Skip to content
เรื่องย่อละคร โฉมโฉด (2022) ฉบับเต็ม

เรื่องย่อละคร โฉมโฉด (2022) ฉบับเต็ม

โฉมโฉด เรื่องย่อ : อดีตที่ผิดพลาดกำลังตามมาทวงคืน … คำถามคือ เมื่อถึงเวลานั้น เราจะนิ่งเฉยยอมรับชะตากรรม หรือจะลุกขึ้นสู้ !!?

บทโทรทัศน์ : มิยูกิ
ผู้กำกับฯ : หนุ่ย ศุทธสิทธิ์
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ผู้จัด : พี่ฉอด สายทิพย์, เอส วรฤทธิ์
ช่อง : one31
ออกอากาศ : เสาร์ 22.00 น.
ตอนแรก : 14 พฤษภาคม 2022

เรื่องย่อ โฉมโฉด (ฉบับเต็ม)

วันพิชิต (รับบทโดย สน ยุกต์) เป็นจิตแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ด้วยความที่มีหน้าตาอันหล่อเหลา และยังมีความสามารถในการบำบัดด้วยการสะกดจิต ทำให้คนไข้แห่กันมาจองคิวรักษากับเขายาวเหยียด และหนึ่งในนั้นก็คือ นภา (รับบทโดย พิม พิมประภา) หญิงสาวผู้มีปัญหาเรื่องการจัดการอารมณ์ อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ รักใครก็จะรักมากแบบคลั่งรัก เกลียดใครก็จะเกลียดเข้ากระดูกดำ โกรธใครก็จะคิดล้างแค้นไม่เลิก

นภารู้สึกดีและสบายใจที่ได้มาหาวันพิชิต รู้สึกดีขนาดไหนน่ะเหรอ ก็ขนาดที่ยอมมอบตัวมอบกาย เลยเถิดไปเป็นความสัมพันธ์อย่างลับ ๆ แม้มันจะผิดจรรยาบรรณแพทย์ก็ตาม

ความสัมพันธ์ลับดำเนินไปได้ราวครึ่งปี ระหว่างนั้น นภาก็เข้าใจว่าตัวเองเป็นคนไข้พิเศษเพียงคนเดียวของหมอวันพิชิต แต่เธอเข้าใจผิด

อาจารีย์ (รับบทโดย กรีน อัษฎาพร) หมอสูตินรีแพทย์ เกิดในครอบครัวร่ำรวย และด้วยความสวย แถมยังเก่ง ทำให้เธอกลายเป็นแพทย์หญิงที่ป๊อปปูล่าที่สุดในโรงพยาบาล ซึ่งวันพิชิตก็เป็นหนึ่งที่แอบปลื้ม เขาจึงตามจีบอาจารีย์อย่างเงียบ ๆ สุดท้ายทั้งคู่ก็แอบคบกัน แต่อาจารีย์มีข้อแม้ว่าต้องคบกันแบบเงียบ ๆ เพราะไม่ต้องการให้คนมาโฟกัสเรื่องความสัมพันธ์ของเธอ

หลังจากนั้นไม่นานนัก นภาก็เริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ของวันพิชิตกับอาจารีย์ จึงวางแผนจับวันพิชิตด้วยการปล่อยให้ตัวเองท้อง โดยไม่บอกให้วันพิชิตรู้ จากนั้นก็เข้าไปฝากครรภ์กับอาจารีย์ !

สิ่งที่นภาทำต่อมาคือการบอกความจริงกับวันพิชิตเรื่องที่ตัวเองตั้งครรภ์ และไปฝากครรภ์กับอาจารีย์ ช็อก ! วันพิชิตแทบช็อก แต่เมื่อตั้งสติได้ เขาก็ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอร้องนภาให้เก็บเรื่องความสัมพันธ์ของเขาและเธอเป็นความลับ เพราะมันมีผลต่ออาชีพ ถึงขั้นโดนถอนใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ นภาตอบตกลง

ทีนี้ เมื่อทำให้นภาตายใจได้แล้ว วันพิชิตก็แอบเปลี่ยนยาของนภา ยาที่เขาเปลี่ยนมันมีผลข้างเคียงทำให้แท้ง ไม่นานนักอาจารีย์ก็ตรวจครรภ์ของนภา และพบว่ามดลูกของนภามีปัญหา … ระหว่างนั้นเอง นภาเริ่มสติแตก ทำให้เธอตัดสินใจบอกความจริงกับอาจารีย์ว่า พ่อของลูกในท้องของเธอคือวันพิชิต ทั้งคู่จึงเกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรง

