (รับบทโดย พิ้งค์พลอย ปภาวดี) ที่คอยเตือนเขาให้ระวังตัว

ในตอนนั้น ด้วยความที่เตชิตเห็นว่าเสียงหวานเป็นผู้หญิง จึงให้เธอขึ้นซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์มาพักที่รีสอร์ตด้วยกันเพื่อความปลอดภัย แต่เมื่อมาถึงรีสอร์ต เตชิตถึงกับตกใจตาแทบถลนออกมานอกเบ้า เมื่อเสียงหวานหายตัวไปเฉยเลย เขาจึงรู้ได้ในทันทีว่า หญิงสาวที่นั่งซ้อนท้ายเขามาไม่ใช่คนอย่างแน่นอน

เตชิตกลับเข้าพักที่บ้านบนเนินเขา ในคืนนั้นเขาก็ได้พบกับเสียงหวานอีกครั้ง การพบกันครั้งนี้ยิ่งทำให้เขามั่นใจมากขึ้นอีกเป็นร้อยเท่าพันเท่าว่า หญิงสาวที่อยู่เบื้องหน้าเป็นผีอย่างแน่นอน !

สิ่งที่น่าตลกก็คือ เสียงหวานเถียงไม่หยุดว่าตัวเองไม่ใช่ผี นั่นเป็นเพราะเธอไม่รู้จริง ๆ ว่าตัวเองได้ตายไปแล้ว แต่สุดท้ายเตชิตก็พิสูจน์ให้เสียงหวานพบว่าตัวเธอได้ตายกลายเป็น “ผี” ไปแล้วจริง ๆ วินาทีแรกที่รู้ว่าตัวเองตายไปแล้ว เสียงหวานร้องไห้ออกมาไม่หยุดด้วยความเสียใจ

แม้จะกลัว แต่เตชิตก็ทำใจดีสู้เสีย สอบถามว่าเสียงหวานเป็นใคร และมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ? แต่เธอกลับจำอะไรไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว ด้วยความสงสาร เตชิตจึงรับปากว่าจะช่วยพาเธอกลับบ้าน ทั้งที่ตอนนั้นยังคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไร

ความที่มืดแปดด้าน เตชิตจึงเอาเรื่องผีเสียงหวานไปเล่าให้ศรีตรังฟัง เพื่อขอให้เธอช่วยสืบหาความเป็นมา แม้ตอนแรกศรีตรังจะกลัวแต่สุดท้ายก็ตกลงยอมช่วยอย่างเสียไม่ได้

เตชิตไปที่สถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อขอดูแฟ้มคดีคนหายในช่วงสองปีที่ผ่านมา เขาพยายามค้นหาหญิงสาวที่มีลักษณะใกล้เคียงกับเสียงใส แล้วเขาก็พบแฟ้มคดีของหญิงสาวที่ชื่อเกษรา หลานสาวของยายภา คนงานในไร่ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ

ศรีตรังรู้จักเกษรา เธอเล่าให้เตชิตฟังว่า เกษราเป็นแฟนกับผู้จัดการโรงงานแปรรูปข้าวโพด แฟนหนุ่มจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยคนแรก แต่เมื่อตำรวจสอบปากคำหลายต่อหลายครั้งก็ไม่พบข้อพิรุธ

สืบไปสืบมาความจริงก็ปรากฏ เกษราถูกฆ่าตายและถูกฝั่งไว้ไม่ไกลจากที่เตชิตพักจริง ๆ ส่วนสาเหตุการฆาตกรรมก็เป็นเพราะ อ้อยใจ (ลูกสาวบุญธรรมของป้าศรีตรัง) ไม่พอใจที่เกษรากำลังสมหวังในความรัก เธอจึงชักชวนลูกชายผู้จัดการไร่จัดการกับเกษรา และฝังศพเอาไว้

ระหว่างนั้น เตชินก็ยังต้องสืบเรื่องของ เดนิส หยาง พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญไปด้วย เท่ากับว่าเขาต้องสืบเรื่องราวความเป็นมาของเสียงหวาน กับปฏิบัติภารกิจลับไปในพร้อม ๆ กัน แล้วเขาจะทำสำเร็จหรือเปล่านะ … หนึ่งวิญญาณสาวกับหนึ่งภารกิจลับ

ละคร ปางเสน่หา ออกอากาศวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2022

รายชื่อนักแสดง

พอล : อ๊อฟ ชนะพล
ร.ต.อ. เตชิต : โก้ วศิน
เสียงหวาน/ปรายดาว : พิ้งค์พลอย ปภาวดี
ศรีตรัง : แม็กกี้ อาภา
เดนิส หยาง : แอมป์ พีรวัศ
ปรกเดือน : เกรซ บุศรินทร์
เจียง : เติ้ล ปิติพน
อ้อยใจ : อิงฟ้า เกตุคำ
ธากรณ์ : ไวท์ กุลธวัช

Source : เฟซบุ๊ก @CH7HD