Skip to content
เรื่องย่อละคร มงกุฎกรรม (2022)

เรื่องย่อละคร มงกุฎกรรม (2022)

มงกุฎกรรม เรื่องย่อ : เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ จันทร์ ที่ชะตาพลิกผันจากจุดต่ำสุดไปสู่จุดสูงสุด และร่วงหล่นกลับมาจุดต่ำสุดอีกครั้ง แต่เธอก็ไม่เคยยอมแพ้ เพราะเธอเชื่อมั่นเสมอว่า “แม้โชคชะตาจะโบยตี แต่ฉันจะไม่ยอมจำนน” …

แนว : ดรามา
บทประพันธ์ : สมหมาย เลิศอุฬาร
บทโทรทัศน์ : อาณาจินต์
ผู้กำกับฯ : ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล
ผู้ผลิต : บริษัท เกียรติระพี จำกัด
ผู้จัด : เอ๊ะ อิศริยา
ช่อง : 8 (หมายเลข 27)
ออกอากาศ : จันทร์-พฤหัสฯ 19.00 น.
ตอนแรก : 8 มิถุนายน 2022

เรื่องย่อ มงกุฎกรรม

ทั้ง ๆ ที่มีคนรักอยู่ก่อนแล้ว แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้จันทร์ (รับบทโดย แอน สิเรียม) ต้องจำใจแต่งงานกับนายช่างตี๋ (รับบทโดย อ่ำ อมรินทร์) ที่รวยเป็นเศรษฐีระดับจังหวัด

วันเวลาผ่านไป เมื่อจันทร์คลอดลูกคนแรกออกมาชื่อ ดวงใจ (รับบทโดย ฟิล์ม ฉัตรดาว) กิจการของนายช่างตี๋ก็ย่ำแย่ลง ทีนี้เมื่อหันซ้ายหันขวาไม่รู้จะไปโทษอะไร นายช่างตี๋ก็เลยพาลหาว่า “ดวงใจมันเป็นตัวซวย”

อย่างไรก็ตาม นายช่างตี๋ก็ยังเดินหน้าผลิตลูกกับจันทร์ต่อไปอีก 4 คน ถึงจุดนี้เองที่เขาเริ่มไม่สนใจจันทร์และไปมีเมียน้อย แต่เมื่อโดนจันทร์จับได้ แทนที่เขาจะสลด กลับกลายเป็นใช้กำลังทำร้ายร่างกายจันทร์เสียอีก … และนี่คือฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้จันทร์ตัดสินใจพาลูก ๆ หนี

จันทร์หนีไปมีชีวิตอยู่อย่างลำบาก ต้องตกเป็นเมียน้อยของเศรษฐีคง (รับบทโดย ปิง ฟรุตตี้) เป็นเพราะต้องการให้ลูก ๆ มีที่อยู่ที่กิน แต่มันก็ต้องแลกมากับการที่ลูก ๆ ของเธอโดนเพื่อนล้อที่มีแม่เป็นนางบำเรอความใคร่ หากความหื่นของเศรษฐีคงยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เมื่อเห็นดวงใจ (ลูกสาวคนโตของจันทร์) เริ่มโตเป็นสาว ก็เกิดอารมณ์อยากเอาลูกเลี้ยงมาทำเป็นเมียซะอย่างนั้น สุดท้ายจันทร์ต้องพาลูก ๆ หนีอีกครั้ง

หนีไปหนีมาจนจันทร์ได้มาเจอกับเจ้าของตลาด ที่นี่เธอได้โอกาสทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูลูก ๆ

วันเวลาผ่านไป จะด้วยความขยัน ความเก่งในด้านการค้า หรือจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ จันทร์ก็สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นมาจนมีโรงงานหมูแผ่นหมูหย็องเป็นของตัวเอง

เมื่อเรื่องราวดำเนินมาถึงตรงนี้ คนรักเก่าของจันทร์ก่อนที่จะแต่งงานกับนายช่างตี๋ ก็โผล่กลับมาวนเวียนในชีวิตของเธออีกครั้ง