ด้วยความโกรธอย่างรุนแรง และยาที่มีผลข้างเคียง ส่งผลทำให้นภาตกเลือด … แม้นภาจะเป็นศัตรูของหัวใจ แต่ด้วยจรรยาบรรณแพทย์ อาจารีย์จำต้องช่วยนภาอย่างสุดความสามารถ ท่ามกลางเสียงด่าจากความแค้นของนภา …

“มีงทำให้ลูกกูต้องตาย !!!”

อาจารีย์ยืนนิ่งอยู่กับกองเลือดเบื้องหน้าที่ไหลออกมาจากหว่างขาของนภา

6 ปีต่อมา …

อาจารีย์กับวันพิชิตใช้ชีวิตครอบครัวอย่างมีความสุข พร้อมด้วย น้องของขวัญ (รับบทโดย น้องแก้มใส ปวริศา) ลูกสาวตัวน้อยวัยกำลังน่ารัก … อาจารีย์ลาออกจากการเป็นหมดสูติฯ โดยให้เหตุผลกับคนอื่น ๆ ว่าอยากออกมาดูแลลูกอย่างเต็มตัว แต่แท้จริงแล้ว หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้น เธอมีภาวะไม่มั่นคงทางอารมณ์ ซึ่งมันส่งผลไปถึงลูกสาว ทำให้น้องของขวัญมีสุขภาพอ่อนแอ จากการเป็นโรคลมชักตั้งแต่กำเนิด อันเป็นผลมาจากความเครียดของแม่ขณะตั้งครรภ์

ปัจจุบัน วันพิชิตเปิดคลินิกส่วนตัว ด้วยความที่มีหน้าตาหล่อเหลาเป็นที่ดึงดูด และบุคลิกที่ดูอบอุ่น ทำให้เขากลายเป็นหมอจิตบำบัดที่มีชื่อเสียงในโลกโซเชียล ด้วยความสามารถพิเศษในการรักษาที่เรียกว่า “สะกดจิตบำบัด”

ขณะที่ชีวิตของวันพิชิตกำลังพุ่ง อาจารีย์กลับตรงกันข้าม อาการเธอเริ่มแย่ลง ฝันร้ายบ่อย ๆ และเริ่มเห็นภาพหลอนจากเหตุการณ์ในอดีต แต่เธอก็ยังเก็บเรื่องเหล่านี้ไว้เป็นความลับ ซึ่งมันทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปกว่าเดิม เมื่อวันหนึ่ง อาจารีย์ทำน้องของขวัญตกใจกลัวจนชักหมดสติไป … จุดนี้เองที่วันพิชิตเริ่มคิดที่จะหาพี่เลี้ยงเด็กมาคอยดูแลน้องของขวัญเป็นการส่วนตัว

สำนักงานจัดหาผู้ดูแลเด็กได้ส่ง ฟ้า (รับบทโดย พิม พิมประภา) มาเพื่อดูแลน้องของขวัญ แวบแรกที่ได้พบ อาจารีย์ก็ถูกในฟ้ามาก เพราะมีคุณสมบัติตรงตามที่ต้องการทุกประการ ที่สำคัญน้องของขวัญยังเข้ากันได้ดีกับฟ้าอีกด้วย

แต่นานวัน อาจารีย์ก็เริ่มวิตกกังวลมากขึ้น จากความสนิทของฟ้ากับน้องของขวัญ ทำให้เธอเริ่มรู้สึกว่าตัวเองเริ่มไม่มีที่ยืน และมีเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างที่เหมือนฟ้าตั้งใจจะทำให้อาจารีย์นึกถึงเรื่องราวในอดีต เช่น ฟ้าสอนให้น้องของขวัญวาดรูประบายสีให้คล้าย ๆ เลือดที่ไหลกองลงไปอยู่กับพื้น

ไม่เพียงเท่านั้น ความใกล้ชิดที่เกิดพอดีของวันพิชิตกับฟ้ายิ่งทำให้อาจารีย์เริ่มสติแตก … คืนนั้น อาจารีย์เห็นกับตาตัวเองเต็มทั้งสองตา ฟ้าที่อยู่ในชุดนอนบางเบาทำท่ายั่วยวนวันพิชิต เมื่อแสงไฟกระทบเข้ากับชุดนอนมันเผยให้เห็นส่วนสัดต่าง ๆ อย่างชัดเจน

