Skip to content
เรื่องย่อละคร คู่เวร (2022)

เรื่องย่อละคร คู่เวร (2022)

คู่เวร เรื่องย่อ : สองสาวที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลยแม้แต่นิดเดียว กลับกลายต้องมาเป็นเพื่อนกัน แต่อีกคนหนึ่งกับแย่งแฟนอีกคนหนึ่งนี่สิ ทำให้หลงเหลือเพียงแค่ความแค้นที่ตามจองล้างจองผลาญกันไม่จบสิ้น !

แนว : คอมเมดี ดรามา
บทประพันธ์ : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
บทโทรทัศน์ : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ผู้กำกับฯ : วิทย์ วรวิทย์
ผู้ผลิต : กู๊ดฟิลลิ่ง
ช่อง : 3HD
ออกอากาศ : ศ., ส. และ อา. 20.20 น.
ตอนแรก : 5 มิถุนายน 2022

เรื่องย่อ คู่เวร

เรื่องราวของ “บีม” (รับบทโดย แพทริเซีย กู๊ด) สาวสตรองที่ใจร้อนจนบางครั้งก็สร้างเรื่องขึ้นมาจากการที่ตัวเองขาดสติ กับ “หวาน” (รับบทโดย โม มนชนก) สาวเรียบร้อย นิสัยตรงข้ามกับบีมแทบทุกอย่าง

แรกเริ่มเดิมทีบีมกับหวานไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกันเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ด้วยความที่ทั้งสองมีชื่อสกุลคล้ายกันมาก จนทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นตลอดเวลานับตั้งแต่เด็กยันโต อย่างเรื่องการส่งเอกสารทางไปรษณีย์ไปถึงผู้รับผิดคน เป็นต้น

“มาลีวรรณ บำรุงนาคร” และ “มาลีวรรณ บำรุงนคร”

บีมและหวาน ทำงานที่สำนักงานทนายความ G Lawyers แผนกคดีครอบครัว ทั้งสองสนิทกันอย่างรวดเร็ว

ทีนี้ ที่บริษัทมีหนุ่มเนิร์ดชื่อนิก (รับบทโดย ภณ ณวัสน์) เกิดไปพูดจารุนแรง ถึงขนาดทำให้หวานต้องแอบไปนั่งร้องไห้อยู่คนเดียว เมื่อบีมรู้เรื่องจึงบุกไปเอาเรื่องกับนิกทันที โดยที่บีมไม่รู้เลยว่า แท้จริงแล้วเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากการที่หวานไปขโมยงานของนิก โดยอ้างว่าตัวเองเป็นคนทำ นิกจึงไม่พอใจ

เอาล่ะสิ จะเชื่อใครดีล่ะเนี่ย ?

คนหนึ่งก็เป็นสาวสวยผู้น่าสงสาร คนหนึ่งก็เป็นหนุ่มเย็นชา แต่ที่แน่ ๆ มันต้องมีเพียงแค่คนเดียวที่พูดความจริง บีมคิดวนไปวนมาก็คิดไม่ตก

ไม่นานนัก บีมก็พบว่านิกเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมา แม้คำพูดอาจจะไม่ค่อยน่าฟังแต่ก็ไม่โกหก ตรงข้ามกับหวานที่พูดจาไพเราะแต่แอบแทงข้างหลัง บีมจึงสนิทกับนิกมากขึ้นและเริ่มถอยห่างจากหวาน แต่หวานนี่สิที่เป็นฝ่ายไม่ยอม ยังตามบีมจนติดหนึบเป็นตังเม

ในตอนนั้นเองบีมและหวานได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยทนายฉัตรทอง (รับบทโดย ป๋อ ณัฐวุฒิ) โดยมี วายุ (รับบทโดย ก็อต อิทธิพัทธ์) รุ่นพี่สุดหล่อเป็นพี่เลี้ยง

เรื่องราวดำเนินไปจนวันหนึ่ง วายุกับบีมตกลงเริ่มคบเป็นแฟนกัน

ส่วนหวานนั้นมองบีมเป็นไอดอล เมื่อเห็นบีมทำอะไรแต่งตัวแบบไหน หวานก็จะเลียนแบบตลอด … บีมใส่รองเท้าแบบไหนหวานก็จะใส่ด้วย บีมทาเล็บสีดำหวานก็ทาด้วย หรือแม้แต่เสื้อผ้าก็ใส่เหมือนกันเป๊ะ และเมื่อวายุทะเลาะกับบีม หวานก็เข้าแทรก ทำเป็นเห็นอกเห็นใจจนได้เสียกับวายุ !!!

สำหรับหวานแล้วบีมเป็นคนที่สำคัญที่สุดในชีวิต เมื่อบีมมีแฟนหวานทั้งเสียใจและอิจฉาบีม วายุเองเป็นคนอ่อนไหวอยู่แล้ว จึงตกหลุมเสน่ห์ของหวาน ทั้งที่ยังรักบีมอยู่ จึงเกิดเป็นรักสามเส้าที่ซับซ้อนขึ้น

วันที่บีมรู้ความจริง บีมแบกข้าวของที่หวานให้กล่องใหญ่เทใส่หัวหวาน พร้อมประกาศเลิกคบทั้งวายุและหวาน !

เมื่อความเป็นเพื่อนต้องยุติลง หลงเหลือแค่ความรังเกียจและความแค้นที่มีต่อกัน แต่การจะสลัดออกจากคู่เวรอย่างหวานไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้น ในเมื่อหวานยังวนเวียนอยู่ในชีวิตของบีมไม่ทางใดก็ทางหนึ่งอยู่เสมอ และนั่นยิ่งทำให้บีมทนไม่ได้ ต้องตอบโต้หวานแบบไม่ไว้หน้า จองล้างจองผลาญกันอย่างไม่จบสิ้น !

ละคร คู่เวร ออกอากาศวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2022

นักแสดงนำ

ภณ ณวัสน์ : นิก
แพทริเซีย กู๊ด : บีม
โม มนชนก : หวาน
ก็อต อิทธิพัทธ์ : วายุ
ป๋อ ณัฐวุฒิ : ฉัตรทอง

Source : เฟซบุ๊ก @goodfeelingtv3