ยิ่ง (รับบทโดย ออย ธนา) ผู้มีสถานะเป็นแฟนเก่าของจันทร์ ได้แต่งงานกับดาว (รับบทโดย แพร พิไลรัมภา) … ทีนี้ด้วยความหึงแรงที่เห็นผัวตัวเองไปยุ่งวุ่นวายกับจันทร์ แถมลูกชายของจันทร์ยังมาคบหากับของสาวของตัวเอง ดาวจึงเก็บเรื่องทั้งหมดแปรเปลี่ยนเป็นความโกรธแค้น จากความโกรธแค้นก็แปรเปลี่ยนเป็นการวางเพลิงเผาโรงงานหมูแผ่นหมูหย็อง จนทำให้จันทร์สิ้นเนื้อประดาตัว

เรื่องวุ่นวายยังไม่จบแค่นั้น ลูกสาวของจันทร์คนหนึ่งที่ชื่อหมวยโด่งดังกลายเป็นดาราดาวรุ่ง และได้คบหาเป็นแฟนกับมนตรี แต่เรื่องมันกลับพีกยิ่งกว่า เมื่อจันทร์บอกกับหมวยว่า “มนตรีคือน้องชายแท้ ๆ ของหมวย” !!! (มนตรีเป็นลูกชายของจันทร์ที่แม่ของนายช่างตี๋ของเก็บไว้เลี้ยงเอง)

ความจริงที่น่าตกใจนี้ทำเอาหมวยถึงกับช็อก และตกอยู่ในห้วงของความเสียใจเสียการทรงตัวไม่เป็นอันทำงานทำการเลยทีเดียว

เรื่องภายในครอบครัวของจันทร์ยังไม่จบแค่นั้น สามีของดวงใจพยายามทำให้ไม้ล้มมวย (ไม้เป็นนักมวยไทย) ทำให้สามีของดวงใจเสียเงินพนันจนหมดตัว ด้วยความแค้นเขาจึงตั้งใจจะไปสังหารไม้ แต่ไม้ก็รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด อย่างไรก็ตามสามีของดวงใจยังตามไปฆ่าจันทร์อีก ไม้ก็ช่วยแม่เอาไว้ได้ แต่ไม้ก็กลายเป็นฆาตกรโดยไม่ได้ตั้งใจ

มันยังไม่จบแค่นั้น เมื่อลูกชายอีกคนหนึ่งของจันทร์ซึ่งเป็นตำรวจได้รับคำสั่งให้จับตายไม้ แต่ตำรวจคนอื่น ๆ ที่เล็งปากกระบอกปืนไปที่ไม้ก็เหนี่ยวไกลั่นกระสุนออกมา วินาทีเดียวกันนั้นเอง จันทร์ได้วิ่งเข้าไปรับกระสุนแทนลูกชาย แต่ …

มันเป็นเหมือนเรื่องราวได้ถูกเขียนบทกำหนดเอาไว้แล้ว ในวินาทีเดียวกันก่อนที่กระสุนจะพุ่งเข้าสู่ร่างของจันทร์ ลูกชายของจันทร์ที่เป็นตำรวจก็ได้ผลักจันทร์ออกไป จนตัวเองรับกระสุนนั้นเอาไว้เอง !!!

สุดท้าย ไม้ก็โดนจับเป็น ซึ่งเขาก็ยอมรับผิดว่าเป็นคนลงมือสังหารพี่เขยของตัวเอง

ระหว่างที่จันทร์รอไม้พ้นโทษออกจากคุก ยิ่งกับจันทร์ก็ปรับความเข้าใจกัน จนทั้งคู่โอเคมีความสุข … หลังไม้ออกจากคุกเขาก็ได้บวชเพื่อทดแทนบุญคุณแม่ และได้แต่งงานกับหนิงในที่สุด … แฮปปี้เอนดิง

ละคร มงกุฎกรรม ออกอากาศวันจันทร์ ถึง วันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27) เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2022

นักแสดงนำ

จันทร์ : แอน สิเรียม
ยิ่ง : ออย ธนา
นายช่างตี๋ : อ่ำ อมรินทร์
ไม้ : ภูมิ ภูริพันธ์
หนิง : น้ำตาล ทิพนารี
ดวงใจ : ฟิล์ม ฉัตรดาว
กล้า : ปรัชญ์ ปรมิณ
หมวย : ซาร่า ชัชชญา
มนตรี : ไกด์ กันตพล

Source : เฟซบุ๊ก @thaich8