อาจารีย์เอาเรื่องความวิตกกังวลของตัวเองเล่าให้วันพิชิตฟัง เขาจึงแนะนำให้เธอทำการ “สะกดจิตบำบัด” หลังจากที่ไม่ได้ทำมานาน การสะกดจิตได้พาอาจารีย์ย้อนกลับไปยังเหตุการณ์เมื่อ 6 ปีก่อน ในวันนั้นเป็นวันที่เธอทำให้หญิงสาวคนหนึ่งเสียลูกไป และตกเลือดอย่างหนักจนเกือบตาย

หลังจากนั้น วันพิชิตก็เปลี่ยนยาตัวใหม่ให้อาจารีย์ ทำให้เธอนอนหลับเป็นตาย เปิดโอกาสให้เขาได้มีเวลาไปสานสัมพันธ์อันแนบแน่นกับฟ้าทั้งคืน

นับจากคืนนั้น ฟ้าก็มีท่าทีเปลี่ยนไป ฟ้าแสดงความสนิทสนมกับวันพิชิตโดยไม่แคร์สายตาของอาจารีย์เลยแม้แต่นิดเดียว จนทำให้ทั้งสองต้องออกแรงปะทะคารมกันบ่อย ๆ

แล้ววันหนึ่ง อาจารีย์ก็ได้รู้ว่า ฟ้าไม่ใช่คนที่สำนักงานจัดหาผู้ดูแลเด็กส่งมา เธอจึงเริ่มสืบหาความจริง แต่สืบลึกเท่าไรก็ไม่พบประวัติใด ๆ ทั้งสิ้น ฟ้าไม่มีประวัติการเรียน ไม่มีครอบครัว ไม่มีเพื่อน ไม่มีลูกไม่มีผัว

อาจารีย์บอกเรื่องนี้กับวันพิชิต ซึ่งความลึกลับซับซ้อนของฟ้าทำให้เขาแปลกใจอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ในวันนั้นเองเขาจึงรีบไปที่ออฟฟิศเพื่อไปหาแฟ้มเก่า ๆ ของคนไข้ แล้วก็พบว่า นภากับฟ้าคล้ายกันอย่างมาก !!?

ในบ้านยังมีอีกคนหนึ่งที่ดูจากสายสัมพันธ์ก็น่าจะเป็นคนที่อยู่เคียงข้างอาจารีย์ นั่นก็คือ เอมจิต (รับบทโดย กิ๊ฟ สิรินาถ) น้องสาวต่างมารดาของอาจารีย์ … แม้ต่อหน้าเอมจิตจะมีท่าทีที่ดีกับอาจารีย์ แต่ลึก ๆ แล้วก็ทำไปเพื่อหวังผลประโยชน์บางอย่างก็เท่านั้น ตรงกันข้ามกับอาจารีย์ที่มองเอมจิตเป็นเหมือนน้องแท้ ๆ

ตลอดระยะเวลาที่ฟ้าก้าวเข้ามาในบ้าน เอมจิตก็รู้สึกไม่พอใจมาโดยตลอด ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งวันหนึ่ง เอมจิตเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส … ทันทีที่รู้ข่าว อาจารีย์จึงรีบไปโรงพยาบาลทันที แต่ขณะที่นั่งรออยู่ที่หน้าห้องฉุกเฉินอย่างกระวนกระวายใจ จู่ ๆ โทรศัพท์ของอาจารีย์ก็ดังพร้อมกับปรากฏรูปภาพขึ้นมาก ช็อก !

มันเป็นภาพความสัมพันธ์ที่เกินกว่าพี่เขยกับน้องเมียของวันพิชิตกับเอมจิต

เมื่อตั้งสติได้ อาจารีย์คิดที่จะสืบหาความจริงเบื้องหลังตัวตนของวันพิชิต เธอจึงแอบเข้าไปที่ออฟฟิศของวันพิชิต ความตั้งใจแรกคือหาหลักฐานความสัมพันธ์กับเอมจิต แต่กลายเป็นพบความจริงอันน่าตกตะลึงยิ่งกว่า “วันพิชิตมีความสัมพันธ์เกินเลยมาแล้วกับคนไข้หลายคน”

ที่พีกยิ่งกว่า อาจารีย์พลิกแฟ้มประวัติการรักษาของตัวเองขึ้นมาดู มันทำให้เธอตกใจแทบสิ้นสติ เมื่อได้เห็นวันพิชิตสั่งยาที่มีผลทำให้ประสาทหลอนให้เธอกิน อาจารีย์ตัดสินใจหยุดยาทั้งหมดโดยไม่ให้วันพิชิตรู้

ตัดภาพมาที่โรงพยาบาลระหว่างที่เอมจิตยังนอนหมดสติอยู่นั้น อาจารีย์เอาโทรศัพท์ของน้องสาวต่างมารดาขึ้นมาดู ในแกลเลอรีรูปภาพมีหลักฐานชัดเจนที่แสดงให้เห็นชัดเจนถึงความสัมพันธ์อันแนบชิดของพี่เขยน้องเมีย อาจารีย์เสียใจมาก แต่เมื่อกวาดสายตามองไปก็เกิดสะดุดกับเบอร์โทร. ออกเบอร์สุดท้ายที่เอมจิตโทร. หา อาจารีย์จึงลองโทร. ไปหาเบอร์นั้นอีกครั้ง … ปลายสายชื่ออาทิตย์

อาจารีย์รีบเดินทางไปหาอาทิตย์ทันที อาทิตย์เล่าให้ฟังว่า เมื่อหลายปีก่อนเขาได้พบหญิงสาวคนหนึ่งที่โรงพยาบาล เธอกำลังจะฆ่าตัวตายเพราะเสียลูกและคนรักไป แถมยังมีหนี้สินก้อนโตกับโรงพยาบาล ด้วยความสงสารอาทิตย์จึงช่วยไว้ ต่อมาหญิงสาวคนนั้นก็ยอมเป็นเมียของเขา (เพื่อจะได้ดูแลอาทิตย์ เป็นการตอบแทนบุญคุณอย่างหนึ่ง) เวลาผ่านไป เขาก็เริ่มไว้ใจเธอ จากนั้นเธอก็เริ่มไปทำศัลยกรรม เธอใช้เงินหลายล้านบาทหมดไปกับการทำศัลยกรรม สุดท้ายแล้วเธอหนีหายไป เขาจ้างนักสืบให้ตามสืบหาจนได้พบว่า เธอคือ “ฟ้า” ที่โมหน้าทำศัลยกรรมจนใบหน้าเปลี่ยนไปไม่เหลือเคล้าโครงหน้าเดิม

ยิ่งเมื่ออาจารีย์ได้เห็นรูปของผู้หญิงที่อาทิตย์พูดถึง เธอถึงกับแทบทรุดลงไปนั่งกองกับพื้น เพราะหญิงสาวคนนั้นคือนภา … ฟ้ากับนภาคือคนเดียวกัน !!!

อาจารีย์รีบกลับไปที่โรงพยาบาลทันที เธอหยิบแฟ้มประวัติการรักษานภาขึ้นมา แล้วก็ได้พบความจริงที่ว่า เธอไม่ได้เป็นคนทำให้นภาแท้ง แต่คนที่ทำก็คือวันพิชิต

ตัดกลับมาที่วันพิชิตซึ่งกำลังพลอดรักอยู่กับฟ้า ตอนนี้เขารู้แล้วว่าฟ้าคือนภา เขาจึงได้แต่พร่ำเอ่ยคำขอโทษออกมาไม่หยุดที่เมื่อก่อนจำเป็นต้องทิ้งเธอเอาไว้ นั่นก็เป็นเพราะว่า เขาถูกครอบครัวของอาจารีย์บีบ ไม่เช่นนั้นจะเอาเปิดโปงเรื่องทั้งหมด ทำให้เขาหมดอนาคตเพราะโดนยึดใบประกอบวิชาชีพ … คำกะล่อนหวาน ๆ ของผู้ชายมันชั่งได้ผลจริง ๆ ฟ้าเชื่อโดยสิ้นสงสัย แถมยังแค้นอาจารีย์มากขึ้นไปกว่าเดิมเสียอีก

เมื่อฟ้าเคลิ้มไปกับคำหวานของวันพิชิต เขาจึงเอ่ยปากขอให้ฟ้าช่วยหาทางทำให้เขาเลิกกับอาจารีย์ เพื่อที่จะได้อยู่กับฟ้าอย่างเปิดเผย ฟ้าตอบตกลงทันที … นับจากนี้ ฟ้าจะทำทุกสิ่งอย่างเพื่อทำร้ายทำลายชีวิตของอาจารีย์ให้สิ้นซาก เพราะสิ่งที่เธอต้องการคือจุดที่อาจารีย์ยืนอยู่ ฟ้าคิดว่าทุกสิ่งอย่างที่อาจารีย์มีอยู่ในตอนนี้มันควรเป็นของเธอตั้งแต่แรก

เมื่ออาจารีย์รู้เป้าหมายที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังของวันพิชิตกับฟ้า เธอจึงให้ทนายความไปตรวจสอบความผิดปกติทางบัญชี รวมถึงเอกสารทรัพย์สินทุกอย่าง แล้วสิ่งที่น่าตกใจก็ปรากฏ วันพิชิตแอบครอบครองทรัพย์สินหลายอย่างที่เป็นของเธอไปอย่างไม่ชอบ แถมกำลังเตรียมยื่นศาลขอดูแลบุตรเพียงคนเดียว โดยอ้างเหตุความบกพร่องของผู้เป็นแม่ … ณ จุดนี้ อาจารีย์ฮึดสู้อีกครั้งเพื่อเอาทุกอย่างที่เธอคิดว่าเป็นของตัวเองคืนมาให้จงได้

อาจารีย์กลับมาบ้านอีกครั้ง แต่การกลับมาครั้งนี้เป็นการเล่นละครว่าตัวเองอ่อนแอ และทำตัวเหม่อลอยอยู่แทบตลอดเวลา เพื่อเป็นการตบตาวันพิชิตและฟ้าให้ตายใจ ระหว่างนั้นเธอก็แอบรวบรวมหลักฐานทั้งหมดมัดตัวคนทั้งคู่ เมื่อหลักฐานแน่นหนา อาจารีย์ก็บอกความจริงที่เกิดขึ้นให้ต่างฝ่ายต่างได้รู้ ฟ้าจึงได้รู้ว่าเรื่องราวความฉิบหายที่เกิดขึ้นกับเธอในอดีตมันเกิดขึ้นจากฝีมือของวันพิชิต เพราะวันพิชิตเป็นคนที่เปลี่ยนยาจนทำให้เธอต้องแท้ง แถมที่ผ่านมาไม่ได้มีฟ้าเพียงคนเดียว วันพิชิตมีอะไรกับผู้หญิงมากมาย และจำนวนมากก็เป็นคนไข้ของเขานั่นเอง

ฟ้ารู้ความจริง ภาวะการควบคุมอารมณ์บกพร่องก็กำเริบ มันเป็นความจริงที่ทำให้เธอเกิดอาการคลุ้มคลั่งควบคุมตัวเองไม่ได้ เธอตรงเข้าไปทำร้ายวันพิชิตอย่างไม่ยั้ง ก่อนที่ฟ้าจะโดนจับรับโทษที่ตัวเองได้ก่อเอาไว้ !

ในตอนท้าย อาจารีย์ได้แต่พูดกับตัวเองว่า สิ่งที่เธอทำไปมันเป็นไป แม้มันจะเลวร้ายแต่มันก็ทำไปเพราะต้องการปกป้องตัวเองและน้องของขวัญ ลูกสาวตัวน้อยของเธอ ปกป้องจากสามีและพ่อที่ไม่เคยรักใครจริง ปกป้องจากฟ้าที่ตั้งใจจะทำลายชีวิตของเธอตั้งแต่แรก แต่เมื่อคิดวนไปวนมาหลาย ๆ รอบ อาจารีย์เองก็เริ่มไม่ค่อยแน่ใจว่าแท้จริงแล้ว ใครกันแน่ที่เหมาะสมกับตำแหน่งโฉมโฉดมากกว่ากัน ระหว่างฟ้ากับตัวเธอเอง

ละคร โฉมโฉด ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 22.00 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรก 14 พฤษภาคม 2022

นักแสดงนำ

วันพิชิต : สน ยุกต์
อาจารีย์ : กรีน อัษฎาพร
นภา/ฟ้า : พิม พิมประภา
ศจี : กวาง วรรณปิยะ
เอมจิต : กิ๊ฟ สิรินาถ
น้องของขวัญ : น้องแก้มใส ปวริศา

Source : เฟซบุ๊ก CHANGE2561